'กีตาร์ นิภาพร' น้ำตาซึม! ภูมิใจร้องเพลงส่งตัวเองเรียนจบ

สาวน้อยนักสู้ กีต้าร์ นิภาพร ลูกแม่ค้าข้าวแกงจาก มหาสารคาม เจ้าของแชมป์เงินล้าน จากรายการ ดวลเพลงชิงทุน ทางช่องวัน 31 ที่มีฝันอยากเป็นศิลปิน โดยมี ต่าย อรทัย เป็นไอดอลต้นแบบ ได้เปิดใจผ่านรายการ วันบันเทิง Talk  ทางช่องยูทูบ วันบันเทิง ถึงจุดเริ่มต้นความฝันที่อยากเป็นศิลปิน 

“น่าจะหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ต้องย้อนกลับไปตอนจบม.6 คุณพ่ออยากให้มาช่วยค้าขาย ทำร้านข้าวแกง คุณพ่อไม่อยากให้เรียนต่อ คุณแม่อยากให้เรียน ส่วนตัวหนูชอบเรียนก็ไปสอบ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ตอนนั้นหนูชอบร้องเพลง แต่คุณพ่อไม่อยากให้เรียนด้านนี้ อยากให้อาชีพร้องเพลงเป็นอาชีพเสริมมากกว่า คุณพ่อก็เลยเสนอไปเป็นสาวแบงค์ไม่ต้องตากแดด ขายของลำบากเหมือนพ่อกับแม่ เลยสอบติดคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ซึ่งเรียน4 ปี แต่ตอนปีหนึ่งหนูต้องขอเงินพ่อกับแม่ ซึ่งฐานะทางบ้านพออยู่พอกิน ในช่วงนั้น ที่หนูเรียนปีหนึ่ง ค่าใช้จ่ายมันเพิ่มขึ้น พอย้ายมาเรียนก็ไม่มีคนช่วยคุณพ่อคุณแม่ขายของ ขายของได้น้อย เงินก็ได้น้อย มีหนี้สินเยอะมาก ก็เริ่มเครียดเหมือนกัน เลยตัดสินใจไปหารายได้เสริมจะได้ไม่ต้องขอพ่อกับแม่”

อาชีพเสริมที่เราได้ทำตอนนั้นคือ? “พาร์ทไทม์ เสิร์ฟ ตามงานแต่งงานงานจัดเลี้ยง เขาก็จะถามมีนักศึกษาคนไหนสนใจบ้างให้มาลงชื่อ เราก็ไปมีรายได้วันละ 300 -350 บาท เราก็อยากทำงานทุกวัน ก็หาว่างานอะไรที่เราจะทำตอนกลางคืนได้ ก็น่าจะร้องเพลง แล้วตอนนั้นหนูไม่รู้จะไปยังไง วันนึงไปเดินเล่นกับเพื่อนแล้วเจอร้านอาหารที่มีนักดนตรีเล่นเป็นวง มีเวที นักร้อง ก็เลยคิดในใจอยากร้องเพลงจังเลย เพื่อนเลยบอกให้ลองไปถามดูเลยเข้าไปถามดู เขาก็ให้ลองออดิชั่น ก็ร้องเพลงพี่ต่าย อรทัย พอร้องจบเขาก็บอกพี่จ้างเลยพรุ่งนี้เริ่มงานเลยนะ เขาได้เงินเดือน เดือนแรก 13,000 บาท หนูดีใจมาก ไม่เคยหาเงินได้เยอะขนาดนี้”

เริ่มต้นเป็นนักร้อง? “ร้องทุกวัน หลังเลิกเรียน ช่วง 1 ทุ่ม หนูก็ต้องมาร้องเพลงแล้ว” รู้สึกยังไงเราหาเงินได้ด้วยตัวเอง? “ภูมิใจมากแต่ว่าตอนนั้น พ่อแม่ยังไม่รู้ หนูแอบไป พ่อแม่มารู้ตอนที่พ่อแม่มาหา ก็เลยบอกพ่อกับแม่ว่าแอบไปร้องเพลงมา พ่อก็ถามว่าทำไม ก็เลยบอกว่าไม่อยากให้พ่อกับแม่เหนื่อย ไม่อยากขอเงินพ่อกับแม่ ไม่อยากให้มาเหนื่อยมากขึ้นขายของสองคนตายายมาส่งหนูเรียน หนูอยากหาเงินด้วยตัวเองไม่อยากรบกวนพ่อกับแม่ค่ะ หนูก็บอกว่าหนูชอบหนูอยากทำ หนูสามารถทำได้ แม่ก็เป็นห่วงเพราะหนูเรียนอยู่ หนูเลยให้สัญญากับแม่ว่าหนูต้องเรียนจบและเรียนให้ดีด้วย หนูทำงานเลี้ยงตัวเองไม่ต้องขอเงินพ่อแม่ซักบาท”

