'วุ้นเส้น' อัปเดตชีวิตเพื่อนรัก 'หนิง-พอลล่า' หลังให้คำปรึกษาปัญหาชีวิต

วุ้นเส้น วิริฒิพา เปิดใจเส้นทางรักกว่า 3 ปี นิกม์ ธนะภูมิกุล ที่รักครั้งนี้ไม่หวือหวา และถึงขั้นเอ่ยปากว่าไม่คิดเรื่องแต่งงานแล้ว พร้อมย้อนเล่ามรสุมดราม่าข่าวลือ ไม่อยากมีลูกเพราะกลัวหุ่นเสีย? หรือว่าเป็นสาวสังคมติดปาร์ตี้? เจอแบบนี้บ่อยๆจนเจ้าตัวคิดอยากออกจากวงการ ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี หนิง ปณิตาอาจารย์เป็นหนึ่ง และบูม สุภาพร ดำเนินรายการ

พี่หนิงเป็นยังไงบ้าง?
วุ้นเส้น : ก็ดูสวยสดใส ขยันทำงานอย่างเดียวเลย จนบอกว่าพักก่อนมั้ย ไปเที่ยวกันก่อนมั้ย ก็ไม่ยอมชอบทำงาน
หนิง : บอกแล้วไงชีวิตคนเราถ้ามีเงินทุกอย่างจะสมูท ถ้าเราไม่ทำงานเศร้ามาหลายวันแล้วไม่ทำงาน เงินก็ไม่เข้ากระเป๋า ก็ต้องทำงาน

วุ้นเส้นแยู่เคียงข้าง?
วุ้นเส้น : พี่หนิงก็คุยกับเราเรื่อยๆ ตอนนี้เป็นยังไง อารมณ์เป็นยังไง ส่วนใหญ่เค้าเข้มแข็งมากเลยที่เราเห็น เป็นคนที่ผ่านอะไรได้ ทริปที่เราไปก็เป็นทริปทำงาน เค้าไม่เอาเรื่องส่วนตัวมาปนกับงานเลย เวลาว่างค่อยคุยกัน 2 คน หวงเค้าตลอด ให้กำลังใจกัน ช่วงเวลาแบบนี้สิ่งที่ดีที่สุดกำลังใจจากเพื่อนและคนรอบข้างที่หวังดี เราจะคุยเปิดใจตอนนี้เป็นยังไง เราให้คำตอบว่าตัวเค้าควรจะไปทางไหนต่อควรจะรู้สึกยังไง เราบังคับจิตใจใครไม่ได้ แค่บอกให้เค้าเห็นคุค่าของตัวเอง

เคยเข้าใจชีวิตแบบนี้ให้คำแนะนำได้ดีที่สุด?
วุ้นเส้น : ไม่รู้เหมือนกันว่าดีมั้ย
หนิง : เป็นไอดอลคนนึงของหนิงนะ ถึงเค้าจะเป็นน้องก็ตาม เวลาเพื่อนมีปัญหาวุ้นเป็นบุคคลที่รับฟังที่ดีมากๆ ไม่ตัดสินคน ให้คำแนะนำเป็นกลางๆที่เหลือเราเอาไปคิดเองว่าจะปรับใช้ยังไง อย่างพอลล่าเองก็ปรึกษา
วุ้นเส้น : พอลล่าคุยกันมานานแล้ว เราเป็นเพื่อนสนิทกัน เราจะรู้ความเคลื่อนไหวตลอดเวลา เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการเวลาหนัก

คิดมั้ยว่าเส้นทางพอลล่าจะจบด้วยการแยกทาง?
วุ้นเส้น : เราก็ช็อคเหมือนกัน เรื่องครอบครัวเป็นเรื่องของคนในครอบครัว เราดีที่สุดคือรับฟังในตอนที่เศร้า ระหว่างทางเรื่องของเค้าเราไม่ก้าวก่าย เราให้เค้าตัดสินใจและคุยกันเอง ตอนนั้นคิดว่าเค้าเคลียร์กันได้ แต่มันอยู่ที่ความรู้สึกของคนสองคน ถ้าไม่ไหวก็ตัดสินใจไปตามที่ต้องการ

ถ้าวันนึงหมดรักจะแนะนำเพื่อนยังไง?
วุ้นเส้น : คนเราถ้าหมดรักกันไม่รู้จะอยู่ไปทำไม ก็ไม่ต้องอยู่ อยู่ไปก็บั่นทอนจิตใจ ความสุขข้างหน้าก็งมีรออยู่ทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่ใครทิ้งใคร วุ้นคิดอย่างนั้นแต่จะประณีประนอม เราเป็นคนที่มีประสบการณ์ทั้งเร่องดีเรื่องไม่ดี เอาสิ่งี่เรารู้สึกมาแนะนำให้คนอื่น ให้เค้าปรับใช้กับตัวเอง

