'เบลล่า' พากย์บท 'นางสีดา' หนังแอ็กชัน-ไซไฟฟอร์มยักษ์ สัญชาติไทยเรื่องแรก!

สิ้นสุดการรอคอย กับสงครามที่มี "จักรวาล" เป็นเดิมพัน มหากาพย์ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟ ฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนตั้งตารอ "นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์" (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) ภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟฟอร์มยักษ์สัญชาติไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ ผลงานการสร้างจาก RiFF Studio ผนึกกำลังกับ WARA.BY GDH และ Japan Anime Movie Thailand จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่

โดยมี "เบลล่า-ราณี แคมเปน" กับผลงานการพากย์เสียงแอนิเมชันครั้งแรกในชีวิตในบท "พระแม่สีดา" พร้อมด้วยนักร้องดังแห่งยุค เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิล์ด ซีนีม่า ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนจะที่เข้าฉายจริงวันที่ 11 ตุลาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์

โดยสาวเบลล่า ราณี เปิดเผยเกี่ยวกับผลงานการพากย์เสียงเป็นนางสีดาในครั้งนี้ว่า "รู้สึกตื่นเต้นกับผลงานครั้งนี้มากๆ กับบทพระแม่สีดา หรือ นางสีดา ตัวละครที่มีบุคลิกน่ารักและเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด ซึ่งการทำงานครั้งนี้ นับว่าเป็นการทำงานที่มีความกดดันเล็กน้อย เพราะเป็นการพากย์เสียงแอนิเมชันครั้งแรกด้วย แต่ก็รู้สึกสนุกและตื่นเต้นไปกับการทำงานมากๆ เช่นกัน เพราะจะได้เห็นตัวละครจากวรรณคดีไทยที่เราเคยอ่านกันมา ได้ออกมาโลดแล่นบนจอ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนได้มาชมกัน รับรองว่าสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจไปกับเนื้อเรื่อง ตัวละคร และภาพที่สวยมากๆ อยากให้ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้กับพี่ๆ ทีมงานคนไทย และขอฝากตัวสำหรับนางสีดา ผลงานการพากย์เสียงครั้งแรก หวังว่าทุกคนจะชอบค่ะ"

ส่วนหนุ่ม เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ที่ได้มาร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้เผยว่า "รู้สึกปลื้มใจ ที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์แอนิเมชันฟอร์มยักษ์ฝีมือคนไทย ที่หยิบยกเอาตัวละครในวรรณคดีที่คุ้นเคย มาดัดแปลงและสร้างสรรค์ให้โลดแล่นบนจอเงิน อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสและร่วมเป็นกำลังใจติดตามความสนุกสนานไปด้วยกัน รวมถึงรับฟังเพลงประกอบภาพยนตร์เพราะๆ แถมฉาก MV สวยๆ ที่จะทำให้อินกับเรื่องราวนี้มากขึ้นไปอีก"

ด้านทีมผู้บริหารบริษัท RiFF Studio อย่าง พีท-สรพีเรศ ทรัพย์เสริมศรี ที่คราวนี้รับหน้าที่ในการเขียนบทภาพยนตร์ พร้อมควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้าง กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของ นักรบมนตรา ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องแรกที่ RiFF Studio ตั้งใจทำทุกขั้นตอนกับเงินลงทุนที่มากกว่า 200 ล้านบาท จากความฝันที่อยากมีหนังที่เป็นคนผลิตเอง จนได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา และเริ่มผลิตงานให้กับลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ จนเมื่อพร้อมตนเองและพี่ตุลย์ (วีรภัทร ชินะนาวิน) จึงได้เริ่มลงมือเขียนบทจากแรงบันดาลใจที่มีต่อวรรณคดี “รามเกียรติ์” และเราอยากให้เด็กๆ รุ่นหลังมีความทรงจำของฮีโร่คนไทย โดยตั้งใจให้ “หนุมาน” เป็นตัวหลัก สำหรับเรื่องนี้ และมันคือความสำเร็จกับการทำงานที่ต้องใช้คนจำนวนมาก ในการสร้างภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชันเรื่องแรกของไทย และถือเป็นประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้

ขณะที่ ตุลย์-วีรภัทร ชินะนาวิน หนึ่งในทีมผู้บริหารบริษัท RiFF Studio ควบตำแหน่งผู้กำกับภาพยนตร์อีกตำแหน่ง ได้เปิดเผยว่า "หลังจากสั่งสมประสบการณ์กว่า 20 ปี ในวงการโปรดักชัน จนมาเป็นผู้บริหารแบบเต็มตัวของ RiFF Studio ที่ได้ผลิตผลงานมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำให้ได้เรียนรู้กระบวนการ การทำงานอย่างเป็นระบบ โดยนักรบมนตราจะถูกถ่ายทอดผ่านภาพที่สวยงามและมีเรื่องราวน่าสนใจ จากการคิดและต่อยอดไอเดียใหม่ๆ ในการออกแบบ การสื่อสาร และเข้าใจได้ไม่ยาก ผสมผสานการดีไซน์ต่างๆ ที่มีกลิ่นไอ ระหว่างตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และเป็นสไตล์ของ RiFF เท่านั้น แม้ว่าคนที่ไม่เคยรู้เรื่องราวของรามเกียรติ์มาก่อน ก็เชื่อว่าจะเข้าใจได้ง่าย เพราะเราเอามาตีความใหม่ให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น อยากให้ดูอย่างสนุกและมีความสุขไปกับมัน ที่สำคัญอยากทำให้น้องๆ ที่ทำงานในวงการนี้ได้รู้ว่า การทำงานในสายอาชีพนี้ สามารถหาเลี้ยงตัวเองได้ และเราก็สามารถเป็นเจ้าของผลงานดีๆ เจ๋งๆ ที่มาจากฝีมือคนไทยได้เช่นเดียวกัน"

