นักแสดงตลกอังกฤษ ถูกตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ

AFP

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตำรวจได้รับรายงานเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศของ รัสเซลล์ แบรนด์ นักแสดงตลกชาวอังกฤษและอดีตสามีของนักร้องป๊อปชาวอเมริกัน-แคที เพอร์รี จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้วในย่านโซโหของลอนดอน เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดต่อกับผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อ และจะให้การสนับสนุนเธอ

จากการสืบค้นข้อมูลร่วมกัน เมื่อวันเสาร์สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานข้อกล่าวหาเรื่องความรุนแรงทางเพศที่แบรนด์เป็นผู้ก่อ พบว่ามีผู้หญิง 4 คนกล่าวหานักแสดงตลกเคยล่วงละเมิดทางเพศพวกเธอระหว่างปี 2006-2013 แต่นักแสดงปัจจุบันวัย 48 ปีปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานงานกับหนังสือพิมพ์และผู้สร้างหนังสารคดีของ Channel 4 เพื่อให้แน่ใจว่าใครก็ตามที่เชื่อว่าตนตกเป็นเหยื่อของการกระทำผิดทางเพศ ขอให้รายงานเรื่องนี้หรือแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หนังสือพิมพ์ Sunday Times เผยแพร่รายงานที่สืบค้นได้ว่า ผู้หญิงคนหนึ่งเล่าว่ารัสเซลล์ แบรนด์ข่มขืนเธอในบ้านของเขาที่ลอสแองเจลิส ผู้หญิงอีกคนหนึ่งกล่าวว่าเธอถูกนักแสดงผู้นี้ล่วงละเมิดทางเพศระหว่างที่คบหากันช่วงสามเดือน ซึ่งขณะนั้นเธออายุเพียง 16 ปีและยังเรียนหนังสืออยู่ นอกจากผู้หญิง 4 คนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้แล้ว ในรายงานข่าวยังมีผู้หญิงคนอื่นๆ ที่กล่าวหาแบรนด์ว่าได้ล่วงละเมิดทางอารมณ์และทำร้ายพวกเธอด้วย

The Times และ Sunday Times ตีพิมพ์ข่าวเมื่อวันจันทร์ว่าผู้หญิงคนอื่นๆ ทยอยกันออกมาพูดถึงพฤติกรรมของแบรนด์ในช่วงต้นทศวรรษ 2000 อย่างไรก็ตามในตอนแรกหนังสือพิมพ์ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

BBC และ Channel 4 รวมถึงบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ซึ่งเป็นอดีตนายจ้างของรัสเซลล์ แบรนด์ได้ประกาศแล้วว่าจะทำการสืบสวนเกี่ยวกับพฤติกรรมในอดีตของนักแสดงผู้นี้ โฆษกของนายกรัฐมนตรี ริชี ซูนัก เรียกข้อกล่าวหาดังกล่าวว่า “ร้ายแรงและน่ากังวลมาก” ซูนักเองก็กล่าวถึงเรื่องนี้อย่างชัดเจนว่า “ไม่ควรมีพื้นที่สำหรับการคุกคาม ไม่ว่าที่ไหนก็ตาม” ด้านสำนักพิมพ์ Bluebird ก็ประกาศชะลอการตีพิมพ์ผลงานของรัสเซลล์ แบรนด์ที่มีอยู่ทั้งหมด

ไม่นานหลังจากข่าวอื้อฉาวปรากฏออกมา แบรนด์ยังเปิดแสดงโชว์ตลกที่บัตรขายหมดเกลี้ยงไปก่อนหน้าในลอนดอน ทางโรงละครรอยัล วินด์เซอร์ได้ออกมาชี้แจงเมื่อวันจันทร์ว่า การแสดงในวันอังคารและรอบถัดไปจะถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

รัสเซลล์ แบรนด์เริ่มต้นอาชีพของเขาในฐานะนักแสดงตลกในช่วงต้นทศวรรษ 2000 เขามีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดระหว่างปี 2006-2013 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับอาชญากรรมที่เขาถูกกล่าวหาเกิดขึ้น เขาเคยทำงานให้กับสถานีโทรทัศน์ของอังกฤษหลายช่อง และเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่อง อย่างเช่นเคยประกบกับ คริสเทน เบลล์ ในเรื่อง ‘Never Have Sex With Your Ex Again’.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลายหน่วยงานรุดสืบหาข้อเท็จจริง พ่อล่วงละเมิดลูกสาว 14 ปี เจ้าตัวโต้ถูกเมียใส่ร้าย

ความคืบหน้ากรณีนางไก่ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวีดีโอที่จับได้ว่านายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามีที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน และจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย

'แป็กโก้' คนสนิท 'สมรักษ์' ยังไม่มาพบตำรวจ ขีดเส้น 7 วัน ออกหมายจับ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกคนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์

ภาพวงจรปิดชัด สาว 17 ขึ้นรถซ้อน 3 ไปโรงแรมไม่มีฉุดกระชาก เปิดแชทเด็กตามเพื่อนมารับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพข้อความการสนทนา โดยระบุว่าเป็นของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี คุยกับนาย ริว เพื่อนชายที่ขับรถจักรยานยนต์มารับกลับออกจากโรงแรมที่นายสมรักษ์ พักอาศัยอยู่ ก่อนจะมีการแจ้งความกันเกิดขึ้น

ตร.ขอนแก่น แจงยังไม่ออกหมายเรียก 'สมรักษ์' ชี้ต้องรอสอบปากคำเด็กก่อน

ตร.ขอนแก่น ตั้งโต๊ะแถลงข่าวคดี "สมรักษ์" ยืนยันยังไม่ออกหมายเรียกได้ ต้องรอสอบปากคำเด็กอย่างเป็นทางการพร้อมทีมสหวิชาชีพก่อน ส่งพนักงานสอบสวนหญิงประกบหากพร้อมให้การดำเนินการตามกฎหมายทันที ขณะที่การดำเนินคดีมีเพียงส่วนของสถานบันเทิงที่ปล่อยเด็กอายุต่ำกหว่า 20 ปีใช้บริการเท่านั้น

ผับดังขอนแก่น ยันเด็กสาว 17 ใช้ภาพถ่ายบัตรประชาชนปลอมเข้าร้าน ถามทำแบบนี้เพื่ออะไร

ที่ร้านอาหารและสถานบริการชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ถ.ประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเอ อายุ 30 ปี (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) เจ้าของร้านฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยของร้าน