'ต้น ตระการ' ลั่น 'กระติก' ยังไม่ถูกตัดสิน สังคมอย่าเพิ่งลงโทษ!

นักแสดงรุ่นใหญ่ ต้น-ตระการ พันธุมเลิศรุจี เปิดใจถึงแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ หลังจากเดินทางมาร่วมพิธีไว้อาลัยเมื่อคืนนี้ พร้อมทั้งยังเผยถึงกระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ที่กำลังถูกสังคมลงโทษด้วยการด่าทอ ขอให้มีการตัดสินก่อนว่าผิดจริง ตนจะพากระติกไปส่งตำรวจเอง แต่ตอนนี้วอนอย่าเพิ่งตัดสิน คนไม่ผิดทำไมต้องขอโทษ

“ผมกับแตงโมเรารู้จักกันไม่ใช่ในฐานะนักแสดง โมกับกระติกเขาไปที่โบสถ์ ผมในฐานะที่เป็นรุ่นพี่เรามีหน้าที่ในการคอยให้ความช่วยเหลือ ผมไม่เคยมองน้องทั้งสองคนเป็นดารา โมเป็นสมาชิกที่น่ารักมาก ให้ความช่วยเหลือและทุ่มเทเรื่องของคริสต์ศาสนามาก กระบวนการทั้งหมดผมอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบตั้งใจทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด เรื่องนี้ไม่ใช่ละคร ส่วนคำว่าถูกต้องกับถูกใจมันอาจจะไม่ตรงตามสิ่งที่เราคาดหวังก็ได้

อยากให้ทุกคนสมมติตัวเองเป็นกระติก ทุกคนมีหัวใจ กระติกก็เป็นคน เป็นผู้หญิงที่น่าสงสารมาก กระติกไม่ต่างกับพวกเราที่สูญเสียเพื่อนรักคนนึง อย่างในการ์ดของกระติกที่เขาเขียน ทุกโมเมนต์ของกระติกมีแตงโม และทุกโมเมนต์ของแตงโมมีกระติก ทั้งสองคนรักกันมาก ทุ่มเทให้กันมากในแบบที่เราหลายคนไม่คาดคิดมาก่อน ผมเลยไม่คิดว่าทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันมีอะไรซ่อนเร้นแอบแฝงมากกว่าความเป็นเพื่อน

ทุกเช้าผมจะเปิดข่าว อ่านข่าว และก็ไลน์ไปถามน้อง ก็ยังไม่ได้คำตอบ ได้คุยกันล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมา ผมพยายามจะปลอบและให้กำลังใจน้องว่าตราบใดที่คดียังไม่สิ้นสุด เราก็ยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยหรือพยาน ฉะนั้นสิ่งที่กระติกต้องทำทั้งหมดคือการให้การ จริงว่าไปตามจริง เท็จว่าไปตามเท็จ ย้ำเสมอว่าเวลาให้ปากคำให้พูดตามความจริง อะไรที่ไม่เห็นอย่าไปพูด อะไรที่ได้ยินจากคนอื่นก็ให้ระบุไปเลยว่าได้ยินจากคนนั้นคนนี้ เพื่อให้สังคมคลายข้อสงสัยว่าทำไมกระติกไม่พูดความจริงทั้งหมด แยกแยะกันให้ออกนะ ผมอาจจะถูกต่อว่าจากการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ ไม่ได้เข้าข้างใคร ผมรักทั้งแตงโมและกระติกไม่ต่างกัน วันนี้เราสูญเสียเหมือนกัน วันนี้พวกเราตรงนี้ทุกคนต่างรอคอยความจริง มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ ซึ่งตำรวจจะช่วยพิสูจน์ความจริงให้เราเห็น

ถามว่ากระติกกลัวอะไรไหม กลัวพวกเราอะ (สื่อมวลชน) กระติกตอนให้ปากคำ ผมกล้ายืนยันว่ากระติกไม่มีความหวั่นไหวใดใดทั้งสิ้นในการตอบคำถาม แต่เรื่องราวทั้งหมดจะถูกใจทุกคนหรือเปล่าไม่รู้ผมตอบไม่ได้ ผมเหนื่อยใจนะ ท้อใจว่าตอนนี้โซเชียลกำลังตีกินคนคนนึงอยู่ คนที่คอมเมนต์ คนที่ด่า แม้กระทั่งคนที่กำลังดูสัมภาษณ์ผมตอนนี้แล้วด่าผมเนี่ย ต่างก็พูดจากสิ่งที่เห็น สิ่งที่คิดว่าสนุก เดี๋ยวผมก็โดนด่าอีกผมพูดเลยว่าเป็นเรื่องที่น่าท้อใจที่สุด ทำไมสังคมไม่เห็นอะไรก่อน คิดเอาเอง มโนแล้วต่อว่าคนอื่นแบบสนุกปากไปวันๆ แล้วมันได้อะไร ทำไมเราไม่แสดงความรักต่อกัน

