'หมิง ชาลิสา' มุ่งปริญญาเอก ลุยเรียนพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต

ไม่ใช่แค่สวยและดูแลตัวเองดีเท่านั้น เรื่องของการศึกษาก็ไม่เคยทิ้งเลยทีเดียว สำหรับ หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์ ที่มีดีกรีนางสาวไทยติดตัวไม่พอ ยังพวงคำว่า "ว่าที่ด็อกเตอร์" มาด้วย

ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว @ming.charri ว่าตอนนี้เตรียมตัวกลับมาเป็นนักเรียนอีกครั้ง โดยมุ่งใฝ่ทางธรรมเข้าเรียนปริญญาเอกพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

หมิง ชาลิสา กล่าวว่า "กลับมาเป็นนักเรียนอีกครั้ง ขอกำลังใจในการเรียนปริญญาเอกหน่อยค้าาา ขอขอบคุณพระอาจารย์ ครูบาอาจารย์ ท่านเจ้าคุณ และรุ่นพี่ทุกท่าน ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นในการเรียนต่อปริญญาเอกพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยนะค้า… น้องเล็กคนนี้จะตั้งใจเรียน จบให้ไวเพื่อนำความรู้ที่เรียนมานำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อพระพุทธศานาสืบไปค่ะ #moonoitumboon"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

พุทธศาสนาปูรากฐานที่แข็งแรงสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียง

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ปูรากฐานและขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่หลายคนอาจไม่ทันสังเกต คือแนวคิดและหลักปฏิบัติทางพุทธศาสนา

'เจ้าคุณประสาร' ชื่นชมรัฐบาลให้ความสำคัญเนื้อนาบุญพุทธศาสนา

'พวงเพ็ชร' เผย ครม.ผ่านงบฯพระปริยัติธรรม 346 ล้านบาท ปลดล็อกการศึกษาพระ-เณรไทย เจ้าคุณประสาร ม.จุฬาลงกรณ ชื่นชม รมต.ใหม่รับปากไว้ทำได้ทันที

'แอน จักรพงษ์' รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์

งานนี้เรียกได้ว่าทั้งสวย เก่ง ทะลุจักรวาลจริงๆ สำหรับ แอน จักรพงษ์ หลังสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ พากลุ่มบริษัท JKN Global Group สร้างรายได้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์แล้ว

'นักเขียนซีไรต์' ยก 'พุทธศาสนา' อบรม 'คนหัวก้าวหน้า' อย่าหลงเพ้อตามขี้ปากคนอื่น

'นักเขียนซีไรต์' ชี้การอ่าน The King Never Smiles อ่านลัทธิมาร์กซ์ ไม่ใช่หัวก้าวหน้า อย่าหลงเพ้อตามขี้ปากคนอื่นว่ามันคือ'สัจธรรม' แนะอ่านพุทธศาสนาดูจะได้รู้เสียทีว่าที่เหยียดหยามคนอื่นมันคือความโง่