'อั๋น อัครพรรฒ' แจงเหตุไม่ต่อสัญญา พร้อมเผยเรื่องราวความรักต่างช่อง

อดีตพระเอกช่องมากสี อั๋น-อัครพรรฒ บุนนาค เปิดใจครั้งแรกหลังออกมาเป็นนักแสดงอิสระเต็มตัว พร้อเผยถึงเรื่องราวความรักกับแฟนนักแสดงต่างช่อง ผ่านทาง รายการ คุยแซ่บshow

"อยู่ในวงการมาเป็น 10 ปีแล้ว เหมือนอั๋นเข้ามาจากภาพยนตร์ เล่นหนังของพี่พชร์ อานนท์ แล้วก็ไปโปรโมทละครที่ช่อง7 แล้วอยู่มาตั้งแต่ปีน้ำท่วมกรุงเทพ อยู่มา 2 ฉบับ จนหมดไปเมื่อ 31 ธันวาคม นี้ ฉบับแรก 7 ปี ฉบับที่สอง 5 ปีครับ แต่ 2 ปีแรกอั๋นโดนพักงาน เรียนแล้วดัดฟัน เลยทำงานไม่ได้ พอเราโตขึ้น แล้วยุคสมัยมันเปลี่ยนไป คือมันไม่ต้องเป็นแค่นักแสดงในทีวี มียูทูบ มีโซเชียลมีเดียต่างๆ แล้วพอผมอยู่ที่เดิม เขาจะให้ผมอยู่แต่ในทีวี ต้องบอกก่อนว่า 5 ปีแรก อั๋นไม่ได้มาเป็นพระเอก คือเริ่มจากตัว 2-3 ค่อยๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ 5 ปีหลังถึงจะมาเป็นพระเอก แต่พอ 5 ปีหลังเราขึ้นเป็นพระเอกเหมือนความรับผิดชอบเราเยอะขึ้น เราจะรับละครได้น้อยลง สมมติมันจะมีคิว จันทร์ อังคาร พุธ กับ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เมื่อก่อนตอนอั๋นเป็นตัว 2-3 คิวหนึ่งจะได้รับ 2 เรื่อง เพราะว่าเราไม่ได้ถ่ายทุกวัน แต่พอเราขึ้นมาเป็นพระเอกมันต้องถ่ายทุกวัน เราก็จะรับได้คิวละเรื่อง

อั๋นไม่ได้หมดสัญญา แล้วช่องไม่ได้ที่จะไม่เอา คือเขาโทรมาถามก่อนหน้านี้ 6 เดือนว่าจะเซ็นต่อไหม เขาก็มีโปรเจกต์ให้เราเซ็นต่อ แต่อั๋นบอกว่าอยากเจออะไรใหม่ๆ บ้าง เพราะเราโตแล้ว อยากออกไปทำงานเจอสังคมใหม่ๆดู อยากรู้ว่าช่องอื่นๆ เขาทำงานกันยังไง คือถ้าเซ็นต่อ หมดอีกทีตอนอายุ 34 เลย เดี๋ยวออกมาละจะสู้เด็กไม่ได้ ผมก็เลยตัดสินใจออกตั้งแต่ตอนนี้เลย ไม่เสียดายนะครับ เพราะว่าอั๋นรู้สึกว่าที่ผ่านมาอั๋นทำได้ดีแล้ว อั๋นก็เลยอยากออกมาพิสูจน์ตัวเองว่าเราลองออกมาเดินผจญภัยด้วยตัวของเราเองโดยที่ไม่มีคนป้อนงานให้เราแบบที่ผ่านมา คุยกันดีๆ ดีมากครับ เพราะว่าล่าสุดก่อนเดือนธันวาคม อั๋นไปงานของช่องก็ยังคุยกับผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่บอกถ้ามีบทบาทที่เหมาะกับเรา เขาก็จะเรียกกลับมา

เรื่องความรัก มีคุยครับ 8 ปีแล้วครับ แต่ด้วยโควิดทำให้พักไปก่อน ไม่ได้เชิงว่าจะแต่งงานครับ แค่จะทำให้มันเป็นกิจลักษณะ ให้ผู้ใหญ่สองฝ่ายคุยกัน คบกัน 8 ปีแล้ว คงไม่มีใครทนเราได้เท่าเขา เป็นนักแสดงเหมือนกันครับ คือนางเอกที่เล่นกับอั๋นช่องที่อั๋นอยู่เป็นเพื่อนกับเขาก็เลยได้เจอกัน ถามว่าเราชอบอะไรในตัวเขา คือเขาเหมือนอยู่ไม่ได้ แต่เขาอยู่ได้ เหมือนคนที่จะทนเราไม่ได้ แต่สุดท้ายเขาก็ทนเราได้ ปากด่าแต่มือทำให้อะไรประมาณนี้ แล้วมันกลายเป็นเพื่อนกัน มันคุยกันง่าย ไม่ต้องหวือหวา จะต้องลงรูปคู่ วันครบรอบก็แค่ไปกินข้าว เคยลงรูปครั้งหนึ่งแล้วโดนผู้ใหญ่เตือน หลังจากนั้นมานั่งคุยกัน ซึ่งตอนนั้นคบกันแรกๆ เลย พอลงแล้วมันเหมือนโดนเตือนทั้งสองฝ่าย ผู้ใหญ่รับรู้ ทุกคนรับรู้ เวลาเจออั๋นถามถึงเขา เวลาเจอเขาถามถึงอั๋น แต่ในความรู้สึกของอั๋น อั๋นไม่จำเป็นต้องลงรูปคู่ แต่อย่างสตอรี่อั๋นก็ทำปกติ ตอนผู้ใหญ่เตือน ตอนนั้นด้วยความเป็นเด็ก อั๋นไปเขียนแคปชั่นแปลกๆ ประมาณว่า ข้ามช่องปะล่ะ ผู้ใหญ่เขาเลยไม่ชอบ แค่นั้นเองครับ