วันนี้ถ้าตำรวจพิสูจน์ความจริงแล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น ถ้ากระติกผิดจริง สังคมจะด่าว่าเท่าไหร่เชิญเลย แล้วผมจะพากระติกไปส่งให้ตำรวจเอง แต่วันนี้กระติกยังไม่ได้ถูกตัดสิน อย่าเพิ่งไปลงโทษคนอื่น เราเสียแตงโมไปคนหนึ่งแล้วนะ กระแสสังคมกำลังทำปฏิกิริยาให้เกิดขึ้น น้องๆนักข่าวหลายคนก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน ลองคิดกลับกันคนๆนึงมานั่งมายืนตรงนี้แล้วมีคนด่าเป็นร้อยเป็นพันในวันเดียวกัน การไม่ร้องไห้ต่อหน้าคนอื่นผิดตรงไหน ผมไม่เข้าใจ ถ้าคนไม่ผิดทำไมจะต้องพูดขอโทษ ผมไม่ได้พูดแทนกระติกนะ ผมพูดแทนแตงโม ตอนที่แตงโมยังมีชีวิตอยู่ก็ถูกหลายคนถากถาง ต่อว่าเหยียดหยาม โมต้องทนกับสิ่งเหล่านั้น วันนี้แตงโมจากไปแล้ว แตงโมจะรู้สึกอย่างไรหากเห็นเพื่อนรักกำลังถูกกระทำอย่างเดียวกัน คุณกล้ายกลูกคุณให้คนสนิทไหม เขากล้ายกลูกให้ผู้หญิงที่เป็นเพื่อนดูแล มันบ่งบอกความรักที่ทั้งสองฝ่ายมีต่อกันที่ผูกพันธ์มากกว่าความเป็นเพื่อน ตราบาปนี้มันอยู่บนโลกโซเชียล ลองคิดดูว่าวันหนึ่งหากเด็กโตขึ้นมาแล้วต้องเห็นภาพเห็นข่าวเหล่านี้ โดยที่เขาไม่ได้ทำอะไรผิด ผมตำหนินะ สื่อที่นำเสนอข่าวเด็กโดยไม่ปิดบังหรือเบลอภาพเอ่ยชื่อตรงๆ ลองนึกว่าจะมีผลกระทบอะไรกับเด็กเมื่อเขาโตขึ้น ตนขอย้ำว่าผมไม่ได้มาพูดแทนกระติก อยากให้ทุกคนรอวันที่ความจริงปรากฏอย่าเพิ่งไปขัดกระบวนการของเจ้าหน้าที่เลยนะครับ

ผมพูดติกอย่างหนึ่งคือเขามีจุดอ่อนในการให้สัมภาษณ์ ด้วยบุคลิกของเขาเป็นมาตั้งแต่เกิด อันนี้คุณแม่บอก เป็นคนพูดห้วนๆ มะนาวไม่มีน้ำ พูดจาไม่เพราะแต่มีความจริงใจเท่านั้นเอง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โม อมีนา' ท้อใจทัวร์ยังลงไม่หยุด เจ็บหนักโดนด่า "ไม่ดังหรอก ถ้าพี่ไม่ตาย"

นางร้ายสายแซ่บ โม-อมีนา พินิจ ลัดคิวมาเคลียร์ดราม่าสด ๆ ทุกเรื่องผ่านสามพิธีกร เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์ อานนท์ และ ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย เปิดวงโต๊ะข่าวด้วยเรื่องราวในชีวิตของสาวโม ตั้งแต่เข้าวงการมาโดนทัวร์ลงนับครั้งไม่ถ้วน แถมมีข่าวเกาเหลาในวงการไม่เคยขาด พอขยับทำอะไรก็โดนชาวเน็ตแซะจนเสียใจ และแอบน้อยใจไปหลายหน กับรายการ "ทัวร์มาลง"

รวมดาราที่ลาลับทิ้งท้ายปี 'เสือดุ'

ปี 2565 ที่ผ่านมาทั้งปีเรียกได้ว่าเป็นปีที่วงการบันเทิงไทยต้องสูญเสียบุคคลคุณภาพไปมากมายไม่เว้นแม้แต่เดือนเดียว ไม่ว่าจะเป็นนายแบบ, นักแสดง, นักร้อง, นางแบบ, ผู้กำกับ ฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่สร้างความเสียใจให้ครอบครัวเพื่อนๆและแฟนคลับเป็นอย่างมาก

รวมประเด็นเด็ด ช็อกวงการบันเทิงไทย 2565

ปีนี้ทั้งปีเรียกได้ว่าวงการบันเทิงไม่เคยแผ่ว ไม่ว่าจะเป็นข่าวผลงานต่างๆของเหล่าคนดัง, ข่าวการสูญเสียของบุคคลในวงการบันเทิง, เรื่องราวความรัก รวมไปถึงการฟ้องร้องและคดีความต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่มีมาไม่ขาดสาย วันนี้เราจะมาย้อนข่าวเด็ดตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปีว่ามีข่าวไหนที่ทำเอาวงการบันเทิงสั่นสะเทือนกันบ้าง

'เบิร์ด' แฟน 'แตงโม' ฟาดกลับชาวเน็ต เอาสมองหรือ...คิด!

ทำเอาหนุ่มเบิร์ด เทคนิค แฟนหนุ่มของนางเอกสาวผู้ล่วงลับ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ถึงกับฉุน เมื่อมีเพจเพจหนึ่งในเฟซบุ๊กโพสต์ต่อว่าหนุ่มเบิร์ดว่าสักรูปแตงโมเพื่อยืนยันรักแท้หรือแค่สร้างภาพ

'อะตอม' โพสต์ ดีแล้วที่ตอนมีชีวิตเลือกเชิดชูพ่อที่เลี้ยงดูมาตลอด

นักแสดงหนุ่ม อะตอม สัมพันธภาพ หนึ่งในเพื่อนสนิทของนางเอกสาว แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โพสต์เหมือนสื่อถึงเพื่อนผู้ล่วงลับว่า ดีแล้วที่ตอนมีชีวิตเลือกที่จะเชิดชูพ่อที่เป็นคนเลี้ยงดูมาโดยตลอด!