ลูกๆพอลล่า?
วุ้นเส้น : อยู่ต่างประเทศก็ไปๆมาๆ พอลล่าเก่งพอที่จะดูแลทุกอย่างไหว เค้าทำงานด้วย สภาพจิตใจเค้าดีขึ้น

อดีตเคยผิดหวัง แต่ปัจจุบันหลายๆคนอยากมีความรักแบบวุ้น?
วุ้นเส้น : ช่วงนี้มีความสุข อาจจะไม่ใช่เพราะเค้าอย่างเดียว เหมือนเราปลดล็อคในชีวิตแล้ว เรารู้คำตอบของตัวเองแล้วว่าที่ผ่านมาเราผิดพลาดตรงไหน เราศึกษาตัวเองแล้ว ตอนนี้เราก็มุ่งหาสิ่งที่เราชอบอยางเดียว

ปลดล็อคเริ่มจากอะไร?
วุ้นเส้น : เริ่มจากประสบการณ์ของตัวเองที่เกิดขึ้น บางทีอาจเลือกสิ่งที่เราไม่ได้ชอบที่สุดแต่ไม่ทำร้ายเรา แล้วแต่คนเลือก

คนปัจจุบัน?
วุ้นเส้น : ไม่ค่อยลงรูปเพราะประสบการณ์ไง เรายังไม่ได้แต่งงานกัน เราก็ค่อยๆดีกว่า เราไม่รู้อนาคตแน่นอนเราก็กลางๆไว้ก่อน คบกันมา 3 ปี เป็นเวลานานพอคนรอบข้างรู้แล้วว่าเราคบกันเริ่มมีข่าว เค้าไม่เคยพูดเลยให้ลงรูป แต่เราลองดีกว่ามันน่ารักดีพวกช่วงเทสกาล พอเราลงไปเค้าก็ดูแฮปปี้มากเหมือนกัน

ไม่เคยทะเลาะกันเลย?
วุ้นเส้น : เมื่อก่อนเคยทะเลาะ เราจะไม่ทะเลาะขี้เกียจ เราจะหลีกเลี่ยง ไม่อยากใช้พลังงานตรงนั้น ไม่เคยทะเลาะน่าจะเพราะนิสัยคล้ายๆกัน เข้าใจเราทุกอย่าง เราอยู่แล้วสบายใจ มีไม่เข้าใจบ้าง แต่กลับมาแก้ไขกันได้

คบมา 3 ปีแล้ว คาดหวังแต่งงาน?
วุ้นเส้น : ไม่กล้าคิดอะไร ถ้ามีคงเห็นกันเอง แต่ไม่กล้าพูดแล้ว ตนที่เรายังเด็กเรายังไม่รู้อะไรเหมาะกับเรา มันจะมีหลายอย่างที่เราพยายามมาแล้ว แต่เวลานี้คือเราไม่ต้องพยายามอะไร สบายใจรอให้เค้าขอดีกว่า เราไม่กล้าไปคุยซีเรียส เราไม่ชอบกดดันใคร เค้าเด็กกว่าเราด้วย ไม่ได้คาดหวังอะไร

กลัวประสบการณ์ครั้งเก่า?
วุ้นเส้น : มันมีบ้างนะคะ เราไม่ได้อยากมีประสบการณ์แบบนั้นอีก มันก็เป็นความสุขในช่วงเวลานึง แต่ไม่เข้าใจกันต่างคนก็ต่างมีความสุขในแบบตัวเอง เราก็คิดว่าแต่งงานครั้งต่อไปเราจะเป็นครั้งสุดท้าย ไม่ได้อยากมีครั้งต่อไป เราต้องมั่นใจมากกว่านี้

ได้คุยเรื่องการแต่งงานบ้างมั้ย?
วุ้นเส้น : มีแต่คนแซว เค้าก็โดนเพื่อนถาม เค้าก็ตอบนะว่าเดี๋ยวมีแล้วบอก อาจจะมีคุยกันถึงอนาคตบ้าง ว่าซีเรียสกับเราจริงจังกับเรา เค้ารอให้ทุกอย่างพร้อม เค้าก็อยากดูแลเราให้ดี

ถึงขั้นพาไปให้อาจาย์เป็นหนึ่งดูตัว?
วุ้นเส้น : คบกันมาสักพักนึงแล้ว เค้าถามเราเองว่าไม่ค่อยได้ดูดวงเลยมีที่ไหนมั้ย เค้าก็บอกลองให้หน่อย ก็พาไปเจอแต่ไม่ได้ดูเรื่องความรักนะ