อยากแต่งงานครับ ที่แพลนไว้ไม่เกิน 35 ปี และปีนี้ก็ 30 แล้ว อั๋นอยากมีลูก เพราะอั๋นรักเด็ก ยิ่งอั๋นออกมาเป็นอิสระ อั๋นยิ่งต้องทำให้ตัวเองแข็งแรงกว่าเดิม ทุกวันนี้ทุกอย่างเยอะแยะไปหมด กว่าที่เราจะมีอันนี้ๆ เราต้องให้ตัวเองพร้อมก่อน จริงๆ มีแพลนจะแต่งแล้ว แต่เจอโควิด คือเรานั่งคุยกับเขา พอหลังจากนั้นเขาไปแคนาดา ณ ตอนนั้นแคนาดาต้องการคนเยอะมาก เราก็คุยว่าถ้าสมมติเราไปมีเด็กที่นู่น แล้วได้ citizen เลยจะยังไง แต่พอมาเป็นโควิดมันไปไหนไม่ได้ แล้วทุกอย่างมันก็ดรอปลง พอดรอปลงปุ๊บอั๋นก็ว่างอยู่บ้าน ละครก็ออกไปถ่ายไม่ได้ ก็เลยว่าเอาไว้ก่อนดีกว่า อีก 1-2 ปี อั๋นก็จะหมดสัญญาแล้ว ลองให้มันแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมแล้วค่อยเริ่มต้นกันใหม่"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ก วงซีล' โพสต์ฟาดกลับแบบจุกๆ แค่พี่-น้องก็เป็นให้ไม่ได้แล้ว!

ทนไม่ไหวจนต้องโพสต์ถึงสิ่งที่ตนเองเจอมาหลังจากเลิกกับแฟนเก่า พร้อมทั้งยังประกาศชัดเจนเลยว่า “ไม่สะดวกใจที่จะเป็นพี่เป็นน้องอีกต่อไป” สำหรับ เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย นักร้องนำวง Zeal ที่เพิ่งขอแฟนสาวนอกวงการแต่งงานไปหมาดๆ แต่ก็ยังมีเรื่องของอดีตคนรักเข้ามากวนใจจนเจ้าตัวต้องระบายความในใจออกมาผ่านเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

ถอดรหัสชีวิตพระเอก 'ไมค์ ภัทรเดช' ผ่านสองตัวละครฝาแฝดจาก 'ในรอยทราย'

พระเอกหนุ่ม “ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี” บอกเล่าเรื่องราว “ในรอยทราย” ทางช่อง 7HD ผ่านสองตัวละครหลัก ในบทฝาแฝด “ทิวา-ตะวัน” ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง พร้อมเผยความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงมืออาชีพรุ่นใหญ่ การันตีคุ้มค่ากับการรับชม

'น้ำหวาน ซาซ่า' พูดครั้งแรกหลังอดีตแฟนเปิดตัวรักใหม่ พร้อมเผยสถานะหนุ่มนักบิน

น้ำหวาน พิมรา เปิดใจครั้งแรก หลังอดีตแฟนหนุ่มเปิดตัวรักครั้งใหม่ เผยหมอดูทักจะเจอคนที่ใช่เร็วๆนี้ ไม่รู้ว่าคุณแม่ของสาวน้ำหวานโอเคกับหนุ่มคนนี้หรือเปล่า แล้วจะว่ายังไงหลังชาวเน็ตมองต่างฝ่ายต่างมูฟออนเร็วไปไหม ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มีเบนซ์ พรชิตา และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ชมภาพพิธีฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา งานฉลองสมรสพระราชทานระหว่าง ‘อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา’ – ‘นันทิสา ตันยงค์เวช’สร้างความประทับใจให้แขกผู้มีเกียรติคนดังจากหลากหลายวงการทั่วฟ้าเมืองไทยที่พร้อมใจกันมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง  

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน