'ครูเต้ย อภิวัฒน์' ยิ้มไม่หุบขึ้นแท่นพระเอกหนังเต็มตัว

เป็นที่รู้จักกันอย่างดี สำหรับ ครูเต้ย-อภิวัฒน์ บุญเอนก เพราะโด่งดังจากโลกออนไลน์ด้วยการแต่งเพลงลงยูทูปจนกลายเป็นนักร้องลูกทุ่งอินดี้อีสานชื่อดังที่มียอดวิวยูทูปกว่า 200 ล้านวิวภายในเวลาอันรวดเร็ว เรียกว่าปล่อยเพลงไหนออกมาก็เรียกยอดแชร์ ยอดวิว จากแฟนคลับได้อย่างล้นหลาม จนทำให้ชื่อของ ครูเต้ย อภิวัฒน์ เป็นที่จดจำในฐานะคุณครูและนักร้องที่มีเสียงอันเป็นเสน่ห์

ล่าสุดครูเต้ย โดดรับงานแสดงในฐานะพระเอกเต็มตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง ส้ม ปลา น้อย ที่กำกับโดย หม่ำ จ๊กม๊ก และ บดีกร โลหะชาละ หลังจากเคยชิมลางงานแสดงไว้ในภาพยนตร์เรื่องมนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ มาแล้ว  

“เรื่องนี้ผมรับบทเป็น ปลา เจ้าของโรงงานน้ำปลาร้า เป็นคนมีฐานะ แล้วก็บังเอิญมาหลงรักนางเอกก็คือน้องอุ้ม ชอบตรงที่เขาเป็นคนบ้านๆ ก็พยายามทำทุกอย่างอยากให้นางเอกชอบ ผมมาเล่นเรื่องนี้เพราะพี่หม่ำเขาติดต่อไปทางผู้จัดการว่าอยากให้มาเล่นเรื่องนี้ พอเขาเสนอปุ๊บผมก็รับเลย เพราะผมอยากเล่นหนังของพี่หม่ำอยู่แล้ว

อีกอย่างเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องแรกที่ได้เล่นเป็นตัวหลักๆ ด้วย เพราะว่าแต่ก่อนได้เล่นไปเรื่องหนึ่งของป๋าเอกชัย ถือว่ามาชิมลางก่อนก็เป็นอะไรที่ท้าทายดี เพราะปกติผมก็จะมีแต่สอนหนังสือแล้วก็ร้องเพลง ส่วนงานแสดงไม่ถนัดเลย แต่พี่ๆ ทีมงานหลายคนก็พยายามแนะนำเรา พี่นักแสดงก็ช่วยส่งอารมณ์มันทำให้เราแสดงได้ง่ายขึ้น ผมว่าการเป็นนักแสดงมันยากนะ แต่ก็ไม่เท่าไหร่เพราะเราเคยมีประสบการณ์ จากการเล่นเอ็มวีมาก่อน มันก็เลยพอได้ที่เหลือพี่ๆ ก็ช่วยกันปรับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพชรจ้า' ย้ำไม่มีดาราเป็นพรีเซนเตอร์เว็บพนัน หลังเกิดประเด็นเพจเก่า 'หม่ำ จ๊กมก'

นักแสดงตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก เข้าแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นการด่วน หลังลูกน้องเก่า ซึ่งเคยเป็นอดีตแอดมินเพจ “หม่ำ มด จ๊กมก แฟนคลับ” ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1.7 ล้านคน ได้เตะมด ภรรยาหม่ำออกจากเพจ และยึดเพจไว้เอาไปเป็นการส่วนตัวเกือบปีแล้ว

'ช่อง3' กวาดเรียบ 20 รางวัล 'Pantip Television Awards' ครั้งที่ 3

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เรียกว่าเปิดมาต้นปี 2567 ก็ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายจากการประกาศรางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นผลการโหวตของแฟน ๆ Pantip 100 เปอร์เซนต์ นับเป็นการเชิดชูผลงานด้านศิลปะบันเทิงใน 3 ประเภท ก็คือ ด้านสถานีโทรทัศน์ ด้านรายการโทรทัศน์ และด้านละครโทรทัศน์

พระเอกสุดฮอต 'มาย ภาคภูมิ' ขึ้นแท่นผู้บริหารค่ายเพลง 'Be On Cloud Music'

Be On Cloud บริษัทผู้ผลิตซีรีส์และภาพยนตร์ที่มีผลงานดังไกลระดับโลกอย่าง KinnPorsche The Series, ภาพยนตร์แมนสรวง และล่าสุดกับซีรีส์ เพื่อน ตาย DFF ที่กำลังออนแอร์อยู่ทางช่อง ONE31 และแอปพลิเคชัน iQIYI เริ่มต้นปีแบบเรียกเสียงฮือฮาด้วยการประกาศเปิดค่ายเพลง Be On Cloud Music พร้อมปล่อยเพลงแรกร่วมกับ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ไปเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

'เต้ย พงศกร' เข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย 'ตังค์ ธนาตย์'

"เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์"  พระเอกจากละคร มือปราบมหาอุตม์ ทาง ช่อง 3 ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทพร้อมน้องชาย ตังค์-ธนาตย์ เมตตาริกานนท์ เพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ ที่ วัดบวรนิเวศวิหาร ในวันเสาร์ ที่ 20 มกราคม 2567

คลั่งรักหนักมาก 'ปีเตอร์' เปิดใจหลังหมั้นแฟนสาว ลั่นพร้อมมีลูกเพิ่ม!

นักร้อง นักแสดงหนุ่ม ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ที่ตอนนี้คลั่งรักหนักมาก ล่าสุดออกมาเล่าโมเม้นท์หวานๆ กับแฟนสาวนอกวงการที่ไม่ยอมเปิดหน้าออกสื่อให้เห็นแถมตอนนี้ยังหมั้นกันแล้วอีกด้วย ? ลั่นความรักครั้งนี้อยากให้เป็นรักครั้งสุดท้าย เผยเตรียมมีลูกเพิ่ม !! ทุกประเด็นในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

'เกรท วรินทร' ไม่ยึดติดบทพระเอก เผย 'มือปราบมหาอุตม์' เปิดมุมมองใหม่

รับความปังตั้งแต่ต้นปีจริง ๆ สำหรับพระเอกสายเข้มแต่ลุคอบอุ่น “เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์” ล่าสุดเตรียมส่งผลงานชิ้นโบว์แดง อย่าง “มือปราบมหาอุตม์” ที่กำลังจ่อลงจอให้ได้ชมกัน โดยเป็นการร่วมงานครั้งแรกกับผู้จัดฯ “หงษ์-ธัญนิธิ ฉันท์เอกสิทธิ์” จากค่าย หก สี่ เอี่ยว จำกัด หลังเจ้าตัวสร้างปรากฎการณ์กระแสความฮอตกับบท ขุนหลวงท้ายสระ ใน “พรหมลิขิต”