'เอกชัย' ทุ่มค่าตัววัวชน 50 ล้าน! ลงถ่ายทำสถานที่จริงถึงภาคใต้

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับฯ ที่ทุ่มเทกับการทำงานทุกอย่าง สำหรับ เอกชัย ศรีวิชัย ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “มนต์รัก วัวชน” ผลงาน บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด(M39) การถ่ายทำก็อลังการงานสร้างไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะฉากวัวชนที่เอกชัยลงทุนยกกองไปถ่ายทำถึงสถานที่จริงที่สนามชนวัวที่ใหญ่สุดในภาคใต้ และพี่น้องชาวใต้ยังให้เกียรติยกขบวนร่วมเข้าฉากนับหมื่นคน

"ฉากเปิดและฉากแข่งขันวัวชน เราใช้กล้องถ่ายทำ 7 ตัว เพราะสนามวัวชนที่กว้างมากและคนเข้าฉากเยอะมากเกือบหมื่นคน ทำให้การสื่อสารต้องใช้วิธีพูดผ่านลำโพงและใช้ทีมงานเยอะมาก วัวชนที่เข้าฉากก็เป็นวัวชนจริงๆ ที่มีมูลค่าสูงมากราคาต่อตัวราว 5 ล้านบาท และมีเป็น 10 ตัว การถ่ายทำโคตรยาก ถ้าเราเอาโดรนมาบินถ่ายทำ เราก็กลัวว่าวัวจะตกใจโดรนแล้วเตลิด จะเป็นอันตรายทั้งต่อวัวและคนที่มาเข้าฉาก เราใช้ไมโครโฟนแบบผ่านลำโพง วัวชินกับการอยู่ในสนามที่มีคนเชียร์เยอะ เสียงที่ดังอยู่แล้ว และถ้าเราได้ไปนั่งชมในสนามเราจะได้ยินเสียงคนเชียร์ ความรู้สึกของคนไปนั่งเชียร์ตรงนั้นจะเหมือนได้ไปนั่งดูฟุตบอลโลกในสนามเลยทีเดียว

เรื่องที่เน้นมาก คือคนนั่งดูในโรงภาพยนตร์จะได้อารมณ์ตรงนั้น เหมือนนั่งดูวัวชนในสนามจริงๆเลย ระบบเสียงเราจัดเต็มมากนอกจากนี้เรายังเพิ่มลำโพงรอบทิศทาง เพื่อให้ได้ยินเสียงคนเจี๊ยวจ๊าว พูดคุย ส่งเสียง มาจากทุกทิศทุกทาง คุณจะลุ้นจนจิกเก้าอี้กันเลยเพราะว่า มันมันส์มาก สนามที่ใช้เป็นสนามอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นสนามชนวัวนานาชาติที่ใหญ่สุดในภาคใต้ อยู่ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถ้าถามว่าติดต่อยากไหมคือถ้าเป็นคนอื่นทำก็ยากและอาจจะทำไม่ได้ด้วย แต่บังเอิญโชคดีว่าทุกคนเป็นเพื่อนเราหมด เลยไม่ยาก เวลาถ่ายทำจริงเราไม่ได้กำหนดว่านักแสดงและนักแสดงสมทบต้องอยู่ตรงนี้นะ วัวชนต้องอยู่ตรงนี้ต้องเล่นแบบนี้ ภาพที่เราเห็นในภาพยนตร์จะเป็นภาพจริงทั้งหมด ซึ่งแต่ละครั้งมันจะมีการเดิมพันเงินเป็น 10-20 ล้าน และการที่เราเอานักแสดงหรือ กองถ่าย ไปอยู่ตรงนั้น จึงเป็นเรื่องยาก

สำหรับวัวชนที่ครอบครัวบ้านพระเอกเลี้ยงไว้ที่ชื่อ เจ้าน้ำตาล เป็นวัวชนจริงที่เรานำมาเข้าฉาก วัวตัวนี้ราคาแพงมากตอนเจ้าของซื้อมาราคาก็สูงถึง 2-3 ล้านบาทแล้ว หนังเรื่องนี้ถือเป็นการ เผยแพร่วัฒนธรรมทางด้านกีฬาของภาคใต้ อย่างน้อยที่สุดคนต่างจังหวัดได้ดูจะได้เข้าใจ บางคนอาจจะดูเป็นกีฬา หรืออาจจะดูเป็นการพนันก็แล้วแต่ ในการทำงานทุกคนต่างคาดหวังอยากให้หนังประสบความสำเร็จ ในส่วนของเราคือทำงานให้ดีที่สุด ทำให้คนดูมีความสุขที่สุด ในการ ดูภาพยนตร์ อันนี้ถือว่า เราประสบความสำเร็จแล้วครับ ฝากไว้ด้วยนะครับมนต์รัก วัวชน พร้อมให้แฟนๆ ได้พิสูจน์ความสนุกในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ทั่วประเทศ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรูไอดี (TrueID)' เปิดตัว 'The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ'

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากทรูไอดีอย่าง "The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ" ที่ได้ฤกษ์งามยามดีให้แฟนๆ ได้รับชมแบบใกล้ชิดพร้อมนักแสดงทั้ง 3 ท่าน นำโดย มิว ศุภศิษฏ์, เบล เขมิศรา, แมน-ธฤษณุ สรนันท์ ณ ลิโด้ คอนเนค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

'บิ๊ก ดีเจอราร์ด' ดูเอทคู่ 'มายด์ 4EVE' หวานปนซึ้งในเพลงประกอบหนัง 'อนงค์'

เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีกระแสพูดถึงกันอย่างมากในช่วงนี้ สำหรับ "อนงค์" ผลงานการกลับมากำกับภาพยนตร์ในรอบ 17 ปี ของ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล ที่ได้ 2 นักแสดงนำ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ โบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมแสดง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

'อนันดา-แพต' กับความรักที่ถูก 'สมมติ' ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายจาก 'อั๋น ธนกร'

สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของ “อั๋น-ธนกร พงษ์สุวรรณ” ผู้กำกับมากฝีมือในความทรงจำของวงการภาพยนตร์ไทย

‘ปชป.’ ไม่เอา Entertainment Complex ขอแค่รัฐส่งเสริมการละเล่นพื้นบ้านถูกกฎหมาย

“ปชป.”หนุนการละเล่นพื้นบ้าน ไม่เอา Entertainment Complex “ชัยชนะ”แนะยกระดับ วงพนันงานศพต้องขออนุญาตนำค่าธรรมเนียมเข้ารัฐ ซัด “เศรษฐา”อย่าฝันในสิ่งที่ทำไม่ได้ เหน็บ เป็นนายฯทิพย์ ชกเป้าลม ทำงานจึงเป็นแบบลม