เปิดลิ้นชักความทรงจำกับภาพยนตร์สุดคลาสสิก 'พริกขี้หนูกับหมูแฮม-บุญตั้งไข่'

ชวนคนรักหนังไทยมาเปิดกล่องลิ้นชักความทรงจำในอดีต กับภาพยนตร์สุดคลาสสิก 2 เรื่อง "พริกขี้หนูกับหมูแฮม" และ "บุญตั้งไข่" โดย "MONOMAX" (โมโนแมกซ์) ร่วมกับ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เตรียมจัดฉายโปรแกรมภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่อง ในช่วงเดือน กันยายน – ตุลาคม นี้

เนื่องในโอกาสที่ทางหอภายนตร์ได้เชิญ จันทร์จิรา จูแจ้ง และ ขจรศักดิ์ รัตนนิสัย มาประทับรอยมือรอยเท้า ในวันเสาร์ที่ 24 กันยายนนี้ ณ ลานดาราหอภาพยนตร์ ซึ่งจะจัดผลงานการแสดงทั้ง 2 ท่าน ให้ประชาชนทั่วไปได้รับชม ณ โรงภาพยนตร์ศาลาศีนิมา หอภาพยนตร์

สำหรับเรื่อง บุญตั้งไข่ (2535) รับชมได้ในวันอังคารที่ 20 กันยายน เวลา 13.00 น. และอีกครั้งในวัน ศุกร์ที่ 30 กันยายน เวลา 15.30 น. ส่วนเรื่อง พริกขี้หนูกับหมูแฮม (2532 ) รับชมได้ใน วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน เวลา 15.30 น. (ฉายด้วยฟิล์มที่หอภาพยนตร์อนุรักษ์) และวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม เวลา 15.30 น. ณ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์)

พริกขี้หนูกับหมูแฮม
บุญตั้งไข่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำรวจชีวิตเศรษฐีตุ๊กตาทอง'คุณาวุฒิ๑๐๑'

“คุณาวุฒิ ๑๐๑” นิทรรศการวาระ 101 ปี ชาตกาลของ วิจิตร คุณาวุฒิ เปิดให้ชมแล้ว ชวนคนรุ่นใหม่มาทำความรู้จักหนึ่งในคนทำหนังไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผู้ใช้นามในการสร้างภาพยนตร์ว่า “คุณาวุฒิ” และได้รับการยกย่องเป็นศิลปินแห่งชาติสาขาภาพยนตร์คนแรก

'The Monk and the Gun' จาก 'สตูดิโอไทยN8' สร้างประวัติศาสตร์ชิง 'Oscar'

สตูดิโอไทย N8 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อผลิตภาพยนตร์เรื่อง The Monk and the Gun ได้รับเลือก Shortlist รางวัลออสการ์ ปี 2024 ถือเป็นครั้งแรกที่สตูดิโอจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับเกียรติเข้าชิงรางวัลหลักของวงการภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล

รถโรงหนังร่วมเบียนนาเล่เชียงราย จัดโปรแกรมใน 4 อำเภอ

3 ก.พ.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า จากนโยบายของกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ในการส่งเสริมการเรียนรู้แลกเปลี่ยน ความคิดสร้างสรรค์ สร้างจินตนาการผ่านงานด้านวัฒนธรรม รวมไปถึงเยาวชนทั่วประเทศมีโอกาสเรียนรู้อย่างความ

'Phuket Dangerous' จัดรอบพิเศษ นักลงทุนจ่อซื้อลิขสิทธิ์ฉายในต่างแดน

ซุ่มถ่ายทำมานานกว่า 2 ปี ล่าสุด ภาพยนตร์ร่วมทุนไทย-จีน ฟอร์มยักษ์ อย่าง Phuket Dangerous (ภูเก็ตแดนเจอรัส) กำกับการแสดงโดย ธรรมรักษ์ กมุทมาโนชญ์ ผู้คร่ำหวอดในวงการแผ่นฟิล์มมานานร่วม 30 ปี กับคอนเซปต์ “มวยไทย มีไว้เพื่อปกป้องไม่ได้มีไว้เพื่อทำลาย” ภายใต้ปีกของ ทีแอนด์วาย โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (T&Y GLOBAL GROUP CO., LTD.) ได้เวลาอวดโฉม

'ทรูวิชั่นส์-ทรูวิชั่นส์ นาว' พร้อมถ่ายทอดสด 'Critics Choice Awards' ครั้งที่ 29

ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว พร้อมเปิดศักราชใหม่ด้วยงานประกาศผลรางวัลขวัญใจนักวิจารณ์ ประจำปี 2024 หรือ Critics Choice Awards ครั้งที่ 29 เพื่อเชิดชูเกียรติ และเป็นกำลังใจให้แก่ผู้คนในแวดวงภาพยนตร์ฮอลลีวูดในการผลิตผลงานอันยอดเยี่ยมสืบเนื่องต่อไป

หอภาพยนตร์คัดหนังดีฉายให้ชมทั้งเดือน

เปิดศักราชใหม่กับไฮไลต์โปรแกรมหนังเด่นในเดือนแรกแห่งปี 2567  คัดสรรโดยหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)ใครที่คิดถึงภาพยนตร์แนวสารคดี ชวนมาอังคารที่ 9 ม.ค. 13.00 น. ชม “Love, Deutschmarks and Death” สารคดีที่ถ่ายทอดให้เห็นคลื่นการย้ายถิ่นฐานของพลเมืองตุรกีไปยังเยอรมนี