ไม่อยากแต่งงานเพราะไม่อยากมีลูก?
วุ้นเส้น : ถ้าแต่งงานแล้วไม่มีลูกก็ไม่เป็นไร แต่สำหรับวุ้นคิดว่าแต่งงานต้องมีลูกเลยหรืออะไร แต่อายุถ้าแต่งงานก็ต้องมีแล้ว ถ้าไม่มีคือไม่มีเลย วุ้นยังไม่ได้ตัดสินใจตรงนั้น ว่าจะมีหรือไม่มี แต่งก่อนค่อยคิด เราแพลนไว้ 2 แบบ ถ้าไม่มีลูกเรามีความสุขมากๆเหมือนกัน ถ้าไม่มีลูกเรามีความสุขอีกแบบนึง ได้หมด รอตกลงกับคน 2 ก่อน

มีลูกกลัวหุ่นเสีย?
วุ้นเส้น : ได้ยินเรื่องนี้เยอะมาก วุ้นเป็นคนออกกำลังกาย วิธีลดน้ำหนักทำยังไง เรื่องนั้นเป็นเรื่องเล็กมากสำหรับวุ้น แค่การมีลูกรายละเอียดมันเยอะ วุ้นเป็นคนละเอียดในเรื่องนี้ ถ้าไม่พร้อมจริงๆ เรายังทำดีที่สุดไม่ได้วุ้นไม่มีดีกว่า

คนมองว่าแรง?
วุ้นเส้น : ไม่เคยไปคิดว่าคนอื่นจะตัดสินยังไง แต่งตัวบ้าง มีแฟนแล้วเลิกบ้าง ตอนนี้เราไม่คิดแล้ว คนที่ไม่รู้จักเราเค้ามีสิทธิคิด คนรอบข้างเราแคร์ที่สุด คนอื่นไม่รู้จะทำยังไงให้เค้าเข้าใจเรามากขึ้น บุคลิกเหมือนกับมั่นใจแต่จริงๆคิดเยอะ

เจอข่าวเยอะถึงขั้นอยากจะออกจากวงการ
วุ้นเส้น : มีค่ะ เมื่อก่อนเราก็ชิลอยู่แล้ว แต่มันเป็นช่วงเวลาสั้นๆและเราเป็นวัยรุ่นด้วย เรามีแพลนบีอยู่แล้ว เราจะไปเรียนต่อในใจก็คิดจะเลือกทางไหนดี ใจก็เสียดายมันมีโอกาสเข้ามาเยอะ ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ยังไม่ได้ไปเรียนเลย

ยุคนั้นฮอตมาก มีข่าวตลอด?
วุ้นเส้น : วุ้นโชคดีเรื่องเพื่อนมาก เป็นคนคิดด้วยตัวเองเรา ไม่ฟูมฟายนาน แปปเดียวก็ลืมแล้ว มันคือวิธีคิด คนเราไม่ควรอยู่ในจุดแย่ๆนานมันเลือกได้ เราตัดได้มันอยู่ที่ตัวเราเราตัดเร็ว เลือกทางมีความสุขสิ่งดีๆที่จะเข้ามาในชีวิตมากกว่า

อะไรที่แย่ที่สุดตอนนั้น?
วุ้นเส้น : เรื่องข่าวแล้ววิจารณ์แรงเกินเรื่อง ไม่ได้ว่าตรงจุด กระจายไปเรื่อยๆ มันกระทบจิตใจเราเหมือนกันเราไม่ชอบ

ระวังตัวมากขึ้นในวันนี้?
วุ้นเส้น : ว่าอะไรวุ้นก็ได้แล้ว แต่วุ้นไม่ได้อยู่ในวงการเยอะหรือมีข่าวเยอะแล้ว เป็นเมื่อก่อนถ้ามีความคิดแบบปัจจุบันวุ้นจะไม่คิดออกจากวงการ วุ้นจะอยู่ วุ้นจะสู้ หาอะไรทำที่มันแฮปปี้

สายมู?
วุ้นเส้น : พระแม่ลักษณี วุ้นมูตั้งแต่ก่อนเข้าวงการ มีคนมาทักนับถือองค์นี้นะองค์นี้ดูแลเราดีมาก พอเข้าวงการเหมือนโชคดีเรื่องงานตลอด วุ้นไม่ค่อยกล้าขอเท่าไหร่ กลัวใช้โควต้าหมด วันนั้นต้องทำงานแล้วปวดท้องมากแบบเดินไม่ไหว ให้หายปวดเราก็ขอ ก็ดีขึ้น ตั้งแต่เด็กเรานับถือเราจะเช่ามาไว้ที่บ้าน ช่วงนึงเราอยากจะสร้างท่านให้คนมาสักการะเยอะๆ แต่เหมือนยังไม่ถึงเวลา ไปหาทุกวัดไม่มีใครให้สร้างเลย จนปีที่แล้วไปคุยกับวัดนึงเค้าเปิดโอกาสให้เราสร้าง ก้ย้อนไปดูช่วงชีวิตนั้นดราทำอะไรบ้าง ทำบุญเยอะ สวดมนต์เยอะ มีความสงบในชีวิตมากขึ้น อาจเป็นแบบนี้ก็ได้ที่ทำให้เรามีบุญได้สร้างท่าน

