'หญิง รฐา' เผยชีวิตหลังแต่งงาน ยันยังไม่คิดมีลูก แม่น้อยสั่งฝากไข่ไว้ก่อน!

เจ้าสาวป้ายแดง หญิง-รฐา โพธิ์งาม ควงคู่แม่น้อย โพธิ์งาม มาเผยชีวิตหลังแต่งงาน แถมด้านคุณแม่ยังออกอาการรักลูกเขยมากกว่าลูกสาว เพราะดูแลเป็นอย่างดี พร้อมเผยเรื่องลูกที่ฝ่ายหญิง รฐา ไม่อยากมี แต่แม่น้อยอยากอุ้มหลานสุดๆ ในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ อาจารย์เป็นหนึ่ง และชมพู่ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

หลังผ่านพิธีวิวาห์ไป 3 เดือน ชีวิตเปลี่ยนขนาดไหน?
หญิง : จริงๆก็ไม่เปลี่ยนคล้ายๆเดิม หญิงกับพี่ตุลย์คบกันมาก็ใช้ชีวิตด้วยกันเยอะ อย่างไปต่างประเทศ เช่า AIR BNB เราก็เห็นทุกอย่าง เราก็จะเห็นใครทำกับข้าว ใครเก็บเตียง

ใครเป็นคนทำ?
แม่น้อย : เมื่อก่อนจะเป็นพี่เจี๊ยบพี่สาวเขาจะคอยเก็บทุกวันแต่ขึ้นไปเก็บเตียงเขาเก็บหมดแล้วทุกวันเลย พี่ตุลย์น่ะสิไม่ใช่หญิง ถ้าเป็นหญิงเปิดแล้วลงเตียงเลยสมัยอยู่คนเดียวนะ ลงมาชงกาแฟ แต่เดี๋ยวนี้มีคนดึงที่นอนให้แล้ว แล้วคนที่ดึงที่นอนก็ลงไปชงกาแฟให้นาง
หญิง : ถ้าวันไหนหญิงต้องไปทำงานเช้า เขาจะไปชงกาแฟให้ แต่ถ้าวันไหนหญิงว่างๆก็ลงไปชงกาแฟเอง

หลังแต่งใครเป็นแม่บ้านมากกว่ากัน?
แม่น้อย : พี่ตุลย์เป็นแม่บ้าน พี่ตุลย์เป็นแม่บ้าน หาเงิน เป็นเจ้าของบริษัท ทำงานทุกอย่าง คนนี้ก็ยังนอนอยู่เหมือนเดิมแต่หลังแต่งละเอียดขึ้นมาหน่อย ไม่ได้เกรงใจแม่นะ อายสามี

ภาพนก 2 ตัวที่พี่ตุลย์ลงโซเชียลคืออะไร?
หญิง : พี่ตุลย์เขาเป็นคนเล่นโซเชียลเขาดูรูปแล้วไปเจอนกคู่นี้ แล้วตัวนึงมันหันมาแว้ดอีกตัวนึงอยู่ แล้วเผอิญเขาเอาขึ้นในเฟซบุ๊ก คนก็จะมาคอมเมนต์อึดอัดอะไรหรือปล่าว

ปกติหญิงเป็นคนดุไหม?
หญิง : พี่ตุลย์บอกว่าดุค่ะ ได้มาจากแม่น้อย แม่เป็นคนใจนักเลง แต่หญิงจะดุด้วยเหตุและผล แต่เขาเป็นคนไม่ค่อยมีข้อเสียอะไร มันเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่น เขาทำอะไรเฉื่อย เราเป็นคนแอคทีฟกับเรื่องเวลา ก็จะมีบ้างที่ว่ายังงี้ไม่ได้นะพี่ตุลย์คนอื่นเขารอเราอยู่นะ มันจะมีเลเวลของเสียงบ้าง ถ้าหนักๆเลยคือเงียบแล้วมองเขาจะรู้

เหมือนแม่น้อย?
แม่น้อย : ถ้าเกิดไม่พอใจแม่ไม่พูดอะไรทั้งสิ้น ตอนมีข่าวแรกๆน้องหญิงเป็นมือที่สามบ้างอะไรบ้าง แม่ก็อึดอัดทำไมเป็นแบบนี้ จนกระทั่งตุลย์มาเล่าให้ฟัง เจอหญิงตั้งแต่อายุ 25 แต่ตอนนั้นเขาปิด เพราะแม่มีหนี้สิน ตุลย์เป็นคนที่ช้าก็จริงแต่เขาสำรวม

