'เสธ.ดอลลาร์' เปิดใจครั้งแรก ในวันที่เป็นดวงตาให้ 'คุณหญิงแมงมุม'

เป็นอีกหนุ่งคู่รักที่ความเจ็บป่วยไม่สามารถพรากความสุขและความหวานไปจากทั้งคู่ได้ สำหรับ คุณหญิงแมงมุม - ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล และ เสธ.ดอลลาร์ - พลตรี พัชร รัตตกุล

โดยทั้งคู่เปิดใจเป็นครั้งแรก! หลังคุณหญิงแมงมุมอาการทรุดหนักหัวใจหยุดเต้นไป 12 นาที ถึงแม้ต้องเผชิญกับอุปสรรคในชีวิต แต่ทั้งคู่ยังจับมือกันร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน พร้อมเผยความลับที่ เสธ.ดอลลาร์ ไม่เคยบอกกับ คุณหญิงแมงมุม มาก่อน ในรายการ WOODY EXCLUSIVE

คุณหญิงแมงมุม เผยว่า "นี่เป็นรายการแรกนะที่แมงมุมมาออก ที่ตัดสินใจย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่เพราะเราชอบเชียงใหม่อยู่แล้ว คิดถึงงานมาก ทุกอย่างเลย แมงมุมสนุกกับการทำงาน มันสนุกเหมือนได้ปลดปล่อยสิ่งที่อยู่ในสมองค่ะ จินตนาการเรา ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ด้วย แล้วกำลังจะมีโอกาสถ่ายมิวสิควีดีโอ กำกับมิวสิควีดีโอ เป็นรุ่นพี่วง The Keylookz เราก็มีโอกาสได้ฟังงานของเขาแล้ว แล้วก็สนิทกัน แล้วแมงมุมก็ชอบเพลงนี้มาก เขาบอกเราว่าถ่าย MV ให้หน่อยสิ แมงมุมก็บอกว่ามองไม่เห็นจะถ่ายได้ยังไง พี่ดอลลาร์ก็ให้เราอธิบายในสิ่งที่อยู่ในสมองเราให้ DOP (ผู้กำกับภาพ) ก็เขาเคยทำงานกับแมงมุมแล้ว ก็เข้าใจกันง่ายค่ะ พี่ดอลลาร์ก็จะเป็นตาของแมงมุม"

ด้าน เสธ.ดอลลาร์ กล่าวว่า "ที่เรามาเชียงใหม่เพราะแมงมุมอยู่โรงพยาบาลมาหลายปีแล้วเลยคิดว่าอยากให้เขาลองไปอยู่นอกโรงพยาบาลแล้วถ้ามีปัญหาค่อยไปหาหมอ ค่อยกลับไปฟอกไต เหมาะสมที่สุดก็คือเชียงใหม่เพราะเขาชอบ ด้วยอากาศ อาหาร ธรรมชาติ อยู่ที่โรงพยาบาลมา 2 ปีกว่า พอมาอยู่ที่นี่หมอทางกรุงเทพฯก็ช่วงประสานหมอทางเชียงใหม่แล้วก็ไปโรงพยาบาลในเมืองเพื่อไปฟอกไต อาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง ในเคสของแมงมุมไตมันพังก็ต้องเปลี่ยนทำ Transplant ปลูกถ่ายไต ซึ่งเราต้องรอการบริจาคจากสภากาชาด ในขณะรอการเปลี่ยนไตก็ต้องฟอกไต รอมา 2 ปีแล้วครับ"

โดย เสธ.ดอลลาร์ ยังเปรียบเสมือนดวงตาให้ คุณหญิงแมงมุม รวมไปถึงการเลือกเสื้อผ้าให้ ในวันแต่งงานนั้น เสธ.ดอลลาร์ เคยลั่นวาจาว่าจะดูแลคู่ชีวิตจนตาย และที่ผ่านมาทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าทั้งคู่เกิดมาเพื่อกันและกันจริงๆ

