เปิดซิง 'โอบนิธิ' เว่าอีสานจีบสาว บท 'บักเคน' ในหนัง 'ผู้บ่าวไทบ้านฯ'

กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ สำหรับ นักแสดงวัยรุ่นสุดฮอต โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ที่ขอเปิดซิงกับการเว่าภาษาอีสานจีบสาว ในภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด ซึ่งถือเป็นโปรเจกต์ที่เต็มไปด้วยความเซอร์ไพรส์ในแบบที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงแม้แต่ตัวโอบเอง

“ผมกำลังจะมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด นะครับ ผมรับบทหนุ่มอีสานหรือผู้บ่าวไทบ้านที่ชื่อ บักเคน ครับ ต้องบอกว่าที่ผ่านมาทุกคนอาจจะเห็นโอบในบทหนักๆ เล่นบทซีเรียส เล่นบทดราม่าอะไรแบบนั้น ก็แปลกใจเหมือนกันว่าเวลาคนนึกถึงโอบก็จะชอบเห็นความเครียด หรือความรู้สึกอะไรบางอย่างที่บ่งบอกความรู้สึกทางด้านสายตาให้คนดูได้รู้สึกในเชิงดราม่า แต่ว่าสำหรับเรื่องใหม่นี้จะฉีกไปเลย ทุกคนอาจจะไม่ได้เห็นโอบใน Mood นั้นอีกแล้ว เพราะว่าเรื่องนี้จะมาในแบบภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ที่มันมีหลากหลายอารมณ์มากๆ ก็คือมีความรัก มีความเหงา มีความน่ารักอบอุ่น แล้วก็อกหัก ก็เลยรู้สึกว่าครั้งนี้แหละที่ทุกคนจะได้เห็นโอบในรูปแบบที่ต่างออกไป ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดีนะครับสำหรับเราที่มีอาชีพนักแสดงที่ควรจะมีบทบาทใหม่ๆ ให้คนดูได้ชื่นชมและเป็นการท้าทายตัวเองด้วยครับสำหรับหนังเรื่องนี้

คือต้องบอกว่าจริงๆ หนังเรื่องนี้ถ้าตัดคำว่า อีสาน ออกไปนะครับ เรื่องนี้ก็จะเป็นหนังรักโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องหนึ่งเลย ที่ทุกคนอาจจะไม่เคยเห็นโอบทำอะไรแบบนี้มาก่อน โดยที่ตัวหนังจะเป็นการพูดถึงเรื่องราวความเป็นอีสานของคนรุ่นนี้ก็อายุในรุ่นราวคราวเดียวกับโอบนี่แหละ คนส่วนใหญ่ในรุ่นโอบหรือก่อนหน้าโอบหรืออายุมากกว่าโอบ เขาไปทำงานอะไร ส่วนใหญ่ก็เข้าไปทำงานทำมาหากินที่กรุงเทพฯ ทำงานในเมืองกัน ส่วนพ่อแม่ก็จะอยู่ที่บ้านแล้วก็คิดถึงลูก ส่วนลูกก็คิดถึงพ่อแม่ แต่วันหนึ่งถ้าเขามีโอกาส ทุกคนก็คงอยากที่จะกลับบ้าน มันก็จะได้เห็นบรรยากาศว่าเวลาคนอีสานกลับบ้าน กลับไปกอดแม่ กลับไปช่วยพ่อแม่ดูแลไร่นาที่บ้านเป็นอย่างไร มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ แต่มันเรียกว่าอบอุ่นก็แล้วกันนะครับ  นี่คือสิ่งที่ทุกคนจะสัมผัสได้ในหนังเรื่องนี้

ต้องพูดอีสาน หรือต้องทำอะไรแบบนี้ โอบก็โอเคพี่ น่าสนใจดี ก็เริ่มลงดีเทลไปเรื่อยๆ ว่า มันเป็นงานหนังนะ เป็นโรแมนติกคอมเมดี้นะ แต่ต้องพูดอีสาน ซึ่งโอบก็ช็อกไปเลยว่าทำยังไงดี คือโอบพูดไม่ได้เลย แต่ก็พอจะฟังออกว่าแปลว่าอะไร แต่พอถึงศัพท์ยากๆ จริงๆ โอบก็ฟังไม่ออกอยู่ดีล่ะครับ ฟังไม่รู้เรื่อง สุดท้ายกลายเป็นว่าสิ่งที่เราไม่เคยเก็ตเหล่านี้ เออมันน่าสนใจนะ

