'ฟอส-บุ๊ค' อวดหนังสือเล่มโปรด

สองนักแสดงหนุ่มมาแรง  ฟอส - จิรัชพงศ์ ศรีแสง และ บุ๊ค-กษิดิ์เดช ปลูกผลนอกจากจะฝากความน่ารักและความเก่งด้านการแสดงใน ซีรี่ย์เรื่อง ชอกะเชร์คู่กันต์ A Boss and a Babe แล้ว อีกมุมหนึ่งที่แฟนคลับได้เห็นคือบทบาทของ Bookfluencer จากงานแถลงข่าว งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 พร้อมหยิบหนังสือเล่มโปรด มาปลุกพลัง สร้างแรงบันดาลใจให้แฟนคลับและคนรุ่นใหม่อยากอ่านตามเพื่อให้เกิดสังคมแห่งการอ่านมากขึ้น

โดย ฟอส  จิรัชพงศ์  เล่าว่า การอ่านคือสิ่งที่จะนำพาเราไปพบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ช่วยเสริมสร้างความคิดให้เราเป็นคนที่ดียิ่งขึ้น และช่วยผ่อนคลายอารมณ์ในช่วงขณะที่เกิดความเครียด โดยผู้ที่มีอิทธิพลเป็นหนึ่งในไอดอลที่ทำให้เข้าสู่วงการอ่านคือ เจ.อาร์.อาร์. โทลคีน ผู้ประพันธ์นิยายแฟนตาซี เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ซึ่งเป็นนักเขียนที่ชื่นชอบ ทั้งลีลาและภาษาในการเขียน นิยายที่ถ่ายทอดออกมาทำให้หลงใหล เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในจักรวาลของหนังสือเล่มนั้น จึงเป็นต้นแบบที่ทำให้อยากอ่านหนังสือ

“ด้วยความที่ตอนนี้สนใจเรี่องการลงทุน โดยเฉพาะในตลาด Futures หนังสือเล่มโปรดในตอนนี้คือ สร้างพอร์ต 10,000% ด้วย Futures ของค่ายของซุปเปอร์เทรดเดอร์ ที่เขียนโดย อิทธิพล พรพิบูลย หรือโค้ชตาว เจ้าของเพจ TFEX HMUZ ซึ่งเป็นคนที่ผมชื่นชอบมากและเก่งมากทางด้านนี้ มีโอกาสได้แนะนำเล่มนี้ให้เพื่อนที่สนใจการลงทุนเหมือนกันให้ลองไปอ่านเล่มนี้และศึกษาดูด้วยตัวเอง เพื่อดูว่าจะชอบหรือไม่ชอบในแนวทางนี้ เหมาะกับแนวทางแบบนี้หรือเปล่า เพราะรูปแบบการลงทุนก็จะแตกต่างไปตามปัจจัยแต่ละบุคคล”

ส่วน บุ๊ค  กษิดิ์เดช เล่าถึง Bookfluencer ของตัวเองว่า “บุคคลต้นแบบที่ทำให้ชื่นชอบการอ่านเป็นชีวิตจิตใจคือคุณพ่อ เพราะคุณพ่อเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมาก สมัยเด็ก ๆ พ่อมักจะอ่านหนังสือให้ฟังเป็นประจำ โดยหนังสือเล่มแรกที่เริ่มอ่านคือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ พอมาถึงตอนนี้ที่มีโอกาสแนะนำคนรอบข้างได้อ่านหนังสือดีๆ ก็เลือกแนะนำ The Secret (เดอะซีเคร็ต” กฎแรงดึงดูดเปลี่ยนชีวิต เพราะเนื้อหาในเล่มน่าสนใจมาก เป็นหนังสือสอนให้เราเปลี่ยนมุมมองหรือมายด์เซ็ทในการใช้ชีวิต ทำให้เราคิดถึงสิ่งดี เรื่องดีๆ มองในมุมใหม่ที่ไม่ใช่แง่ร้ายไปทั้งหมด การที่คนเรามีความคิดแบบนี้ก็จะดึงดูดคนดี สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเช่นกัน”

ฟอส และ บุ๊ค ยังได้ทิ้งท้ายว่า การอ่านคือสิ่งหนึ่งที่สามารถเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเราเพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้นได้ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมเป็น BookFluencer – ผู้นำอ่าน มาสร้างพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงผ่านการอ่านในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 สนับสนุนโดย BOOK☆WALKER วันที่ 30 มีนาคม – 9 เมษายน 2566 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟอส-บุ๊ค' จับมือดังข้ามทวีป บุกอิตาลีพบปะแฟนอินเตอร์

สิ้นสุดการรอคอยกับความฟินเกินร้อย ในงาน Force & Book 1ST Fanmeet in Italy กับการบินลัดฟ้าข้ามทวีปไปมอบความบันเทิงให้กับแฟนๆ ชาวอิตาลี ของ 2 นักแสดงสุดฮอต ฟอส-จิรัชพงศ์ ศรีแสง และ บุ๊ค-กษิดิ์เดช ปลูกผล สังกัด GMMTV ที่จัดเต็มด้วยโชว์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมเล่นเกมบนเวทีกันอย่างสนุกสนาน

'ชอกะเชร์คู่กันต์' คว้ารางวัล 'Rising Y Series'

เรียกว่าได้รับความนิยมแบบสุดๆ จนเกิดเป็นปรากฏการณ์ความฟินทะลุจอ ปังทั้งในประเทศและต่างประเทศ สำหรับซีรีส์กระแสแรง ชอกะเชร์คู่กันต์ A Boss and a Babe จาก GMMTV คอนเทนต์โพรไวเดอร์ชั้นนำของเมืองไทย ในเครือบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) นำแสดงโดย 2 นักแสดงสุดฮอต ฟอส-จิรัชพงศ์ ศรีแสง กับ บุ๊ค-กษิดิ์เดช ปลูกผล ในบทบาท บอสกันต์ และ น้องเชร์

งานสัปดาห์หนังสือ โกยเงิน 350 ล้าน 'การ์ตูน-นิยาย'ขายดีสุด

18 เม.ย.2566 - นางสาวทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT)  กล่าวว่า งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และ สัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 สนับสนุนโดย BOOK☆WALKER ปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Bookfluencer

ไฮไลท์งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ

หนอนหนังสือหลั่งไหลไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 ปีนี้มาในธีมงานเปิดพื้นที่ให้เยาวชนไทยได้ร่วมสนุกไปกับการเป็น Bookfluencer หรือ ผู้นำอ่าน พร้อมต้อนรับผู้นำอ่าน ตั้งแต่ 30 มีนาคม - 9 เมษายน 2566 

‘สัปดาห์หนังสือ’ ปลุกอินฟลูฯ สายการอ่าน 

ปีนี้งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21 สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) จะจัดภายใต้แนวคิด " Bookfluencer : ผู้นำอ่าน“ ระหว่างวันที่ 30 มี.ค.– 9 เม.ย. 2566 ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

'บุ๊ค' ทำการบ้านหนัก กับบทบาทใหม่สุดท้าทาย

ถือว่าเป็นบทบาทใหม่สุดท้าทายของนักแสดงหนุ่มฮอต บุ๊ค-กษิดิ์เดช ปลูกผล ที่ต้องทำการบ้านอย่างหนัก กับบท เชร์ หรือ แหลม นักศึกษาฝึกงานในบริษัทเกม ที่มีความปากไว และยังมีสกิลการเล่นเกมในฐานะนักกีฬา E-Sport และเจ้าของช่อง ASMR ในซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ ชอกะเชร์คู่กันต์ A Boss and a Babe จาก GMMTV