'โต้ง บรรจง' ผุด 'ร่างทรง' หนังสยองขวัญแนวใหม่

โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับหนังสยองขวัญ ร่างทรง เรื่องล่าสุดจากค่าย จีดีเอช เปิดใจขอบคุณ นา ฮง-จิน โปรดิวเซอร์หนังสยองขวัญชื่อดังชาวเกาหลี ที่ไว้ใจให้ทำหนังเรื่องราวเกี่ยวกับการสืบทอดทายาทร่างทรง หลังจากที่ห่างหายจากการทำหนังสยองขวัญไปนาน จนได้จุดประกายไอเดียเรื่องนี้ขึ้นมา  และเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ท้าทายความสามารถ

 “หลังจากทำหนังชัตเตอร์และแฝด ผมเริ่มเบื่อทำหนังสยองขวัญมากๆ  เพราะหนังแนวนี้มีขนบคล้าย ๆ กัน ในฐานะคนทำหนังผีมันไม่ตื่นเต้นสำหรับเราแล้ว จนเมื่อคุณนา ฮง-จิน ติดต่อมา  ผมได้อ่านบทของเขาแล้วรู้สึกสนใจไอเดียเจาะลึกความเป็นร่างทรง เพราะไม่เคยมีหนังเรื่องไหนทำแบบนี้มาก่อน ผมชอบเรื่องการถ่ายทอดร่างทรงภายในตระกูล และสิ่งที่ทำให้ผมอยากทำเรื่องนี้มากที่สุดคือ เรื่องของวัยรุ่นผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังจะกลายร่างเป็นร่างทรง ที่อยู่ดี ๆ เหมือนมีอะไรมาเข้าสิง ทำให้เกิดอาการต่าง ๆ   มีดราม่าของตัวละคร

และพอเรามารีเสิร์ชเรื่องร่างทรงของไทยจากทั่วประเทศ ปรากฏว่ามันเหมือนในบทเกาหลีเลย ว่ามีการป่วยแบบไม่มีสาเหตุ ปวดหัว ปวดท้อง เราไม่เคยรู้มาก่อน ว่าเป็นไปได้อย่างไร รู้สึกตื่นเต้นกับข้อมูลใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน  และอีกหนึ่งความท้าทายคือเป็นหนังที่เราเน้นด้านวิชวล เน้นบรรยากาศ ทุกอย่างในหนังมาจากจินตนาการที่เอาความจริงเข้ามาผสมผสาน ไม่ว่าจะเป็นบทสวด พิธีกรรมต่าง ๆ  เพื่อให้เกิดความขลังมากที่สุดโดยมีรากฐานจากความจริง

โดยเฉพาะนักแสดงเพื่อความสมจริงและน่าเชื่อถือ เราต้องเลือกคนที่ดูเหมือนชาวบ้านมากที่สุด ต้องพูดภาษาอีสานได้จริง ๆ และต้องไม่เป็นนักแสดงที่ทุกคนคุ้นตา จึงต้องพึ่งพานักแสดงละครเวที อย่างพี่เอี้ยง ที่ต้องใช้พลังในการแสดงเยอะมาก รวมถึงญดาที่ต้องมารับบทมิ้ง ซึ่งเป็นบทที่ยากมาก แต่ญดาชนะใจผมในซีนที่ตัวละครมิ้งโดนครอบงำ นอกจากนี้ยังมีตัวแสดงอีกหลาย ๆ คน  ในเรื่องที่นำพาให้หนังเรื่องนี้สำเร็จออกมาได้ครับ 28 ตุลาคมนี้   ฉายที่เมืองไทยแล้วนะครับ ไปชมกันได้ในโรงภาพยนตร์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จีดีเอช' เผยที่มาหนัง 'หลานม่า' แรงบันดาลใจจากชีวิตคนเขียนบท

เก้ง-จิระ มะลิกุล และ วัน-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ 2 โปรดิวเซอร์มากฝีมือ ค่าย จีดีเอช เปิดใจบทภาพยนตร์เรื่อง หลานม่า ได้แรงบันดาลใจมาจาก เป็ด-ทศพล ทิพย์ทินกร คนเขียนบท ที่ต้องกลับไปดูแลอาม่าที่อายุต่างกันเกือบ 50 ปี เรื่องราวที่ดูเหมือนจะเรียบง่ายแต่กลับโดนใจ 2 โปรดิวเซอร์ เพราะมันคือการบันทึกความผูกพันของครอบครัวใหญ่ที่นับวันจะหายไปจากสังคมไทย

