'เปิ้ล นาคร' ป่วยหูดับเฉียบพลัน

เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย นักแสดง นักธุรกิจ พิธีกรฝีปากกล้า  ที่ปัจจุบันหลายคนรู้จักเขาในฐานะนักกีฬาเจ็ตสกี ควงคู่มากับลูกชายคนเก่งอย่าง  น้องออก้า-นครา ศิลาชัย ในรายการ Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา  ทางพีพีทีวี ช่อง 36 โดย เปิ้ล นาคร เล่าถึงประสบการณ์จากปัญหาโรคหูดับเฉียบพลันในช่วงที่เขาต้องลงแข่งขันเจ็ตสกี ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ขณะที่แพทย์แนะนำให้สังเกตุอาการก่อนเกิดความเสี่ยงรุนแรงอาจถึงขั้นหูดับตลอดชีวิต

ในฐานะนักกีฬาเจ็ตสกี เปิ้ล นาคร ต้องเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ จนส่งผลให้มีอาการหูดับเฉียบพลันในที่สุด เขาเล่าว่าอาการนี้มีผลกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันด้วย เช่น เวลาที่ขับรถก็ไม่ได้ยินเสียงแตร หรือเสียงรอบข้าง ทำให้เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุหรืออันตรายได้ เขาจึงรีบไปพบแพทย์เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษา และปฎิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

ด้าน นายแพทย์ เอกรินทร์ อชะปาละศิริ แพทย์โสต ศอ นาสิกวิทยา โรงพยาบาลกรุงเทพ อธิบายถึงโรคหูดับเฉียบพลันว่า เป็นโรคที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคนในทุกช่วงวัย แต่ส่วนใหญ่จะพบในกลุ่มอายุ 40 – 50 ปี โรคนี้เกิดจากหูชั้นในที่มีหน้าที่รับเสียงมีประสิทธิภาพเสื่อมลง โดยคนไข้สามารถสำรวจอาการได้ด้วยตนเอง เช่น เปิดเสียงโทรศัพท์ และทดสอบการได้ยินด้วยหูทั้งสองข้าง หากแต่ละข้างได้ยินเสียงไม่เท่ากันก็อาจมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหูดับเฉียบพลันได้ 

โรคนี้มักเกิดกับคนที่มีภาวะความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ จนเกิดความผิดปกติในร่างกายโดยเฉพาะกับหลอดเลือด เช่น เมื่อหลอดเลือดตีบ หรือปิดไป ก็จะทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดี และอาจทำให้เกิดปัญหาหูดับเฉียบพลันได้ หากไม่ได้รับการรักษาอาจจะเสี่ยงเป็นโรคหูดับตลอดชีวิต ดังนั้นเมื่อรู้สึกว่าประสิทธิภาพการได้ยินลดลงควรรีบมาพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

ติดตามชมเรื่องราวสุขภาพจากประสบการณ์ตรงของ เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย และ ออก้า-นครา ศิลาชัย  พร้อมรู้จักกับโรคหูดับเฉียบพลันจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในเครือ BDMS ในรายการ Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา  วันเสาร์ที่ 16 กันยายน นี้ เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ทางพีพีทีวี ช่อง 36

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นุ๊ก สุทธิดา' เกือบถอดใจ หลังเผชิญโรคมะเร็งไทรอยด์

หลังฝ่ามรสุมชีวิตและอาการป่วยรุมเร้ามาระยะใหญ่ๆ ล่าสุด นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา อดีตนักร้องและนักแสดงสาวในยุค 90 ที่ยังควบหน้าที่เป็นคุณแม่ลูกสาม ได้ตกปากรับคำมาเป็นแขกรับเชิญพิเศษให้รายการ Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มที่ตัวเรา พร้อมเล่าถึงประสบการณ์ชีวิตที่ต้องเผชิญอาการป่วยทั้งทางร่างกายและจิตใจไปพร้อมกัน

เปิดทุกบทบาท 'เปิ้ล นาคร' กับชีวิตที่ไม่หยุดเรียนรู้

รายการเจาะใจ โดยพิธีกร ดู๋-สัญญา คุณากร ยังคงอยู่กับโครงการ สุขภาพดีเต็มที่ได้อย่างใจในวัย50+ โดยผลิตภัณฑ์ครีมติดฟันปลอมโพลิเดนท์และวิตามินรวมเซนทรัมซิลเวอร์ 50+ สำหรับแขกรับเชิญในเทปนี้พบกับ เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย พิธีกรนักแสดงที่โลดแล่นอยู่ในวงการมายาวนานกว่า 30 ปี ยังรวมไปถึงบทบาทต่างๆ ที่ไม่ว่าจะสวมบทบาทไหนเจ้าตัวก็พร้อมที่จะเรียนรู้และไม่ คิดจะหยุดนิ่ง

เปิดใจ 'เสนาหอย' เคลียร์ปมทะเลาะ 'เปิ้ล นาคร'

ตำนานชาวแก๊งสาระแน ที่เป็นเพื่อนร่วมธุรกิจกันใหญ่โต แต่ก็ต้องสะดุดเส้นทางธุรกิจ ปิดตำนานเพื่อนรักเพื่อนสนิทจนเป็นข่าวใหญ่เมื่อในอดีต งานนี้วันเวลาเปลี่ยนไป พิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา แห่งรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม ทางช่องเวิร์คพอยท์ ขอล้วงลึกถึงความสัมพันธ์ของ เสนาหอย-เกียรติศักดิ์ อุดมนาค กับประเด็นดังในคำนานว่า ณ ปัจจุบัน เสนาหอย พร้อมกลับมาคุยกับรุ่นพี่คนสนิทอย่าง เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย ได้สนิทใจเหมือนเดิมหรือยัง

เปิ้ล นาคร เล่าเรื่อง 'ชัชชาติ' ฝ่าวิกฤตทุ่มเท ดูแลลูกที่มีปัญหาการได้ยิน

นายนาคร ศิลาชัย หรือ เปิ้ล นาคร นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Ple Nakorn ฝากถึงนายชัชชาติ ระบุว่า เมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้วได้มีโอกาสเข้าลงเรียนคอร์สนึงที่มีชื่อว่า ABC

'เปิ้ล นาคร' ควงลูกชาย 'ออก้า' เปิดหมดเปลือกหลังคว้าแชมป์เจ็ตสกี

คุณพ่อคนเก่ง “เปิ้ล นาคร” ควง “น้องออก้า” ลูกชายคนเก่งมาเปิดใจเล่าหลังคว้าแชมป์เจ็ทสกีชิงแชมป์ประเทศไทย 2022 พร้อมเล่าเรื่องราวสุดช็อกถูกภรรยา “จูน กษมา” ขอหย่าหากทำเรื่องนี้ ผ่านรายการคุยแซ่บShow ทางช่อง ONE31 ที่มี ชมพู่ ธัณย์สิตา และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกร

'เปิ้ล นาคร' ภูมิใจลูกชายแข่งเจ็ทสกีคว้าแชมป์สนามที่ 1

ถือเป็นของขวัญวันเกิดที่มีค่ามาก สำหรับ เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย เมื่อลูกชาย น้องออก้า สามารถคว้าแชมป์สนามที่ 1 การเจ็ทสกีชิงแชมป์ประเทศไทย 2022 จังหวัดพิจิตร รุ่นจูเนียร์สลาลม นอกจากนี้น้องมินนี่ เด็กปั้นของเปิ้ล นาคร อีกคน ก็ได้ที่ 1 ประเภทหญิง ในสนามนี้เช่นกัน