'จั๊กกะบุ๋ม' โต้ข่าวส่งของลับให้สาว เผยไม่มีงาน 4 ปี ขอโอกาสทำงานใช้หนี้

เรียกว่าเจอมรสุมข่าวฉาวมาตลอดสำหรับนักแสดงตลก จั๊กกะบุ๋ม หรือ สมชาติ ทรงกลด และที่ทำให้มีประเด็นมากที่สุดคือมีสาวปริศนาออกมาแฉตลกโฆษกนักการเมืองส่งของลับให้ ทำเอาเรื่องนี้ต้องมีการฟ้องร้องกัน และพิษข่าวฉาวทำเอาไม่มีงานยาวถึง 4 ปี และหนี้สินอีกเพียบ พร้อมเผยเรื่องความรักครั้งใหม่ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บSHOWออกอากาศทางช่องวัน31

ตลกโฆษกนักการเมืองส่งของลับคุกคามสาวปริศนา เกี่ยวกับเรามั้ย?
จั๊กกะบุ๋ม : เกี่ยวครับ นักข่าวโทรหาผมซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้ตลกโฆษกนักการเมืองในตอนนี้ผมคนเดียวไม่มีใคร นักข่าวโทรหาผมตัวผมเองยังไม่รู้เรื่องเลย เลยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น

เกิดอะไรขึ้น?
จั๊กกะบุ๋ม : มันเกิดมาจากมีเหตุหลายประการ ไม่ใช่เหตุที่เพิ่งเกิด มันต่อเนื่องมายาวมากๆ จนลุกลามไม่จยไม่สิ้นเสียทีมันต่อปากต่อคำ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าคู่กรณีผมเค้าต้องการอะไร เค้าต้องการให้ผมไม่มีที่ยืนในสังคมเหรอ ให้ผมไม่มีงานเหรอ ต้องการให้ผมชิบหายไปเลย้หรอ

มีส่งของลับจริงมั้ย?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมขออนุญาติไม่พูดเพราะเป็นเรื่องราวขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม เรื่องทุกอย่างมีที่มาที่ไป อยู่ดีๆผมจะนั่งส่งไปให้คนอื่นเพราะอะไรมันไม่มีเหตุ มันต้องมีเหตุสิ มันต้องมีที่มาที่ไป แต่พอข่าวออกไปแล้วคนเห็นข่าวแล้วผมยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ผมยังไม่ขึ้นศาล ผมยังไม่เจอทนาย แต่สังคมตัดสินผมไปแล้ว สิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุดในตอนนั้นก็ต้องออกมาแก้ต่างให้ตัวเอง ผมแค่อยากจะพยายามอธิบายให้คนอื่นฟังผมบ้าง วันนี้ทุกคนได้แต่ดูมือถือแล้วก็เตรียมตัวเยาะเย้ยถากถางโดยอ่านเต็มที่ก็ไม่เกิน 3 บรรทัดกันเลย ไม่รู้เลยว่าเนื้อในเหตุการณ์จริงคืออะไร

กับคู่กรณีรู้จักกันมาก่อน?
จั๊กกะบุ๋ม : เราเคยมีข้อพิพาทถึงขั้นฟ้องร้อง ตัวผมเคยฟ้องร้องเค้ามา 1 รอบละ มีการแถลงข่าวต่อหน้าท่านอธิบดีศาลแขวงธนบุรี ณ ขณะนั้น เกี่ยวกับเรื่องเหตุการณ์ในครั้งนั้นนึกว่ามันจะจบไปละ มันก็มีเหตุการณ์ที่กวนจิตกวนใจมาเรื่อยๆ ทำให้มาถึงเหตุการณ์นี้

ฟ้องกลับด้วยมูลค่าเงิน 7 หลัก?
จั๊กกะบุ๋ม : ใช่ครับ ฟ้อง 2 คน เค้ามีคนที่คอยช่วยเค้า ผมไม่ได้โกรธคนที่ช่วยเค้านะ ผมแค่อยากจะอธิบายให้เค้าฟังว่าเค้าไม่ผิดที่ช่วยคน แต่ก่อนที่จะช่วยคนคุณต้องฟังเหตุผลทั้ง 2 ฝ่ายก่อน การเรียกร้องค่าเสียหายมันไม่อยู่ในประเด็นที่ผมจะได้ ที่ผมจะได้คือผมออกมาปกป้องตัวผมเอง ปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เอาตำแหน่งที่ผมเพิ่งได้รับโอกาสจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่เค้าให้โอกาสได้เป็นโฆษกนักการเมือง เพิ่งเริ่มผมเป็นตัวเล็กๆที่ได้รับโอกาส เพิ่งล้มแล้วเพิ่งยืนขึ้นมาจะเตะตัดขาให้ผมล้มอีกแล้วหรอ