'จีดีเอช' ชวนร่วมฉลองครบรอบ 20 ปี 'แฟนฉัน'

ในวาระครบรอบ 20 ปี ภาพยนตร์เรื่อง แฟนฉัน ทางบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด จึงถือโอกาสร่วมย้อนรำลึกถึงความประทับใจ และความสำเร็จผ่านโปรเจกต์ 20 ปี แฟนฉัน..ยังคิดถึงกันเสมอ โปรเจกต์พิเศษที่นำภาพยนตร์ แฟนฉัน มารีมาสเตอร์สู่เวอร์ชั่นใหม่ในระบบ 4K ให้ภาพคมชัดสดใสกว่าที่เคย พร้อมเพิ่มคลิปพิเศษท้ายเรื่อง เพื่อส่งความรู้สึกดีๆ ให้แก่ผู้ชมที่ยังคงตกหลุมรัก เจี๊ยบ, น้อยหน่า และแก๊งเพื่อนๆ ของพวกเขา รวมถึงผู้ชมหน้าใหม่ที่ยังไม่เคยสัมผัสประสบการณ์ชมหนังเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์

'ลองลีฟเลิฟว์' ทำเงินต่อเนื่อง มุ่งหน้าสร้างสถิติสู่ 100 ล้าน

M PICTURES ร่วมกับ บริษัท แอม ว่ะฮาฮา ผู้ผลิตภาพยนตร์ Long Live Love! ลองลีฟเลิฟว์ หนังไทยที่สร้างปรากฏการณ์ยืนหนึ่งกับกระแสบอกต่อ จนทำให้รายได้มุ่งสู่ 100 ล้านบาท จัดงานเลี้ยงฉลองรายได้ Long Live Love! มุ่งสู่ 100 ล้าน ณ ร้าน BeerBelly เพื่อขอบคุณทีมงาน นักแสดง สื่อมวลชน ร่วมถึงผู้ชมทุกท่านที่มาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์นี้ โดยมี โบ ธนากร ชินกูล รับหน้าที่พิธีกร พูดคุยกับ มุก ปิยะกานต์ บุตรประเสริฐ ผู้กำกับ และ 2 นักแสดง ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต , ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสุข และความประทับใจ

'จีดีเอช' เพิ่มช่องทางธุรกิจ จัดจำหน่ายหนังต่างประเทศ

ค่ายจีดีเอช เพิ่มธุรกิจใหม่ จัดจำหน่ายหนังต่างประเทศครั้งแรก โดยเลือก PAST LIVES ครั้งหนึ่ง ซึ่งคิดถึงตลอดไป หนังรักบาดลึกกระแสดีจากค่าย A24 มาเข้าฉายให้ผู้ชมชาวไทยได้ชมกัน 6 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

'บ้านเช่า บูชายัญ' ขยายตลาดลุยละตินอเมริกา

ภาพยนตร์ไทยเรื่อง บ้านเช่า บูชายัญ ค่าย จีดีเอช และ เอ็นเอท สตูดิโอ กระแสตอบรับดีทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ เตรียมเข้าฉายทั่วทั้งตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงขยายตลาดไปฉายทางแถบละตินอเมริกาอีกด้วย

'Beau Is Afraid' ขึ้นแท่น หนังทำรายได้เปิดตัวสูงสุดของค่าย A24 ในปีนี้

คอหนังสยองเตรียมหลอนอีกครั้งกับผู้กำกับฝีมือดี อารี แอสเตอร์ ที่เคยฝากผลงานอย่าง Midsommar (2019) และ Hereditary (2018) จนกลายเป็นภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์สุดสยองครองใจแฟนหนังทั่วโลกมาแล้ว และในปีนี้เขาจะกลับมาปลดปล่อยจินตนาการอันแสนบิดเบี้ยวครั้งใหม่ใน Beau Is Afraid ภาพยนตร์สั่นประสาทระดับเอลิสต์จาก A24 ที่จะชวนคุณเดินทางไปเผชิญหน้ากับความกลัวอันแสนมืดมัวของจิตใจมนุษย์