นักแสดง-ยูทูบเบอร์ชื่อดัง 'ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์' โดนบูลลี่จนหนีกลับไทย

หลายคนคงคุ้นกับชื่อ "ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์" ฉายาของ บิ๊ก-ธิติวุฒิ วารุณ ยูทูบเบอร์หนุ่มอารมณ์ดีที่เพิ่งจะฝากผลงานภาพยนตร์ถิ่นอีสานบ้านเกิดลงสตรีมมิ่ง โมโนแม็กซ์ (MONOMAX) ในภาพยนตร์โรแมนติก-คอมเมดี้เรื่อง “ฮักล้นไห หัวใจนายเกิบคีบ” (Pickled Love Potion) ที่ตอนนี้กลับจากต่างประเทศมาสร้างครอบครัวอยู่ไทย ล่าสุดเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่าอยู่เมืองนอกโดนเหยียดโดนบูลลี่จนต้องกลับไทย ผ่านรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)”

“ผมโตมากับผู้เฒ่าผู้แก่เพราะพ่อแม่เลิกกันตั้งแต่เด็ก พอเราอายุ 15 ปี วันหนึ่งแม่ก็โทรมาชวนเราไปเรียนที่ประเทศฟินแลนด์ เราก็อยากเจอแม่ อยากไปเปิดโลกต่างประเทศ สัมผัสความแปลกใหม่เพราะเราเป็นแค่เด็กบ้านนอกธรรมดา ไปถึงก็เหมือนคนละโลกเลยครับ พี่เชื่อไหมผมใช้เวลาแค่ 3-4 เดือนถึงจะพูดภาษาอังกฤษพอรู้เรื่อง จดใส่กระดาษเป็นคำ ๆ แล้วค่อยขยับไปฝึกพูดฟินแลนด์ ตลอดเวลาที่เรียนที่ฟินแลนด์ 3 ปี เราอึดอัดมาก เหยียดเรา บูลลี่เราทุกวัน ด้วยความที่เราเป็นคนไทยแต่มีตาตี่ แปลกสุดในโรงเรียน ก็จะมีแต่คนเรียกเรา Hey Chinese! เรียกเราทั้งโรงเรียน ตัวเล็ก ตาตี่ ผมดำ มีบางวันถูกโยนบอลอัดหัวข้างหลัง พอหันหลังไปดูก็วิ่งหนีกันไปหมด จะไปไหนก็มีแต่คนมอง คืนหนึ่งผมนอนร้องไห้เลยนะ คิดว่าไม่ไหวขอแม่ย้ายไปโรงเรียนนานาชาติ ดีขึ้นมาหน่อย ก็เรียนต่ออีก 3 เดือนจะจบ วีซ่าหมดก่อนเลยต้องกลับมาทดลองทำยูทูบที่ไทย ผมสนใจทำตั้งแต่ที่ฟินแลนด์แล้ว แต่ที่นั่นคนเขาไม่ค่อยยอมให้ถ่ายวิดีโอ สมัยเมื่อ 7 ปีก่อน ฝรั่งค่อนข้างไพรเวท ครอบครัวไม่เห็นด้วย เลยไปลองทำที่ไทยดู คลิปแจ้งเกิดน่าจะเป็นคลิปที่คัฟเวอร์เพลง ห่อหมกฮวกไปฝากป้า 7 ล้านวิวเห็นจะได้ครับ คืนหนึ่งเรานอน ๆ อยู่มีเสียงแชทเด้ง เงินเข้าจากยูทูบ 2 แสนบาท เอาล่ะ ตั้งแต่นั้นมาก็จริงจังทางด้านนี้ ปูทางจนมีเงินไปขอแฟน สร้างครอบครัว มีลูก ทำคอนเทนต์สร้างความสดใสให้แฟนคลับมาตลอดเลยครับ”

ยูทูบชาแนล ผู้ใหญ่บ้าน ฟินแลนด์ https://www.youtube.com/channel/UCborUL7tnuoh-6l4-8pTzWg

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบชายต่างชาติลอบสอนโยคะอนาจาร พบเป็นยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

ฝ่ายปกครองอำเภอพะงัน บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ร่วมจับกุมหนุ่มวัยกลางคนชาวโปแลนด์ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบสอนโยคะ สุ่มเสี่ยงอนาจารทางเพศ พบเป็นยูทูบเบอร์ดังมีผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน

รัฐบาลลุยต่อต้านค้ามนุษย์ แก้ปัญหา ’ฟินแลนด์’ ระงับวีซ่าคนไทยเก็บเบอร์รี่

‘คารม’  เผยรัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา กรณีฟินแลนด์ระงับวีซ่าคนไทยเก็บเบอร์รี่ชั่วคราว เดินหน้าต่อต้านการค้ามนุษย์และการบังคับใช้แรงงานในทุกรูปแบบ

สั่ง กต.ตรวจสอบ ฟินแลนด์ระงับวีซ่าแรงงานไทยเก็บเบอร์รี่

นายกฯ เผยรับรายงานแล้ว ปมฟินแลนด์ ระงับให้วีซ่าแรงงานไทยเก็บผลไม้ป่า  สั่ง กต.ตรวจสอบ ชี้ไม่อยากให้ความระคายเคืองในช่วงเจรจาฟรีวีซ่า

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'แพรวพราว' ฟาดกลับ 'บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์' นี่เหรอคำว่าลูกผู้ชาย?

ทำท่าว่าจะบานปลายไปใหญ่โตแล้ว หลังจากที่ บิ๊ก ธิติวุฒิ หรือ บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ สามีของหมอลำชื่อดัง แพรวพราว แสงทอง ได้ออกมาระบายความรู้สึกว่าโดนนอกใจ งานนี้ทำเอาผู้ที่ถูกพาดพิงอย่าง แพรวพราว อยู่เฉยไม่ไหว ได้ออกมาโต้กลับ บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์

'ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์' ร่ายยาวความเจ็บปวดโดนนอกใจ

ทำเอาแฟนคลับแห่เป็นห่วง บิ๊ก ธิติวุฒิ หรือ บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังเจ้าตัวได้ออกมาร่ายยาวระบายความอัดอั้นตันใจเกี่ยวกับชีวิตรักกับภรรยาหมอลำชื่อดัง แพรวพราว แสงทอง ว่ากำลังมีมือที่ 3 เข้ามาทำลายครอบครัว ผ่านเฟซบุ๊ก Thitiwut Varoon ที่มีผู้ติดตามถึง 1 ล้านคน โดย บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ได้ระบุว่า