ล้วงลึกถึงบ้าน! กับชีวิตที่ไม่ตกยุคของ ‘ปู พงษ์สิทธิ์’

รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” สัปดาห์นี้เอาใจแฟนเพลงเพื่อชีวิต โดยจะพาไปพบกับเจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต อันดับ 1  ของเมืองไทย อย่าง “ปู–พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” นักร้อง นักดนตรีที่สร้างสรรค์และถ่ายทอดบทเพลงออกมาจากจิตวิญญาณ  ส่งผลให้ทุกเพลงดังไกลทั่วประเทศและทั่วโลก ซึ่งไม่มีใคร ไม่รู้จัก เพราะเจ้าตัวได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตมาแล้วทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงต่างประเทศ อย่าง ยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น ฯลฯ  

งานนี้หนุ่ม “เปอร์ สุวิกรม” จะพาไปล้วงลึกกันถึงบ้าน เพื่อพูดคุยกับตำนานเพลงเพื่อชีวิตสะท้อนสังคมไทย  กว่าจะมาถึงจุดนี้เส้นทางชีวิตของเขา ต้องผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้าง

ปู พงษ์สิทธิ์ เผยว่า “เพลงเพื่อชีวิตมันเป็นการเล่าเรื่องของสังคมในเวลานั้น และยุคนั้น  แต่ตัวศิลปินก็สามารถที่จะทำดนตรี ให้เดินทางเจาะด้วยวิธีไหนภาษาแบบไหน เล่าเรื่องอย่างไรให้เข้าถึงผู้ฟังในแต่ละยุค ซึ่งในจุดนี้จะขึ้นอยู่กับศิลปินแต่ละคนถ่ายทอดออกมาในแนวทางของตัวเอง โดยส่วนตัวแล้วผมชอบเพลงเพื่อชีวิตมาตั้งแต่ต้น ผมอยากเจอผู้คน เอาเพลงไปให้เขาฟังเพื่อให้เขารู้ว่าเรากำลังเล่าเรื่องอะไร ผมพยายามเล่นเพลงใหม่ ๆ  ที่มันไม่ต้องฮิตก็ได้ และในทุกวันนี้ผมเป็นคนที่จะไม่ทำให้ตัวเองตกยุค ตกสมัย แม้กระทั่งความคิด ที่เราจำเป็นจะต้องอยู่กับคนรุ่นใหม่ให้ได้ เราอาจถูกมองเป็นของเก่า เพราะฉะนั้นเรายิ่งต้องพยายามเข้าใจเขา และหาวิธีใหม่ ๆ ว่าเราจะนำเสนองานของคนรุ่นเรายังไงให้เขาเปิดใจและประทับใจ”

ติดตามใน รายการ “เปอร์สเปกทิฟ”   คืนวันอาทิตย์ ที่ 7 พฤศจิกายน 2564 เวลา 22.00 น.  ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Premiere #PerspectiveTV

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมรี คำภีร์' เคลียร์ชัดพ่อของลูกไม่ต้องส่งเสีย-ไม่ต้องเซ็นรับรองบุตร!

เปิดใจครั้งแรก เมรี คำภีร์ ลูกสาวคนสวยของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ขอเคลียร์ใจดราม่า รัก เลิก แฉ งัดหลักฐานสู้ตอบโต้ดุเดือดกับอดีตแฟนนักร้องหนุ่ม พร้อมเปิดความรู้สึกหลังเห็นโพสต์ขอโทษของอีกฝ่าย เรื่องนี้จะจบยังไง มีโอกาสคืนดีไหม ทั้งหมดนี้ในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31

'ปู พงษ์สิทธิ์' ชวนร่วมสร้างโอกาสให้ชีวิตเด็กไทย

เบื้องหลังการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในสังคม หรือการแสดงมุมมองมากมาย ผ่านบทเพลง ที่เขียนขึ้นด้วยถ้อยคำภาษาที่คมคาย ของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ หนึ่งในศิลปินเพื่อชีวิตระดับตำนานของเมืองไทย ก็คือ การอ่าน หนังสือและการใช้ชีวิตที่แวดล้อมไปด้วยกลุ่มนักคิด นักเขียนคนสำคัญมากมาย

รำลึกถึงชีวิตในวัยเรียน ใน 'มือของแก' ซิงเกิลใหม่จาก 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์'

“พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จัดคอนเสิร์ตฉลองวาระครบรอบ 35 ปีในวงการเพลงไปแล้วเรียบร้อย ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมีแฟนเพลงให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่น ซึ่งนอกจากจะนำบทเพลงในงานชุดที่ผ่านมา ที่แฟน ๆ ประทับใจมาเล่นสด ๆ ให้ฟังให้ชม วันนั้นตำนานเพลงเพื่อชีวิตรายนี้ ยังหยิบ “TOYLAND” เพลงใหม่ ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้ม ‘35 ปี คำภีร์’ อัลบั้มชุดที่ 20 มาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” จับปากกาแต่งเพลงที่ว่าด้วยแง่มุมทางการเมือง และก็เต็มไปด้วยความคมคาย ที่สามารถนำไปคิดต่อได้ยาว ๆ ไม่แพ้งานเพลงเก่า ๆ ที่เคยทำออกมา

เพื่อนพ้องพี่น้อง ร่วมยินดีกับ 'พงษ์สิทธิ์ คำภีร์'

นอกจากจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ในวาระครบรอบ 35 ปี ในการทำงานดนตรี คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์... ถึงเพื่อน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่เปิดขายบัตรแล้วทาง www.allticket.com และ 7-Eleven ทุกสาขา ซึ่งแฟนเพลงที่สนใจสามารถซื้อบัตรได้ตั้งแต่วันนี้ ซึ่งยังมีเหลืออีกจำนวนไม่มากนัก

'ปู พงษ์สิทธิ์' ฉลองเส้นทางดนตรี กับ '35 ปี คัมภีร์ ถึงเพื่อน'

ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ เตรียมจัดคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ 35 ปี คำภีร์ ถึงเพื่อน ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เปิดเวทีสุดมันให้ผองเพื่อนและแฟนเพลงได้ร่วมฉลองการทำงานบนเส้นทางเพลงเพื่อชีวิตครบ 35 ปี เปิดขายบัตร 5 ธ.นวาคมนี้ ที่ AllTicket

'คาราบาว' จัดเต็ม ซีดีอัลบั้มชุด '40 ปี ฅนคาราบาว' กับ12 เพลงเต็มอิ่ม

“คาราบาว” วงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนานของเมืองไทย ปล่อยอัลบั้มชุดใหม่ ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ มาให้ฟังกันพักใหญ่แล้ว ทางบริการสตรีมมิ่งทั่วไทย ซึ่งในงานชุดนี้ มีเพลงในสไตล์คาราบาว ที่แฟน ๆ รักและชื่นชอบให้ฟังกันอย่างเต็มอิ่ม ไม่ว่าจะเป็น 40 ปี ฅนคาราบาว , สามช่าหาเพื่อน , ดอกไม้กับผีเสื้อ , วิมานรักอากาศ ที่ฮิตติดลมบนไปแล้ว และยังมีงานเพลงที่ไม่ควรพลาดอีกหลายเพลง อาทิ เรียบร้อยโรงเรียนจีน , รักสามเส้า , ยอดมนุษย์2% , น้ำตาอรชุน และอีกหลากหลายเพลงความหมายดี