'เต๊ะ ศตวรรษ' ควงว่าที่ภรรยาประกาศข่าวดีวิวาห์ปลายปีนี้

เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร ควงว่าที่ภรรยา "แจ็คกี้" สาวแอร์โฮสเตสลูกครึ่งนิวซีแลนด์ประกาศข่าวดีกลางรายการ คุยแซ่บ SHOW ว่ากำลังจะมีงานวิวาห์ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ซึ่งงานนี้ทั้งคู่ได้มาเปิดเผยถึงเส้นทางความรัก ตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งเรื่องอายุที่ห่างกันถึง 11 ปี และคบหาดูใจกันแค่ 7 เดือนก็แต่งงานทันที

โดยนักแสดงหนุ่มเผยว่า "กำลังเข้าสู่ประตูวิวาห์ในช่วงปลายปี 22 ตุลาคมนี้ ขอบคุณพระเจ้าที่มีโอกาสได้เจอเขาด้วย ผมเคยเจอเขาเกือบ 4 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมขึ้นไปที่เชียงรายไปทำธุรกิจ เราบินไป กรุ๊ปเราขึ้นสายการบินที่เขาทำงานอยู่ ตอนนั้นเป็นเพื่อนผมที่ทักทาย แต่เราก็เห็นว่าแอร์คนนี้ทำไมหน้าตาดีจังอยากจะถ่ายรูปด้วย เราก็มองๆเขาเฉยๆ แต่จำชื่อเขาได้ หลังจากนั้นผ่านไป 3 ปีกว่าก็มาได้เจออีกครั้งนึง ไปเปิดเจอในเฟซเพจหนึ่ง ดูรูปหน้าคุ้นจัง ไปไล่ดูก็คนเดียวกันหรือเปล่า แอดไปก็ทักดู หลังจากนั้นก็ได้คุยกันบ้าง เริ่มต้นหลักความเชื่อ ความเชื่อเหมือนกันมันทำให้วิธีวางแผนดำเนินชีวิต หรือบทสนทนามันมีความใกล้เคียงกัน หลังจากทักเขาไปเขาก็คุยกับผมมากขึ้น มันกลายเป็นประตูแรกที่เปิดแล้วเราก็ได้คุยเรื่องส่วนตัว เรื่องชีวิตมากขึ้น

ไม่ค่อยทะเลาะกัน ไม่แน่ใจว่าผมเป็นคนที่ปรับตัวได้ง่ายด้วยหรือปล่าว ด้วยความที่เขาเป็นผู้ใหญ่ในส่วนนึง ผมบอกเลยว่าทุกคนมีเคมีไม่เหมือนกันอยู่แล้ว แต่เราจะยอมไหมถ้าลดเคมีของเราลง เพิ่มเคมีของเขาขึ้น มาตั้งอยู่ตรงกลาง

คบกันได้ 7 เดือน ตัดสินใจแต่งงานกัน แพลนในการแต่งานเรา เราคุยกันช่วงเมษายน ที่เราเริ่มพูดคุยกันเรื่องนี้ 7 เดือนดูเป็นช่วงเวลาไม่นาน แต่ 7 เดือนถูกจับมาอยู่กับคนอายุ 40 อย่างผม ก็จะดูว่าไม่ไวเกินไป สาระสำคัญของชีวิตคู่ไม่ใช่ว่าคุณคบกับใครกี่ปี แน่นอนว่าผมเคยมีชีวิตคู่มาก่อน มีช่วงที่ดี มีช่วงเวลาที่แย่ จนเวลาสั้น-ยาวไม่ได้ทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้เลย ในวัยของผมมันทำให้ผมเรียนรู้ว่าผมผิดพลาดตรงไหน ไม่น่ารักยังไง ผมเคยแต่งงานมาก่อนเป็นสามีที่ไม่น่ารักมาก่อน ผมได้เรียนรู้ ผมคิดว่าไม่นานและไม่สั้นเกินไปสำหรับผม ยอมรับว่าการแต่งงานรอบ 2 ไม่ได้อยู่ในความคิดเหมือนกัน ผมมีความไม่น่ารักเยอะเหมือนกัน เคยเป็นผู้ป่วยซึมเศร้าด้วย พอเราผ่านมาได้ผมรู้สึกว่าชีวิตของเราแต่ละคนควรมีความสุข ระหว่างนั้นก็มีคนเข้ามา แต่การที่จะคบแล้วไปสู่การแต่งงานไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้สึกแบบนี้ได้ ส่วนเรื่องลูกให้เป็นธรรมชาติครับ ผมเชือว่าการแต่งงานเป็นประตูที่ถูกต้องแล้วในการมีลูกได้ ผมว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิด"

