'ปู ไปรยา' รับเกือบจบชีวิตเพราะคำบูลลี่

นักแสดงและนางแบบสาวสุดแซ่บระดับอินเตอร์  ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก เผยเรื่องราวชีวิตในอดีตที่เคยวิ่งหนีออกจากวงการและครอบครัว เพราะคำบูลลี่ว่าเป็นของเล่นไฮโซ ไม่สวย ตัวดำ จนถึงขั้นที่อยากจะจบชีวิต ต้องเก็บตัวอยู่กับตัวเองถึง 3 ปี แต่ก็สามารถก้าวผ่านจุดนั้นมาได้ เป็นบทเรียนชีวิต เลือกที่จะรักตัวเองเป็นคนใหม่ที่แกร่งขึ้นกว่าเดิมโดยไม่ยึดติดกับอะไร โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยผ่าน WOOD FM

“ปูเริ่มเป็นดาราตั้งแต่อายุ 13 พร้อมกับเรียนไปด้วย ปูแย่มากตอนนั้น ยังจำได้เลยว่า ปูมีปมกับคอมเมนต์ในอินเตอร์เน็ต เป็นเรื่องที่ไม่เคยเล่าให้ใครฟังมาก่อนเลย ช่วงละครเรื่องแรกตอนนั้นเตะบอลผิวเลยจะคล้ำๆ หน่อย ปูว่าผิวสีแทนสวยมาก จำได้ละครเพิ่งออก ก็เลยเข้าไปดูในเว็บช่อง 7 เมื่อก่อนจะมีกระทู้เยอะ มีคนบอกว่าเป็นนางเอกได้ไงตัวดำมากเลย ปูวิ่งออกจากห้องหนังสือร้องไห้กองกับพื้นทุกคนคิดว่าปูขี้เหร่ ตอนอายุ 13 ยังไม่รู้ตัวเอง

พอหลังจากนั้นไม่กี่เดือนก็ไปดูบอลช่อง 3 ตอนที่กำลังจะเดินออกจากสนามบอลมีคนบอกว่า ตัวดำ ไม่เห็นสวยเลย แล้วปูก็กลับมาร้องๆๆ นั่นคือประสบการณ์การโดนคอมเมนต์ของแฟนคลับ ของคนไทย เลยคิดว่าพวกเขาเกลียดปู ไม่ชอบอะไรเลยที่เป็นปู แล้วบอกว่าไม่มีใครแต่งด้วยหรอกของเล่นไฮโซ ปูเลยยิ่งแบบว่าฉันจะต้องหาแฟน ฉันต้องตัวขาวหาผู้ชายก่อน มันบ้ามาก ก็คิดในใจว่าฉันต้องเป็นแบบนี้ถึงจะถูกความยอมรับ (เคยคิดจะไม่เล่นโซเชียลบ้างไหม) เคย ถ้าวันหนึ่งเราสามารถมีรายได้เป็นของตัวเองในหน้าที่การงานที่แบบพอดีแล้ว ปิดแน่เลยนะ บ๊าย! Instagram

(เรื่องหนักที่สุดในชีวิต)  อยากฆ่าตัวตาย ปูเคยคิดสั้น แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาด่าปู แล้วเขาทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ใน IG ปูเลยโทรไปร้องไห้ บอกคุณทำอย่างนี้กับฉันได้ยังไง คุณรู้จักฉันเหรอ คุณรู้ไหมว่าคุณทำฉันไม่ไหว แล้วก็กรี๊ด เพื่อนคว้าโทรศัทพ์แล้วบอกว่า No!! เธอโทรหาคนอื่นแบบนี้ไม่ได้ แล้วปูก็กรี๊ด นอนร้องไห้อยู่กับพื้นห้องน้ำ น่าจะเป็นสิบกว่าชั่วโมง แล้วหลังจากนั้นเป็นแค่จุดเริ่มต้นของสงครามจิตวิทยาและสมองที่จะเกิดขึ้นที่โฆษณาหายหมด งานหายหมด ทุกอย่างที่ยึดติดว่าเป็นตัวตนปู ว่าถ้ามีสิ่งนี้ทำให้ปูมีค่าหายไปหมดเลย แต่มันเป็นของขวัญที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นเลย