ภาพยนตร์เรื่อง “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” (Mantra Warrior : The legend of the eight moons) เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่หยิบยกเรื่องราวบางส่วนของรามเกียรติ์มาตีความใหม่ทั้งหมด โดยบอกเล่าถึงมหาศึกสงครามระหว่างกองทัพแห่งองค์ราม และ จักรพรรดิทศกัณฐ์ ที่ต่อสู้กันมาอย่างยาวนานไม่รู้จักจบสิ้นในจักรวาลอีกห้วงมิติหนึ่ง ซึ่งในระหว่างที่สู้รบนั้น องค์รามได้เกิดพลาดท่าถูกทศกัณฐ์ลักพาตัวพระแม่สีดาขึ้นยานหนีไป เพราะตามตำนานได้กล่าวไว้ว่าในทุกๆ 500 ปี พลังแห่งเทพที่สามารถสร้างหรือทำลายทุกสรรพสิ่งในพริบตา จะตื่นขึ้นในร่างสตรีนางหนึ่ง ซึ่งทศกัณฐ์เชื่อว่าพลังอันยิ่งใหญ่ที่หลับใหลนี้อยู่ในตัวพระแม่สีดา ทำให้องค์รามต้องส่ง “วายุ” “เวฬา” และ “บุษบา” นักรบทั้งสามเพื่อออกติดตามนำตัวพระแม่สีดากลับคืนมา แต่ก็ถูกขัดขวางด้วยพละกำลังอันมหาศาลจากราชาพาลี แม่ทัพผู้แข็งแกร่งที่ไม่เคยพ่ายแพ้ในศึกสงคราม และหนทางเดียวที่จะชิงตัวพระแม่สีดากลับคืนมาและเอาชนะศึกสงครามระดับจักรวาลในครั้งนี้ได้ คือต้องรอคอยนักรบในตำนานที่ถูกเรียกขานว่า นักรบมนตราที่จะถือกำเนิดในห้วงเวลาที่เกิดปรากฏการณ์ดวงจันทร์ทั้งแปดแห่งดาววานาราเรียงตัวกันเท่านั้น!

แต่ใครจะเป็นผู้ถูกเลือกให้เป็นนักรบมนตราคนต่อไป? และถ้าพลังลึกลับที่หลับใหลของพระแม่สีดาถูกปลุกให้ตื่นขึ้น ทั้งจักรวาลจะมีชะตากรรมอย่างไร? เตรียมเข้าร่วมสู้ศึกมหากาพย์แห่งสงครามที่มีจักรวาลเป็นเดิมพัน

ในภาพยนตร์แอนิเมชันฟอร์มยักษ์สัญชาติไทย “นักรบมนตรา : ตำนานแปดดวงจันทร์” 11 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ Facebook : นักรบมนตรา ตำนานแปดดวงจันทร์ Mantra Warrior

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นีญ่า-เจมส์ มาร์-สินจัย' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'นาคบรรพ์'

ธรรปพล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทวา อาร์ต เธียร์เตอร์ สตูดิโอ จับมือสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ “นาคบรรพ์” (อ่านออกเสียงว่า นาก-คะ-บัน) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี กับครั้งแรกของการถ่ายทอดตำนาน “พญานาคราชแห่งภาคตะวันออก องค์เพชรภัทรนาคราช” ที่ยังไม่เคยมีใครพูดถึง!

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'ทรูไอดี (TrueID)' เปิดตัว 'The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ'

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากทรูไอดีอย่าง "The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ" ที่ได้ฤกษ์งามยามดีให้แฟนๆ ได้รับชมแบบใกล้ชิดพร้อมนักแสดงทั้ง 3 ท่าน นำโดย มิว ศุภศิษฏ์, เบล เขมิศรา, แมน-ธฤษณุ สรนันท์ ณ ลิโด้ คอนเนค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

'บิ๊ก ดีเจอราร์ด' ดูเอทคู่ 'มายด์ 4EVE' หวานปนซึ้งในเพลงประกอบหนัง 'อนงค์'

เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีกระแสพูดถึงกันอย่างมากในช่วงนี้ สำหรับ "อนงค์" ผลงานการกลับมากำกับภาพยนตร์ในรอบ 17 ปี ของ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล ที่ได้ 2 นักแสดงนำ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ โบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมแสดง

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

'อนันดา-แพต' กับความรักที่ถูก 'สมมติ' ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายจาก 'อั๋น ธนกร'

สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของ “อั๋น-ธนกร พงษ์สุวรรณ” ผู้กำกับมากฝีมือในความทรงจำของวงการภาพยนตร์ไทย