โอบเป็นคนที่ชอบอะไรท้าทายอยู่แล้วนะครับ ก็เลยรู้สึกว่ามันน่าจะสนุก ถ้าเราลองลงไปทำอะไรแบบนี้จริงจัง ก็เลยสนใจได้เริ่มไปแคส เขาก็บอกว่าจริงๆ พี่อยากได้คนอีสานนะ เพราะว่ามันใกล้จะถ่ายแล้ว แล้วเวลามันค่อนข้างจะบีบ แล้วทีนี้ถ้าเราได้คนกรุงเทพฯ มามันยาก แล้วน้องพูดไม่ได้ด้วยจะทำยังไงดี เพราะว่าเวลามันกระชั้นชิดมาก ทำยังไงให้คนกรุงเทพฯ พูดสำเนียงอีสานได้ โอบก็แบบโอ้โหเริ่มกดดันตั้งแต่ออดิชันเลย ก็ไม่เป็นไร ตอนแรกก็ลองพูดไปแหละ สุดท้ายแล้วเขาบอกว่าเอางี้นะ ใจเย็นๆ ไม่ต้องกังวลเลยว่าเรื่องจะพูดอีสานหรือไม่พูดอีสาน พูดภาษากลางก่อน โอบเลยโอเคได้ครับ ก็ลองเล่นซีนต่างๆ ไปให้เขาดูแล้วก็รอผล สุดท้ายเขาก็บอกว่าเราได้ มันอาจจะเป็นเสน่ห์ของเรามั้งที่อาจจะถูกใจผู้กำกับ แต่ในเมื่อเราตอบเขาไปแล้ว เราตกลงที่จะไปทำตั้งแต่ตอนแคสติงแล้ว เราก็ต้องทำให้มันดี ถ้าเกิดว่าเราได้ ก็โอเคก็เริ่มหาตัวช่วย  อย่างเช่นฟังเพลงลูกทุ่ง ช่วงนั้นก็พยายามที่จะฟังให้มันเยอะๆ นะครับ เพราะรู้สึกว่าถ้าฟังเยอะๆ มันจะเหมือนเป็นการกล่อมประสาทเราให้มันกลืนกินเข้าไป

ทีนี้เรื่องพูด พอได้บทมาก็จะมีคนที่คอยช่วยก็คือเป็นเพื่อน เพื่อนบางคนก็มาจากอีสาน ก็เลยเรียนรู้จากเขา ฟังเขามากขึ้น ได้คุยกับเขามากขึ้น พูดภาษาอีสานใส่มาเลย แต่ทีนี้เราจะตอบผิดๆ ถูกๆ ไปบ้าง ซึ่งผมก็ได้มาเรียนรู้อีกทีหนึ่งในตอนออกกองว่าสำเนียงอีสานในแต่ละจังหวัดแต่ละภูมิภาคไม่เหมือนกัน ซึ่งสิ่งที่ผมเรียนมามันอาจจะเป็นมหาสารคาม ร้อยเอ็ด หรืออะไรอย่างนี้ แต่ผู้กำกับอยากได้สำเนียงขอนแก่น ซึ่งโอบก็ยังไงดีสำเนียงขอนแก่น โอบก็เลยต้องเขียนเป็นภาษาคาราโอเกะ แล้วก็ พี่บอย (อุเทน ศรีริวิ) ผู้กำกับก็จะอัดเสียงมาให้ว่ามันพูดประมาณนี้นะ แล้วก็ต้องทำให้มันซึมซับเข้าไปในสมอง เพราะไม่งั้นเวลาที่เราไปถึงหน้าเซต  เราเป็นคนชอบความท้าทาย เราก็แบบจะทำให้ได้จนสุดท้ายมันทำได้ เราก็รู้สึกว่าเราก้าวไปอีกขั้นหนึ่งแล้วนะสำหรับการแสดงของเรา

สำหรับคาแรกเตอร์เคน ที่โอบได้รับ เป็นคนสนุกสนานเฮฮา เป็นคนที่มีความฝันเหมือนคนอื่น เขาเป็นตัวแทนของคนหนุ่มอีสานที่เข้ามาทำงานในเมือง สุดท้ายก็รู้ตัวว่ามีความฝันอยากจะมีกิจการเป็นของตัวเอง แล้ววันหนึ่งก็คิดโป๊ะไอเดียขึ้นมาได้ว่าอยากเปิดร้านลาบให้แม่ ก็เลยกลับมาบ้านเพื่อที่จะได้มาอยู่กับแม่จริงๆ แล้วโอบก็รู้สึกว่าคนอีสานจริงๆ เขาก็คงไม่อยากจากบ้านไปไกลๆ เขาก็คงอยากจะอยู่กับบ้านกับครอบครัว แต่ว่ามันมีเหตุจำเป็นที่จะทำให้เขาจะต้องออกไปทำงานหาเลี้ยงชีพ เคนตั้งใจจะกลับมาบ้านอยู่กับแม่และเปิดร้านลาบให้แม่ แล้วก็ได้มาเจอผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกสเปก แล้วก็รู้สึกหลงรักเขา ชอบเขา แล้วเขาเองก็มาช่วยเติมเต็มความฝันของเรา และมาช่วยเติมเต็มชีวิตของเรา แต่ทุกอย่างก็มีอุปสรรคที่เขาต้องเผชิญและผ่านมันไปให้ได้ ถ้าพูดถึงในมุมมองของตัวโอบที่มีต่อเคนนะครับ คนดูจะได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างในตัวของเคน ความเปิ่นที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของผู้ชายคนนี้ เวลาอยู่กับแม่ เวลามีความรัก แล้วก็มีความกวนตีนเวลาอยู่กับเพื่อน ซึ่งในหนังคนดูก็จะได้เห็นอะไรหลายๆ อย่างอยู่ในตัวคาแร็กเตอร์ของบักเคนครับ

หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ท้าทายตัวโอบ เหมือนเปลี่ยนชีวิตการแสดง เพราะว่าคนคงไม่เคยเห็นโอบในรูปแบบนี้ และโอบอยากให้ทุกคนได้เข้ามาเห็น ได้เข้ามาสัมผัสความซื่อๆ ความบ้านๆ ของโอบใน Mood แบบนี้ หนังเรื่องจะทำให้ใครหลายๆ คนรู้สึกอบอุ่น เป็นหนังที่ครบทุกรส ทุกคนจะได้เข้ามาสัมผัสโมเมนต์ต่างๆ และก็จะสนุกไปกับหนังเรื่องนี้ จะรักไปกับทุกตัวละครในหนังเรื่องนี้ ก็ฝากด้วยนะครับสำหรับ ผู้บ่าวไทบ้าน อีสานจ้วด 18 พฤศจิกายนนี้แน่นอนครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิง ลำพระเพลิง' นำทีมบวงสรวง 'แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้' เขียนบท-กำกับหนังในรอบ 7 ปี

ห่างหายจากวงการกำกับภาพยนตร์ไปนานกว่า 7 ปี สำหรับผู้กำกับมากฝีมืออันดับต้น ๆ ของเมืองไทย “พิง ลำพระเพลิง” ล่าสุดได้ฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์แนวคอมเมดี้เรื่อง “แสนสนั่น พันธุ์สั่นสู้”

บวงสรวง 'Baby Hero' ภาพยนตร์ร่วมทุน 2 ประเทศ

ได้ฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับภาพยนตร์ Baby Hero ที่ร่วมมือสร้างระหว่าง 2 ประเทศ กับบริษัทยักษ์ใหญ่สิงคโปร์ HONG PICTURES และบริษัท HOLLYWOOD THAILAND ของไทย ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญของการสร้างภาพยนตร์แอ็คชั่น-คอมเมดี้ ที่จะเป็นก้าวใหม่และก้าวครั้งสำคัญของ HOLLYWOOD THAILAND ในการนำซอฟท์พาวเวอร์ไทยเผยแพร่ออกสู่สากล ที่ไม่ใช่แต่เพียงในสองประเทศนี้ แต่ยังเชื่อว่าจะสามารถเจาะตลาดภาพยนตร์และสามารถผลักดันในเรื่องของซอฟท์พาวเวอร์ให้ยกระดับไปได้อีกในหลายประเทศทั่วโลก

'นีญ่า-เจมส์ มาร์-สินจัย' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'นาคบรรพ์'

ธรรปพล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทวา อาร์ต เธียร์เตอร์ สตูดิโอ จับมือสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ “นาคบรรพ์” (อ่านออกเสียงว่า นาก-คะ-บัน) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี กับครั้งแรกของการถ่ายทอดตำนาน “พญานาคราชแห่งภาคตะวันออก องค์เพชรภัทรนาคราช” ที่ยังไม่เคยมีใครพูดถึง!

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'ทรูไอดี (TrueID)' เปิดตัว 'The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ'

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากทรูไอดีอย่าง "The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ" ที่ได้ฤกษ์งามยามดีให้แฟนๆ ได้รับชมแบบใกล้ชิดพร้อมนักแสดงทั้ง 3 ท่าน นำโดย มิว ศุภศิษฏ์, เบล เขมิศรา, แมน-ธฤษณุ สรนันท์ ณ ลิโด้ คอนเนค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

'บิ๊ก ดีเจอราร์ด' ดูเอทคู่ 'มายด์ 4EVE' หวานปนซึ้งในเพลงประกอบหนัง 'อนงค์'

เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีกระแสพูดถึงกันอย่างมากในช่วงนี้ สำหรับ "อนงค์" ผลงานการกลับมากำกับภาพยนตร์ในรอบ 17 ปี ของ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล ที่ได้ 2 นักแสดงนำ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ โบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมแสดง