'เต ตะวัน' โพสต์อาลัยคุณย่า รักที่สุดเท่าที่จะรักได้...

นักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น เต-ตะวัน วิหครัตน์ โพสต์เศร้าถึงคุณย่าที่จากไป ซึ่งหากใครติดตามหรือเป็นแฟนคลับหนุ่มเต ก็มักจะเห็นเจ้าตัวไปหาคุณย่าอยู่บ่อยๆ ซึ่งเจ้าตัวได้เขียนข้อความถึงคุณย่าผ่านอินสตาแกรมว่า

"ย่าบอกว่าชีวิตของคนเราคือหนังสือเล่มหนึ่ง วันนี้หนังสือชีวิตเล่มหนาของย่าได้เขียนจบแล้ว ด้วยจิตวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ในร่างผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งที่ได้ให้คุณค่าและความหมายกับหลายๆชีวิตมาตลอด 91 ปีหนังสือเล่มนี้จะเป็นอนุสรณ์แห่งความรักที่เตจะเก็บไว้ในใจตลอดกาล ย่าไม่ต้องห่วงนะ เตจะใช้ชีวิตอยู่อย่างเข้มแข็งและมีความสุขที่สุด ให้สมกับที่ได้ถูกหนังสือเล่มนี้หล่อหลอมขึ้นมา มันคือมรดกที่ล้ำค่าที่สุดที่ย่าได้ให้ไว้ รักย่านะ รักที่สุดเท่าที่จะรักได้"

"จากกันครั้งนั้น พอคิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้กอดย่าหรือเปล่า จู่ๆก็ร้องไห้ออกมา เลยตัดสินใจลางานยาวๆ เพื่อจะได้ไปอยู่กับย่า มานอนกับย่าเหมือนตอนเด็กๆ แต่ที่ทำได้เร็วที่สุดคือเดือน พ.ย. ซึ่งสุดท้ายมันไม่ทัน

สามสี่เดือนที่ผ่านมาเตรู้สึกแย่มาตลอดที่ความรับผิดชอบในงานทำให้เตไปอยู่กับย่าตลอดไม่ได้ เวลาไปถึงทีไรย่าชอบถามทุกที ว่าทำไมต้องทำงานเยอะขนาดนี้ แต่ครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกันมันดันเป็นช่วงที่เตเหนื่อยมากทั้งกายและใจ คราวนี้ย่าถามไม่เหมือนทุกที ย่ามองหน้าแล้วถามว่า ทำงานมีความสุขไหม ตอนนั้นไม่ได้ตอบไป วันนี้อยากบอกย่าว่า ย่าไม่ต้องห่วงนะ เตสบายมาก เตมีงานที่ดี มีเพื่อน มีคนรอบตัวทั้งใกล้และไกลที่น่ารักเต็มไปหมด ตอนนี้ด้วย ความเหนื่อยและอ่อนแออาจจะทำให้ใจหลงทางไปบ้าง แต่สิ่งที่ย่าสอนและความรักจากรอบตัวจะทำให้เตผ่านไปได้แน่นอนครับ

วันนี้ย่าไม่อยู่แล้ว เสียใจอย่างที่สุดเหมือนความรักก้อนโตที่สุดในชีวิตมันหายไป แต่เตจะคิดเสมอว่า สิ่งที่ย่าอยากเห็นคือการที่เตได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ใช้ชีวิตแบบเข้าใจโลกในแบบที่เราชอบคุยกัน คำสอนมากมายที่ย่าสอนมาตลอด เยอะจนบางเรื่องก็ลืมไป บางเรื่องก็เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในใจโดยที่ไม่รู้ตัว ที่จำได้แม่นตั้งแต่เด็กคือ ย่าสอนให้รู้จักการให้ เหมือนกิ่งไม้ที่เราตัดออกไปก็มีแต่จะแตกกิ่งก้านออกมา ย่าสอนเรื่องการให้เกียรติคน เพราะทุกคนมีความสำคัญตามฐานะของตน ย่าสอนให้ดูแลใจโดยการหมั่นให้อภัยทำใจให้ว่างเปล่า จะได้พร้อมรับสิ่งดีๆ ดูแลกายโดยการกินของดีๆ อย่าดื่มน้ำเย็น สูดหายใจลึกๆ เดินเยอะๆ เอาเท้าลงไปสัมผัสกับพื้นดินพื้นหญ้าบ้าง สอนให้รู้จักคำว่าสมดุล ทำอะไรทำให้พอดีพอเหมาะ อย่าตัดสินอะไรง่ายๆ และที่สำคัญมากๆคือ ให้มีศีลธรรมในใจ

ทุกคำสอนทุกตะกอนความคิดของย่า หนังสือ ต้นไม้ ที่ย่ารัก กระเป๋าและผ้าเช็ดหน้าที่ย่าถักให้ อาหารทุกมื้อที่ย่าทำให้กิน เพลงเพราะๆที่ย่าฟังซ้ำๆ ความรักและความสุขที่เคยได้อยู่กับย่า จะกลายเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดในหัวใจเตตลอดไป หลับให้สบายนะครับ เตจะระลึกถึงย่าเสมอ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เต-นิว' เตรียมเสิร์ฟโชว์สุดพิเศษเพื่อชาว 'โพก้า'

GMMTV คอนเทนต์โพรไวเดอร์ชั้นนำของเมืองไทย เปิดสเตจชวนแฟนๆ ร่วมเดินทางข้ามเวลารับความสุขแสนพิเศษแบบฉ่ำๆ ไปกับคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟของคู่จิ้นคู่ฮอต เต-ตะวัน วิหครัตน์ และ นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ ในงาน POLCA TIME TRAVELING CONCERT ที่จัดหนักจัดเต็มเสิร์ฟความสนุกพร้อมเนรมิตโชว์สุดอลังการตระการตา จากคอนเซ็ปต์ TI ME TRAVELING สู่จักรวาลความสุขของ เต-นิว ที่เตรียมขนมาสร้างรอยยิ้มให้เหล่า #โพก้า (POLCA : ชื่อแฟนด้อม) ได้ฟินกันแบบจุ ใจ

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

พระเอกสุดฮอต 'มาย ภาคภูมิ' ขึ้นแท่นผู้บริหารค่ายเพลง 'Be On Cloud Music'

Be On Cloud บริษัทผู้ผลิตซีรีส์และภาพยนตร์ที่มีผลงานดังไกลระดับโลกอย่าง KinnPorsche The Series, ภาพยนตร์แมนสรวง และล่าสุดกับซีรีส์ เพื่อน ตาย DFF ที่กำลังออนแอร์อยู่ทางช่อง ONE31 และแอปพลิเคชัน iQIYI เริ่มต้นปีแบบเรียกเสียงฮือฮาด้วยการประกาศเปิดค่ายเพลง Be On Cloud Music พร้อมปล่อยเพลงแรกร่วมกับ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ไปเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

'เต้ย พงศกร' เข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย 'ตังค์ ธนาตย์'

"เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์"  พระเอกจากละคร มือปราบมหาอุตม์ ทาง ช่อง 3 ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย ตังค์-ธนาตย์ เมตตาริกานนท์ เพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ ที่ วัดบวรนิเวศวิหาร ในวันเสาร์ ที่ 20 มกราคม 2567

คลั่งรักหนักมาก 'ปีเตอร์' เปิดใจหลังหมั้นแฟนสาว ลั่นพร้อมมีลูกเพิ่ม!

นักร้อง นักแสดงหนุ่ม ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ที่ตอนนี้คลั่งรักหนักมาก ล่าสุดออกมาเล่าโมเม้นท์หวานๆ กับแฟนสาวนอกวงการที่ไม่ยอมเปิดหน้าออกสื่อให้เห็นแถมตอนนี้ยังหมั้นกันแล้วอีกด้วย ? ลั่นความรักครั้งนี้อยากให้เป็นรักครั้งสุดท้าย เผยเตรียมมีลูกเพิ่ม !! ทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