'พิษสวาท เดอะมิวสิคัล' เปิดม่านสุดยิ่งใหญ่ คุ้มค่าการรอคอย

เปิดม่านการแสดงในรอบพรีวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  สำหรับละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี พิษสวาท เดอะมิวสิคัล  มิวสิคัลฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอยมากว่า 3 ปี จากค่ายซีเนริโอ      

พิษสวาท เป็นบทประพันธ์ชื่อดังของ ทมยันตี  ที่สร้างความประทับใจจากละครโทรทัศน์จนกลายเป็นปรากฏการณ์โด่งดังสูงสุดเมื่อปี พ.ศ.2559   และเป็นครั้งแรกของการนำมาสร้างเป็นละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่ พิษสวาท เดอะมิวสิคัล  ที่จัดเต็มด้วยโปรดักชั่นฉาก แสง เสียง เอฟเฟคพิเศษ และคอสตูมสุดอลังการ  ผ่านฝีมือการกำกับสุดละเมียดโดย ถกลเกียรติ  วีรวรรณ

กับเรื่องราวความรัก สุดตราตรึง  และรอคอยวันกลับมาทวงแค้น  ที่มาพร้อมกับทีมนักแสดงนำที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถทางการแสดง  นำโดย ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ ศิลปินนักแสดงที่ต้องยอมรับว่าเค้าคือพระเอกมิวสิคัลอันดับ 1 ของยุคนี้ กับบท พระอรรค / อัคนี    ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างซาบซึ้งโรแมนติก แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว  สมเป็นทหารชาตินักรบที่รักบ้านเมืองเหนือสิ่งใด จนยอมตัดสินใจ ตัดคอ ฆ่าเมียตัวเอง  นับเป็นฉากสุดหินที่ยากจะเข้าถึงได้ง่ายๆ  แต่เจ้าตัวก็ทำได้ดีมากในทุกโมเมนต์การแสดงจนคนดูน้ำตาท่วมโรงละคร  

ส่วน แก้ม-กุลกรณ์พัชร์ เมอร์นาร์ด นักแสดงละครเวทีมากฝีมือผู้รับบท คุณอุบล / สโรชินี  ก็โชว์พลังเสียงร้องระดับโลกได้ก้องกังวาน บาดลึก เข้าถึงอารมณ์โดยเฉพาะเวลาที่เสียงโซ่ตรวนดัง ทำให้หลอนไปทั้งโรงละคร  จนทำให้คนดูปวดร้าว เศร้าตามไปกับชะตากรรมชีวิตของเธอ เพราะสัจจะวาจาที่มอบให้ชายคนรัก ทำให้วิญญาณของเธอต้องถูกจองจำ    ทำหน้าที่เฝ้าทรัพย์แผ่นดิน   นับเป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัว  สมศักดิ์ศรีความเป็นนักแสดงละครเวทีหญิงไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้ไปยืนอยู่บนเวทีโรงละครที่ West End ประเทศอังกฤษ 

ฟาก ชาย ชาตโยดม นักแสดงฝีมือขั้นเทพ ครั้งนี้พลิกมารับบทร้ายเป็น พันตรีดนัย นายทหารที่ผันตัวมาเป็นนักการเมืองที่โกงกินกระหายสมบัติชาติ ก็ยังคงโชว์ฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเคย  แถมทำเซอร์ไพรส์ในแบบที่ไม่มีใครเคยเห็น  โชว์สเต็ปเต้นชนิดจัดเต็ม เรียกเสียงกรี๊ดและเสียงปรบมือได้สนั่นโรงละคร    ด้านชิน ชินวุฒ กับ ดาว ณัฐภัสสร  ในบท เชษฐา และ ทิพย์อาภา  ชายหนุ่ม-หญิงสาว ผู้ที่ได้แต่เฝ้ามองดูคนที่แอบรักอย่างปวดร้าว จนทำให้ทั้งคู่โชว์พลังเสียงร้องและการแสดงออกมาได้ซาบซึ้งกินใจ  โดยเฉพาะช่วงโซโล่ที่ทำเอาคนดูอินตามกันเลยทีเดียว  

ปิดท้ายที่นักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือดี ทนงศักดิ์ ศุภการ ที่สวมบทนายทหารน้ำดีที่ยึดมั่นในคำสัตย์ปฏิญาณ  ก็ถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้ดีไม่แพ้ใคร  นอกจากนี้ยังมีบทเพลงไพเราะสุดซาบซึ้งมากมายหลายแง่มุม ที่จะทำให้ผู้ชมอิ่มเอมไปกับทุกฉากทุกซีน  

พิษสวาท เดอะมิวสิคัล เปิดการแสดง ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน -  9 กรกฎาคมนี้  สนใจจองบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา โทร. 02-2623456

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย ถกลเกียรติ' ชวนดูสุดยอดละครเวทีระดับโลก

เป็นข่าวดีสำหรับคอมิวสิคัลชาวไทยอีกครั้ง เมื่อบริษัทเทโร ซีเนริโอ จำกัด ประกาศนำมิวสิคัลระดับโลกเรื่องท็อปฮิต มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล (Matilda The Musical) บินตรงสู่เมืองไทยครั้งแรก งานนี้ผู้คร่ำหวอดละครมิวสิคัล บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ในฐานะประธานกรรมการบริษัทซีเนริโอ จำกัด เลยขอการันตีถึงความสนุก พร้อมย้ำว่าเป็นละครเวทีระดับตำนานที่ต้องดูซักครั้งในชีวิต

'ธัช กิตติธัช' แจ้งข่าวอาการป่วย เส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีก

มีอาการเส้นประสาทใบหน้าอักเสบครึ่งซีกเมื่อไม่กี่วันก่อน ทำให้ ธัช-กิตติธัช แก้วอุทัย เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากรายการเพลงเอกซีซั่น 1 หรือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันจากบทบาท “พี่คล้าว” ในละครเวที “มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล” ต้องรีบพบแพทย์ด่วน

'บอย ถกลเกียรติ' รับปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ครอบครัวร่วมยินดี

สร้างความปลาบปลื้มกันถ้วนหน้า เมื่อ ถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เข้าพิธีรับปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยสยาม

ละครเวที 'มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาวเดอะมิวสิคัล' ร้องเล่นเต้นสุด

ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามมากมายจากสื่อมวลชนและผู้ชม สำหรับตำ นานรักบ้านทุ่งสุดอมตะที่เคยโด่งดังจากในอดีต นำมาทำเป็นละครเวทีครั้งแรกในประเทศไทยอย่าง มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาว เดอะมิวสิคัล เรียกได้ว่าเป็นกระแสตั้งแต่ก่อนแสดงแล้วสำหรับความน่าสนใจที่ทางโรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ ได้หยิบละครและภาพยนตร์ชื่อดังในอดีตที่ทุกคนต้องเคยรับชมมาก่อนอย่าง มนต์รักลูกทุ่ง นำมาทำเป็นละครเวที

'เปาวลี' ปลื้มพี่น้องศิลปินแกรมมี่โกลด์แต่งเต็ม มาเป็นกำลังใจให้ ที่ละครเวที

แช่ม แช่มรัมย์ นำทีมศิลปินแกรมมี่โกลด์ เอ็มโบ, นุ, กิ๊ก, มัทรี น้องๆศิลปิน NEW COUNTRY พร้อมช่อดอกไม้จาก "ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม" ผู้บริหาร GMM Music มอบเป็นกำลังใจให้ "เปาวลี พรพิมล" กับบทบาท "ทองกวาว" ในละครเวที "มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาว เดอะมิวสิคัล" ที่แสดงเป็นรอบแรก ฌ โรงละครเคแบงค์ สยามพิฆเนศ

'ปาโมช' หวนแสดงละครเวทีในรอบเจ็ดปี ชวนดู 'เต้นกับลุง'

ห่างหายจากละครเวทีร่วมเจ็ดปีเต็ม สำหรับนักแสดงยุค 90 โมช-ปาโมช แสงศร ล่าสุดใจอ่อนหวนกลับมาเล่นละครเวทีอีกครั้ง กับผลงาน เต้นกับลุง โดย กลุ่มละคร Part Time Theatre ประเภทละครพูด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเทศกาลละครกรุงเทพ 2023 กำกับการแสดงโดย ไบ๊-เชษฐพัทธ์ เขื่อนแก้ว