'ไมค์-มุกดา' นำทีมโชว์สตอรี่สุดอบอุ่นบอกรัก 'คุณแม่'

อบอุ่นหัวใจไปพร้อม ๆ กัน ในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้ โดยเหล่าซูเปอร์สตาร์ ช่อง 7HD ขอใช้โอกาสพิเศษนี้ บอกรักคุณแม่ และย้อนเล่าโมเมนต์น่ารัก ๆ เรื่องราวต่าง ๆ ที่เต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ ที่มีร่วมกับคุณแม่สุดที่รัก ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ส่งผลให้วันนี้แต่ละคนกลายเป็นคนดังที่มีแฟน ๆ ชื่นชอบมากมาย

เริ่มกันที่ ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ที่ได้เผยความฝันอยากพาคุณแม่ไปเที่ยวรอบโลก “คุณแม่จะเลี้ยงผม ในสไตล์แล้วแต่ลูกครับ คือลูกว่าอย่างไร คุณแม่ก็ว่าอย่างนั้น ให้ลูกได้ลองตัดสินใจเรียนรู้ถูกผิดเอง แต่ถ้าสุดท้าย เขาเห็นว่าอะไรที่เขาต้องเตือน เขาก็จะมีวิธีเตือนในแบบของเขา  ในการเลี้ยงลูกของแม่  แม่จะเป็นคนที่คอยให้กำลังใจลูกตลอดครับ แม่จะชื่นชมเมื่อลูกทำดี  แม่จะไม่ค่อยตำหนิ แม่เลือกที่จะให้กำลังใจ สิ่งที่ไมค์ตั้งใจ กำลังพยายามทำให้แม่อยู่ตอนนี้  คือสร้างบ้านให้แม่ โดยในบ้านต้องให้มีมุมของแม่ ให้แม่ได้พักผ่อนสบาย ๆ ในมุมที่แม่ชอบจริง ๆ  และหลังจากนี้อยากพาแม่ไปเที่ยวรอบโลกเลยครับ”

พระเอกมากฝีมือ เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล ที่มองทุกวันว่าทุกวันคือวันพิเศษของคุณแม่อยู่แล้ว  “สำหรับผมในทุกวัน คือวันพิเศษของคุณแม่อยู่แล้วนะครับ ตัวผมเองจะชอบกอด หอม อ้อนคุณแม่ ส่วนหนึ่งเพราะเรากลัวว่าเราจะเสียใจ และเสียดายหากวันหนึ่งท่านจากเราไป แล้วเราไม่ได้ทำ  ส่วนการมาเป็นนักแสดง คุณแม่จะเห็นใจเขารู้ว่าเราเป็นคนตั้งใจทำงานมาก จนบางทีลืมดูแลสุขภาพ ไม่มีเวลาบำรุงตัวเอง คุณแม่จะคอยบำรุงหาโน่นนี่มาเพิ่มพลังให้  คุณแม่คือทุกอย่าง ผมมีเป้าหมายที่ทำมาตลอด คืออยากทำทุกอย่างให้ครอบครัวเรามีความสุข สะดวกสบาย ผมทำจนในบางครั้งแม่ก็จะบอกว่าพอแล้ว ให้มาพอแล้ว เขาจะขอเราแค่ให้ได้มีเวลาอยู่ด้วยกัน”

สาวสวยพราวเสน่ห์อย่าง มุกดา นรินทร์รักษ์ ได้เปิดใจถึงคุณแม่ว่า “ครอบครัวเรา จะมีความคล้ายกันตรงที่เราจะไม่ได้หวานกัน หรือบอกรักกันบ่อย ๆ แต่เราต่างรู้ว่าเรารักกัน อย่างมุกกับคุณแม่ก็เหมือนกันเลย คืออาจจะไม่ค่อยได้บอกรัก แต่ทุกสิ่งที่คุณแม่ทำให้มุกก็รู้ว่าท่านรักเรามาก เหมือนกับที่ท่านก็รู้ว่ามุกรักท่านมากเช่นกัน อย่างตอนนี้ที่มุกเข้ามาทำงานในวงการ มุกรู้ว่าคุณแม่ก็ติดตามดูผลงานของมุกมาตลอด รวมถึงในการทำงาน อย่างเวลาถ่ายทำละคร ในเวลานี้ที่มุกกำลังถ่ายทำละครเรื่อง ไฟน้ำค้าง คุณแม่ก็จะเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของมุกมาเสมอ ถ้าหากว่ามุกขออะไรได้ มุกขอให้คุณแม่มีสุขภาพที่แข็งแรง และอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ มุกเองก็จะตั้งใจทำในสิ่งที่ตัวเองรับผิดชอบให้ดีที่สุดค่ะ สุขสันต์วันแม่นะคะ รักแม่ค่ะ”

ด้าน บอม-พงศกร โตสุวรรณ เผยถึงความรักความผูกพันกับคุณแม่ว่า  “ปกติ ผมบอกรักแม่เป็นประจำอยู่แล้วครับ เวลาบอกรักสไตล์ผมก็จะพูดว่า รักนะจุ๊บ ๆ เวลาแม่โทรมาก็จะจุ๊บ ๆ ครับ อะไรแบบนี้ แล้วแม่เขาก็จะชอบอวยพรว่า ขอให้บอมมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงนะลูก วันนี้แม่สวดมนต์ขอให้หนูเจริญ ๆ นะลูก ผมก็สาธุครับ รักนะจุ๊บ ๆ อะไรประมาณนี้ครับ ในอนาคตผมมีแพลนอยากพาแม่ไปเที่ยวทะเล แต่ยังไม่ได้ไป ตั้งใจพาไปกับน้องหมาที่ผมเลี้ยง แต่ช่วงนี้หน้าฝน ก็อาจจะเปลี่ยนไปขึ้นเหนือแทน ส่วนสิ่งที่แม่ชอบพูดกับผมบ่อย ๆ พูดชื่นชม สำหรับผม ผมว่าเป็นคำพูดที่พูดด้วยความรัก และเป็นห่วง ไม่ว่าผมจะไปไหนทำอะไร ท่านก็มักจะถามผมว่าเป็นยังไงบ้างลูก กินอะไรหรือยัง ผมก็จะบอก จะเล่าให้เขาฟัง ทุกเรื่องครับ ผมจะชอบอธิบายเขา รายงานเขา ไม่ทำให้เขาเป็นห่วงครับ”

มะเหมี่ยว-พรชดา วราพชระ ได้เผยถึงความรักความผูกพันกับคุณแม่ว่า แม่เหมี่ยวไม่ได้เป็นสไตล์ที่พูดชื่นชมเหมี่ยวเท่าไหร่ค่ะ  แม่จะมาแนวให้กำลังใจ และเป็นห่วงเรามากกว่า เวลาออกไปทำงาน เราจะออกจากบ้านแต่เช้า บางทีกลับมาก็ดึกของอีกวันแล้ว  เวลากลับมาบ้าน แม่ชอบถามตลอด เหนื่อยไหม  พอได้ยินจากแม่ เราไม่อยากตอบว่าเหนื่อย  เพราะถ้าตอบว่าเหนื่อยแม่จะเป็นห่วง  ถ้าเราเหนื่อยเราจะเดินขึ้นห้องไปเลย เลี่ยง ๆ เจอไปก่อน จริง ๆ อยากตั้งใจทำงานเก็บเงินดูแลแม่และครอบครัวให้ดีที่สุด  มันไม่ได้มีอะไรที่อยากจะทำมากกว่านี้  เพราะบ้าน รถ เรามีแล้ว  เลยอยากจะดูแลแม่ให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ทั้งเรื่องอาหารการกิน พักผ่อน เวลา  แต่เรื่องเวลาอาจจะมีน้อยมาก  แต่ก็จะพยายามจัดตารางให้ดีที่สุด”

ด้าน เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป เผยถึงเป้าหมายในชีวิตเพียงหนึ่งเดียว คืออยากหาเงินเลี้ยงดูแม่  “วันแม่ปีนี้ เมฆอยากบอกแม่ว่า รักแม่นะครับ ปกติเมฆบอกรักแม่แบบนี้เป็นประจำอยู่แล้วครับ แม่เป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของเมฆ สิ่งที่แม่มักจะชื่นชมในตัวเมฆ ก็จะเป็นประโยคที่ว่า แม่ภูมิใจที่มีลูกเป็นลูกแม่ อย่างเวลาเมฆมีผลงานละครออกอากาศ แม่ก็จะติดตามตลอดครับ อย่างตอนนี้มีละครเรื่อง สาวใช้ดิลิเวอรี แม่ก็จะติดตามชมทุกวัน ซึ่งนั่นเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดเลยครับ ถ้าถามว่าวันแม่ปีนี้อยากทำอะไรเพื่อแม่บ้าง คงไม่มีอะไรมากครับ เมฆก็อยากจะหาเงินเลี้ยงแม่ ให้แม่ได้อยู่สบายครับ นี่คือสิ่งที่เป็นความตั้งใจเดียวที่ผมอยากทำให้ท่านครับ”

แอนน่า กลึคส์ ตั้งใจว่าวันแม่ปีนี้อยากกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัด เพื่อไปล้างเท้าให้แม่กับยาย “วันแม่ปีนี้ ถ้าไม่ติดงานอะไร ก็คงอยากกลับบ้านที่หนองคาย เอาพวงมาลัยไปกราบ แล้วก็ล้างเท้าให้แม่กับยาย เพราะทั้งคู่เป็นคนที่สำคัญที่สุดในชีวิต แม่เป็นผู้หญิงแกร่ง เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เพราะคุณพ่อเสียตั้งแต่แอนน่าเด็ก ๆ แม่ทำงานหนัก เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูแอนน่ากับพี่ชาย ส่วนยายก็เป็นเหมือนแม่อีกคน ที่ดูแลแอนน่ามาตั้งแต่แบเบาะ ดูแลแทนแม่ที่ออกไปทำงานนอกบ้าน แอนน่ารักแม่กับยายมาก ๆ อยากให้ทั้งคู่รักษาสุขภาพดี ๆ อยากให้มีร่างกายที่แข็งแรง จะได้อยู่เป็นกำลังใจ และรอดูความสำเร็จของแอนน่าค่ะ สิ่งที่อยากทำให้แม่ ตอนนี่้คือตั้งใจทำงาน เก็บเงินให้ได้เยอะ ๆ จะได้ซื้อบ้าน ให้แม่ ยาย แล้วก็พี่ชาย อยากให้ทุกคนมาอยู่ด้วยกัน ที่สำคัญแม่จะได้ไม่ต้องทำงานหนักด้วย อยากเป็นคนดูแลแม่กับยายบ้าง อยากให้ทุกคนสบาย และมีความสุขในทุก ๆ วันค่ะ”

ปิดท้ายกันที่ จีน-เฌอตินท์นารา พงศ์พีรเดช เผยถึงความรักที่มีต่อคุณแม่ว่า “ถึงแม้ว่าจะมีโมเมนต์ลิ้นกับฟันบ้าง อยู่ใกล้กันจะมีงอนกันบ้าง เรื่องใหญ่บ้าง เล็กบ้าง แต่ก็รักแม่สุดหัวใจ ส่วนเรื่องที่แม่ชอบชมจีนเหรอ เอาจริง ๆ แม่ไม่เคยชมต่อหน้านะคะ ถ้าจะมี ก็น่าจะเป็นจังหวะ ที่มีคนมาถาม อย่างตอนนี้มีเรื่อง รักในรอยลวง เวลาใครมาถาม มาชมจีนให้ฟัง แม่ก็จะชมเราไปด้วย และจีนก็จะรู้สึก สัมผัสได้เลยว่าแม่ชมเราจริง ๆ คือแม่เขาก็เคยบอก ว่าเขาภูมิใจในตัวเรามาก ไม่ได้คาดหวัง ว่าจะต้องเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ เขาอยากให้ได้ทำในสิ่งที่เรารัก อยากให้มีความสุข เวลาเขาเห็นผลงานเรา ที่บ้านจะไม่ค่อยแสดงออกแบบชัดเจน เวลาจะพูดก็จะเขิน ๆ กัน ถ้าถามว่ามีแพลนอยากทำอะไรให้แม่ในอนาคตไหม ยังไม่ได้มีแพลนอะไรค่ะ แต่ถ้าแม่อยากทำอะไร อยากไปไหน อยากได้อะไร พร้อมทำให้แม่เสมอค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอ๊ต' เปิดฉากบู๊ ลักพาตัว 'แจมมี่' ในละคร 'ดวงใจเจ้าป่า'

แค่เปิดเรื่องก็มีเรื่องให้ต้องบู๊กันซะแล้วสำหรับนางเอก “แจมมี่ ปาณิชดา” ที่งานนี้โคจรมาพบกับพระเอก “โอ๊ต ชาคริต” เป็นครั้งแรกในละครเรื่อง “ดวงใจเจ้าป่า” ของ บริษัท คนทีวี (ไทยแลนด์) จำกัด แต่ดูเหมือนแค่เปิดเรื่องก็มีการลักพาตัวเสียแล้ว!

'เอกชัย' ปลื้ม 'เปิดจอ จ้อข่าว' ฟีดแบคปัง

รายการเปิดจอ จ้อข่าว โดนใจคอข่าว หลังออกอากาศเพียง 2 สัปดาห์ กระแสตอบรับดีเกินคาด ด้าน เอกชัย ศรีวิชัย หนึ่งในทีมพิธีกร ยิ้มแก้มปริ เผยแฮปปี้ร่วมงาน 3 ผู้ประกาศข่าวสาวมากประสบการณ์ บี-กมลาสน์ เอียดศรีชาย, จอย-จีรนันท์ เขตพงศ์ และ ปอย-ภานุรัจน์ ศนีบุตร ที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาร่วมจ้อข่าว

'บูม กิตตน์ก้อง' สุดปลื้มรับรางวัลลูกกตัญญู

บูม-กิตตน์ก้อง ขำกฤษ สุดปลาบปลื้มใจ ได้รับคัดเลือกจากสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เข้ารับพระราชทานโล่เกียรติคุณ ลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ จาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566 ณ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์

DAD จัดพิธีไถ่ชีวิตโค–กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 นางบุษกร ปราบณศักดิ์ ประธานกรรมการกิจการสัมพันธ์ ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ ดร.ธีธัช สุขสะอาด นายประณต เลิศมีมงคลชัย รองกรรมการผู้จัดการ

ประธานอนุสรีรวมใจให้กัน เลี้ยงอาหารกลางวันผู้สูงอายุบ้านบางแค ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

วันที่ 12 สิงหาคม 2566 นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ประธานสถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน และคณะ พร้อมด้วย นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ร่วมกันจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติประจำปี 2566

ปีติ สมเด็จพระพันปีหลวง ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จออกทรงบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นการส่วนพระองค์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 91 พรรษา