สองพี่น้อง 'กุ้ง สุธิราช-วิ วิรดา' กลับมาปล่อยเพลงด้วยกันอีกครั้ง

นานทีเดียวที่สองศรีพี่น้องครอบครัว "วงศ์เทวัญ" กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ และ วิ-วิรดา วงศ์เทวัญ ไม่มีเพลงใหม่มาให้ได้ฟัง ล่าสุด ซุ่มคุยโปรเจ็คพิเศษกับค่ายเพลง เมล่อนมิวสิค จัดบิ๊กเซอร์ไพรส์ ส่งซิงเกิ้ลใหม่ "คุ้นเคยไม่เคยคุ้น" ให้แฟนๆได้หายคิดถึง และทันทีที่ปล่อย MV ฤกษ์ดี 7 ตุลาคม แม่ยกชมเปราะ สมการรอคอย

เพลง คุ้นเคยไม่เคยคุ้น เป็นโปรเจ็คต์พิเศษที่ทั้งคู่ได้มาร่วมงานกับค่ายเพลง เมล่อนมิวสิคเป็นครั้งแรก โดยได้นักแต่งเพลงมือฉมังบอสของค่าย อย่างพี่หนุ่ม-ชวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนี ลงมือเขียนคำร้อง-ทำนอง รวมถึงดูแลการผลิตทุกขั้นตอน ปั้น MV สุดล้ำที่ใช้ CG เนรมิตรฉากสวย ๆ ที่ FC เห็นแล้วเป็นต้องร้องว้าว

พี่กุ้ง เผยที่มาว่า "ไม่ได้ทำเพลงกันมานานมาก และได้ปรึกษากับพี่หนุ่มว่าอยากทำเพลงใหม่และอยากร้องคู่กับน้องวิ หลังจากตกตะกอน ก็ตัดสินใจทำเพลงที่มีเนื้อหาแนวคนรักกันที่อยู่มาวันหนึ่งเกิดความรู้สึกว่าทำไมเราไม่เข้าใจกัน รู้สึกสงสัย ว่าเรารักกันอยู่หรือเปล่า จนได้ออกมาเป็นเพลง คุ้นเคยไม่เคยคุ้น"

ด้านน้องวิ เสริมว่า "เชื่อว่าหญิง-ชาย ในโลกใบนี้ต้องเคยมีปัญหานี้แน่นอน แล้วพี่หนุ่มแต่งออกมาได้โดนใจมาก และที่สำคัญ FC ไม่เคยเห็น พี่กุ้ง น้องวิ ร้องเพลงแนวนี้มาก่อนแน่นอน พาท MV อย่างที่บอกมีการใช้CGเข้ามาเพิ่มสีสัน บรรยากาศการถ่ายทำ

พี่กุ้งน้องวิก็ยืนร้องทำอารมณ์ พี่กุ้งอยู่ในฉากทะเลทราย น้องวิ จะอยู่บนดาว ต้องการจะสื่อถึงว่าเรายืนอยู่คนละมุมโลก ต่างกันคนละขั้ว บ่งบอกว่าเราไม่เข้าใจกัน ยืนร้องเพลงด้วยกันยังไม่มองหน้ากันเลย ในขณะที่พี่กุ้งร้อง น้องวิ ก็จะต้องโฟกัสอารมณ์สับสนในตัวเองที่แสดงออกมา เหมือนกับช่วงที่น้องวิร้องพี่กุ้งก็จะต้องแสดงออกว่าเราไม่เข้าใจกัน แตกต่างจากตอนเล่นลิเกที่ต้องเกี้ยวพาราสีกัน ท้ายสุด พี่กุ้ง น้องวิ ขอฝากติดตาม เอ็มวี เพลง คุ้นเคยไม่เคยคุ้น ได้ทุกช่องทางของ เมล่อนมิวสิค นะคะ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กุ้ง สุธิราช' และ 'วิรดา' ปล่อยซิงเกิลใหม่ 'ใจยังพังยังคงเจอ' กับ 'เมล่อนมิวสิค'

ถือเป็นความละมุนอย่างทรมาน ภาคต่อความรักที่ผิดหวังหลัง "คุ้นเคยไม่เคยคุ้น" ซิงเกิลแรกที่สองพี่น้อง กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ และ วิรดา วงศ์เทวัญ พลิกแนวร่วมงานค่าย "เมล่อนมิวสิค" กับ "หนุ่ม-ชวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนี" ร่วมสร้างปรากฏการณ์ เปิดปมรักขมส่งต่อความเศร้า พายอดวิวทะยานไม่หยุด สู่ 20 ล้านวิวมาแล้ว

ตำนานร้านเหล้า 'ดูโอเมย์' จาก 'เมาทุกขวดเจ็บปวดทุกเพลง' สู่ 'เก็บแรงไว้ยกแก้ว'

3 ปีเต็ม จากเพลงฮิตที่ได้รับคำชม และยกให้เป็นตำนานร้านเหล้า เพลง เมาทุกขวดเจ็บปวดทุกเพลง จากศิลปินเสียงกินใจคนช้ำ ดูโอเมย์-การษณี ผลเจริญแจ่มจรัส เตรียมกลับมาสร้างตำนานอีกครั้ง ในซิงเกิ้ลใหม่ที่ยังไม่ทิ้งสไตล์ความเมากับเพลง เก็บแรงไว้ยกแก้ว