ย้อนชมผลงานภาพยนตร์ 'สรพงศ์ ชาตรี' พระเอกตลอดกาล

นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิงไทยอีกครั้ง เมื่อนักแสดงคุณภาพ พระเอกตลอดกาล “เอก-สรพงศ์ ชาตรี” หรือ “นายกรีพงศ์ เทียมเศวต” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ในปี พ.ศ.2551 ที่จากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 73 ปี หลังป่วยโรคมะเร็งปอด

ซึ่ง “สรพงศ์ ชาตรี ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงเจ้าบทบาท โดยผลงานแรกเริ่มมีผลงานการแสดงละครโทรทัศน์ ในปี 2511  จากเรื่อง นางไพรตานี ในบทตัวประกอบ และค่อยมีผลงานและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในช่วงปลายยุค 70-80 โดยยังคงมีชื่อเสียงและยึดอาชีพนักแสดงมาได้ยาวนานจนถึงปัจจุบัน มีผลงานแสดงเรื่องต่างๆ รวมกว่า 500 เรื่อง รวมไปถึงได้รับรางวัลเกี่ยวกับการแสดงมากมายจากหลากหลายสถาบัน  เช่น รางวัลตุ๊กตาทอง, รางวัลสุพรรณหงส์ และ รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง เป็นต้น

โดย  MONOMAX” (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ โมโน เน็กซ์ ขอร่วมแสดงความอาลัย พร้อมเชิญชวนแฟน ๆ ที่ชื่นชอบและติดตาม “เอก-สรพงศ์ ชาตรี ร่วมย้อนชมผลงานเรื่องต่างๆ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน อาทิ เหนือฟ้ายังมีเซียน, ความรักเหมือนยาขม, ขุมทองนรก, หัวละแสน, 9 ทรชน, มนุษย์หมาป่า, นักฆ่ากระสุนเปลือย, สามสาวตะวันเพลิง, 1 2 3 ด่วนมหาภัย, ทองเถื่อน, หนุ่มกลองยาวสาวลำซิ่ง, เพชรลำพระเพลิง, ทำไมต้องฆ่า, คู่ทรหด, สะใภ้เถื่อน, The Guardian การ์เดี้ยนหักเหลี่ยมมัจจุราช และ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา ผ่านทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) พากย์ไทยครบทุกเรื่อง!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เก็บอัฐิ 'สรพงศ์' ตั้งในวิหารหลวงพ่อโต สีคิ้ว ภรรยาพร้อมสืบสานดูแลวัด-มูลนิธิ

น.ส.ดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา พร้อมลูกชาย ลูกสาว พี่สาวของสรพงศ์ รวมถึงกัลยาณมิตร แฟนหนัง แฟนละครเข้าร่วมพิธีเก็บอัฐิในครั้งนี้ โดยอัฐิเถ้ากระดูกของสรพงศ์ ได้ถูกเก็บรวบรวมไว้บนผืนผ้าสีขาว

งานพระราชทานเพลิงศพ 'สรพงศ์ ชาตรี'

หลังการจากไปของพระเอกตลอดกาล เอก-สรพงษ์ ชาตรี ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา สิริรวมอายุ 73 ปี ในวันนี้ ( 6 พฤศจิกายน) ได้มีการทำพิธีพระราชทานเพลิงศพ สรพงษ์ ชาตรี ณ เมรุชั่วคราว มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

ฉาย'มือปืน'ฟิลม์35มม. หาชมยาก รำลึกสรพงศ์ ชาตรี

นื่องในโปรแกรมรำลึกถึง สรพงศ์ ชาตรี หอภาพยนตร์ได้นำฟิล์มภาพยนตร์ 35 มม. ของ "มือปืน" ออกมาจัดฉายในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนนี้ โดยเฉพาะ  นอกจากจะได้รับประสบการณ์ทางภาพยนตร์ในรูปแบบฟิล์มบนจอใหญ่ ซึ่งหาชมได้ยากในวันดังกล่าว สองดารานำ รณ ฤทธิชัย และ ชาลิตา ปัทมพันธุ์ เดินทางมาร่วมสนทนาพูดคุยหลัง

'ดวงเดือน' เคลื่อนไหวครั้งแรกหลังสูญเสียคู่ชีวิต 'สรพงศ์ ชาตรี'

ตั้งแต่ศิลปินแห่งชาติ เอก-สรพงศ์ ชาตรี ได้จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว เพื่อนพ้องในวงการบันเทิง รวมถึงแฟนคลับ ทางด้านคู่ชีวิตอย่าง เดือน-ดวงเดือน จิไธสงค์ ก็ไม่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ใดๆ เพราะยังไม่แข็งแรงพอ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เคลื่อนไหวครั้งแรกโดยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

3 เดือนแรกของปีเสือ สูญเสียคนบันเทิงไปแล้ว 9 ท่าน

ถูกยกให้เป็นปีเสือดุไปแล้ว สำหรับปี 2565 เพราะก้าวเข้ามายังไม่ครบ 3 เดือนเต็ม วงการบันเทิงไทยก็ได้สูญเสีย ศิลปินอาวุโส ดารา นักร้อง นักแสดง ไปถึงแล้วถึง 9 ท่านด้วยกัน ซึ่งแต่ละท่านเรียกได้ว่าเป็นผู้มีความสามารถ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากมาย

'กรมการแพทย์' เผยมะเร็งปอดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 2 ของคนไทย

จากการสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการบันเทิง สำหรับการจากไปของพระเอกตลอดกาล "สรพงศ์ ชาตรี" ในวัย 71 ปี หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยจากโรคมะเร็งปอด