'จิ๊บ ปกฉัตร' รับผิดชอบคลิปหนีตายกลายเป็นไวรัล ลั่นไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง

กรณีเด็กชายอายุ 14 ปี ก่อเหตุกราดยิงที่สยามพารากอน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ  โดยหนึ่งในคนบันเทิงที่อยู่ในเหตุการณ์ คือ จิ๊บ-ปกฉัตร เทียมชัย และ เอ็ม  ผู้จัดการส่วนตัว ที่เจ้าตัวได้ถ่ายคลิประหว่างหนีตายเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์จนกลายเป็นกระแสไวรัล และถูกติติงเป็นจำนวนมาก ถึงวิธีการเอาชีวิตรอดที่ไม่ถูกหลักวิธี ล่าสุดทั้งคู่ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31

“ก่อนอื่นต้องพูดว่าขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและภาวนาอย่างที่สุดให้ผู้บาดเจ็บตอนนี้รอดปลอดภัย ในฐานะที่เราเจอเหตุการณ์มาเมื่อวานก็อยากโอบกอดทุกคนที่อยู่ร่วมเหตุการณ์กัน ณ บริเวณนั้น เราเข้าใจความแพนิคที่เกิดขึ้น เพราะตอนนี้เราเองก็เป็น ที่วันนี้เรามาออก เพราะจิ๊บอยากมารับผิดชอบ ในฐานะที่คลิปนี้กลายเป็นไวรัล แล้ววิธีการหนีที่เกิดขึ้นในคลิป

จิ๊บอยากรับผิดชอบว่าการที่จิ๊บหนีเข้าไปในลิฟต์ ออกไปในรถหรืออะไร ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง ไม่ใช่วิธีการหนีที่ถูกต้อง วันนี้จิ๊บเลยขอใช้พื้นที่รายการนี้ ที่จะบอกทุกคนว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น คุณห้ามทำเลียนแบบทุกอย่างในคลิปนี้ คุณห้ามเข้าไปในลิฟต์ เพราะลิฟต์คือทางตัน เราไม่รู้ว่าเหตุเกิดชั้นไหน เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น  ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเหตุการณ์เป็นยังไง ก็ดูข่าวในทวิตเตอร์แล้วบอกว่าเขายิงกัน ก็คิดว่าเป็นแบบยิงกันเฉยๆ ไม่รู้ว่ามันคือเหตุการณ์อะไร คิดว่าเขาคงตกใจเสียงปืนก็เลยวิ่ง เราก็เริ่มมูฟออน

เราไม่เคยคิดว่าเหตุการณ์จะใกล้ตัว เราก็เลยไม่สนใจว่าทางออกควรอยู่ตรงไหน ทางออกฉุกเฉินอยู่ยังไง เราไม่รู้ว่ามันใกล้ตัว เรางง และไม่มีสติ จะบอกว่าอย่าเอาเยี่ยงอย่างนะคะ ถ้าจะหนีห้ามหนีเข้าลิฟต์ สองไม่ควรหนีแล้วไปขึ้นรถ คุณควรหนีจนสุดทางออกจากบริเวณนั้นให้ได้ ไม่ใช่หนีไปขึ้นรถแบบที่เราทำ ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง ตอนนั้นเราทุกคนบริเวณนั้นขาดสติ มันคิดไม่ออก ต้องยอมรับตรงๆ คำว่าสติมันสำคัญมาก ก็ต้องขอบคุณหลายคนที่เตือนตอนหลังมา ว่าการเข้าไปบริเวณลิฟต์เราไม่รู้เขาอยู่ตรงไหน ถ้าเปิดลิฟต์มาแล้วเจอเขาเลยทำไง เราไม่ได้คิดเลยจริงๆ ฉะนั้นอย่าทำเป็นเยี่ยงอย่างนะคะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดอะมอลล์ กรุ๊ป หนุน กทม. ลดฝุ่นพิษ เพิ่มสถานีชาร์จรถEV

2 ก.พ.2567 - วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าเดอะมอลล์  กรุ๊ป ในฐานะองค์กรแห่งความยั่งยืนที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้แนวคิด ESG  ตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้ารักษ์โลกขานรับนโยบายกรุงเทพมหานครในโครงการ“

'โฆษกอัยการ' เปิดกฎหมาย 3 ฉบับ คดี 'เด็ก 14' ต้องรอรักษาจนหาย

'โฆษกอัยการ' เผยครบผัดฟ้อง 'เด็ก 14’ กราดยิงพารากอน ต้องปล่อยตัวจากสถานพินิจฯ เเต่เเพทย์ยังมีอำนาจคุมตัวต่อตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต ชี้การดำเนินคดีต้องรอแพทย์รักษาจนหายเท่านั้น

'เด็ก 14' มือกราดยิง รักษาต่อสถาบันกัลยาณ์ พ่อแม่ยินยอม

จากกรณีที่พนักงานอัยการส่งสำนวนฟ้องคดีเหตุการณ์ยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอนกลับไปยังพนักงานสอบสวน เนื่องจากกระบวนการสอบสวนเยาวชนอายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุไม่ชอบด้วยกฎหมาย

พารากอนเอฟเฟ็กต์! ท่องเที่ยวไทยวูบ สัปดาห์เดียวทัวร์จีนหาย 7.5 หมื่นคน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

ศาลไม่ให้ประกัน 4 ผู้ต้องหาขายกระสุนปืนให้เด็ก 14 ปี กราดยิงพารากอน

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ยื่นคำร้องต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ขอฝากขังครั้งแรก น.ส.สุธิดา อายุ 24 ปี, นายวุฒิพงษ์ อายุ 19 ปี,นายภัสสรกรณ์ อายุ 27 ปี

'อนุทิน' ยกเหตุยิงกันในบ่อนไก่นครปฐม ต้องควบคุมใบอนุญาตพกปืน เปรียบเป็นของร้อน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) ได้เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุยิงกันเสียชีวิต