'บิว เดอะวอยซ์' โวยตำรวจ หลังโดนคนเมาวิ่งตัดหน้ารถจนล้มแต่เอาผิดไม่ได้

ประสบอุบัติเหตุโดนคนเมาตัดหน้ารถมอเตอร์ไซค์จนเสียหลักล้ม ทำให้ศิลปินหนุ่ม บิว-จรูญวิทย์ พัวพันวัฒนะ หรือ บิวเดอะวอยซ์ มีแผลเลือดออก บวม ช้ำ ตามร่างกายหลายจุด

ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "ขี่มอเตอร์ไซค์กำลังกลับบ้านกับแฟน โดนคนเมาตัดหน้า ล้มแรงมาก แฟนกำลังไปโรงพยาบาล คนตัดหน้าเป็นคนเมา ตำรวจยังไม่มาก็เงียบมาก พอตำรวจมากกวนตีนทันที"

ล่าสุดหนุ่มบิวได้อัปเดตอาการของตนและแฟนสาวว่า "อัปเดตอาการบิวและแฟน...หาหมอเอกซเรย์แล้ว แฟนกับบิวกระดูกไม่หัก/ร้าว แต่มีแผลเลือดออก บวม ช้ำ ตามร่างกายหลายจุด
ลำดับเหตุการณ์ - ขี่มอเตอร์ไซค์กำลังจะถึงบ้าน ใส่หมวกกันน็อคทั้งคู่ ความเร็วไม่เกิน 60 อยู่ดีๆก็มีคนวิ่งตัดถนนบริเวณที่มีสะพานลอย ย้ำว่าวิ่งตัด มีสติบีบแตรแล้วแต่ไม่สามารถเบรคได้ทัน จึงชนและล้ม คู่กรณีตอนแรกนั่งอยู่กับที่ท่าทีมึนงง เราถามว่าทำไมวิ่งตัดแบบนี้ ก็ไม่ตอบ ทำท่าจะวิ่งหนี เราเลยดึงให้มาริมฟุตบาท พร้อมโทรแจ้งความ (ตำรวจประสานกับเจ้าหน้าที่รวดเร็วมาก) ถึงที่เกิดเหตุเช็คอาการทั้งผม แฟน และคู่กรณี พบว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก แต่คู่กรณีมีอาการคล้ายสติไม่สมประกอบ ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่พอตำรวจมาอยู่ดีๆก็ฟ้องตำรวจว่าผมขับชน เขาเจ็บ ชี้แผลบลาๆๆ ผมออกสีหน้าโมโหว่า อ้าว! ไม่ได้บ้าเหรอ? เขาทำหน้ายียวน ยักคิ้วใส่ ประมาณว่าตำรวจมาถึงแล้ว เราไม่ทำอะไรแน่ ฟ้องบลาๆๆ สรุป ไม่บ้า whattt

แฟนขึ้นรถเจ้าหน้าที่เดินทางไปรพ. ผมขี่ตามไปเพราะเป็นห่วงแฟนมาก ต้องดูสุขภาพแฟนก่อน ตำรวจขอเบอร์และโทรประสานว่าตอนนี้คุมตัวคู่กรณีไว้ในห้องขัง แต่ไม่ว่าจะยังไง เราไม่สามารถเอาผิดคนข้ามถนนได้ ไม่ว่าจะข้ามตรงไหน อย่างไรรถก็ผิด ไม่ว่ารถเล็กหรือใหญ่ ที่ทำได้คือ เบิกค่ารักษาจากพรบ. ประกันตามเรื่อง และลงบันทึกประจำวัน ปล่อยตัวคู่กรณี จบ!

คำถามคือถ้าแฟนหรือผม เจ็บหนักกว่านี้ พิการ สูญเสียอวัยวะ หรือถึงขั้นเสียชีวิต จะเอาผิดจากใคร? คำตอบไม่มีให้ คุณตำรวจร้อยเวรบอก โชคร้ายเนอะ เจออะไรแบบนี้ เห้ยยย! มันใช่เหรอ การที่เราต้องมาเสี่ยงโดยที่เราทำตามกฎจราจรทุกอย่าง ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท แต่ยังต้องเจออะไรแบบนี้ ไม่ว่ามันจะเกิดกับผมหรือคุณ ต้องพึ่งโชคดวงเหรอ มันใช่เหรอ !!!

ท้ายสุดพยายามทำใจว่าฟาดเคราะห์ แต่ยังทำใจไม่ลงจริงๆ เรื่องแบบนี้จะเกิดกับใครก็ได้ แล้วกฎหมายคุ้มครองคืออะไร สะพานลอย ทางม้าลายมีไว้เพื่อ? ถ้าสุดท้ายแล้วคนข้ามสุ่มสี่สุ่มห้ายังถูกอยู่วันยันค่ำ ผมจะไปเอาอะไรจากเขาได้ เค้าบอกไม่มีงาน ไม่มีบ้าน บัตรประชาชนตัวจริงยังไม่มี ทำได้แต่รอเลิกค่ารักษาอันน้อยนิดจากภาครัฐ ซึ่งต้องเสียงทั้งเวลา ทั้งความรู้สึก ที่สำคัญมันฝังลากลึกลงไปเป็นแผลในใจ เรื่องผ่านไป ทุกคนลืม แล้วก็เกิดแบบนี้ซ้ำๆไปอีก จะควบคุมแก้ไขอย่างไร เยียวยาอย่างไร อันนี้ฝากไว้ให้สังคมคิด เพราะชีวิตไม่แน่นอน พรุ่งนี้ มะรืนนี้อาจเป็นครอบครัวคุณก็ได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'