'กุ้งพลอย' น้ำตาคลอ​ลั่นเป็นแม่ขอทาน​ หวั่นทำ รปภ. เดือดร้อนโดนไล่ออก

กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ หรือ "ติ๊ก บิ๊กบราเทอร์" เปิดใจหมดเปลือกทั้งน้ำตา​ หลังมีคลิปบุกหาลูกสาว​ "น้องวีจิ" รวมถึงประเด็นอดีตสามี ศรราม เทพพิทักษ์ ขู่ขึ้นศาล​ ลั่นไม่อยากให้ รปภ. เดือดร้อนเพราะตนเอง

"ตัวเราไม่คิดว่าจะต้องไปเจอที่ศาลหรอกค่ะ มันไม่ได้เป็นช้อยที่อยู่ในใจเราตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าเป็นตั้งแต่แรก การที่กีดกันมา ขอใช้คำว่ากีดกันแบบชัดเจนเลยดีกว่า ขอไปส่งที่โรงเรียน ไปรับบ้างก็ไม่ให้ ขอนอนกอดลูกบ้างก็ไม่ให้ ทำไมไม่มองถึงพ่อแม่คนอื่นเขาบ้างที่เลิกกันรากันไปแล้ว อย่าไปคิดถึงความเป็นสามีภรรยา มันกลับมาเป็นไม่ได้อยู่แล้ว แต่การเป็นแม่ของลูก ต่อให้คุณพยายามจะกีดกัน หรือตัดออกไปจากชีวิตของลู กถ้าคุณลองมองอีกมุมหนึ่งของจิตใจของลูกคุณจะเข้าใจ ไม่ใช่ว่ากั๊กๆ กลัวๆ กล้าๆ ไม่รู้ว่าในใจกลัวอะไร แต่ก็กลัวแค่แม่คนเดียว จริงๆ เหตุการณ์นี้ไม่อยากสัมภาษณ์แล้ว อยากให้มันจบไป แต่การที่มันกระทบกระเทือนใจหลายๆ รอบ เราเป็นแม่ เราไม่ใช่ผู้ชายบางทีเราก็อดทนอดกลั้นไม่ไหวเพราะมันหลายชอตแล้วนะคะ

ก่อนหน้านี้เหมือนจะมีโมเมนต์ที่ดีขึ้นกับการได้วิดีโอคอล กุ้งพลอยว่าพี่เขาน่าจะเป็นคน 7 วัน 7 อย่าง อารมณ์นะ ไม่มีอารมณ์ที่เป็นมาตราฐานและตายตัว ถ้าเป็นอารมณ์มาตราฐานและตายตัว คิดอะไรแล้วมีหลักเป้าหมาย และชัดเจน มันจะไม่โลเลขนาดนี้ คิดว่าน่าจะเป็นผู้ชายที่มีอารมณ์ 7 วัน 7 อย่าง

ถ้าถามว่าเพราะว่าเราไปเซนต์หลังให้เขาดูแลฝ่ายเดียวไหม มนุษย์มีจริยธรรมการเป็นมนุษย์ ถ้าเรามีจิตการเป็นมนุษย์จริงๆ มันไม่อยู่ที่กระดาษหรอก มันอยู่ที่ความรู้สึกของลูก แต่เมื่อไหร่ที่เราไม่มีความเป็นจิตเป็นมนุษย์จริยธรรม มันจะไม่มีหรอก เราจะเอากฏหมายเป็นที่ตั้ง เอาความรู้สึก ความถูกต้อง ความถูกต้องของลูกต้องการแม่ เพราะฉะนั้นมุมมองที่คนมอง 3 ปีแล้ว คิดว่าจะมองมุมไหน ไม่ผิด คิดว่าน่าจะมองถูก อย่างเช่นโควิดก็กลัวติดจากเรา แต่ก็ติดจากพี่เลี้ยง เวลาที่โพสต์สังคมก็มองว่าเราเป็นอะไร แต่เราไม่พูดทั้งหมด เพราะฉะนั้นวันนี้ถึงบอกว่าความกลัวมันไม่มีอยู่แล้ว เพราะว่าความมีน้ำใจมันไม่มีให้เราเหมือนกัน กุ้งพลอยไม่ได้ทำร้าย ไม่ได้แฉ นี่ก็คิดว่าแมนพอ ครอบครัวคนอื่นเขายังทำได้ จูงมือช่วยกันวันสำคัญของลูก วันแม่กุ้งพลอยไม่ได้การ์ดวันแม่นะ แต่ติดตามในเพจของโรงเรียน กุังพลอยเป็นเหมือนแม่ขอทาน กูไม่สู้ กูไม่ได้เจอลูก ป่วยก็ต้องรู้เองนะว่าลูกป่วย ต้องจี้เองถึงเข้าไปเจอลูกได้ เพราะเขาไม่มีกฎหมายห้ามแม่ไม่ให้เยี่ยมลูก แต่เราไม่สามารถรู้ได้ว่าลูกป่วย ต้องสืบเอง เพราะเขาปิด การเป็นแม่ของกุ้งพลอยมันไม่ได้ง่ายๆ นะ

