'แม็ค ณัฐพัชร์' ยก 'แอน-อนันดา' เป็นต้นแบบ-ขอพิสูจน์ฝีมือใน 'เกมรักทรยศ'

พร้อมขึ้นแท่นพระเอกอีกคน สำหรับ แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ หลังจากเคยฝากฝีมือไว้ในผลงานเรื่อง “ทองเนื้อเก้า” กับบท “ไอ้วัน”

กลับมาคราวนี้โตเป็นหนุ่มจนกลายเป็นขวัญใจสาว ๆ ในละครเรื่องล่าสุดที่ต้องเปิดดูทุกบ้านกับ “เกมรักทรยศ” ทางช่อง 3 ใบบท “พัชร์” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของหมอเจน(แอน ทองประสม) และอธิน(อนันดา เอเวอริงแฮม) ที่รู้ทุกปัญหาในครอบครัว เรียกว่าเป็นการประกบนักแสดงแนวหน้าระดับตัวพ่อ ตัวแม่ของวงการบันเทิง ที่เจ้าตัวเอ่ยปากว่า แอบเกร็งที่ได้ประกบรุ่นใหญ่ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่ทำให้ตัวเองได้เติบโตขึ้นในเส้นทางวงการบันเทิง

โดยหนุ่มแม็คพูดถึงการแสดงประกบรุ่นใหญ่ อย่าง “แอน-อนันดา” ไว้ว่า “ผมดีใจมากครับที่ได้ร่วมงานแสดงกับทั้งพี่แอนแล้วก็พี่จ่อย อย่างเวลาที่เรามีฉากอารมณ์กับพี่แอนก็ค่อนข้างทำได้ดี เพราะพี่แอนเขาจะคอยสอนวิธีปลุกความเดือดในตัวเอง เหมือนเป็นแอ็คติ้งโค้ชให้ผมเลย เพราะผมเองก็ไม่ค่อยได้แสดงฉากที่ต้องใช้อารมณ์มากเท่าไร ช่วงแรกผมไม่ค่อยกล้าเล่นยังเกร็ง ๆ อยู่ ส่วนพี่จ่อยผมเห็นความสมองไวของเขา พี่จ่อยอิมโพรไวส์เก่งมาก อย่างเช่น ผู้กำกับบอกแค่ให้คุยกันสนุกเฮฮาพ่อกับลูก พอแอ็กชันปุ๊บพี่จ่อยก็เฮฮาชวนคุยเรียลมากครับ”

แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นละครที่ดัดแปลงมาจากซีรีส์เรื่อง “ด็อกเตอร์ฟอสเตอร์ (Doctor Foster)” ลิขสิทธิ์จาก BBC Studios บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์ระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ผลงานที่มีหลายเวอร์ชั่น ที่ได้รับกระแสตอบรับไปทั่วประเทศ เจ้าตัวหวั่นใจกับเรื่องบ้างหรือไม่ ซึ่งหนุ่มแม็คก็พูดเปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

“เรื่องนี้เป็นอีกก้าวหนึ่งทางการแสดงของผมเลย เพราะผมเติบโตมาจากบทเด็ก ๆ แฟนละครก็ได้เห็นการเติบโตของผม แต่เรื่องนี้ผมว่ามันก้าวกระโดด บทมันยากขึ้น บางครั้งก็มีแอบเครียดบ้าง ด้วยความที่เรื่องนี้นักแสดงเยอะ แล้วเราก็ได้แสดงกับรุ่นใหญ่หลายคน ผมได้ซึมซับอะไรมาหลายอย่าง และด้วยคาแรคเตอร์พัชร์ก็ทำให้ผมได้อัพสกิลตัวเองกลับมาค่อนข้างเยอะ

เรื่องนี้ทุกคนตั้งใจกันมากจริง ๆ ครับ ทั้งผู้จัดฯ ผู้กำกับ นักแสดง ทีมงานทุกคน ดีใจที่ทุกคนชื่นชอบและติดตามชมผลงานของพวกเรา ผมเองก็เข้าไปดูกระแสเหมือนกัน หลัง ๆ ก็มีคนอินกันเยอะมาก กลัวว่าผมจะเป็นเหมือนพ่ออธินไหม(หัวเราะ) ด้วยความที่มันมีตัวเปรียบเทียบผมก็มีหวั่นใจนิดหนึ่ง แต่พอผลลัพธ์ออกมาเป็นแบบนี้ก็ชื่นใจครับ ผมเองก็ได้ใช้ทักษะการแสดงหลายอย่างกับเรื่องนี้ ได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ

ความเข้มข้นหลังจากนี้ จะมีเรื่องพีคให้เราได้หัวร้อนกันอีเยอะเลยครับ หลังจากนี้คนดูอาจจะต้องเตรียมน้ำเย็นไว้ล้างหัวเลย เพราะมันยังมีฉากเดือดอีกหลายฉาก ทั้งของหมอเจน และอธิน หรือแม้แต่ตัวของลูก ๆ เอง แต่ละคนก็จะมีฉากไคลแม็กซ์ของตัวเอง ของพี่แอนก็จะมีฉากดราม่าเยอะ เตรียมทิชชู่เผื่อไว้ด้วยนะครับ”