นอกจากนี้หลายคนอาจไม่เคยทราบมาว่าคุณหญิงแมงมุมเคยตายไปแล้วครั้งหนึ่ง ด้วยภาวะหัวใจวายเฉียนพลัน ขณะที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลโดยหัวใจหยุดเต้นไปนาน 12 นาที ซึ่ง เสธ.ดอลลาร์ เล่าว่า "วันที่ 18 พฤศจิกายน เขาหัวใจวายไป 12 นาที ในโรงพยาบาลขณะฟอกไต แล้ววันนั้นเป็นความซวยที่ พี่ไม่เคยไปไหนเลยแต่วันนั้นพี่ต้องไปธนาคาร คือเช้านั้นแมงมุมรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวหายใจไม่ค่อยออก พี่ก็เริ่มเตือนหมอบอกว่าให้มาดูหน่อยอาการไม่ค่อยดี หมอเขาก็โทรสั่งว่าให้เปลี่ยนเครื่องช่วยหายใจให้เป็นแบบ High Flow พี่ก็ดูสัญญาณชีพทั้งหมดเริ่มดีขึ้น พี่บอกแป๊ปเดียวนะ เพราะพี่นัดธนาคารไว้ขอครึ่งชั่วโมง พอทำธุรกรรมเสร็จก็ได้รับโทรศัพท์จากโรงพยาบาลว่า แมงมุมหัวใจวาย หัวใจหยุดเต้น พี่ก็วิ่งขึ้นรถระหว่างทางจากสยามสแควร์กลับมาถึงโรงพยาบาล ใช้เวลา 10 กว่านาที ขณะนั้นพี่โทรกลับมา 3 ครั้ง จำได้ว่าครั้งแรกก็ 3 นาทีไม่มีชีพจร 6 นาทีไม่มีชีพจร 10 นาทียังไม่ถึง ก็ยังไม่มีชีพจร พี่ทำใจแล้ว มันเป็นไปไม่ได้แล้ว พอถึงโรงพยาบาลนาทีที่ 11 เขาโทรเข้ามาบอกชีพจรมาแล้ว พี่เหมือนถูกลอตเตอรี่ เขาโทรมานาทีที่ 12 กว่าว่าหัวใจมาแล้ว พี่ก็วิ่งขึ้นไปถึงเขาประมาณนาทีที่ 13 กว่า

โชคดีมากๆ ที่ หนึ่งอยู่โรงพยาบาล หัวใจวายที่โรงพยาบาล เพราะฉะนั้น เครื่องไม้เครื่องมือมีพร้อม โชคดีข้อที่สองคุณหมอที่ดูแลแมงมุมเมื่อเขาได้รับโทรศัพท์ว่าท่าทางไม่ดีแล้ว เขาก็กด Cord ในศัพท์ของโรงพยาบาลหมายความว่า Cord 3 หมายความว่าทุกคนต้องมารุมที่คนไข้คนนี้ ทุกคนก็วิ่งเข้ามารุมเตรียมเครื่องปั๊มหัวใจไว้ก่อนที่หัวใจจะหยุดเต้น สิ่งที่สำคัญคือว่าปกติถ้าคนหัวใจวายเกิน 4 นาทีสมองต้องตายละ ถึงจะฟื้นขึ้นมาก็เป็นผัก แต่เนื่องจากว่าเราอยู่ที่โรงพยาบาล นางพยาบาลก็ช่วยปั้มหัวใจตั้งแต่วินาทีแรกที่หัวใจหยุดเต้นทำให้ออกซิเจนขึ้นไปเลี้ยงสมองตลอดเวลาก็เลยไม่มีความเสียหายถาวรกับสมอง คือเขาโคม่าไป 2 วัน เราก็อยู่ในความทุกข์มากไม่รู้ว่าเขาจะตื่นไหม ถ้าตื่นแล้วเขาจะเป็นยังไง ไม่มีใครตอบได้ หมอก็ตอบไม่ได้ ตอนนั้นคิดว่าอาจจะเสียเขาไป แต่พี่ก็ยังมีความหวังอยู่ เพราะเขาสู้ แต่พี่ไม่กลัวเรื่องการจากลา พี่ว่ามันธรรมชาติวันหนึ่งก็ต้องไป ในระหว่างที่เรายังมีชีวิตอยู่พี่คิดว่าเราควรที่จะซาบซึ้งหรือให้คุณค่าสิ่งต่างๆ ที่เขามาในแต่ละวัน แล้วก็ทำวันนั้นให้ดีที่สุด โดยที่ไม่ให้ใครคนอื่นเดือดร้อนนะจ๊ะ