จะได้เจอน้องวีจิอีกเมื่อไหร่ มันไม่มีกำหนดค่ะ ถ้าเขาอยากให้ไปฟ้อง เราต้องมาคิดอีกทีว่าพฤติกรรมและบริบทที่เขาทำตอนนี้มันจะไปถึงตอนนั้นหรือเปล่า แต่เราเป็นแม่ กลายเป็นว่า เราไม่อยากฟ้อง การโต้เถียงผ่านโซเชียลมันก็มากพออยู่แล้ว เราลองมาปรับทัศนคติมั้ย ไม่ใช่ให้ผู้หญิงมาปรับอยู่คนเดียว โดนสังคมประนามอยู่แค่คนเดียวเพราะพูดไม่หมด บางทีก็ปกป้องคุณด้วยซ้ำไป อึดอัดอะไรก็โพสต์ประจาน อย่างเบอร์มันเป็นเบอร์ของกุ้งพลอย บางเรื่องไม่ผิดก็ยัดเยียดให้

ส่วนโพสต์อันนั้นเคยเข้าไปหาลูกแล้วเขาโทรหาตำรวจ และตำรวจก็แนะวิธีถ้าจะมาหาลูกอย่ามาในยาวิกาล 2 ทุ่มไปแล้ว อย่ามา อย่าพยายามเกินเข้าไปเกินรั้วบ้าน มันผิด มันกลายเป็นบุกรุก ถ้ามายืนแค่พื้นที่สาธารณะ ถนนและหน้าประตูบ้าน เขาไม่มีสิทธิ์เรียกตำรวจมาจับ ส่วนเรื่อง รปภ.ไม่ให้เข้า เขาก็จะห้าม รปภ.ไม่ให้เราเข้าไป ความที่ รปภ. เขาเอ็นดูเรา อยู่ตรงนั้นก็ซื้อข้าว-กาแฟตอนไปใส่บาตร เขาก็เห็นเราจูงมือลูกเดินเล่น ทักวันคนเดียว ไม่เคยเห็นพ่อจูงมือนะคะ เห็นแต่แม่นะคะ เพราะฉะนั้นเขาก็จะเอ็นดูเรา พาวิจีเดินตั้งแต่บ้านถึงป้อมยาม เป็นปัญหากับ รปภ. รปภ. ก็จะกราบเราเพราะเขาจะเอา รปภ. ออก จะเอายามออกที่ให้แม่เข้ามา แต่ไม่ได้เข้าบ้านนะคะ ก็จะให้ยามออก แต่วันนี้เป็นวันเกิดของลูก และ รปภ. น่ารักมาก เขาให้เพราะเราบอกว่าเป็นวันเกิดของวีจิ ก็อนุญาตให้เข้าไปแต่ไม่ได้เข้าบ้าน และเราก็ต้องไม่ทำให้ รปภ. เดือดร้อน เพราะมันมีครั้งหนึ่งที่เขานั่งลงจะกราบ บอกคุณติ๊กออกไปเถอะครับ ผมไม่อยากถูกไล่ออก เราก็ท้อเหมือนกัน ก็ต้องกลับทั้งๆ ที่เรารู้ว่าอยู่บ้าน เพราะเขาเพิ่งลงคลิปเป่าเค้ก ก็ไม่เป็นไรเขาบอกว่าลูกหลับ ก็มีวิธีมาหาเหตุผลมาทำให้สบายใจได้ ทั้งๆ เหตุผลนั้นมันจะจริงหรือไม่ก็ตาม

เอาจริงๆ การฟ้องร้อง ต่อให้เราทะเลาะกัน มันยังเบากว่าการไปฟ้องร้อง ขอแค่คนเรามันมีเมตตา มนุษย์จริยธรรมข้างในมันไม่ต้องถึงขนาดนั้นหรอก ลูกไม่ได้ออกมาจากคนเดียวได้ มันต้องทำด้วยกัน มันต้องมีความรับผิดชอบ ไม่ใช่ทำด้วยกัน ลูกออกมาน่ารักแล้วไม่แยแส เห็นแก่ตัวอันนี้เป็นอะไรที่กุ้งพลอยไม่ชอบ มันไม่แมน กุ้งพลอยไม่ชอบคนไม่แมน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรราม' โพสต์ฟาด 'กุ้งพลอย' แอบไปขอซิมใหม่เป็นเบอร์ตนเอง

จู่ๆเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวก็มีปัญหาไม่สามารถโทรออกหรือรับสายใครได้ พระเอกหนุ่มรุ่นเก๋า ศรราม เทพพิทักษ์ เลยโพสต์แจ้งข่าวผ่านอินสตาแกรมว่าหากใครจะติดต่องานก็สามารถติดต่อไปทางเบอร์ของผู้จัดการส่วนตัวได้เลย

'ศรราม' เคลียร์ดราม่าหลังให้ 'กุ้งพลอย' ส่งผลตรวจ ATK ก่อนเจอลูกสาว

ยังคงมีเรื่องวุ่นๆ ให้ได้ติดตามกันอยู่เรื่อยๆ สำหรับ พระเอกตลอดกาล หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ กับอดีตภรรยา ติ๊ก-กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ หรือ กุ้งพลอย ที่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดประเด็นร้อนแรงเกี่ยวกับการตรวจ ATK เพราะทางด้านหนุ่มได้บอกเอาไว้ว่าก่อนจะมาเจอลูกต้องส่งผลตรวจ ATK มาก่อน