'ปู้ กิตติพงษ์' เบรกงานละคร ขอทำหน้าที่นักกีฬาทีมชาติลุยสู้ศึกซีเกมส์

รับบทบู๊ในละครมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง  จนเกิดความหลงใหลในศิลปะการต่อสู้  แถมงานนี้นักแสดงหนุ่มจากช่องวัน 31 ปู้-กิตติพงษ์  ปลื้มปรีดาพร ก็สามารถต่อยอดทำความฝันในสิ่งที่ตนเองรัก  ด้วยการคว้าธงชาติไทยมาติดหน้าอก  เป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติลงแข่งขันกีฬาโววีนัม  ไปสู้ศึกใน ซีเกมส์ 2021  ที่ ประเทศเวียดนาม 

โดย ปู้ กิตติพงษ์  เปิดเผยว่า “ภูมิใจมากๆ ครับ  ที่วันนี้ผมสามารถฝึกฝน  และฝ่าฟันกับความเหนื่อยล้า การบาดเจ็บต่างๆ    จนในที่สุดเราก็มีชื่อติดทีมชาติไทยจนได้   ซึ่งจุดเริ่มต้นของผมในกีฬาโววีนัม  มาจากที่ผมต้องรับบทบู๊ในละครบ่อยๆ  ซึ่งทำให้เราต้องไปฝึกซ้อม และมีโอกาสได้สัมผัสศิลปะการต่อสู้ในหลายๆ รูปแบบ  จนผมได้เจอกับ พี่ท็อป (ณฐกร ไตรกิศยเวช) ซึ่งเป็นครูฝึกซ้อมคิวบู๊ให้  ซึ่งปัจจุบันพี่ท็อปก็ทำหน้าที่เป็นโค้ชในกีฬานี้ให้ด้วยครับ  จนผมมีโอกาสได้รู้จักกีฬาโววีนัม ผมก็เริ่มสนใจ  และฝึกฝนมากขึ้นเรื่อยๆ จนได้มีโอกาสไปร่วมแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย ได้เหรียญเหรียญเงินกลับมา  จากนั้นก็เริ่มมาคัดตัวเข้าทีมชาติไทยครับ   

ซึ่งเสน่ห์ของกีฬาชนิดนี้  มีลักษณะเหมือนมวยไทยบ้านเรา  แต่เป็นมวยของเวียดนามที่มีมานานแล้วครับ  โดยกีฬาประเภทนี้จะมีการแข่งขันแบบโชว์ร่ายรำ  และแบบต่อสู้   ซึ่งท่าแต่ละท่าก็ยากมากๆ   ที่ผ่านมาผมกับทีมต้องซ้อมกันหนักมากๆ กว่า 6 เดือน  ช่วงที่เริ่มซ้อมใหม่ๆ ผมเคยท้อ จนถึงขั้นขอถอนตัวมาแล้ว   แต่ก็ได้รับการปรับทัศนคติ  จนเริ่มรู้สึกท้าทายและสนุกไปกับมัน ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้

ผมได้ลงแข่งขันใน   2 รายการ คือ ประเภท ชาย 4 ประกอบอาวุธ  และประเภท ดอง ชิง ถัง กัง 10 ท่า  ผมสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้เต็มที่ที่สุด  โดยทีมนักกีฬาของไทยจะลงแข่งขันกีฬาโววีนัม ในทุกประเภทเลยครับ ซึ่งพวกเราจะเดินทางไปเวียดนามในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้   ก็อยากฝากให้แฟนกีฬา และชาวไทยทุกคนช่วยส่งแรงใจมาเชียร์ผม และเพื่อนๆ  รวมถึงทัพนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ที่เดินทางไปสู้ศึกซีเกมส์  ณ ประเทศเวียดนาม ในครั้งนี้ด้วยนะครับ”         

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

จักรยานกีฬาซีเกมส์ที่ไทย มีชิงทองครบ4ประเภท เน้นรายการที่แข่งโอลิมปิก

“พลเอกเดชา” เผยมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ.2568 จะมีการบรรจุการชิงเหรียญทองกีฬาจักรยานครบทั้ง 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทถนน, ลู่, เสือภูเขา และบีเอ็มเอ็กซ์ โดยจะยึดหลักรายการที่บรรจุในโอลิมปิกเกมส์และรายการชิงแชมป์โลกเป็นหลัก ขณะที่การคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยจะพิจารณาจากผลงานการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทต่าง ๆ ทั้ง 5 สนาม

'กาแฟดี' ออกกำลังกายอึดขึ้น เบิร์นไขมันคล่อง

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กาแฟดี..ทำให้อึดขึ้น

‘บิ๊กตู่’ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจเด็กและเยาวชน

นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จนักกีฬาไทย หวังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชนเล่นกีฬา สร้างร่างกายให้แข็งแรง พัฒนาคน สังคม และเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจไทย ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

'บิ๊กป้อม' ชื่นชม 'ส.ต.โกเมธ' แชมป์เอเชียจักรยาน BMX ได้สิทธิแข่งโอลิมปิก

'บิ๊กป้อม' ชื่นชม 'สิบตรีโกเมธ' แชมป์จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์เอเชีย ได้สิทธิ์อัตโนมัติแข่งโอลิมปิกกรุงปารีส ขอบคุณสมาคมฯ สร้างชื่อเสียง ความหวังให้คนไทย

‘รัฐบาล’ มอบเงินอัดฉีดทัพนักกีฬาซีเกมส์-อาเซียนพาราเกมส์ 338 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการจัดงานเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัล และแสดงความยินดีให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยภายในงานมีนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง