'ตรีนุช' ตรวจสนามสอบ ครูผู้ช่วยสังกัด สพฐ. กำชับจับตาความไม่ชอบมาพากล

5 ม.ค.65-ที่โรงเรียนชนกันยานุกูล จ.ชลบุรี -นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ลงพื้นที่ตรวจสนามสอบคัดเลือกการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปี พ.ศ. 2564 โดยนางสาวตรีนุช กล่าวว่าตนได้รับรายงานจาก สพฐ.แล้ว ว่า ภาพรวมเการจัดสอบครูผู้ช่วยเรียบร้อยดี ซึ่งทุกสนามสอบได้ปฏิบัติการมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด โดยการจัดห้องสอบแบบเว้นระยะห่าง และจำกัดผู้เข้าสอบไม่เกิน 25 คนต่อห้อง รวมถึงทุกสนามสอบได้จัดบริการตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK อีกด้วย ทั้งนี้สนามสอบที่โรงเรียนชลบุรีที่ตนเดินทางมาตรวจความเรียบร้อยของการสอบพบผู้เข้าสอบติดเชื้อโควิด 1 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สนามสอบได้นำผู้ติดเชื้อไปนั่งสอบที่ห้องสอบแยกเฉพาะบุคคลไว้แล้ว

“สำหรับกระบวนการจัดสอบ ดิฉันเชื่อมั่นว่าจะเกิดความโปร่งใส เพราะแม้ สพฐ.จะเป็นผู้จัดสอบเอง แต่มหาวิทยาลัยสวนดุสิตเป็นผู้ออกข้อสอบ อีกทั้งดิฉันนังได้กำชับเลขาฯ กพฐ.ให้มอนิเตอร์ข้อมูลตลอดเวลาเพื่อตรวจสอบว่ามีความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นในการสอบครั้งนี้หรือไม่ เพราะดิฉันไม่ต้องการให้การสอบครูเกิดการทุจริตขึ้นอย่างเด็ดขาด เนื่องจากครูคือบุคคลสำคัญและต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ศิษย์ ซึ่งครูจะมาทำทุจริตเองไม่ได้ ทั้งนี้หากมีดารตรวจสอบพบ ว่า การสอบครูผู้ช่วยครั้งนี้มีผู้เข้าสอบทำทุจริตเกิดขึ้นจะตัดสิทธิเส้นทางวิชาชีพครูตลอดชีวิตอย่างแน่นอน”รมว.ศธ.กล่าวและว่า สำหรับการจัดสอบครูผู้ช่วยปีนี้มีทั้งหมด 226 สนามสอบ ผู้มีสิทธิ์สอบ จำนวน ทั้งสิ้น 173,976 คน แลพมีตำแหน่งว่าง11,877 คน ใน 71 กลุ่มวิชา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เปิดกรุสมบัติ 'อิทธิพล-ตรีนุช' กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรี

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายอิทธิพล คุณปลื้ม กรณีพ้นจากตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม โดยนายอิทธิพล แจ้งว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 81,162,381 บาท มีหนี้สินทั้งหมด 543,016 บาท

ตอกหน้า! ‘ตรีนุช’ บอกสพฐ.ไฟเขียวยืดหยุ่นชุดลูกเสือ-เนตรนารี ตั้งแต่กลางปี65

โรงเรียนในสังกัด สพฐ. ของกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ได้มีการยืดหยุ่นการแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี-ยุวกาชาด ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2565 ที่ผ่านมา

พระเอกมา ‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผม ขู่ ลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ

‘พิธา’ โดดป้องนักเรียนถูกครูใช้กรรไกรเดินกล้อนผมกว่าร้อยคนจนแหว่งและเสียทรง ตั้งคำถามว่า ‘ทรงผม’ เกี่ยวอย่างไรกับการเรียนรู้ ชูนโยบายก้าวไกล กฎโรงเรียนต้องไม่ขัดหลักสิทธิมนุษยชน ต้องมีมาตรการลงโทษครูที่ละเมิดสิทธิ