ภูมิใจกับตัวเองแค่ไหนที่เรียนจบมา? “ภูมิใจมาก จบเกียรตินิยมอันดับ 2 ด้วย นี่คือความภูมิใจของหนู หนูให้สัญญากับแม่ว่าหนูจะทำให้ได้ และหนูต้องทำให้ดีด้วย หนูรู้สึกว่าคนเราต้องมีเป้าหมายในชีวิต ถ้าเราตั้งเป้าหมายเอาไว้แล้วเราต้องทำให้สำเร็จนะ เราต้องทำให้ดีด้วย เราต้องมุ่งมั่น ต้องมีวินัย ห้ามเหนื่อยห้ามท้อเด็ดขาด จนถึงเป้าหมายและจุดประสงค์ที่เราตั้งไว้จะประสบความสำเร็จ เรียกว่าเป็นคติประจำใจของหนูก็ได้ค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่องวัน 31' ร่วมกับ ททท. ต่อยอดกระแส 'พนมนาคา'

ช่องวัน31 ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ในพื้นที่ภาคอีสาน ภายใต้โครงการ ตามรอยพญานาค "ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว" หวังปลุกกระแสการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลออกพรรษา ซึ่งถือเป็นเทศกาลใหญ่ในภาคอีสาน ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

'ช่องวัน 31-GMM25' จัดงาน 'ปรากฏการณ์ one สนั่นจอ'

ถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร อาทิ ระฟ้า ดำรงชัยธรรม, นิพนธ์ ผิวเณร, เดียว วรตั้งตระกูล, อรรณพ เสนะสุทธิพันธุ์, สมศรี พฤทธิพันธุ์, สถาพร พานิชรักษาพงศ์, สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา, วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย, สุธาสินี บุศราพันธ์ ฯลฯ จัดงาน ปรากฏการณ์ one สนั่นจอ ครึ่งปีหลัง 2023

'ปาล์มมี่' เปิดซิงร้องเพลงละคร 'สนิทใจ' OST. รักร้าย ร่วมงาน 'แอ้ม อัจฉริยา'

ถึงจะเป็นครั้งแรกที่รับร้องเพลงละคร แต่ ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ บอกว่าตัดสินใจได้ไม่ยากเพราะละครเรื่อง “รักร้าย” ทางช่องวัน 31นั้น ได้รวบรวมบุคลากรระดับพระกาฬ ไม่ว่าจะเป็น อำนวยการสร้างโดย บอย ถกลเกียรติ , กำกับโดย ปุ๊ย ผอูน , เขียนบทโดย เจี๊ยบ วรรธนา

'กวาง ฟ้ารุ่ง' พูดถึง 'พิ้งกี้ สาวิกา' หลังได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

กวาง-ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม มิสยูนิเวิร์ส 2007 เปิดใจครั้งแรกหลังเพื่อนสนิท พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวพร้อมเผยความรู้สึกหลังพิ้งกี้โดนแอบอ้างเป็นผู้จัดการโกงเงิน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

'ช่องวัน 31' ชวนประชาชนอุดหนุนดอกป๊อปปี้

3 กุมภาพันธ์ ดอกป๊อปปี้บาน วันทหารผ่านศึก ปีนี้ ช่องวัน31 ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือทหารผ่านศึก, ตำรวจ, พลเรือน, อาสาสมัครที่อุทิศตนปฏิบัติหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ ด้วยการส่งศิลปิน ผู้ประกาศข่าว ลงพื้นที่ไปเชิญชวนให้ประชาชนอุดหนุนซื้อดอกป๊อปปี้ ที่จำหน่ายในราคาดอกละ 20 บาท ร่วมกับทีมงานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

'ช่องวัน 31' ขนทัพนักแสดงลงปฏิทินปี 2023

ช่องวัน 31 ส่งความสุขสู่แฟนๆ อีกครั้ง กับปฏิทินช่องวันปี 2023 ที่พร้อมออกมาเอาใจแฟนๆ ให้ได้ดาวน์โหลดฟรีกันอีกแล้ว แถมปีนี้ยังขนทัพเหล่าซูเปอร์สตาร์ตัวท็อปทุกเจนเนอเรชั่นทั้งในสังกัดและนักแสดงอิสระ ที่กำลังจะมีผลงานร่วมกับช่องวัน31 มาโชว์ความหล่อ สวย เซ็กซี่ กันแบบจัดเต็ม อัดแน่นทั้ง 12 เดือน 12 ธีม งานนี้ได้ช่างภาพมือทอง ใหญ่-อมาตย์ นิมิตภาคย์ ทำหน้าที่ลั่นชัตเตอร์ให้เช่นเดิม โดยมีบิ๊กบอส บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ลงทุนมาช่วยดูแลการถ่ายทำด้วยตัวเองทั้ง 2 วันเต็ม