แม่รักลูกเขยคนนี้มาก?
แม่น้อย : ถูกค่ะ เขามีเหตุผล แต่รักลูกสาวมากกว่าอยู่แล้ว
หญิง : เราไม่ได้รู้สึกว่าแม่รักน้อยลง แต่รู้สึกว่าเป็นเสียงข้างน้อยในบ้านเท่านั้นเอง

พี่ตุลย์ดูแลสุขภาพคุณแม่ดีมากๆจนคุณหมอชม?
แม่น้อย : ใช่ค่ะ เมื่อก่อนอ้วน คุณหมอเป็นห่วงสุขภาพ ลูกเขยบอกให้เดินรอบซอยคำนวนระยะทางให้หมด
หญิง : ลูกสาวพูดมาทั้งชีวิต พูดมาตั้งแต่จำความได้อยากให้แม่ออกกำลังกาย ถึงขั้นจะซื้อรองเท้าผ้าใบให้ ลูกเขยมา 5 ปีรองเท้าผ้าใบเต็มตู้เลย

มีคุยกันเรื่องอยากมีเบบี๋บ้างมั้ย?
แม่น้อย : เราก็บอกสอนทุกสิ่งทุกอย่าง คุณพ่อของหญิงกับน้อยเองอยากได้ก็ไม่สักที ต้องไปขอพระพรหมก็ได้เขาจริงๆตัวเขาเองใกล้ชิดกันมากอยู่ด้วยกันตลอด มันน่าจะไวกว่านั้นทำไมยังเฉยอยู่เลย
หญิง : ลึกๆคุยกันเอนไปทางไม่ค่อยอยากมี

แม่น้อยอยากมีหลาน?
แม่น้อย : ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะเรารักลูกเราเต็มที่ อยากมี 100%
หญิง : เคยคิดว่าถ้าวันนึงเราแต่งงานช่วง 20 ปลาย 30 ต้น เราก็อยากมี ด้วยชีวิตหญิงที่ผ่านอะไรมาเยอะ แต่พอแต่ง 39 บางทีเรารู้สึกว่าการมีลูกอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของชีวิต อยากมีความสุขกับชีวิตของเราเอง อยากไปท่องเที่ยวเดินทาง สำรวจสิ่งใหม่ๆในโลกใบนี้มากกว่า ซึ่งการมีลูก เท่าที่หญิงเห็นเพื่อนๆที่มี เขาเอาเวลาทั้งหมดมาทุ่มเทกับลูก หญิงยังหาคำตอบไม่ได้ว่าหญิงเองจะเป็นแม่ที่ดีหรือเปล่า หญิงยังจินตนาการภาพตัวเองไม่ออก เป็นเรื่องของบุญด้วย วันนี้เราอาจจะมีความสุขแบบนี้ ใครจะอยู่วันข้างหน้าอาจจะอยากมีความสุขอีกแบบก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของธรรมชาติ

ฝากไข่เอาไว้ด้วย?
หญิง : ฝากไข่เป็นคำสั่งแม่ค่ะ
แม่น้อย : กลัวว่าอายุมากๆจะได้ไม่ต้องคิดพะวงมากมาย ช่วงที่ไข่แข็งแรงก็เอาไปฝากเรียบร้อย ตุลย์ก็เรียบร้อยแล้วอายุมากหน่อยก็ไม่เป็นไร 42 ถ้าไม่มีแล้วเนี่ยก็เฉยๆละกัน

หวังจะได้อุ้มหลาน?
แม่น้อย : 50-50 น้อยอยากจะรู้ว่ารักลูกขนาดนี้ถ้าเป็นหลานจะขนาดไหน คนอื่นมีเราอิจฉา

เคยปรึกษาคุณหมอมั้ย?
หญิง : ทั้งวิทยาศาสตร์และไสยศาสตร์ค่ะ ช่วงที่ไปฝากไข่แล้วเราก็ตรวจสุขภาพกันอยู่แล้วทุกปี เขาก็จะบอกเลยว่ามีได้ทั้งคู่ ในมุมของไสยศาสตร์ก็มีได้แต่จะยากหน่อยด้วยพื้นดวงหญิง
แม่น้อย : กลัวกรรมพันธ์คุณพ่อคุณแม่ของน้อย มีลูกผู้หญิงยากเย็นมาก ตัวน้อยเองก็มีลูกยากจนไปขอพระพรหมแบบตั้งใจ ไม่เท่าไหร่ก็ฝันว่าดวงอาทิตย์ตกลงมาน้อยไปโอบไว้เลยไม่ร้อน ครั้งแรกคิดว่าได้ลูกผู้ชายแต่ใจชอบผู้หญิง

