'เปาวลี' เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่ 'พ่อเนื้อทอง' พร้อมร่ายมนต์ 12 ม.ค.นี้

“เปาวลี พริพิมล” จะมาร่ายมนต์สะกดใจหนุ่มๆ และคนฟังให้ตกอยู่ในภวังค์ไปด้วยกันผ่านบทเพลง “พ่อเนื้อทอง” ที่มีความละเมียดละไมของดนตรีไทย รวมถึงภาษาและคำร้องต่างๆ ที่จะมากัดกินหัวใจคนฟัง เพราะได้ “กานต์ ทศน” เจ้าของเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย) และ “อ.เอ็ม นาโนน” นักเรียบเรียงมือทองที่ทำดนตรีให้เพลงนี้ทะลุ 100 ล้านวิว

เรียกว่าทั้งสองคนได้ผนึกกำลังปั้นแต่งทำเพลงนี้ขึ้นมา จากการชักชวนของเปาวลี ที่อยากจะมีซิงเกิลไว้ให้ผู้หญิงร่ายมนต์สะกดหนุ่มๆ บ้าง งานนี้จึงมีการดีไซน์ดนตรีอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการนำเสียงกลองเปิงมางเข้ามาในเพลง บวกกับเสียงร้องของเปาวลีที่เป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร บอกเลยว่าลงตัวสุดๆ

ส่วนเอ็มวีของเพลงก็ขอสะกดใจคนดูด้วยความสดใสของดอกไม้แบบจัดจัดจ้านผสมผสานกับเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของชุดไทย ถือว่าเป็นอีกซิงเกิ้ลของเปาวลีที่จัดแน่นครบเครื่องแน่นนอน เตรียมร่ายมนต์สะกดคนฟังพร้อมกันกับซิงเกิลใหม่ “พ่อเนื้อทอง” 12 ม.ค.นี้

เปาวลี เล่าถึงการทำงานเพลงใหม่นี้ว่า “เพลงนี้จะพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งตกหลุมรักชายรูปงาม เลยอยากจะร่ายมนต์ สะกดให้ผู้ชายทั้งรัก ทั้งหลง ต้องมนต์เสน่ห์ไม่สนใจหญิงอื่นใดนอกจากตัวเอง ซึ่งเปรียบตัวเองว่ามีความงดงาม เหมือนดั่งนางบุษบา (นางในวรณคดี) การทำงานไม่ว่าจะเป็นการร้องการถ่ายเอ็มวีเปาสนุกมาก เพราะนี้เป็นครั้งแรกที่เปาได้มาอัดเสียงที่จังหวัดขอนแก่น เป็นห้องอัดของอาจารย์เอ็ม ปกติอาจารย์จะดูแลนักร้องในฝั่งอีสานที่เป็นแนวอินดี้ ซึ่งของเปาวลีเป็นนักร้องภาคกลางคนแรกเลยที่ทำให้ ส่วนน้องกานต์เคยร่วมงานกันมาแล้ว เคยได้ฟังเพลงน้องกานต์ที่เป็นแนวอีสาน ก็ชอบดนตรี ชอบเนื้อร้อง ทำนอง ทุกอย่างเลย รู้สึกว่าโดนใจจังเลยก็เลยถามน้องกานต์ว่า มาแต่งเพลงให้พี่บ้างได้ไหม บวกกับน้องก็ชอบแต่งเพลงอยู่แล้ว น้องก็ตอบรับทันที แล้วเปาก็บอกไอเดียไปว่าอยากทำแบบไหน เราเห็นมีเพลงที่เป็นผู้ชายร่ายมนต์ไปแล้ว เราก็อยากให้มีเพลงที่เป็นผู้หญิงร่ายมนต์กลับบ้าง จะทำยังไง น้องการก็บอกว่าได้ครับผมจะลองดู ผ่านไปแป๊บเดียว เอาเนื้อเพลงมาให้เปา มหัศจรรย์มากๆ พอเปาได้เห็นเนื้อเพลง ได้ยินเดโม่ที่น้องกานต์ส่งมาให้เพราะตั้งแต่ท่อนฮุก คือท่อนฮุกโดนใจมากๆ “ให้ฉันงามดั่งนางบุษบา ดวงตาสุกใส ดั่งจันทร์ฉาย ชายเห็นก็ทนไม่ได้ รำพึงคิดถึงแต่เพียงหน้าฉัน ข้าวอยู่ในคอก็ให้ลืมกลืน ให้นอนสะอื้นคิดถึงทุกคืนวัน โอมจงรักและมีแค่ฉัน อย่าได้เปลี่ยนใจ” ชอบมาก โดยเฉพาะ “ข้าวอยู่ในคอก็ให้ลืมกลืน”