มองเส้นทางชีวิตในวงการบันเทิงไปในทิศทางไหน 
“ผมก็อยากอยู่ในวงการบันเทิงไปก่อน ผมยังชอบที่จะทำงานในวงการนี้ บางทีก็มีพี่บางคนก็ถามว่าไม่อยากไปเป็นเด็กเทรนด์เหรอ ผมก็อยากลองเหมือนกันดูน่าจะสนุกดี แต่ผมก็ไม่อยากทิ้งงานแสดง ถ้าเกิดว่าเราต้องไปเทรนด์จริง ๆ แม็คคงไม่ได้มีผลงานการแสดงเลย”
 
นอกจากงานทางการละครแล้วอยากลองอะไรใหม่ ๆ บ้างไหม 
“อยากลองเล่นหนังดูครับ หนังมันเป็นอีกแนวหนึ่ง มันมีความเรียลเหมือนจริง การแสดงอารมณ์ก็เป็นคนละแบบกับการแสดงละคร ผมชอบสีของภาพ ผมเห็นการแสดงของพี่จ่อยกับพี่จี๋เขาเล่นเรียลมากมันจะต่างจากคนที่เล่นละคร รูปแบบที่พี่ ๆ เขาแสดงอารมณ์มันดีมาก การแสดงสีหน้าอารมณ์ค่อนข้างเยอะแต่จะไม่ค่อยพูด การแสดงหนังก็เป็นอะไรที่น่าสนใจเหมือนกันครับ”
 
เรียกว่าเป็นนักแสดงรุ่นเด็กที่เก่งไม่แพ้รุ่นพี่เลยสำหรับ “แม็ค-ณัฐพัชร์” เป็นนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่น่าจับตามองอีกคน กับฝีมือทางการแสดงที่เล่นใหญ่จนทำคนดูอย่างเราเสียน้ำตามาแล้ว ไปติดตามให้กำลังใจหนุ่มคนนี้ได้ในละคร เรื่อง “เกมรักทรยศ” ทางช่อง 3 ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไมกี้' จากหนุ่มเปิดหมวก สู่พระเอกตัวท็อป

กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วประเทศไปแล้วตอนนี้ สำหรับพระเอกน้องใหม่ดาวรุ่งหน้าหวาน ไมกี้-ปณิธาน บุตรแก้ว ที่ครองใจแฟน ๆ ในบท พันตรี นายแพทย์ หม่อมหลวง ฉัตรเกล้า จุฑาเทพ ประกบคู่กับนางเอกมากฝีมือ ญดา นริลญา ในละครชุด ดวงใจเทวพรหม เรื่อง ขวัญฤทัย ทางช่อง 3 บุตรคนแรกของ หม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร กับกรองแก้ว

ทีม 'ขวัญฤทัย' ร่วมส่งแฟนๆ เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ฉ่ำรับวันสงกรานต์กันเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ทางช่อง 3 ที่ได้จัดกิจกรรมเดิน troop “ชุ่มฉ่ำทั่วไทย ขวัญฤทัยส่งใจกลับบ้าน” ร่วมส่งแฟน ๆ ช่อง 3 เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

'เบลล่า ราณี' ชวนทอดผ้าป่าสามัคคี

นางเอกสายบุญ ช่อง 3 เบลล่า-ราณี แคมเปน พร้อมผู้จัดการส่วนตัว พลอย- วีณา เมษกำเหนิดชัย และคณะผู้มีจิตศรัทธา ได้รับอนุญาตจากพระเดชพระคุณฯ พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนโครงการบูรณปฏิสังขรณ์องค์พระเจดีย์ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง)

'มีน' เตรียมสานฝันงานด้านแฟชั่น เผยทุ่มสุดตัวบทคอมเมดี้ใน 'จนกว่าจะได้รักกัน'

“มีน-พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร” หนึ่งในลูกรักช่อง 3 อีกคน ที่มีดวงการงานปังมาแรง เรียกว่าความฮอตไม่แพ้ใคร แถมยังปล่อยผลงานภาพยนตร์และละครมาให้แฟน ๆ ได้ชมกันแบบไม่พักล่าสุดทำแฟนช่อง 3 ฮือฮา กับผลงานละครแนวฟีลกู๊ดเรื่องใหม่ของเขา “จนกว่าจะได้รักกัน” ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ ในบท ติณ คู่ซี้กับเหมือง (หมาก ปริญ)

'อนันดา-แพต' กับความรักที่ถูก 'สมมติ' ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายจาก 'อั๋น ธนกร'

สมมติ (Supposed) ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่า ผลงานกำกับเรื่องสุดท้ายของ “อั๋น-ธนกร พงษ์สุวรรณ” ผู้กำกับมากฝีมือในความทรงจำของวงการภาพยนตร์ไทย

รวมพลคน 'พระราม 4' ทำบุญเสริมสิริมงคล

ช่อง 3 นำโดย สมชัย บุญนำศิริ ประธานกรรมการ และ ฉัตรชัย เทียมทอง รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ พร้อมด้วย เทรซี แอนน์ มาลีนนท์ และ ปิ่นกมล มาลีนนท์ นำคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้จัดละคร อาทิ มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, สรวงสุดา ชลลัมพี, ทาริกา ธิดาทิตย์ ฯลฯ