เดอะมอลล์ กรุ๊ป หนุน กทม. ลดฝุ่นพิษ เพิ่มสถานีชาร์จรถEV

2 ก.พ.2567 – วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าเดอะมอลล์  กรุ๊ป ในฐานะองค์กรแห่งความยั่งยืนที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้แนวคิด ESG  ตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้ารักษ์โลกขานรับนโยบายกรุงเทพมหานครในโครงการ“รถคันนี้#ลดฝุ่น”เป็นความร่วมมือกับกระทรวงพลังงานและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้กรุงเทพมหานครเดินหน้าสู่การเป็นเมืองเศรษฐกิจสีเขียว (BCG Economy) พร้อมผนึกกำลังภาคีเครือข่ายขยายผลเปิดตัวโครงการ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป ลดฝุ่น อุ่นใจ” ชวนคนไทยรวมพลังลดฝุ่น PM 2.5 ให้ครอบคลุมในทุกมิติ โดยมุ่งเน้นรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถยนต์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองตามระยะเวลา เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมลดฝุ่น PM 2.5  

เดอะมอลล์ กรุ๊ป สนับสนุนโครงการ รถคันนี้ #ลดฝุ่นของกรุงเทพมหานคร เพียงแสดงใบเสร็จการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง แลกรับ E Coupon ส่วนลดมูลค่า 100 บาท พร้อมรับกระเป๋า Reusable Shopping Bag และรับสิทธิ์จอดรถฟรีเพิ่มอีก 2 ชั่วโมงที่เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์ พิเศษ เฉพาะวันที่ 1 – 4 กุมภาพันธ์ 2567 สมาชิก Mcard รับฟรี  ต้นไม้กรองฝุ่น ที่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ และพารากอน

ขณะเดียวกัน เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมส่งเสริมผู้ใช้รถยนต์พลังงงานไฟฟ้าเพื่อทดแทนการใช้พลังงานเชื้อเพลิง สาเหตุสำคัญของการก่อให้เกิดฝุ่น PM 2.5  ด้วยการผนึกความร่วมมือกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)(OR) ในการขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ ในศูนย์การค้าเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์ พร้อมมอบสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกค้าที่ชาร์จผ่านแอปพลิเคชัน EV Station PluZ รับส่วนลด 100 บาท เมื่อใช้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้า EV Station PluZ ภายในพื้นที่ของศูนย์การค้าเดอะมอลล์ กรุ๊ป ตั้งแต่วันที่ 15 – 29 กุมภาพันธ์ 2567

วรลักษณ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ สนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้บริการรถสาธารณะเพื่อลดปริมาณฝุ่นอย่างยั่งยืนด้วยการมอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก M Card แลก 400 M Point รับส่วนลด 50 บาท เมื่อออกบัตรหรือเติมเงินในบัตรโดยสาร MRT ทุกประเภท ตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไปต่อเซลล์สลิป ณ ห้องออกบัตรโดยสารรถไฟฟ้า MRT วันนี้ – 31 ธันวาคม 2567 อีกทั้งเดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังได้มีการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ขนส่งของบริษัทในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป กว่า 200 คัน  ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด  พร้อมรณรงค์ให้พนักงาน รวมถึงขอความร่วมมือให้รถยนต์ของภาคีเครือข่าย, ซัพพลายเออร์, ผู้ประกอบการ, ร้านค้า หมั่นตรวจเช็คเครื่องยนต์ เปลี่ยนไส้กรองอากาศและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ตรงตามรอบการใช้งานโดยรถที่เข้าร่วมโครงการรณรงค์ลดฝุ่นและผ่านเกณฑ์จะได้รับสติ๊กเกอร์จากทางกรุงเทพมหานคร

ผู้บริหาร เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวด้วยว่า โครงการ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป ลดฝุ่น อุ่นใจ” ครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในนโยบายการดำเนินธุรกิจแบบ ESG ที่ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดทำขึ้นเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดฝุ่น PM 2.5  เพื่อสุขภาพและสุขภาวะของลูกค้า รวมถึงพนักงาน  นอกจากจะรณรงค์เรื่องการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองแล้ว เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังให้ความสำคัญกับการ Big Cleaning สำนักงานเป็นประจำทุกเดือน รวมถึงให้ความสำคัญด้านการจัดการปัญหาฝุ่นพื้นที่ชุมชนใกล้เคียงด้วยการฉีดพ่นละอองน้ำบริเวณดาดฟ้าช่วงทุกวัน ทุกสาขา

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการป้องกันฝุ่นทั้งภายนอกและภายในศูนย์การค้า, ติดตั้งพัดลมกรองฝุ่น ตาข่ายกันฝุ่น รถดูดฝุ่น และรถพ่นละอองน้ำในไซต์ก่อสร้าง รวมถึงสนับสนุนมาตรการ Work From Home เพื่อลดการเดินทางและลดฝุ่นที่เกิดจากเชื้อเพลิงบนท้องถนน

​ประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินหน้าสู่เมืองเศรษฐกิจสีเขียว เพียงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรอง พร้อมเข้าร่วมโครงการ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป ลดฝุ่น อุ่นใจ” รถคันนี้#ลดฝุ่น ที่ เดอะมอลล์ และเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

สำหรับความคืบหน้าโครงการรถคันนี้#ลดฝุ่น ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 29 มกราคม 2567 มีจำนวนรถยนต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรองแล้ว จำนวน 168,442 คัน ช่วยลด PM 2.5 จากภาคการจราจรได้ 8% ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครและภาคีเครือข่ายได้ตั้งเป้าหมายเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรองรถยนต์ไว้ที่ 300,000 คัน ภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งหากทำได้จะสามารถลด PM2.5 จากภาคการจราจรได้ถึง 15% เชิญชวนประชาชนร่วมเป็นส่วนสำคัญในการลดการปล่อย PM2.5 อย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทอ. ส่งเครื่องบินบีที-67 ทิ้งน้ำ 3 พันลิตร แนวไฟไหม้วิกฤตภาคเหนือ

กองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ข้อมูล สนับสนุนภารกิจการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ (SEE & STRIKE ) โดยส่งอากาศยาน AU-23 PEACE MAKER (Sensor)

รัฐบาลซัดกลับ 'พิธา' ไม่รู้กาลเทศะ จ้องด้อยค่านายกฯ

'รองโฆษกรัฐบาล' ย้ำชัดรัฐบาลมีแผนป้องกันภัยชัดเจน ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติต้องรอบคอบ โต้กลับ 'พิธา' ไม่รู้กาลเทศะ จ้องด้อยค่านายกฯ ดิสเครดิต รบ.

การันตี 'ทักษิณ' โรดโชว์เชียงใหม่ ทำตามระเบียบพักโทษเป๊ะ!

'สมศักดิ์' ชี้ 'ทักษิณ' ไปเชียงใหม่ทำตามระเบียบราชทัณฑ์ อ้างปกติกรณีพักโทษ ไม่มีคิวรวมก๊วน สส. พบนายใหญ่ ขอแล้วยังไร้สัญญาณตอบรับ

'คำป่าหลายโมเดล' ตีแผ่ 'นโยบายฟอกเขียว' ขยายวงกว้างแย่งยึดที่ดินทำกินชาวบ้าน

ยกขบวนชี้หลุมพรางใหญ่ BCG นโยบายฟอกเขียว – คาร์บอนเครดิต นำไปสู่ปัญหาการแย่งยึดที่ดินในวงกว้าง ผลักประชาชนให้ตกสู่ภาวะความยากจนเรื้อรัง หนุนรัฐบาลให้อำนาจประชาชนในการจัดการทรัพยากร