(ช่วงที่ผ่านมาตอนนั้นที่เครียดหนักมาก พ่อ แม่ ล่ะ)  พ่อแม่ปูเป็นคนที่บอกว่า เธอจะไปแคร์ทำไม ปูก็ร้องไห้บอก คุณไม่เข้าใจจิตใจปู ไม่เข้าใจว่าคนที่เป็นโรควิตกกังวล มีความเศร้ามากๆ พวกที่เก็บมาคิดจริงจัง คุณไม่เข้าใจว่าแบบปูมีคนขู่ฆ่าด้วยนะ ฉันจะไปหาเธอ แล้วฆ่าเธอ มันแย่มากๆ บางคนเอารูปปูที่เคยถ่ายรูปคู่กันมาฉีกแล้ววาด แล้วส่งเข้ามาใน inbox มันบ้าบอสุดๆ ปูจะไม่ร้องกับสิ่งที่ไม่ควรได้รับน้ำตาปู สัญญากับตัวเองแล้วว่า เราจะไม่ร้องกับสิ่งที่ไม่ควรได้รับน้ำตาเรา เรื่องนี้ไม่ได้รับน้ำตาปูแล้ว

ตอนนั้นก็คุยกับพ่อแม่แต่พวกเขาก็ไม่เข้าใจ ปูก็เลยเลือกที่จะวิ่งหนีจากพ่อแม่ วิ่งหนีจากทุกคน ปูเดินพารากอนช่วงหนึ่ง ทุกตาที่ปูมองแล้วคิดว่า เขาเกลียดฉัน ทุกคนเกลียดปู ปูไม่เดินสยามนะทุกคนเกลียดปูที่นั่น เป็นอยู่ 3 ปี บางครั้งปูยังฝันร้ายถึงมันอยู่ มันเป็นเรื่องที่กระทบจิตใจ แต่ปูจะไม่แคร์อีกต่อไปแล้ว เพราะปูเชื่ออย่างหนึ่งว่า มันมีคำที่ Brene Brow เคยพูด แบบมันเหมือนสนามมวยมีนักชก 2 คน มีคนดูคนชม พวกที่ชมออกความคิดเห็น เราต้องอย่าไปใส่ใจสิ่งที่เขาพูดกัน เพราะคุณไม่ได้ลงมาสู้ด้วย คุณไม่ได้มาเจ็บหน้า ซ้อม ปวดตัว เมื่อไหร่ที่คุณอยู่ในจุดเดียวกันกับปู เมื่อนั่นปูถึงจะเลือกที่จะฟังคำพูดของคุณ แล้วปูเชื่อว่า นักวิจารณ์ก็ทำได้แต่วิจารณ์นั่นแหล่ะ เราควรวิเคราะห์ตัวเองว่าแทนที่เราจะไปนั่งด่าคนอื่น เราควรจะพัฒนาตัวเองยังไงบ้าง

ก็เลยคิดในใจว่าต่อไปนี้ เวลาอ่านข่าวดาราหรืออ่านอะไร แม้แต่เพื่อนจะนินทา จะบอกว่าอย่าไปนินทาเขาเลย เพราะเจอด้วยตัวเอง เลยมองว่าเราไม่สามารถตัดสินใครได้จนกว่าเราได้ไปจนจุดนั้น ชีวิตมันสั้นนัก เราแค่ยกภูเขาแล้ววางลง คุณจะรักหรือไม่รัก แต่ฉันรักตัวเอง ถ้าคุณไม่รักไม่เป็นไร จากวินาทีนี้เป็นต้นไป ถ้าเลือกที่จะหันหลังตลอดไปหรือเลือกที่จะเดินหน้า ปูสามารถทำด้วยความภูมิใจ ปูจะไม่ต้องพูดถึง 3 ปี 6 ปีที่ผ่านมาอีกแล้ว เพราะปูพร้อมมากตอนนี้ พร้อมสำหรับบทใหม่ พร้อมที่จะมีความสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องภาพงานแต่ง 'ปู ไปรยา' ทุ่มงบจัดกว่า 300 ล้านบาท

