เปิดประวัติ 'อาร์บอนนีย์ โนลา กาเบรียล' Miss Universe คนล่าสุด!

เชื่อว่าไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาแฟนๆนางงามทั่วโลกต้องลุ้นกันสุดๆ กับเหล่าสาวงามบนเวที Miss Universe ซึ่งล่าสุดผู้คว้าตำแหน่งได้แก่ R'Bonney Nola Gabriel (อาร์บอนนีย์ โนลา กาเบรียล) ตัวแทนจากอเมริกานั่นเอง

โดยประวัติของสาวอาร์บอนนีย์นั้น เกิดเมื่อ 20 มีนาคม 1994 ที่เมือง Houston รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยมีคุณพ่อเป็นนักจิตวิทยาชาวฟิลิปปินส์ ผู้อพยพมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่อายุ 25 มีคุณแม่เป็นชาวเท็กซัส เธอเป็นลูกคนสุดท้องโดยมีพี่ชายอีกสามคน R’Bonny สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจาก University of North Texas สาขาออกแบบแฟชั่น ปัจจุบันเธอเป็นดีไซเนอร์ผู้มีแนวคิดในการออกแบบเพื่อความยั่งยืนและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และยังทำงานเป็นนางแบบด้วย

เส้นทางการประกวดนางงามของเธอเริ่มต้นจากการเข้าร่วมเวที Miss Kemah 2020 โดยสามารถผ่านเข้าสู่รอบห้าคนสุดท้ายได้ ต่อมาปี 2021 เธอสวมสายสะพาย Miss Harris County โดยคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Texas USA 2021 ได้ และสามารถคว้าตำแหน่ง Miss Texas USA สำเร็จได้ในปี 2022 ทำให้เธอได้ตั๋วในการเป็นตัวแทนรัฐเท็กซัสในการประกวด Miss USA 2022 ที่เมือง Reno รัฐเนวาดา จนเธอสามารถคว้าตำแหน่งเป็น Miss USA 2022 ได้สำเร็จ และเป็นตัวแทนสหรัฐอเมริกาคว้าตำแหน่ง Miss Universe 2022 คนที่ 72 ของโลก สำเร็จที่ นิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า โดยเป็นนางงามจากสหรัฐอเมริกาคนที่ 9 ที่ได้คว้าตำแหน่งนี้ นอกจากนี้เธอยังเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์คนแรกที่ได้เป็น Miss USA และ Miss Universe

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

'ป๊อป ปิโยรส' ล้างอาถรรพ์นางรอง ซิว 2 มงกุฏกลับไทย

สู้สุดใจจริงๆ สำหรับนางงามสาวมาดเท่ ป๊อป-ปิโยรส ชูชัยแสงรัตน์ หลังคว้ามงกุฎ Mrs. Thailand World เมื่อปี 2022 ได้เพียงรองอันดับหนึ่ง ทำให้สาวเจ้า ตั้งปณิธาน ไว้อย่างแรงกล้า ไหนๆ ประกวดเมืองไทย ได้แค่นางรอง ลองไปประกวดต่างประเทศดูสิจะเป็นยังไง กลายเป็นที่มาของศึกครั้งใหม่ในระดับนานาชาติ ของผู้หญิงที่ไม่ยอมแพ้ให้กับความล้มเหลว

'แอนโทเนีย' โดนวิจารณ์รูปร่างหน้าตาแต่เด็ก จนเกิดเป็นแผลในใจที่ยากจะหาย

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยถึงความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรก

นักแสดงชาวเวียดนาม 'ลิลลี่เหงียน' เดินหน้าฟ้องผู้จัดฯ-นางงามโกงเงินร้อยล้าน!

ดารานักแสดงสาวชาวเวียดนาม ลิลลี่เหงียน นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน" ของ ปี๊ด-ธนิตต์ จิตนุกูล, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่เพิ่งลาโรงภาพยนตร์ไปไม่นาน สุดทนขอเดินหน้าฟ้องร้องผู้จัดละคร-นางงาม 18 มงกุฏ และคนอื่นๆที่ร่วมกันโกงเงินเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่งกับ เอ๊ก เลเรอเดอร์ มีปัญหาเงิน 34 ล้านบาท

เช้าแรกของ 'ดินสอสี พนิดา' ในฐานะนางสาวไทย ๒๕๖๗

ถือเป็นเช้าแรกของการดำรงตำแหน่งในฐานะ "นางสาวไทย คนที่ ๕๕ ประจำปี ๒๕๖๗" ของ "ดินสอสี-พนิดา เขื่อนจินดา" ซึ่งเป็นธรรมเนียมประจำทุกปีกับภาพ "Morning Crown" ในห้องสวีทสุดหรู "King Suit" บนชั้น ๒๔ ณ มณเฑียร ริเวอร์ไซต์ โฮเทล แบงค็อก