'แมทธิว' ปะทะ 'แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค' ดวลเจ็ทสกีสุดมัน!

หล่อ เร็ว แรง ต้องยกให้หนุ่มนักแข่งรถสร้างชื่อของไทย "แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค" นักกีฬาแข่งรถลูกครึ่งไทยนอร์เวย์ สังกัดทีมบี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง (B-Quik Absolute Racing) ตัวท็อปแถวหน้าวงการมอเตอร์สปอร์ต และเป็นอีกหนึ่งคนไทยเพียงไม่กี่คนที่ไปยืนหยัดบนโพเดี้ยมสนามแข่งระดับโลกมาแล้ว

ล่าสุดยังคว้าแชมป์สนามแรก ในศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ สนามที่ 3 บุรีรัมย์ งานนี้พิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ (9 ธ.ค.) ทางช่อง MONO29 พาย้ายสนามแข่งความเร็ว จากพื้นแทร็กสู่ทางน้ำ ดวลเจ็ทสกีสุดมัน ณ วัชรมารีน (Watchara Marine) ย่านสนามบินน้ำ โดยหนุ่ม แซนดี้ เผยเรื่องราวชีวิตที่เลือกเดินในเส้นทางแห่งความเร็วตั้งแต่เด็กว่า

"ทุกวันนี้ค่อนข้างดีใจในการได้ทำสิ่งที่เรารัก ทุกครั้งที่อยู่ในสนามแข่งความรู้สึกเหมือนได้อยู่บ้าน เพราะแซนดี้ติดความเร็วมาตั้งแต่เด็ก รู้แค่เป็นสิ่งที่แซนดี้รักไม่เคยขาดความรู้สึกนี้ เพราะแซนดี้ลงแข่ง Go Kart ตั้งแต่ 6 ขวบชิงแชมป์ประเทศไทย พออายุ 13-14 ปี ก็ขยับมาซ้อมขับรถ Formula สุดท้ายก็มาจบที่สาย Supercar เพราะคิดว่ารุ่น GT3 ดูมีอนาคตกว่าสำหรับเรา แถมมีสปอนเซอร์เข้ามาช่วยซัพพอร์ตเราในสนามเอเชีย เพื่อเก็บแต้มไปสนามยุโรป มีคนชอบถามว่าชีวิตเสี่ยงแค่ไหนในวงการนี้ ถ้าถนนปกติเหยียบ 200 นี่คือบ้ามาก แต่ถ้าในสนามแข่ง ทุกอย่างเขาสร้างมาเพื่อรองรับความเร็วให้นักแข่งอย่างดี การ Safety ผู้เข้าแข่งขันมีมากกว่าในถนนเชื่อมั่นว่าเกิดเหตุนักแข่งปลอดภัยครับ นอกจากนี้ยังมีความเข้าใจที่ต้องเรียนรู้ เพราะการแข่งรถมีกฎฟิสิกส์เยอะมาก ระดับความลึกของจุดเบรก ยางต้องถึงอุณหภูมิที่พอดี ไม่งั้นเดียวจะ Overheat ต้องจัดการกับรายละเอียดที่เยอะมาก ต้องซ้อมต่อเนื่อง เครื่องต้องเสถียร มีหลายปัจจัยที่จะประสบความสำเร็จ ยิ่งทีมเวิร์คดีการประสบความสำเร็จก็มีสูงตามด้วยครับ และการซ้อมแต่ละครั้งใช้ค่าใช้จ่ายสูง ลองสนามครึ่งชั่วโมงก็หมดยางชุดหนึ่งละครับ ราคายางชุดละเป็นแสน หมดวันละ 4-5 ชุด ทุกอย่างในรถมีค่าใช้จ่ายสูงหมด ต้องตั้งใจมาก ๆ ในทุกครั้งที่ซ้อมและลงแข่งครับ"