คำว่า "คนไทยคนแรก" ไม่เกินจริง สำหรับงานแต่งงานสุดอลังการแห่งปี ที่สื่อต่างประเทศต้องขอบันทึกเรื่องราวของคู่นี้เอาไว้ในความทรงจำ สำหรับงานแต่งของนางเอกสาว ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ กับสามีนักธุรกิจ Mr Quoc (มิสเตอร์ โกว๊ก) อภิมหาเศรษฐีชาวเอเชีย ที่เนรมิตงานแต่งออกมาได้แบบยกระดับงานแต่งสวยหรูระดับเวิลด์คลาส สมดีกรีนางเอกฮอลลีวูด

'ปู ไปรยา' เข้าพิธีวิวาห์กับหวานใจนักธุรกิจ

สละโสดอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับนางเอกสาว ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 พ.ย.) ตามเวลาของประเทศไทย กับเจ้าบ่าวนักธุรกิจชาวต่างชาติ ที่อายุห่างกันถึง 12 ปี ที่ลอสแอนเจลิส ซึ่งบรรยากาศอบอวลไปด้วยความรัก ความอบอุ่น จากคนในครอบครัวและแขกที่มาร่วมเป็นสักขีพยานรักในครั้งนี้

'ปู ไปรยา' ประกบ 'ฟ่านปิงปิง' ร่วมปาร์ตี้ฉลองออสการ์

อีกหนึ่งสีสันของพรมแดงออสการ์ ครั้งที่ 95 คงหนีไม่พ้น ธรรมเนียมงานปาร์ตี้ฉลองงานประกาศรางวัลออสการ์ The 31th Annual Academy Awards Viewing Party to The Elton John AIDS Foundation ที่ตำนาน นักร้องดัง ท่านเซอร์ Elton John จัดเพื่อระดมทุนช่วยเหลือและป้องกันผู้ติดเชื้อ HIV ที่เวสต์ฮอลลีวูด แคลิฟอร์เนีย เป็นประจำทุกปี

'ปู ไปรยา' โกอินเตอร์ประกบ 'โรเซ่ แบล็กพิงก์'

จัดเต็มทุกอีเวนต์สำหรับนักแสดงฮอลลีวูดน้องใหม่จากเมืองไทย ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ กับการปรากฏตัวในงานอินเตอร์ระดับโลก LACMA Art+Film Gala ประจำปี 2022 งานใหญ่ในแวดวงบันเทิงระดับฮอลลีวูดที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 11 แล้วเพื่อยกย่องผลงานในวงการศิลปะ ภาพยนตร์และบันเทิง จัดขึ้น ณ Los Angeles Country Museum Art ประเทศสหรัฐอเมริกา

'ปู ไปรยา' เดินพรมแดงงานกาล่า 'Golden heart award'

นางเอกคนดัง ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ประกาศความสวยระดับอินเตอร์อีกครั้ง กับการปรากฏตัวร่วมงานพรมแดงกาล่างานการกุศล Golden heart award 2022 ที่จัดขึ้น ณ The glasshouse นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา งานนี้มีเหล่าคนดังระดับโลกตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างมากมาย

'ปู ไปรยา' น้ำตาแตก เด็กทุนส่งจดหมายขอบคุณ

เรื่องราวดีๆ อีกหนึ่งมุมที่น่าประทับใจเหลือเกิน สำหรับสาวแซ่บหัวใจอินเตอร์ ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ ที่ช่วงหลังแม้ว่าจะโกอินเตอร์ไปรับงานที่ฝั่งวงการฮอลลีวูด แต่เธอไม่เคยลืมบ้านเกิดเมืองไทยเลยแม้แต่น้อย ล่าสุดกลับมารับงานที่ประเทศไทย นอกจากจะเดินสายทำงานแล้ว ยังเดินสายไหว้พระทำบุญ นัดเจอเหล่าบรรดาลูกๆ ที่เจ้าตัวรับอุปการะส่งค่าเล่าเรียนอีกด้วย