แบรนด์ดัง ฟ้องแย้งกลับ 'โอม ภวัต-ต้นสังกัด' 50 ล้าน

จากกรณีที่บริษัท ยูโก นูทรีชันน์ จำกัด ประกาศปลดพระเอกชื่อดัง โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี พ้นจากการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ หลังถูกขุดเรื่องราวสมัยวัยเด็กว่าเคยบูลลี่เพื่อน จนทางต้นสังกัดของหนุ่มโอมได้มีการฟ้องร้องแบรนด์ดังกล่าวเกิดขึ้น ล่าสุด บริษัท ยูโก นูทรีชันน์ จำกัด ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ยืนยันปกป้องสิทธิทางกฎหมาย ฟ้องแย้งกลับ โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี และ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี ซึ่งเป็นต้นสังกัด

“บริษัท ยูโก นูทรีชันน์ จำกัด ยืนยันปกป้องสิทธิทางกฎหมาย ฟ้องแย้งกลับนายโอม ภวัต จิตต์สว่างดีและ บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี

บริษัทยืนยันความถูกต้องและสิทธิชอบธรรมตามกฎหมาย พร้อมต่อสู้คดี ที่ต้นสังกัดของ โอม ภวัต ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 เรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวน 120 ล้านบาท โดย ต้นสังกัดของโอม ภวัต เป็นโจทก์ที่ 1 ฟ้องเรียกเงิน 100 ล้านบาทและโอม ภวัต เป็นโจทก์ที่ 2 ฟ้องเรียกเงิน 20 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 5 ต่อปีของต้นเงินจำนวนดังกล่าวนับจากวันฟ้อง พร้อมค่าฤชาธรรมเนียมและค่าทนายความในอัตราอย่างสูง ในข้อหาละเมิดโดยการกล่าวหรือไขข่าว เป็นที่เสียหายแก่ชื่อเสียง เกียรติคุณ หรือทางทำมาหาได้ ทางเจริญของโจทก์ทั้งสอง ในขณะที่ ผู้เสียหายที่แท้จริง คือ ทางบริษัท จึงขอชี้แจงความเสียหายที่เกิดขึ้น และขอใช้สิทธิ ตามกฎหมายเพื่อให้เกิดความยุติธรรม และเป็นบรรทัดฐานที่ดีสำหรับองค์กรธุรกิจที่พึงมีจรรยาบรรณในการร่วมมือกันอย่างมืออาชีพ ด้วยความสุจริตใจ ตรงไปตรงมา และสร้างสรรค์

จากกรณีที่ บริษัท ได้ประกาศยุติบทบาทพรีเซนเตอร์ของ โอม ภวัต เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากมีประเด็นในสื่อสาธารณะที่ไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่ายตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 กระทบตัว โอม ภวัต และต้นสังกัด จนส่งผลลบอย่างรุนแรงต่อภาพลักษณ์ของบริษัท ทำให้ไม่สามารถใช้ภาพของพรีเซนเตอร์มาตลอด 4 เดือน ตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงไว้ในสัญญา โดยหลักฐานที่ปรากฏมาตลอดนั้น บริษัท ได้เกิดความ เสียหาย ทั้งนี้ บริษัท ได้ให้โอกาส โอม ภวัต และ ต้นสังกัดในการแก้ไขเพื่อยุติปัญหา แต่ก็ไม่สามารถนำเสนอทางออกที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ทั้งในส่วนธุรกิจในฐานะผู้ว่าจ้าง คู่ค้า และต่อสังคม ซึ่งขัดกับภาพลักษณ์ของบริษัท จึงจำเป็นต้องรักษาจุดยืนขององค์กรและภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์ในการยุติบทบาทพรีเซนเตอร์ดังกล่าว โดยมีความตั้งใจที่จะหาทางออกและยุดิปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ผลที่ตามมาคือ บริษัท กลับตกเป็นจำเลยโดนฟ้องจากผู้ที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ บริษัท

บริษัท ขอยืนยันในเจตนารมณ์ในการที่ทุกคน ทุกองค์กร และทุกภาคส่วนในสังคม พึงอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นองค์กรเล็กหรือองค์กรใหญ่ ด้วยความเคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ บนพื้นฐานความยุติธรรม ความเป็นธรรม มิได้มุ่งเน้นเพียงกำไรและผลประโยชน์ส่วนตน องค์กร และ พวกพ้อง โดยมองข้ามความถูกต้อง ความเป็นจริง และความเสียหาย ที่เกิดขึ้นต่อผู้อื่นและสังคม จึงขอยืนยันว่า ผู้เสียหายที่แท้จริง คือ บริษัท ทำให้ บริษัท ต้องต่อสู้ในคดีที่ถูกฟ้องดังกล่าวข้างต้น พร้อมทั้งฟ้องแย้งกลับเรียกค่าเสียหายจาก โอม ภวัต และต้นสังกัดเป็นเงินรวม 50 ล้านบาท”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อ้ายฉีอี้' จับมือ 'จีเอ็มเอ็มทีวี' พร้อมขยายฐานคนดูสู่ตลาดโลก

