'โทนี่-เฌอปราง' พร้อมส่ง 'บุษบาลุยไฟ' ลงจอ!

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส นำโดย รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. ร่วมกับ รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ฐิติ สุทธิกุลพานิช กรรมการบริหาร บริษัท จูเวไนล์ จำกัด พร้อมยกทีมผู้กำกับ ผู้ประพันธ์ และนักแสดงจากละครเรื่อง บุษบาลุยไฟ

นำโดย พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูต ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ผู้กำกับ ปราณประมูล ผู้ประพันธ์บทละคร พร้อมด้วยคู่พระนาง โทนี่ รากแก่น และ เฌอปราง อารีย์กุล (เฌอปราง BNK48) และทัพนักแสดงอีกคับคั่ง ได้แก่ ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ, เอ็กซ์-พรเลิศ พิพัฒน์รุ่งเรือง, บัว-ภัทรสุดา อนุมานราชธน, อ้น-เลอวิทย์ สังข์สิทธิ์, มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช, แพรว-หัสสยา อิสริยะเสรีกุล, ภัทร-นัตธนนท์ ปิ่นโรจน์กีรติ, น็อต-ธีร์ อริยฤทธิ์วิกุล, ทอม จักรกฤต โยมพยอม, ริด้า-ฟาริดา วัลเล่อร์, ญาณี-ตราโมท, รัก-ศรัทธา ศรัทธาทิพย์, หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล, จ๋า-โมฬีวรรณ พันธรักษ์, พรเพ็ญ ฟ้าอำนวย และ กัญจนปกรณ์ แสดงหาญ  ได้ฤกษ์จัดงาน ย่ำค่ำ ลำนำศิลป์ บุษบาลุยไฟ ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

เฌอปราง อารีย์กุล เล่าว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากๆ เหมือนกันค่ะ ที่จะได้ชมกันแล้ว เราในฐานนะคนแสดงก็อยากเห็นว่าเมื่อเขาเอาฉากที่เราถ่ายทำกันมามาร้อยเรียงแล้วจะสนุกขนาดไหน เพราะถึงชื่อเรื่องจะบุษบาลุยไฟ แต่หนูว่าจริงๆคือลุยทุกอย่าง ทั้งน้ำ โควิด ฝน ร้อน เราลุยกันมาหมด และอยากดูตัวเองว่าว่าสักว่าแล้วจะเป็นยังไง ก็อยากฝากให้ทุกคนร่วมลุ้นไปด้วยกันค่ะ อยากบอกว่าทุกคนตั้งใจมากๆ ฝากละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ”

โทนี่ รากแก่น เผยว่า “ถ้าไม่มีบทฮุนในเรื่องนี้ผมคงไม่มีโอกาสได้เล่นละครพีเรียดแน่ๆ บรรยากาศการทำงานสนุกมาก ได้เรียนรู้อะไรเยอะ ได้เติบโตและพัฒนาไปกับตัวละครจากการได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรดักชั่นที่ยิ่งใหญ่มากๆ สวยงามมากๆ บทประพันธ์ก็คลาสสิคมากแบบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นการประพันธ์ขึ้นมาใหม่ ผมภูมิใจมาก จนอยากให้มีภาค2 อยากให้ติดตามชมกันครับ เพราะเรื่องนี้จะเป็นละครพีเรียดอีกเรื่องที่ทุกคนน่าจะประทับใจแน่นอนครับ”

พ่ออี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต ปิดว่า “เรื่องนี้การทำงานยากมาก เคยถึงขั้นจะถอดใจ แต่สุดท้ายก็ไปต่อ ขอฝากสั้นๆกับทุกท่านว่าขอให้เชื่อ นักแสดงเวลาแสดงเราเชื่อไหมเวลานักแสดงพูดให้นักแสดงอีกคนฟัง แล้วนักแสดงที่ฟังเชื่อไหมที่อีกคนเขาพูด แล้วเราเชื่อไหมว่าสิ่งที่เราพูดเราเชื่อ กลับไปถึงผู้ชมว่าถ้าพวกเราทีมงานนักแสดงสามารถทำให้ท่านเชื่อได้จากการถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆผ่านละครเรื่องนี้ได้ว่า รักจริงๆนะ ขมขื่นจริงๆนะ เจ็บปวดจริงๆนะ และงดงามจริงๆนะ ถ้ามีความเชื่อเกิดขึ้นอย่างแน่นๆแล้วผู้ชมจะสนุกไปกับละครเรื่องนี้แน่นอนครับ ขอบพระคุณครับ”

