'บิณฑ์ บันลือฤทธิ์' เข้าช่วยเหลือนักแสดงอาวุโส 'ป้าเขียด นภาพร'

พระเอกนักบุญ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงการเข้าไปช่วยเหลือนักแสดงอาวุโสที่สร้างรอยยิ้มให้กับวงการบันเทิงมานานกว่า 40 ปี อย่าง  ป้าเขียด-นภาพร หงสกุล ที่ปัจจุบันได้ล้มป่วย คุณหมอตรวจพบว่าเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบทำให้ตอนนี้ป้าเขียดไม่สามารถพูดได้ แต่ฟังรู้เรื่อง 

" สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขมาหลาย10 ปี แต่วันนี้ ป้าคนนี้มีความทุกข์ใครช่วยป้าได้

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมอยากพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ในวงการบันเทิงมา 40 กว่าปี เธอสร้างรอยยิ้ม สร้างความสนุกสนานในทุกบทบาทที่เธอได้รับเล่น ผมพูดถึง ป้าเขียด หรือ ป้านภาพร หงสกุล อายุ 76 ปี ป้าป่วยเมื่อต้นปี 2562 นอนห้อง ICU อยู่ 14 วัน ติดเชื้อในกระแสเลือด จากนั้นอาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกิดอาการหน้ามืดแล้วล้ม คุณหมอตรวจพบว่าเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ

ทำให้ตอนนี้ป้าเขียดไม่สามารถพูดได้ แต่ฟังรู้เรื่อง  ป้าเขียดอยู่กับลูกชาย อายุ 57 ปี ที่คอยดูแลป้าเขียด ลูกชายบอกว่า ตอนนี้เงินที่ได้จากการถ่ายหนังถ่ายละครที่แม่เก็บไว้หมดแล้ว ลูกชายเปิดร้านขายของชำเล็กๆ น้อยๆ เพื่อประทังชีพ ทุกวันนี้ลำบากมากแม้แต่เงินจะซื้อแพมเพิสมาให้แม่ยังไม่มีเลย ทุกวันนี้รายได้จากการขายของ วันล่ะ 100-200 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย สงสารแม่ที่พูดไม่ได้ เขียนก็ไม่ได้เลยไม่รู้ว่าต้องการอะไร 

ตอนแรกที่ผมเข้าไปหาป้าเขียดจำผมไม่ได้ แต่พอผมเปิดแมสก์ออก ป้าเขียดยิ้มและจำได้ทันทีอยากจะพูดอยากจะบอกว่าจำได้แต่ป้าพูดไม่แล้ว  ชีวิตที่เคยสร้างความสุขให้ใครต่อหลายคน วันนี้ป้าเขียดต้องมีสภาพเป็นแบบนี้ แล้วยังไม่รู้เลยว่าวันนี้หมอเอาก้อนเนื้อในรังไข่ไปตรวจไม่รู้จะเป็นมะเร็งอีกรึเปล่า ขอให้ป้าเขียดอย่าเป็นอะไรมากไปกว่านี้เลยนะครับ ขอให้ป้าเขียดกลับมาพูดได้เหมือนเดิมและกลับมาเล่นละครให้พวกเราชมอีกนะป้าเขียด

ช่วยเป็นกำลังใจให้ป้าเขียดด้วยนะครับเพื่อนๆ ผมช่วยป้าเขียด 20,000 บาท ถ้าเพื่อนๆ หรือคนในวงการบันเทิงอยากช่วยเหลือก็โอนเข้า บัญชีลูกชายได้เลยครับ..ชื่อ บัญชี นาย สมคิด หงสกุล ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ บัญชี  9 8 3 3 0 1 3 2 3 6 ออมทรัพย์ การช่วยเหลือครั้งนี้สำคัญที่สุดครับ ป้าเขียดจะกลับมาพูดได้หรือไม่ได้อยู่ที่การรักษาอย่างต่อเนื่อง เงินเป็นสิ่งที่สำคัญป้าต้องมีเงินเป็นค่ารักษา ป้าต้องมีกำลังใจจากพวกเราครับ กราบขอบพระคุณสำหรับทุกๆกำลังใจครับ..”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกับตัว! 'แม่แดง นันทวัน' ศิลปินอาวุโส สลดใจเจอคำหยาบไร้มารยาท ขณะยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมี

นันทวัน เมฆใหญ่ สุวรรณปิยะศิริ ศิลปินนักร้องนักแสดงอาวุโส โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ตอนนี้เป็นแฟนหอภาพยตร์ที่คุณโดม สุขวงศ์ ทุ่มเททั้งชีวิตสร้างสิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึง

'ทนงศักดิ์' เปิดตัวลูกครั้งแรก เผยเส้นทางชีวิตคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว

นักแสดงอาวุโส-นักวิ่ง ทนงศักดิ์ ศุภการ เผยอีกมุมนึงที่หลายคนยังไม่รู้ ในฐานะคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่สูญเสียภรรยาไปด้วยโรคมะเร็งตั้งแต่ปี 48 ล่าสุดพาลูกชาย-ลูกสาว ปัญญ์ ปัญญ์เพชร / เปี่ยม เปี่ยมรัก เปิดตัวในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31

'ป้าเขียด นภาพร' อาการทรุดเข้าโรงพยาบาลอีกรอบ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พระเอกนักบุญ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงการเข้าไปช่วยเหลือนักแสดงอาวุโสที่สร้างรอยยิ้มให้กับวงการบันเทิงมานานกว่า 40 ปี อย่าง ป้าเขียด-นภาพร หงสกุล ที่ปัจจุบันได้ล้มป่วย คุณหมอตรวจพบว่าเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบทำให้ตอนนี้ป้าเขียดไม่สามารถพูดได้ แต่ฟังรู้เรื่อง และก่อนหน้านั้น พิธีกรมากความสามารถอย่าง หนุ่ม คงกระพัน ก็เคยได้เข้าไปช่วยเหลือป้าเขียดเช่นกัน

เตือนอย่าหาทำ! 'อ้อย จิระวดี' ลั่นถ้าไม่หยุดจะแจ้งความ

ออกมาเคลื่อนไหวทันที สำหรับ อ้อย-จิระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา หลังมีคนเอาภาพของนักแสดงรุ่นใหญ่ คุณแม่มารศรี อิสรางกูร ณ อยุธยา ไปโพสต์แอบอ้างเชิญชวนให้คนเข้าไปคอมเมนต์ในเพจ โดยล่าสุด อ้อย จิระวดี ได้นำภาพดังกล่าวมาโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแจ้งว่า

'ท็อป-ไทด์' อัปเดทอาการ 'เอก สรพงศ์' เป็นมะเร็งปอด

จากข่าวที่แพร่ออกไปว่า พระเอกรุ่นใหญ่ เอก-สรพงศ์ ชาตรี ป่วยเป็นมะเร็งสมอง ทำให้แฟนๆ เกิดความห่วงใย ล่าสุด 2 พี่น้อง ท็อป-ไทด์ หรือ บิณฑ์ -เอกพัน บันลือฤทธิ์ ซึ่งมีความสนิทสนมกับเอก สรพงศ์ เป็นอย่างมาก ได้ออกมาชี้แจงถึงอาการป่วยของพระเอกรุ่นพี่ ว่าจริงๆ แล้วอีกฝ่ายเป็นมะเร็งปวด โดยล่าสุดสำลักอาหาร จนทำเข้าไอซียู แต่อาการดีขึ้นแล้ว ท็อป-ไทด์ เล่าว่า เมื่อ 5 ปีที่แล้วได้มีโอกาสไปเยี่ยม เอก สรพงศ์ อีกฝ่ายเป็นมะเร็งที่ปวด เป็นชิ้นมะเร็งก็ตัดออกไป 4-5 นิ้ว ที่ปอดด้านซ้าย และรักษาตามอาการมาตลอด จนแข็งแรงดีกลับไปถ่ายละคร ทำงานได้ปกติ จนปีที่แล้วอาการกลับมาอีก ก็ได้ไปเยี่ยมประมาณ ก.พ.-มี.ค. ปีที่แล้ว เริ่มรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของ เอก สรพงศ์ เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ค่อยแข็งแรง ซึ่งตอนที่กลับมาเป็นมะเร็งในครั้งนี้ก็คือมะเร็งปอด แต่มีเชื้อบ้างที่มันกระจายตามร่างกาย ตอนนี้กำลังให้ยาระงับอยู่ มันต้องใช้เวลา ตั้งแต่มี.ค.ปีที่แล้วจนตอนนี้ก็เกือบปีแล้ว อาการก็ดีขึ้นตลอด แต่ที่มาเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ต้องเข้าไอซียู เพราะอีกฝ่ายไปทานกล้วยน้ำว้า จังหวะกลืนและดื่มน้ำไปด้วยก็เลยสำลัก กล้วยก็เข้าไปในหลอดลม หายใจไม่ออก ต้องพาเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ตอนนี้โอเคดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังอยู่ห้องไอซียู ข่าวบอกว่า เอก สรพงศ์ เป็นมะเร็งที่สมอง หรือมีอาการลามไปที่สมอง หมอบอกว่าไม่ใช่ เป็นข่าวลือที่ออกไป จริงๆ แล้วแค่เชื้อมะเร็งกระจายไปตามร่างกาย แต่ไม่ถึงกับเป็นมะเร็งที่สมอง สำหรับแฟนๆ ที่วิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องมะเร็งที่สมอง จริงๆ ไม่มี ตอนนี้เป็นที่ปอด แต่อาจจะกระจายไปที่อื่นนิดหน่อย แต่ยังรักษาตามอาการอยู่ ขอให้ทุกคนเบาใจและคลายกังวลได้เลย ส่วนที่สำลักอาหารตอนนี้โอเค ดีขึ้นตามปกติ อีกไม่เกิน 2-3 วันถ้าคุณหมอดูอาการแล้วกลับมาปกติเหมือนเดิม ก็คงจะกลับบ้านได้

เปิดโพสต์ 'ปลั๊ก สวีเดน' ยันไม่ใช่ลูกหลาน 'แม่จิต' แต่ทนเห็นคนแก่ลำบากไม่ไหว!

หลังจากที่เป็นข่าวว่าดาราหนุ่ม ปลั๊ก-สวีเดน ทะสานนท์ นักแสดงละครจักรๆวงศ์ๆ ได้เข้าไปคอยช่วยเหลืออดีตนักแสดงอาวุโส อย่าง แม่จิต-สันต์ฤทัย มณีฉัตรฤดีโชติ ที่ป่วยหลายโรครุมเร้า ไม่สามารถเดินได้ โดยหนุ่มปลั๊กคอยพาไปโรงพยาบาล และแวะเวียนเข้าไปดูแลอยู่ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาจนหลายคนสงสัยว่านักแสดงหนุ่มนั้นเป็นลูกหลานของแม่จิตหรือไม่