ฟาดด้วยคำว่าตำแหน่งโฆษก?
จั๊กกะบุ๋ม : ก็ยังดีครับที่ผู้หลักผู้ใหญ่เค้าก็ฟังเหตุผลจากผม ตั้งคณะกรรมการสอบสวนผม ก็เรียกเข้ามาสอบสวนข้อเท็จจริง ลงมติ ทางหัวหน้าพรรคก็ให้โอกาสผมในการชี้แจง

วันนี้อยากบอกอะไร?
จั๊กกะบุ๋ม : จริงๆมีคนถามผมเยอะเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดไม่รู้สึกอะไรก็เป็นไปไม่ได้ จลอดระยะเวลามันบั่นทอนผมพอจะดีๆ จะมีอะไรแบบนี้ตลอด ผมโทษตัวเองส่วนนึงด้วย ทำไมต้องมาเจอเหตุการณ์ยังงี้อยู่ตลอด แต่ผมต้องแก้ปัญหาจะทำให้ผมเดินต่อไปข้างหน้าได้ ผมเสียใจนะกับคนที่ตัดสินผมเพราะวันนี้คนเสิร์จชื่อผม ไม่มีข่าวผมทำบุญสร้างโบสถ์ สร้างพระไม่มี มีแต่จั๊กกะบุ๋มเผ้าบ้าน ตบตีเมีย ทุกอย่างเป็นข่าวที่ไม่ดีหมดเลย แต่ไม่โทษใครครับ ไม่เป็นไร ผมขอขอบคุณที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ มันเป็นวัคซีนทำให้ผมแข็งแรงมากขึ้น

ในช่วงที่ดาวน์น้อยใจมั้ย?
จั๊กกะบุ๋ม : น้อยใจ เรานั่งย้อนนึกถึงวันวานที่เรามีงาน มีเงิน มีโอกาส มีอะไรทุกสิ่งทุกอย่าง แต่พอเรามาพลาด 1 2 3 4 อาจจะกลายเป็นเครื่องมือให้ใครบางคนที่อยากจะทำลายเราก็ได้ อันนี้เราก็ไม่รู้มีใครคิดแบบนี้กับเราหรือเปล่า ผมก็น้อยใจทำไมเราจะต้อง อยากเห็นผมเป็นอะไร อยากเห็นผมตกอยู่ในสภาพไหนหรอ ทำไมไม่ให้โกาสผม ผมไม่ต้องการอะไรเลยผมต้องการโอกาส

4 ปีที่ไม่มีงานเลย?
จั๊กกะบุ๋ม : 4 ปีกว่า ใช้ชีวิตไปวันๆ ผมไม่โกรธใครเลย ผมเข้าใจ ในขณะที่ผมมีข่าวแบบนั้น ไม่ผิดที่เค้าจะไม่เลือกผมมันไม่มีใครอยากดูคนที่มีข่าวฉาวหรอก แต่ในขณะเจอมรสุมแบบนั้นผมอยู่ด้วยสติ ผมวามารถมทำทุกอย่างได้ แต่วันนั้นผมไม่มีโอกาสทำ ผมนอนมองเพดาน ไม่มีเงินติดตัว สติทำให้ผมคิด ว่าผมสามารถทำอะไรต่อเพื่อให้เลี้ยงชีพผมได้ ผมชอบอะไรผมอยากลองทำอะไร ฉุดตัวเองลุกขึ้นมาไปทำสิ่งที่ไม่เคยทำดู

ทำอะไร?
จั๊กกะบุ๋ม : ไม่ว่าจะเรียนทำอาหาร เกษตรทฤษฎีใหม่ แข่งขันชงกาแฟ จนได้รองแชมป์มา ล่าสุดไปศึกษาเรื่องบาร์เทนเดอร์

คิดว่ามรสุมที่เข้ามาจะจบยังไง?
จั๊กกะบุ๋ม : ตอนนี้ฟ้องร้องเขา มันคือการปกป้องตัวเอง อยู่ได้ด้วยกำลังใจจากพี่ๆ ครูบาอจารย์ผู้หลักผู้ใหญ่ ที่เค้ายังเชื่อในความเป็นผมอยู่ เค้ายังรับฟังเหตุผลเวลาอธิบาย ผมรอดมาได้ด้วยแค่นี้จริงๆ

ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน?
จั๊กกะบุ๋ม : น่าจะประมาณล้านกว่าบาท แล้วก็หนี้สินกับแฟนเก่าที่พัวพันตอนทำธุรกิจด้วยกัน บอกตรงนี้เลยว่าหนี้สินตรงนี้ผมไม่ได้หนีไปไหน วันนี้ผมเพิ่งลุกขึ้นยืนได้ขอให้เปิดโอกาสในการทำงาน ทำมาหากิน ผมมีกำลังผมมีแรง ผมคืนเงินทุกบาททุกสตางค์ให้กับทุกคนแน่นอน

เคยโดนทวงหนี้มั้ย?
จั๊กกะบุ๋ม : ก่อนหน้านี้ผมเคยพัวพันกับการเป็นหนี้ตั้งแต่รายวัน ยันรายเดือน รายปี แต่ก็ผ่านเรื่องตรงนี้มาละ ค่อยๆพยายามอธิบายให้เค้าฟังจอโอกาสผมหายใจหน่อย

ช่วงที่เป็นหนี้เลิกกับแฟนเก่าด้วย?
จั๊กกะบุ๋ม : เราไม่สามารถไปกันได้ คุยกันเอง ส่วนนึงเราเข้าใจกัน แต่มีการติดพันเรื่องเงินในตอนทำธุรกิจกัน มันคือดวลาที่เราไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ ขอจดจำแต่เรื่องดีๆ เพราะเค้าทำดีให้ผมเยอะนะ

มีคิดมั้ยว่าไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้ว?
จั๊กกะบุ๋ม : ในความรู้สึกผมไม่มี เพราะผมทำงานกู้ภัยร่วมกตัญญู ผมอยู่ในโหมดของการรับรู้ถึงความรู้สึกการสูญเสียผมอยู่ในโหมดต้องโทรไปบอกญาติของผู้เสียชีวิต ผมจำความรู้สึกของการสูญเสียนั้นได้ ถ้าเรื่องนี้มันเกิดกับผมครอบครัวผมก็ต้องเสียใจ ผมยังมีมือ มีครบทุกอย่าง วันนี้ผมแคร์คนที่เค้าเข้าใจผม

ช่วงไหนแอบหนีไปบวช?
จั๊กกะบุ๋ม : ช่วงที่มีปัญหาเผาบ้าน ประมาณปีกว่า ตอนนั้นไม่ได้ตั้งใจไปบวช เรามีโอกาสได้คุยเคลียร์กัน บังเอิญไปเจอวัดพอดี อยากลองปฏิยัคิธรรมสัก 3 วัน พอพระอาจารย์เห็นเลยทักผมบางอย่าง ขอให้บวชสัก 9 วันได้มั้ย พอพระอาจารย์ทักผมตัดสินใจอีก 2 วันบวชเลย บวช 15 วัน

บวชหนีหนี้?
จั๊กกะบุ๋ม : เป็นพระก็ใช้หนี้ได้ครับ ผมเป็นคนที่มีตัวตนถ้าผมจะหนีหนี้ผมหนีไปต่างประเทศดีกว่าที่เจ้าหนี้ตามหาตัวผมไม่ได้ ไม่ออกม่แสดงความรับผิดก็ได้ วันนี้ผมมาออกรายการผมยังพูดว่ายินดีที่จะใช้ให้ทุกบาททุกสตางค์ขอให้ทุกคนให้โอกาสผมหน่อย ผมเพิ่งลูกขึ้นมายืนได้

หลังจากบวชเสร็จกลับไปเป็นเด็กวัดอีก?
จั๊กกะบุ๋ม : จากที่บวชเรารู้สึกอิน ธรรมะเยียวยาผม เป็นวิกฤตโควิดมาพอดี เลยขออนุญาติพระอาจารย์ตั้งใจถือศีล 8 อยู่ 1 เดือนเต็มๆ การกลับมาในครั้งนั้นได้รับโอกาสจากพี่เป็ด งอนผมเป็น 10 ปี กับความดาร์กของผม หนีงาน ไม่ไปทำงาน แต่พี่นุ้ยให้โอกาสรับผมเข้าทำงาน วันนั้นบนเวทีพี่นุ้ยอำเรา เราเห็นพี่เป็ดยืนยิ้ม เราดีใจพี่เค้ายิ้มหัวเราะให้กับเรา หลังจากนั้นพี่เป็ดให้พี่นุ้ยทักไลน์หาผมอยากกลับไปเล่นก่อนบ่ายคลายเครียดมั้ย ผมดีใจมากๆร้องไห้ ดีใจกับการให้อภัยของเค้า อยากขอบคุณอาเป็ดที่ยังโอกาสเด็กไม่ดีคนนี้กลับมา ขอบคุณพี่นุ้ย ขอบคุณหลายๆคน ให้โอกาสผมยะครับเชื่อว่าผมเป็นคนดีให้กับทุกคนได้