จากนั้นทั้งสองคนก็พาไปแข่งเจ็ทสกีสุดมัน จะสนุกแค่ไหน ติดตามรับชมได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมาก ปริญ' สนับสนุนศักยภาพนักกีฬาไทย ผุดโครงการสานฝันปูทางแข่งนานาชาติ

ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬายูโดทีมชาติ แต่จับพลัดจับผลูทำให้พระเอกสุดฮอต “หมาก-ปริญ สุภารัตน์” เข้าสู่วงการบันเทิง จนกลายเป็นพระเอกดัง และเพราะความฝันในตอนนั้นบวกกับความพร้อมและตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาให้ได้เดินตามฝันให้ไปได้ไกล

'แซนดี้'ต่อสัญญา 'ฟอร์ด ประเทศไทย'ปีที่5 ตั้งเป้าแชมป์รุ่น'ซูเปอร์ ปิคอัพ'

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งรถไทย พร้อมลุยศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ รุ่น ซูเปอร์ ปิคอัพ อีกครั้งในสังกัดทีม ออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ( Aurora Ford Thailand Racing ) ในฤดูกาลแข่งขัน ปี 2567

'แมทธิว' ประสบอุบัติเหตุ ขณะไปวิ่งเทรล

ทำเอาเหล่าแฟนคลับถึงกับตกใจ เมื่อได้เห็นภาพที่พิธีกรชื่อดัง แมทธิว ดีน ได้โพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยเป็นภาพที่ตัวเองได้รับบาดเจ็บจากการสิ่งเทรล ซึ่งหนุ่มแมทธิวได้ระบุข้อความว่า

'โย-แมทธิว' เตรียมบินญี่ป่น ร่วมพิชิตเส้นชัยงานวิ่งระดับโลก

โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร พร้อมด้วย แมทธิว ดีน เตรียมวิ่งในนามทีม CW-X ใน KYOTO MARATHON หนึ่งในสนามที่นักวิ่งทั่วโลกอยากไปสัมผัสสักครั้ง เพราะตลอดระยะทาง 42.195 กิโลเมตร จะได้ชมความสวยงามของ 7 มรดกโลกที่ได้รับการยกย่องโดย UNESCO กับคอนเซ็ปต์ DO YOU KYOTO? Marathon ต้นแบบของกิจกรรมงานวิ่งมาราธอนเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

'แมทธิว' เปิดใจเจ้าพ่อเพลงเศร้า 'พีธ พีระ' รับปรึกษาปัญหาชีวิตมาเขียนเป็นบทเพลง

เจ้าพ่อเพลงเศร้า กลับมาปล่อยผลงานเคล้าอารมณ์อีกครั้ง สำหรับ "พีธ พีระ" หรือ พีธ-พีราวัชร์ อัศววชิรวิท ศิลปินมากฝีมือของค่าย "E29 Music Identities" พิธีกร "แมทธิว ดีน" แห่งรายการ "วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)" ทางช่อง MONO29 จึงขอชวนไปนั่งคุยตีซี้ ณ คาเฟ่ The Cassette Coffee Bar สยามสแควร์ซอย 3 และไปลุยกันต่อเพื่อสอนพิธีกร แมทธิว เกากีตาร์คลาสสิค ณ อาคารสยามกลการ (ยามาฮ่า) พร้อมเผยเรื่องราวจุดเปลี่ยน และการกลับมาสู่ศิลปินเบื้องหน้าให้แฟน ๆ หายคิดถึง

'แมทธิว' เปิดใจ 'แก๊งหิ้วหวี' ที่มีวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องฟลุค!

รวมตัวแซ่บไว้แล้ว สำหรับ "แก๊งหิ้วหวี" ดาวแห่งวงการอินฟลูฯ และยูทูปเบอร์ไทย โดยเฉพาะสองเพื่อนซี้ เอิ้ก-ชาลิสา โชติจิรสถิตย์ (เลือดกรุ๊ปบี) และ เอแคลร์-ชาติศักดิ์ มหาทา (จือปาก) ล่าสุดพิธีกร "แมทธิว ดีน" แห่งรายการ "วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)"