ถ้ามีคนทักว่า มีลูกแล้วปังและรวยกว่านี้จะเปลี่ยนใจมั้ย?
หญิง : ก็มีคนทักค่ะ มีแล้วจะดีนะ

ตุลย์อยากมีลูกมั้ย?
หญิง : พี่ตุลย์เฉยๆค่ะ เขาเป็นสายบวชเรียนจะเชื่อเรื่องบุญ การไม่มีคือการไม่มีทุกข์ การมีลูกมีทั้งทุกข์และสุขแหละ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการ 'วันสร้างสุข' รับรางวัล 'คนดีประเทศไทย'

เดียว วรตั้งตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ช่องone31 ในฐานะตัวแทนโครงการ วันสร้างสุข รับมอบรางวัล คนดีประเทศไทย ประจำปี 2565-2566 สาขาสื่อมวลชนช่วยเหลือชุมชน สังคมดีเด่น เป็นปีที่ 2

รวบตึง 4 ตำนานนักแสดง 'ทายาทไหทองคำ'

เข้มข้น ดรามาทะลุปรอท สำหรับละคร ทายาทไหทองคำ ทางช่อง 8 ที่ต้องยอมรับว่าได้นักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ มาถ่ายทอดบทบาทการแสดงให้แฟน ๆ ได้อินกันแบบขั้นสุด ถึงขั้นคอมเมนต์ พูดถึงชื่อตัวละคร และแสดงความคิดเห็นสอดคล้องไปกับเรื่องราวของเรื่อง งานนี้นอกจากนักแสดงนำรุ่นเล็ก อย่าง อั๋น อัครพรรฒ, แป้ง มิตรชัย, ต้นข้าว อาร์สยาม และ สกาย สุทธินันท์ มารับบทที่ท้าทายแล้ว รุ่นใหญ่ของเราก็ฝีมือระดับเทพ และเป็นถึงระดับตำนานของซุปเปอร์แมสเมืองไทย ถ้าเอ่ยชื่อขึ้นมา รับรองว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

'เป๊ก วงซีล' โพสต์ฟาดกลับแบบจุกๆ แค่พี่-น้องก็เป็นให้ไม่ได้แล้ว!

ทนไม่ไหวจนต้องโพสต์ถึงสิ่งที่ตนเองเจอมาหลังจากเลิกกับแฟนเก่า พร้อมทั้งยังประกาศชัดเจนเลยว่า “ไม่สะดวกใจที่จะเป็นพี่เป็นน้องอีกต่อไป” สำหรับ เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำวง Zeal ที่เพิ่งขอแฟนสาวนอกวงการแต่งงานไปหมาดๆ แต่ก็ยังมีเรื่องของอดีตคนรักเข้ามากวนใจจนเจ้าตัวต้องระบายความในใจออกมาผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม

ชมภาพพิธีฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา งานฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’สร้างความประทับใจให้แขกผู้มีเกียรติคนดังจากหลากหลายวงการทั่วฟ้าเมืองไทยที่พร้อมใจกันมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง  

รองนางสาวไทย 2565 'มุก อัญพัชร์' เข้าพิธีวิวาห์ เป็นสะใภ้หัวเมืองเหนือ

มุก-อัญพัชร์ ปิติประจักษ์วัชร รอง 1 นางสาวไทย 2565 เข้าพิธีวิวาห์สมรสกับเจ้าบ่าวชาวหนุ่มเหนือ โรจน์-สุทธิโรจน์ โชติเสถียรกุล พี่หมีตี๋ขาวน่าฮักตามแบบฉบับหนุ่มหัวเมืองเหนือ วันนี้ (2 มกราคม 2567)

'หมาก-คิม' ฉลองงานวิวาห์ สัญญาจะดูแลกันให้ดีที่สุด

อบอวลไปด้วยความสุขจริงๆ สำหรับคู่รักคนบันเทิง พระเอกหนุ่ม หมาก-ปริญ สุภารัตน์ กับนางเอกสาว คิมเบอร์ลี แอน โวลเธมัส ซึ่งหลังจากจัดพิธีแต่งงานแบบล้านนาที่เรือนหอ แล้วยังมีพิธีแต่งงานที่ เลค โคโม่ ประเทศอิตาลี ไปอีก ล่าสุดเมื่อ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ได้จัดงานฉลองมงคลสมรส ณ ห้องเวิลด์บอลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกันนี้ยังได้เปิดใจกับสื่อมวลชน ก่อนจะเข้าสู่พิธีฉลองมงคลสมรสในช่วยเย็นของวันเดียวกัน