คนตอนนี้กับคนในอดีตยังเป็นคนเดียวกันมั้ย?
จั๊กกะบุ๋ม : ผมไม่สามารถอุปโลกตัวเองว่าเป็นคนดี ผมแค่อยากจะบอกว่าให้ทุกคนสัมผัสและรู้สึกเอง วันนี้เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวผมบ้าง ความใจร้อน ความดื้อลดมาก ลดด้วยประสบการณ์ที่มันสอนผม หาข้อผิดพลาดของตัวเองแล้วค่อยๆแก้ทีละจุด ทำได้บ้าง ยังทำได้ไม่ดีบ้าง แต่ผมยังยืนยันที่จะทำ

ความรักครั้งใหม่?
จั๊กกะบุ๋ม : เป็นความรู้สึกดีๆครั้งใหม่ที่ได้เจอได้พูดคุยกัน การได้เจอกันเป็นกำลังใจ ของการเข้าใจ เค้าก็เป็นส่วนนึงที่ทำให้ผมปรับตัว เค้าจะบอกเลย เค้ามีส่วนในการช่วยปรับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตั๊ก ศิริพร' โพสต์ฟาดตลกหนุ่ม ด้าน 'จั๊กกะบุ๋ม' วอนชาวเน็ตอย่าด่าถึงครอบครัว

หลังจากที่เป็นประเด็นดราม่าจนถึงขั้นต้องไปเคลียร์กลางรายการ โหนกระแส เมื่อวันก่อน สำหรับเรื่องราวการติดหนี้ของนักแสดงตลก จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม กับ แม่ปูนา รวมถึงเจ้าหนี้รายอื่นๆที่เรียกได้ว่ารายชื่อยาวเป็นหางว่าว

'จั๊กกะบุ๋ม' เผชิญหน้า 'แม่ปูนา' ขึ้นป้ายทวงหนี้เกือบ 3 แสน ร่ำไห้กราบต้องขายบ้าน!

กรณี “แม่ปูนา” เจ้าหนี้ ขึ้นป้ายทวงหนี้ตลกชื่อดัง “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” กลางห้างดัง ขอให้เมตตาคืนเงิน 284,400 บาท เพราะเป็นเงินที่ต่อลมหายใจอีก 4 ชีวิต จนกลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ ขณะที่จั๊กกะบุ๋ม ได้เดินทางไปสน.เพื่อลงบันทึกประจำวัน ยืนยันไม่หนี แต่ไม่รู้ยอดหนี้จำนวนเท่านี้จริงหรือไม่

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

'ป๋อ ณัฐวุฒิ' สวนกลับชาวเน็ต "ผมโตมาในครอบครัวที่พ่อให้เกียรติแม่"

หยอดคำหวานกับภรรยาตลอดเรียกได้ว่าสวีทกันสุดๆ สำหรับพระเอกรุ่นเก๋า ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ กับภรรยาสาวสวย เอ๋-พรทิพย์ สกิดใจ ล่าสุดวาเลนไทน์คุณสามีก็ยังชมภรรยาไม่หยุด หลังจากมีชาวเน็ตชอบเหน็บแนมว่าวันๆเอาแต่ชมเมีย เจ้าตัวเลยตอกกลับว่าไม่รู้ใครโตมาแบบไหนแต่ตนโตมาในครอบครัวที่พ่อให้เกียรติแม่ อีกทั้งภรรยาก็ดูแลตัวเองดี ดูแลบ้านและลูกๆดีขนาดนี้จะให้ไปชมใคร

มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 'ทารีน่า โบเทส' รับเครียด ถูกดราม่าข้อด้อย

สาวงามลูกครึ่งไทยแอฟริกัน "ขนม-ทารีน่า โบเทส" จากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2566 เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิตที่โดนบูลลี่ตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นคนเอเชียผิวสีเหลือง เดินสายประกวดนางงามมาแล้วถึง 30 เวที ในอดีตเคยมีปมในใจโดนดราม่าเรื่องภาษาว่าช็อตไมค์ กว่าจะมีมงอย่างวันนี้ได้ต้องเพียรพยายามพัฒนาตัวเอง ในรายการ WOODY FM