เตรียมพบกับความสนุกแฝงความรู้มากมายในละคร บุษบาลุยไฟ ตอนแรกวันที่ 23 มิถุนายน นี้ และรับตอนพิเศษ สรรค์สร้างร่างภาพบุษบาลุยไฟ วันที่ 18 มิถุนายน นี้ ออกอากาศทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'Letter from the sun' สุดเจ๋ง คว้ารางวัลเทศกาลหนังอินเดีย

ยังคงเดินหน้าสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยอีกครั้ง สำหรับ Letter from the sun ครั้งนั้น ไม่เคยลืม ละครส่งเสริมคุณค่าทางวัฒนธรรม สอดแทรกสาระความรู้คู่ความบันเทิง เติมเต็มความสนุกครบทุกอรรถรส โดยไทยพีบีเอส ร่วมกับ ศูนย์พหุวัฒนธรรมศึกษาและนวัตกรรมทางสังคม สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

'ไทยพีบีเอส' เอาใจคุณหนูๆ บวงสรวงละคร '7 อัคนี พิทักษ์จักรวาล'

ไทยพีบีเอส และ ALTV องค์กรสื่อสาธารณะ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และส่งเสริมรายการสำหรับเด็กที่เป็นสื่อคุณภาพและปลอดภัยเหมาะสมกับพัฒนาการตามช่วงวัย มุ่งเน้นการเป็นพื้นที่เรียนรู้ของเด็ก เยาวชนและครอบครัว ร่วมกับค่าย จูเวไนล์ (JUVE9) ผู้ผลิตละครคุณภาพ

'เฌอปราง BNK48' ชวนดูตอนจบ 'บุษบาลุยไฟ'

เดินทางเข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับละครอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ บุษบาลุยไฟ จากค่าย จูเวไนล์(JUVE9) ออกอากาศทางไทยพีบีเอส หลังจากฝ่าฟันอุปสรรคมานานับประการตั้งแต่เด็กยันแก่ ผ่านร้อนผ่านหนาวบอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาก็มาก แต่ก่อนจะไปลุ้นบทสรุปในตอนสุดท้าย เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK48 ผู้รับบทลำจวน ตัวเอกของเรื่อง ขอเป็นตัวแทนชวนแฟนๆ ติดตามตอนจบของเรื่องว่า

'เฌอปราง' สั่นสู้! กระโดดแม่น้ำหนีงานแต่ง

ละครบุษบาลุยไฟ ออกอากาศทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 กำลังสนุกเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เพราะนางเอกลำจวน รับบทโดย เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปรางBNK48 โตเป็นสาวสวยเต็มตัวแล้วและดันไปถูกตาต้องใจท่านเจ้าคุณอินทรา ที่รับบทโดย ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา จนอยากได้มาเป็นเมียอีกคน ซึ่งทางบ้านลำจวนก็เห็นดีเห็นงามยกลูกสาวให้ แต่ลำจวนไม่ได้อยากแต่งงานด้วยจึงวางแผนคิดหนี!

'เต๋า สมชาย' รับ 'บุษบาลุยไฟ' เป็นละครพีเรียดยากสุดที่เคยรับมา

เป็นนักศิลปินนักแสดงเจ้าบทบาทที่เจอบทไหนก็ไม่เคยหวั่น สำหรับ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ซึ่งล่าสุดพลิกบทบาทครั้งสำคัญกับบท ครูคงแป๊ะ (หลวงเสนีบริรักษ์) บุคคลสำคัญที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ยุค ร.3 ในละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ บุษบาลุยไฟ ผลงานการผลิตโดย บริษัท จูเวไนล์ จำกัด ออกอากาศทางไทยพีบีเอส ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่างานนี้สุดหิน ถือเป็นผลงานมาสเตอร์พีซของตัวเองเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

'พ่ออี๊ด สุประวัติ' ปลื้ม กระแสตอบรับ ' บุษบาลุยไฟ' ตอนแรกดีเกินคาด!

ออกอากาศไปเพียงสัปดาห์แรก ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ บุษบาลุยไฟ ผลงานการผลิตโดย บริษัท จูเวไนล์ จำกัด ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 ก็เดินเรื่องได้อย่างประณีตสวยงามทั้งศาสตร์และศิลป์ ดูเพลินได้อย่างน่าสนุกชวนติดตามสุดๆ