ด้านว่าที่เจ้าสาวเผยว่า "ตอนเขาทักมาตอนแรกรู้สึกดีใจเหมือนได้เพื่อนคริสเตียนใหม่ เพราะเรายังเข้ามาได้ไม่นาน แค่ดีใจยังไม่ได้คิดอะไร คุยกันไปเรื่อยๆมันเป็นความธรรมชาติมากกว่า แล้วรู้สึกมากขึ้น เราเริ่มรู้ตัวว่าเรารู้สึกดีกับเขา ก็รู้สึกสนใจในตัวพี่เต๊ะ มันก็คงจะดีถ้าเรามีเพื่อนไปโบสถ์ในวันอาทิตย์ทุกวัน มีเพื่อนใช้ชีวิตแบบเดียวกัน มันเกิดขึ้นไม่รู้ตัวเลย แต่ตอนแรกที่เขาบอกว่าเจอเราบนเครื่องเมื่อ 3 ปีก่อน แจ็คกี้เจอผู้โดยสารในแต่ละวันเยอะมาก จำไม่ได้จริงๆ ตอนที่เริ่มรู้จักเขาสัก 1-2 อาทิตย์แรกก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นดาราค่ะ แต่ว่าเริ่มเอะใจ ชื่อคุ้นๆลองเสิร์ชในกูเกิ้ล

อายุ 29 มองว่าเร็วไปไหม มองว่าไม่เร็วนะคะ เราคุยกับพี่เต๊ะทุกอย่างมันเป็นไปได้ด้วยดี วิถีชีวิตของเราคล้ายกัน แจ็คกี้มองว่าความคิดความอ่านก็อาจจะโตกว่านั้น เลยคิดว่าไม่ได้เร็วเกินไป คุณพ่อคุณแม่โอเคเพราะพี่เต๊ะน่ารักกับครอบครัวเราด้วย เรื่องที่เขาเคยแต่งงานมาแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วมันคืออดีต เขาก็คงไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้น เขาได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ซึ่งเป็นเราด้วย เรามองว่าไม่เห็นเป็นไรเลย ส่วนเรื่องท้อง ยังไม่ได้ท้องค่ะ แค่อ้วนเฉยๆ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดงานแต่งงานที่ ”สมาคมธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูปถัมภ์” ณ อาคารสไตล์ยุโรป หรูหราในราคาห้องหลักหมื่น

การจัดงานแต่งงานมักจะเป็นฉากปิดท้ายในละครตอนจบ แต่ชีวิตจริงมันคือจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ ชีวิตหลังการแต่งงานอาจจะมีหลายรสชาติผสมผสานปนเปกันไป

'เป๊ก วงซีล' โพสต์ฟาดกลับแบบจุกๆ แค่พี่-น้องก็เป็นให้ไม่ได้แล้ว!

ทนไม่ไหวจนต้องโพสต์ถึงสิ่งที่ตนเองเจอมาหลังจากเลิกกับแฟนเก่า พร้อมทั้งยังประกาศชัดเจนเลยว่า “ไม่สะดวกใจที่จะเป็นพี่เป็นน้องอีกต่อไป” สำหรับ เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำวง Zeal ที่เพิ่งขอแฟนสาวนอกวงการแต่งงานไปหมาดๆ แต่ก็ยังมีเรื่องของอดีตคนรักเข้ามากวนใจจนเจ้าตัวต้องระบายความในใจออกมาผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

ชมภาพพิธีฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา งานฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’สร้างความประทับใจให้แขกผู้มีเกียรติคนดังจากหลากหลายวงการทั่วฟ้าเมืองไทยที่พร้อมใจกันมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง  

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

รองนางสาวไทย 2565 'มุก อัญพัชร์' เข้าพิธีวิวาห์ เป็นสะใภ้หัวเมืองเหนือ

มุก-อัญพัชร์ ปิติประจักษ์วัชร รอง 1 นางสาวไทย 2565 เข้าพิธีวิวาห์สมรสกับเจ้าบ่าวชาวหนุ่มเหนือ โรจน์-สุทธิโรจน์ โชติเสถียรกุล พี่หมีตี๋ขาวน่าฮักตามแบบฉบับหนุ่มหัวเมืองเหนือ วันนี้ (2 มกราคม 2567)