iQIYI (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำของโลก ผนึกกำลังครั้งสำคัญเปิดหน้าประวัติศาสตร์จับมือ GMMTV ผู้สร้างและผู้ผลิตซีรีส์วายชั้นนำระดับประเทศ ที่จะส่งคอนเทนต์คุณภาพบนแอป iQIYI (อ้ายฉีอี้) เปิดประเดิมด้วยซีรีส์วายคุณภาพกระแสแรงที่ทุกด้อมรอคอยอย่าง We Are คือเรารักกัน และอีกหลายๆ เรื่องอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งร่วมมือขยายฐานคนดู เจาะตลาดอุตสาหกรรมบันเทิงไทย ผลักดันซีรีส์วายสู่ซอฟต์พาวเวอร์

ศิลปินแกรมมี่ รวมใจช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส เนื่องในวันมหิดล

ศิลปินแกรมมี่ พลพล-ทชภณ พลกองเส็ง, ซิง-หฤษฎ์ ชีวการุณ และ แจน - พลอยชมพู ศุภทรัพย์ ร่วมงานแถลงข่าว 24 กันยายน “วันมหิดล” ศิลปินรวมใจช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ. ศิริราช จัดโดย คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

'GMMTV' ฟ้องแบรนด์ดัง ปมฉีกสัญญา 'โอม ภวัต' โดยไม่แจ้งเหตุผล

บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด ต้นสังกัดของ พระเอกซีรีส์ชื่อดัง โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี ได้ออกแถลงการณ์กรณีการยื่นฟ้องดำเนินคดี บริษัท UGO Nutrition จำกัด ที่ก่อนหน้านี้ทางแบรนด์ดังกล่าว ได้ร่อนจดหมายแจ้งปลดหนุ่มโอม ภวัต ออกจากการเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์สินค้า โดยไม่แจ้งเหตุผลอันสมควรให้ทราบ

'โอม ภวัต' ขอโทษ! หลังถูกขุดอดีตเคยบูลลี่เพื่อนที่เป็นออทิสติก

กลายเป็นดรามาที่ขึ้นเทรนด์ทวิตเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่พระเอกสุดฮอต โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี ถูกทวิตเตอร์รายหนึ่งแฉว่าในอดีตมีพฤติกรรม บูลลี่แกล้งเพื่อนตั้งแต่สมัยประถมยันม.ปลาย โดยคนที่โดนแกล้งส่วนมากเป็นเด็กออทิสติก

'เจ ชนาธิป' ดวลแข้ง 4 หนุ่มบ้าน GMMTV

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เนรมิตลานสยามสแควร์ เป็นสนามฟุตบอล แมตช์พิเศษ ในงานแฟนมีต เจ ชนาธิป The Route of Leader by Honda Click Series ที่ถูกใจแฟนบอลกันสุดๆ โดยไฮไลต์สุดมันส์ที่เรียกเสียงกรี๊ด! จากแฟนๆ จนสยามแทบแตก คือการดึงนักเตะจ่าฝูง แข้งทองของวงการฟุตบอลไทย นำทีมมาโดย เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมโชว์ลีลาฝีเท้า ลงดวลแข้งกับนักแสดงชั้นนำจาก GMM TV และ THE SNACK คอนเทนต์ครีเอเตอร์แนวหน้าของไทยชื่อดังที่มียอด Subscribe กว่า 4 ล้านคน จนได้รับเสียงกรี๊ดสนั่น!

'โอม-เลิฟ-จูน' สุดปลื้ม! คว้าปริญญาจากรั้ว มศว. ได้สำเร็จ

ขอแสดงความยินดีและปรบมือรัวๆ ให้กับ 3 บัณฑิตใหม่ป้ายแดง โอม-ภวัต จิตต์สว่างดี, เลิฟ-ภัทรานิษฐ์ ลิ้มปติยากร, จูน-วรรณวิมล เจนอัศวเมธี นักแสดงสุดปังสังกัด GMMTV ที่หลังจากได้ตั้งใจและทุ่มเททำงานควบคู่ไปกับการเรียน จนล่าสุดคว้าปริญญาตรี วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประจำปีการศึกษา 2564 ได้สำเร็จ สร้างความภาคภูมิใจและดีใจให้กับทั้ง 3 คนเป็นอย่างมาก