นอกจากนี้นาฬิกาพี่สลักคำว่า PDR คือ พัชร ดอลลาร์ รัตตกุล วันที่แมงมุมเขาหัวใจวายอยู่ในโคม่าพี่ก็ไม่รู้ว่าอนาคตเขาจะฟื้นไหม มันว้าเหว่มาก พี่ไม่รู้จะทำยังไงก็นั่งคอยอยู่ ICU 3-4 วัน พี่ก็เลยให้ลูกน้องไปสลักให้พี่มันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นในใจว่า พี่เชื่อว่าเขาต้องกลับมาด้วยกำลังใจกำลังกาย แล้วก็รอยยิ้มที่พี่เคยเห็น ลูกน้องก็ไปทำมาแล้วก็เอากลับมาให้พี่ นาฬิกาที่พี่ชอบ สลักข้อความตรงด้านหลังว่า Waiting For When your come back with strangth and smile again ( รอคอยที่เธอจะกลับมา พร้อมกับกำลังใจและยิ้มอีกครั้งหนึ่ง ) เขาต้องกลับมาเดินได้ พี่มีความเชื่อมั่นนะ พี่เชื่อว่าภายในปีหนึ่งเขาต้องเดินได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วู้ดดี้' คว้า 'เบิ้ล ปทุมราช' เสริมทัพพิธีกรหน้าใหม่หัวใจลูกทุ่งในรายการ 'เบิ้ล AM'

นักร้องชื่อดัง "เบิ้ล ปทุมราช" หลังผันตัวเป็นศิลปินอิสระก็เรียกว่าฮอต งานแน่นแทบทุกวัน ล่าสุด "วู้ดดี้ วุฒิธร" คว้าตัวมาร่วมงานกับ WOODY WORLD รับบทพิธีกรน้องใหม่แห่งช่อง WE DO

เปิดคำสัญญา 'นายพลดอลล่าร์' ขอดูแลภรรยาด้วยหัวใจที่มั่นคง

เมื่อ คุณหญิงแมงมุม หรือ ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล และ นายพลดอลล่าร์ หรือ พล.ต.พัชร รัตตกุล ได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกกับคำมั่นสัญญาของ นายพลดอลล่าร์ ที่มีต่อ คุณหญิงแมงมุม

'URBOY TJ' เปิดใจไม่แคร์! ใส่ผ้าเช็ดตัวขึ้นคอนเสิร์ต เพราะมีความสุข

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เก่งรอบด้าน สำหรับแร็ปเปอร์ชื่อดัง "URBOY TJ" หรือ เต๋า-จิรายุทธ ผโลประการ ล่าสุดมาเปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตวัยเด็ก เผยปมในใจที่เป็นคนเก็บตัวและมีกำแพง เพราะอดีตเคยเจอเหตุการณ์โดนกลั่นแกล้งและบูลลี่หนัก ตอนนี้ในวัย 31 ปี ยังไม่โหยหาความรัก ขอใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไม่แคร์ใคร ใส่กระโปรงผ้าเช็ดตัวขึ้นเวทีเพราะมีความสุข ฝันอยากมีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตในรายการ WOODY FM

'วู้ดดี้' สุดปลื้ม รับรางวัล 'Pride Award' เดินหน้าผลักดันให้ทุกคนได้สิทธิเท่าเทียม!

ถือว่าเป็นอีกบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ที่กล้าเปิดตัวและสนับสนุน เป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องชาวไทยมาโดยตลอดในเรื่องสิทธิเท่าเทียมกันของชาว LGBTQ ให้สังคมก้าวไปสู่ความเท่าเทียมกันทางเพศอย่างแท้จริง พร้อมทั้งยังสนับสนุนให้เกิดกฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยแบบสุดตัว

'คุณสุมณี' เล่าวินาทีเฉียดตาย เผยยังอยากมีชีวิตต่อ ดูแลตัวเองให้ดีไม่พึ่งใคร

เปิดใจเซเลบริตี้ชื่อดัง "คุณสุมณี คุณะเกษม" เศรษฐินีอันดับต้นๆ ของเมืองไทยเจ้าของฉายาบาร์บี้เมืองไทย มาเผยถึงเรื่องราวชีวิตในวัยเด็กสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สุดยากลำบาก เคยโดนลอบยิง และ ผ่าหัวใจ เฉียดตายมาแล้วหลายครั้ง ปัจจุบันในวัย 87 แต่ยังแข็งแรง ดูแลตัวเองให้สุขภาพดีโดยไม่ต้องพึ่งใคร ขอใช้ชีวิตให้เต็มที่ อยากอายุยืนเพื่อดูความล้ำสมัยต่อไป ในรายการ WOODY FM