ฉาย'มือปืน'ฟิลม์35มม. หาชมยาก รำลึกสรพงศ์ ชาตรี

เนื่องในโปรแกรมรำลึกถึง สรพงศ์ ชาตรี หอภาพยนตร์ได้นำฟิล์มภาพยนตร์ 35 มม. ของ “มือปืน” ออกมาจัดฉายในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 นี้ โดยเฉพาะ  นอกจากจะได้รับประสบการณ์ทางภาพยนตร์ในรูปแบบฟิล์มบนจอใหญ่ ซึ่งหาชมได้ยากในวันดังกล่าว สองดารานำ รณ ฤทธิชัย และ ชาลิตา ปัทมพันธุ์ เดินทางมาร่วมสนทนาพูดคุยหลังจบภาพยนตร์

“มือปืน” เป็นหนังไทยที่สร้างความประทับใจและยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน กับเรื่องราวของ จ่าสมหมาย ช่างตัดผมขาพิการผู้มีเบื้องหลังเป็นมือปืนเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งได้โคจรมาเผชิญหน้ากับ สารวัตรธนู มือปราบเจ้าของฉายา “ไอ้มือดำ” อันนำไปสู่การเปิดเผยเบื้องลึกที่ไม่มีใครเคยล่วงรู้

“มือปืน”  เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และยังเป็นหนึ่งในผลงานการแสดงที่ดีที่สุดของพระเอกผู้ล่วงลับ สรพงศ์ ชาตรี ผู้รับบทบาทจ่าสมหมาย   ภาพยนตร์สร้างปรากฏการณ์มากมาย เมื่อออกฉายในปี 2526  ทั้งการได้รับเสียงชื่นชมอย่างสูง ไม่ว่าจะด้านการกำกับ การแสดง บทภาพยนตร์ ถ่ายภาพ ตัดต่อ รวมถึงดนตรีประกอบ  จนคว้า 5 รางวัลตุ๊กตาทอง และ 4 รางวัลสุพรรณพงส์  รวมถึงประสบความสำเร็จด้านรายได้ นอกจากนี้ ในปี 2560 ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ

สนใจชม “มือปืน” ระบบฟิล์ม 35 มม. จัดฉายเพียงรอบเดียว ณ โรงภาพยนตร์ศาลาศีนิมา ชั้น 6 อาคารสรรพสาตรศุภกิจ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)  วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายนนี้ รอบ 13.00 น.  สำรองที่นั่งได้ที่ https://www.fapot.or.th/main/cinema/view/1399

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สืบนครบาลบุกทลายแก๊ง 'ทางเสือเดิน' ซุ้มโจรอันดับหนึ่งย่านหนองนอก

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส

สำรวจชีวิตเศรษฐีตุ๊กตาทอง'คุณาวุฒิ๑๐๑'

“คุณาวุฒิ ๑๐๑” นิทรรศการวาระ 101 ปี ชาตกาลของ วิจิตร คุณาวุฒิ เปิดให้ชมแล้ว ชวนคนรุ่นใหม่มาทำความรู้จักหนึ่งในคนทำหนังไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผู้ใช้นามในการสร้างภาพยนตร์ว่า “คุณาวุฒิ” และได้รับการยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติสาขาภาพยนตร์คนแรก

รถโรงหนังร่วมเบียนนาเล่เชียงราย จัดโปรแกรมใน 4 อำเภอ

3 ก.พ.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า จากนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ในการส่งเสริมการเรียนรู้แลกเปลี่ยน ความคิดสร้างสรรค์ สร้างจินตนาการผ่านงานด้านวัฒนธรรม รวมไปถึงเยาวชนทั่วประเทศมีโอกาสเรียนรู้อย่างความ

หอภาพยนตร์คัดหนังดีฉายให้ชมทั้งเดือน

เปิดศักราชใหม่กับไฮไลต์โปรแกรมหนังเด่นในเดือนแรกแห่งปี 2567  คัดสรรโดยหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)ใครที่คิดถึงภาพยนตร์แนวสารคดี ชวนมาอังคารที่ 9 ม.ค. 13.00 น. ชม “Love, Deutschmarks and Death” สารคดีที่ถ่ายทอดให้เห็นคลื่นการย้ายถิ่นฐานของพลเมืองตุรกีไปยังเยอรมนี

รวบยกแก๊ง 'โจ๋สวะ' ทำปืนเองสาดยิงมั่ว กระสุนฝังกะโหลกสาวนักศึกษาเสียชีวิต

พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผบก.ภ.จว.นครพนม) มอบหมายให้ พ.ต.อ.ณัฏฐพนธ์ พยอมใหม่ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน แถลงการณ์จับกุมแก๊งโจ๋ป่วนเมือง

เค้นสอบมือปืน ยิงมั่วโดนสาววัย 23 ดับ สะเทือนใจเด็ก 5 ขวบยังไร้เดียงสาไม่รู้แม่ตาย

ความคืบหน้าของ น้องเปรี้ยว-นางสาวธิดาพร โทรัตน์ อายุ 23 ปี นักศึกษา ปวส. 2 สาขาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาศรีสงคราม ชาวบ้านขว้างคลี หมู่ 20 ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดจากกลุ่มวัยรุ่นที่เขม่นกันหน้าเวทีหมอลำ งานบุญแข่งเรือ ในเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม