'เบิร์ด ธงไชย' ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมไทย ในงานกาล่าดินเนอร์ เอเปก 2022

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ร่วมขับร้องเพลงและเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงทางวัฒนธรรม ในงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก (Gala Dinner) โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ในนามรัฐบาลไทยเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก  ณ หอประชุมกองทัพเรือ 

ภายในงานได้จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ภายใต้แนวคิดหลักของ APEC Thailand 2022  คือ OPEN. CONNECT. BALANCE.  เปิดกว้าง  สร้างสัมพันธ์  เชื่อมโยงกันสู่สมดุล   ถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่งดงาม เพื่อนำเสนออัตลักษณ์ความเป็นไทยอันทรงคุณค่า  ผ่านการแสดงประกอบฉาก  แสง  สี  เสียง  ทั้งหมด  3  องก์ ได้แก่  OPEN TO ALL OPPORTUNITIES  เปิดรับทุกโอกาส,  CONNECT IN ALL DIMENSIONS  เชื่อมต่อทุกมิติ  และ BALANCE  IN ALL ASPECTS สมดุลในทุกด้าน

โดย  เบิร์ด ธงไชย  ขับร้องเพลง แผ่นดินของเรา บทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช  บรมนาถบพิตร  และเพลงลอยกระทง  พร้อมการแสดงประเพณีลอยกระทง ตามประทีป  โดยได้ร่วมซักซ้อมเสมือนจริงเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากศิลปินระดับแนวหน้าของไทย ได้แก่  รัดเกล้า อามระดิษ,  กิต - กิตตินันท์ ชินสําราญ,  ปุ้ย - ดวงพร พงศ์ผาสุก  และ วิน - วศิน พรพงศา  ร่วมด้วยวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ  วงดนตรีไทยร่วมสมัยกรมศิลปากร  และนักแสดงกว่า 500 ชีวิต  ที่มาร่วมแสดงพลังความเป็นหนึ่งเดียว  เพื่อสร้างความประทับใจในค่ำคืนพิเศษครั้งนี้

เบิร์ด  ธงไชย  เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยมาต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองในการประชุมเอเปก  ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญระดับโลก  แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยของเราดี  เพราะเราได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นครั้งที่  2  แล้วครับ  เบิร์ดอยากให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีเพื่อให้แขกที่มาเยือนประเทศไทยได้รับความประทับใจกลับไป  และอยากกลับมาเที่ยวประเทศของเรา 

ส่วนเพลงที่เตรียมมานั้นได้หารือกับกระทรวงวัฒนธรรมและเห็นตรงกันว่า  เพลง แผ่นดินของเรา  ซี่งเป็นเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลที่  9  ส่วนอีกเพลง  คือ  เพลงลอยกระทง เป็นการเชื่อมโยงกับห้วงเวลาของการจัดงานในเดือนพฤศจิกายน  อีกทั้ง  ลอยกระทงเป็นเทศกาลประเพณีของไทย เพื่อเป็นพุทธบูชา และรำลึกบุญคุณของน้ำตลอดจนการตั้งจิตอธิษฐานลอยสิ่งที่ไม่ดีออกไป  สำหรับการประชุมเอเปคในครั้งนี้ถือเป็นงานที่สำคัญของเบิร์ดและคนไทยทุกคน เบิร์ดก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานะที่เป็นตัวแทนคนไทยสร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้กับผู้ร่วมงานทุกท่านครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบิร์ด ธงไชย' นำทัพศิลปินดาราร่วมใส่เสื้อสีม่วง

จากเหตุการณ์ที่ ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มทะลุวัง ขับรถก่อกวนและบีบแตรลากยาวใส่ขบวนเสด็จ แถมยังใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

แอบส่องห้องซ้อม 'พี่เบิร์ด' โชว์สเต็ปฟิตแดนซ์เกินร้อย

สมเป็นคอนเสิร์ตที่คนไทยต้องดูสักครั้งในชีวิตจริงๆ สำหรับ ไทยประกันชีวิต PRESENTS แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย ล่าสุด เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดห้องซ้อมให้ทุกคนได้เห็นถึงความพร้อมกันเป็นครั้งแรก โดยพี่เบิร์ดขนเอาเพลงเด็ด เรามา SING มาโชว์สเต็ปแดนซ์ฟิตเกินร้อย ก่อนที่จะไปเจอกันในวันจริงเดือนพฤศจิกายนที่ถึงนี้

'GMM Grammy' จัดแถลงข่าว 'แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์' ครั้งที่ 12

GMM Grammy เตรียมพาไปสัมผัสคอนเสิร์ตแห่งปีที่ทุกคนรอคอย ไทยประกันชีวิต PRESENTS แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 12 (BABB BIRD BIRD SHOW #12/2023) ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย ที่จะได้พบกับ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ หลากหลายแบบ หลากหลายโชว์ ในหลากหลายจักรวาล ร้อง เล่น เต้น และโชว์แบบมัลติเบิร์ด ที่ มากกว่าทุกครั้ง ในจักรวาลแห่งความสนุก ที่เต็มไปด้วยความรัก ความฝัน และ พลังบวกแบบไม่มีที่สิ้นสุดให้แฟนเพลงได้ประทับใจทุกนาทีในวันเสาร์ที่ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ครั้งแรก! ของ 'เบิร์ด-อิ้งค์' กับการโคจรมาร่วมงานกัน

นับเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 เมืองไทยและ อิ้งค์-วรันธร เปานิล เจ้าหญิงซินธ์ป๊อป ได้โคจรมาเจอกันในเพลงพิเศษ เธอคือพลังของฉัน เนื่องในโอกาสพิเศษครบรอบ 45 ปี ปตท. พร้อมชวนทุกคนมาร่วมจุดพลังให้กันและกัน

'เบิร์ด ธงไชย-จิ๋ว ปิยนุช' โชว์ร่วมกับวงซิมโฟนีออเคสตร้า

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู ศิลปินแกรมมี่ สุดปลาบปลื้มใจ ร่วมแสดงในงานกาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 49 เทิดพระเกียรติองค์บิดาของทหารเรือไทย “แสงทิพย์แห่งอาภากร เสียงทิพย์จากราชนาวี” เนื่องในวาระครบรอบ 100 ปี แห่งการสิ้นพระชนม์ ของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จัดโดย กองทัพเรือ ร่วมกับ สภากาชาดไทย ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

'เบิร์ด ธงไชย' นำทีมรับรางวัล 'ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด'

ติดเทรนด์ทุกช่องทางทีเดียวสำหรับงานประกาศรางวัลหน้าม่านคุณภาพหลังม่านคุณธรรม ไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ดประจำปี 2023 ที่ทาง อสมท. จัดขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจแรงใจให้กับนักแสดงศิลปินในวงการบันเทิงหลากหลายสาขา โดยจัดขึ้นที่หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย