'หนุ่ม คงกะพัน' เผยชีวิตคู่ รับถ้าไม่มีภรรยาคนนี้ชีวิตแย่!

หนุ่ม-คงกะพัน แสงสุริยะ ควงภรรยา อุ้ม ปาณิศา มาเปิดเผยถึงชีวิตคู่ที่ตอนนี้ยอมรับว่าความหวานลดลง เพราะมีลูก 3 คนแล้ว ลูกชายและแฝดสาว แถมยังเล่าถึงความดุของคุณแม่ ความสปอยลูกของคุณพ่อ รับไม่มีภรรยาคนนี้ชีวิตแย่ ในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ความหวานลดลง?
อุ้ม : ก่อนแต่งงานกับหลังแต่งงานมันไม่เหมือนกันนิดนึง ในวันที่เราเป็นแฟนมันมีความปั๊ปปี้เลิฟ มันไม่ได้ลดหรอก พอเรามีครอบครัวมีลูก 3 คนโฟกัสมันเยอะ วันๆเราใช้ชีวิตเร่งรีบ อาจจะไม่ได้มีไปดินเนอร์
หนุ่ม : ทุกอย่างทุ่มเทไปให้ลูกหมด ก่อนแต่งงานมีแค่เรา 2 คนมีเวลาไปทำโน่นทำนี่ ทำกิจกรมร่วมกัน ตอนหลังแม้แต่รูปคู่ยังไม่มีเลย เป็นรูปกับลูกทำกิจกรรมกับลูก ทั้งหมดไปอยู่กับลูกหมดเลย

ถ้าเลือกได้กลับไปมีโมเมนท์แบบนั้นมั้ย?
หนุ่ม : บางเวลา แต่ในเวลาที่เป็นโมเมนท์ปัจจุบันก็มีความสุข เป็นความสุขอีกแบบนึงของครอบครัวผมอาจจะหมออิสระในการใช้ชีวิตของผม ทุ่มเทอยู่กับลูกหมด แต่ในวันที่ลูกๆผมโต ผมจะมีความสุขในตรงนั้น

แบ่งเวลาดูแลลูกยังไง?
หนุ่ม : หลักๆเป็นอุ้ม พี่หนุ่มโชคดีได้ภรรยาดี ดูแลลูกดีมาก
อุ้ม : ต้องมีคนช่วยค่ะ อุ้มดูภาพรวม หลักไปส่งรับลูกเอง แต่ลูกเลิกไม่ตรงกัน บางทีเค้ามีกิจกรรมอื่น

อยากผลักดันลูกไปทางกอล์ฟ?
หนุ่ม : เป็นกีฬาที่เค้าชอบที่สุด ณ เวลานี้ พ่อชอบที่สุดด้วย เราดูแล้วเค้าทำได้ดีที่สุด อยากให้เค้าเป็นนักกีฬา เอ็นจอยกับสิ่งที่เค้าทำ พอวันนึงเค้าโทรมา ไม่รู้เค้าจะรักมันหรือเปล่า หน้าที่ของเราตอนนี้ให้เค้าลองหลายๆอย่าง ถ้าเค้าอินกับสิ่งไหนเราก็พร้อมสนับสนุน
อุ้ม : แรกๆเลยช่วง 5 ขวบ เอาลูกไปแข่ง เราเป็นแม่เราอยากให้ลูกเรียนหนังสือ ตั้งใจเรียนวันนี้อนาคตเลือกอะไรก็ได้ แต่ไปแข่งแรกๆก็ได้ถ้วยวินเนอร์เลย เราเลยรู้ว่ามันต้องซ้อม

เสียงใครใหญ่สุดในบ้าน?
หนุ่ม : คุณแม่สิ
อุ้ม : อุ้มไม่อยากให้เค้าเก่งกอล์ฟอย่างเดียว เราอยากให้เค้าค้นพบทุกอย่างเลย ให้เค้าเรียนหลายๆอย่างอะไรก็ได้ที่เค้าอยากเรียน วันนึงเค้าจะตอบเราได้ว่าแฮปปี้กับสิ่งที่เค้าทำมั้ย