แล้วเพลงนี้บอกเลยว่าเป็นเพลงแรกที่เปาใช้พลังเยอะมาก รวมทั้งวิธีการร้องต่างๆ ก็เปลี่ยนไปจากเพลงอื่นๆ ที่เปาร้องมา จุดเว้นวรรคหายใจน้อยมาก จะต้องเก็บรายละเอียดในการเอื้อน เนื้อเพลงจะซ้ำกันหลายท่อนแต่ว่าเทคนิกการร้องในแต่ละท่อนไม่เหมือนกันเลย อาจารย์เอ็มก็จะดีไซน์ให้เปาว่าท่อนแรกลองเป็นแบบนี้ก่อน ท่อนที่สองร้องยังไงก็ลองสังเกตการเอื้อน การร้องในเพลงนี้ดูนะคะ ซึ่งเพลงนี้เปาหลงรักเนื้อเพลงมาก รวมถึงดนตรีลูกทุ่งไทยก็ถือว่าผสมผสานได้ลงตัวเลยโดยเฉพาะกลองเปิงมาง ทำให้รู้สึกใจฟูมากๆ ส่วนเอ็มวีถือว่าเป็นเอ็มวีที่ก้าวกระโดดมากๆ ทั้งชุดทั้งอะไรที่ต้องถ่ายทอดถึงความเป็นบุษบา สาวที่สวยสดใสและน่ารักไม่ว่าจะเป็นชุดดอกไม้ ชุดจิบชา แล้วก็ชุดที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยแท้เลยจริงๆ คือโดนใจมากๆ ทุกอย่างตอบโจทย์ที่เปาต้องการหมดเลยขอบคุณพี่กะป้อกับพี่เป้มากๆ ที่จัดเต็มให้ เปาก็ขอฝากแชร์และติดตามเพลงนี้กันด้วยนะคะ “พ่อเนื้อทอง” 12 ม.ค.นี้ พร้อมกัน ทางช่อง Youtube Grammy Gold ค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

'อิสร์' ปลื้มร่วมงาน 'หนู มิเตอร์' ในเพลงใหม่แนวลูกทุ่งแท้ที่ไม่ได้ร้องมานาน

จากเสียงเรียกร้องถึงเพลงลูกทุ่งแท้ จากศิลปินหนุ่มเสียงหวาน “อิสร์ อิสรพงศ์” ที่ครั้งนี้จัดเพลง “น้อยใจ” เสิร์ฟแฟนๆแบบหวานหยดถึงใจ แม้ชื่อเพลงจะดูเศร้า แต่ฟังแล้วจะมีความสุขแน่นอน เพราะเพลงนี้มีเอกลักษณ์คือความลูกทุ่งสายธรรมชาติบ้านๆ ฟังสบาย มีเสียงขลุ่ยเพราะๆ บรรเลงให้ชวนหลงใหล จากฝีมือการแต่งเพลงของศิลปินมากความสามารถอย่าง “หนู มิเตอร์” ที่ทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงดนตรี ครบจบในคนเดียว

'แกรมมี่ โกลด์' ต้อนรับอุบอุ่น เปิดตัว 'ศาล สานศิลป์'

นับเป็นศิลปินที่มีเพลงอยู่ในกระแสตลอดเวลา สำหรับ ศาล สานศิลป์ เจ้าของเพลงดังมากมาย เช่น ระเบิดเวลา ,ขอบใจเด้อ ล่าสุด ศาล สานศิลป์ ได้หมดสัญญากับสังกัดเดิม ซึ่งจากกันด้วยดี และพร้อมลุยไปข้างหน้ากับสังกัดใหม่อย่าง แกรมมี่ โกลด์ เรียบร้อยแล้ว มีการเซ็นสัญญากันไปเมื่อเร็วๆ นี้

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ขอบคุณแฟนเพลง 'ขอกอดจั๊กบาดแน' ทะลุล้านวิวแรกแล้ว

ยอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับเพลงรักละมุน “ขอกอดจั๊กบาดแน” ของ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ปล่อยไปได้ไม่นานก็ทะลุล้านวิวแรกอย่างรวดเร็ว แถมพ่วงติดเทรนด์ #เพลงมาแรง บนยูทูบตั้งแต่วันปล่อยถึงตอนนี้ ถือว่าเป็นแนวเพลงรักชวนยิ้มสไตล์ ”เบียร์ พร้อมพงษ์“

'ใบเตย สุธีวัน' ยิ้มสดใส น้องชายเข้าพิธีอุปสมบท

หลังจากเจอมรสุมลูกใหญ่ จนทำให้เครียดไปทั้งครอบครัว ล่าสุ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ยิ้มได้อีกครั้ง เมื่อน้องชายคนเดียว ลุกซ์ ชาญวิทย์ ทวีสิน อายุ 32 ปี เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา และอุทิศส่วนกุศลแด่ ภูมิ ภูชิต บุญโท แฟนหนุ่มผู้ล่วงลับ เป็นระยะเวลา 15 วัน

'อ.ประจักษ์ชัย' ชี้แจง! ทำไมปั้น 'ยูกิ' ไม่ดังเท่า 'ลำไย'

ทำเอานักปั้นมือทองอย่าง อ.ประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลง ไหทองคำเร็คคอร์ด ต้องรีบออกมาชี้แจงเป็นการด่วน เมื่อเจอคำถามว่า ทำไมปั้น ยูกิ ไหทองคำ แล้วไม่ดังเท่า ลำไย ไหทองคำ โดย อ.ประจักษ์ชัย ได้โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กว่า