หลายคนอยากเห็นกลับมารับงานในวงการบันเทิง?
วุ้นเส้น : ตอนนี้เน้นธุรกิจมากกว่า มีรับบ้างละคร แต่ไม่ได้เยอะมาก เราอยากเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จต้องใช้เวลาเยอะมากจริงๆ เล่นละครรับเชิญได้ สั้นๆได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วุ้นเส้น' เล่าวินาทีสำคัญ ถูกแฟนหนุ่มคุกเข่าขอแต่งงานที่ฝรั่งเศส

เรื่องราวดีๆ ส่งตรงข้ามน้ำข้ามทะเลจากแดนน้ำหอม ประเทศฝรั่งเศส สำหรับดาราสาวสวยคนเก่ง วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ที่ล่าสุดได้โพสต์คลิปบรรยากาศ ประกาศข่าวดีผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว ถูกแฟนหนุ่มรุ่นน้อง นิกม์ ธนะภูมิกุล วัย 37 ปี ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าสวมแหวนขอแต่งงาน ณ โรงแรม Domaine les Crayeres เมืองช็องปาญ ประเทศฝรั่งเศส หลังจากคบหาดูใจกันมานานถึง 4 ปี

'หนิง' โล่งอก 'จิน' พูดเองเรื่องเลิกรา ลั่นไม่ร้องขออะไร ข้อตกลงฝ่ายชายเป็นคนเสนอ

หลังจากที่ จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ อดีตสามี หนิง ปณิตา ไปออกรายการของพี่ชายคนสนิทอย่าง เป๊ก สัณณ์ชัย เผยถึงเรื่องราวปัญหาครอบครัว บอกว่ารู้สึกผิด เลิกกันแล้วก็ไม่ควรมีคนอื่น อีกทั้งทำให้หนิงทุกข์ และต่อมาหนิงได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านทางโซเชียลทันที ล่าสุด หนิง ปณิตา ได้เปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31

'หนิง ปณิตา' เล่นเอ็มวีให้ 'TEE JETS' ตรงชีวิตจริง อินจนขอทำเวอร์ชั่นตัวเอง!

ต้องอินขนาดไหนสำหรับ “หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ที่ล่าสุดมามิวสิควิดีโอวีให้ “TEE JETS” ในเพลง “การมีอยู่ของฉัน” (Acoustic.Ver) แต่งโดย ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม จากค่าย “ME Records” ในเครือบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด หลังการถ่ายทำเอ็มวี หนิง ปณิตา ถึงกับเอ่ยปากขอเปิดห้องอัด จ้างครูสอนร้องเพลง มาอัดเสียงร้องเป็นเวอร์ชั่นของตัวเองไปเลย

'หนิง ปณิตา' เผยโคตรทรมาน! วอนสามี 'จิน จรินทร์' มาเคลียร์ปัญหาสักที

เป็นประเด็นที่หลายคนกำลังได้รับความสนใจ หลังดาราสาวและผู้จัดละครสาวสุดสตรอง หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ ออกมาเปิดใจถึงปัญหาชีวิตคู่กับสามี จิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ที่ตอนนี้ยังตกลงเรื่องหย่ากันไม่ได้ และก่อนหน้านี้ ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล ได้โพสต์คลิป หนิง-จิน อยู่กันพร้อมหน้า ล่าสุด หนิง ได้เปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน31 พร้อมอัปเดตสภาพจิตใจตอนนี้

'หนิง ปณิตา' เปิดใจหมดเปลือกครั้งแรก ลั่นเตรียมฟ้องบุคคลที่3

ออกมาเปิดใจครั้งแรก สำหรับปัญหาชีวิตคู่ของ ผู้จัดและพิธีกรมากความสามารถ หนิง ปณิตา กับสามี จิน จรินทร์ ที่มีประเด็นบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

'เจมี่ บูเฮอร์' แจงปมฉาวขายตัว สงสาร 'หนิง ปณิตา' โดนโยงเอี่ยว

ห่างหายออกจากวงการไปนานกว่า 10 ปี สำหรับอดีตนักแสดงสาว “เจมี่ บูเฮอร์” และเธอกลับมาโด่งดังอีกครั้ง จากคลิปที่เป็นไวรัล ตอบคำถามแฟนคลับว่าทำไมถึงเลิกเล่นละคร ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม พร้อมขอโทษไปถึง “หนิง ปณิตา” ที่ถูกโยงเอี่ยวประเด็นขายบริการจนต้องออกจากวงการ