ลูกสาวคู่แฝดแสบคูณสองมากกว่าพี่ชาย?
หนุ่ม : สุดๆ เค้าเกิดมาพร้อมกับเพื่อน ลูกชายเค้าเกิดมาคนเดียว แฝดเป็นบัดดี้มาตั้งแต่ในท้องเลย เค้าซ่าแต่เด็กเลย เค้าเล่นกับพี่ชายด้วย ซนมาก ซนกว่าพี่เยอะมาก
อุ้ม : เสียงดังจริงๆ แล้วเด็กผู้หญิง 2 คนเล่นกับพี่ชาย

ลูกกลัวพ่อหรือแม่?
หนุ่ม : ไม่น่าถาม
อุ้ม : เสียงพี่หนุ่มเหมือนไม่มีอะไรในบ้าน

คุณพ่อกลัวคุณแม่มั้ย?
หนุ่ม : ผู้บันชาการที่บ้านต้องให้เกียรติ จริงๆเค้าไม่ได้ดุ แค่เสียงมีอำนาจสั่งได้หมด
อุ้ม : กับลูกใช้การนับ อย่าให้ถึง 3 นะ แรกๆถึง 3 แล้วตีพอเค้าโตขึ้นเข้ามุมแล้วเค้าไม่กลัว
หนุ่ม : พอบ้านมีคนดุคนนึง เราต้องการเป็นโซฟาให้เค้า อย่างน้อยมีพอที่แอบอิงบ้าง ถ้าดุกันหมดเละเลย

สปอยด์ลูก?
หนุ่ม : ต้องโทษเทคโนโลยีปัจจุบัน มันทำให้เราซื้อของง่าย เค้ามาส่งที่บ้าน เก็บเงินปลายทางอีก บางทีก็ซื้อให้เค้า
อุ้ม : เราเถียงกันมานานแล้วเรื่องนี้ เราบอกพี่หนุ่มซื้อง่ายเกิน เค้าไม่เห็นคุณค่า
หนุ่ม : ไม่ใช่เอะอะซื้อนะ เราต้องมีเหตุผล อย่างถามลูกตั้งเรียนหรือยัง ทำการบ้านหรือยัง

ถ้าไม่มีภรรยาคนนี้ชีวิตแย่เลย?
หนุ่ม : จริงครับ เพราะว่าผมโชคดี เค้าดูแลลูกได้ดีมาก เราไม่สามารถดูแลลูกได้อย่างนี้หรอก เวลาอุ้มเค้าหงุดหงิดใจไม่สบายใจ เรารู้ว่าการดูแลเด็กมันเครียด การอยู่กับลูกตลอดทั้งวันทำทุกอย่างเครียดมาก บางทีเค้าเสียงดังใส่เราบ้าง หงุดหงิดใส่เราบ้าง เราก็แค่เงียบเอง ง่ายมาก ผมเคยสังเกตุหลายๆคน ถ้าลองเถียงเมียแล้วเลิกกับเมียสิ นี่เค้าทำทุกอย่างให้ ดูแลเรื่องอาหาร แต่งตัว ดูแลลูกอย่างดี
อุ้ม : ไม่ได้ขนาดนั้นหรอก ก็ขอบคุณที่พี่หนุ่มให้เกียรติ จริงๆเราเคยทะเลาะกันพี่หนุ่มคงกลัว เพราะอุ้มพูดว่างั้นพี่หนุ่มมาเลี้ยงเองเลย เค้าคงรู้สึกว่าเงียบดีกว่า
หนุ่ม : การดูแลลูกไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ การจะป้อนข้าวให้หมดทีละจานยังยากเลย พี่นก จริยา สอนพี่ เค้าบอกว่าต้องให้กำลังใจภรรยามากๆนะ ผู้หญิงเค้าเหนื่อยมากนะเค้ามีลูกอะ พี่หนุ่มจำเลย เราก็คิดว่าจริง ต้องให้เครดิตเค้าตรงนี้

ทำยังไงให้รักกันาน อบอุ่นขนาดนี้?
อุ้ม : บาลานซ์นะ ก่อนแต่งเราก็เป็นคนใจร้อน ขี้โมโห สมัยก่อนคือมีอะไรจะต้องพูด เดี๋ยวนี้ถ้าโมโหก็เงียบไม่พูด พูดน้อยลง เดี๋ยวก็หายไปเอง แต่พอมีเรื่องลูกสุดท้ายเวลาโกรธกันเราก็เงียบละก็เดิน สุดท้ายก็กลับมาคุยกันด้วยภาระของลูก
หนุ่ม : ขอให้เข้าใจในชีวิตคู่ มันเป็นอย่างนี้ต้องเสียสละ ไม่มีใครเหมือนกันหรอก ถ้าเราเลือกแล้วต้องอดทน ไม่มีครอบครัวไหนไม่มีปัญหา

ผู้ชายคนนี้ดียังไง?
อุ้ม : พี่หนุ่มเป็นคนใจดี อดทน เสียสละ เค้าตามใจอะไรก็ได้ เค้าให้เกียรติอุ้มและเค้าเชื่ออุ้ม เราไม่เคยมีปัญหาเรื่องเลี้ยงลูก น้อยมาก เพราะเค้าเชื่ออุ้ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ส่ง4 เพลงเติมกำลังใจร่วมเดินทางกลับบ้านสู่อ้อมกอดครอบครัว

ช่วงนี้หลายคนกำลังเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปหาครอบครัวหรือคนที่รักในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อกลับไปชาร์ตแบตเพิ่มพลังใจหลังจากที่มาสู้งานในเมืองหลวงกันตลอดทั้งปี

'ป๋อ ณัฐวุฒิ' สวนกลับชาวเน็ต "ผมโตมาในครอบครัวที่พ่อให้เกียรติแม่"

หยอดคำหวานกับภรรยาตลอดเรียกได้ว่าสวีทกันสุดๆ สำหรับพระเอกรุ่นเก๋า ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ กับภรรยาสาวสวย เอ๋-พรทิพย์ สกิดใจ ล่าสุดวาเลนไทน์คุณสามีก็ยังชมภรรยาไม่หยุด หลังจากมีชาวเน็ตชอบเหน็บแนมว่าวันๆเอาแต่ชมเมีย เจ้าตัวเลยตอกกลับว่าไม่รู้ใครโตมาแบบไหนแต่ตนโตมาในครอบครัวที่พ่อให้เกียรติแม่ อีกทั้งภรรยาก็ดูแลตัวเองดี ดูแลบ้านและลูกๆดีขนาดนี้จะให้ไปชมใคร

'เด็ก 14' มือกราดยิง รักษาต่อสถาบันกัลยาณ์ พ่อแม่ยินยอม

จากกรณีที่พนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องคดีเหตุการณ์ยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอนกลับไปยังพนักงานสอบสวน เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุไม่ชอบด้วยกฎหมาย

'อาม ณัชชกมล' อดีตภรรยาบอยแบนด์ ก. เล่าวีรกรรมหลังโดนเพจดังแฉยับ!

อาม ณัชชกมล อดีตภรรยาของนักร้องดังบอยแบรนด์ อักษรย่อ ก.ที่วันนี้จะออกมาเปิดใจครั้งแรกหลังเพจดังแฉอดีตสามีอักษรย่อ ก.ติดพนันขั้นสุด กู้เงินนอกระบบ 27 แห่ง แล้วจริงหรือเปล่า เพราะปัญหาหนี้สินของอดีตสามีทำให้เธอคิดทำแท้งลูกคนที่2 มาแล้ว พร้อมเคลียร์ดราม่าถึงสาเหตุที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมด ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31