'เอ๊ะ จิรากร' ควงนางเอกหมอลำ 'แอน อรดี' ฟีเจอริ่งสุดเดือดเพลง 'แสนดีย์'

คัมแบ็กคราวนี้ ไม่ได้กลับมาแบบฉายเดี่ยวอีกต่อไป เมื่อ เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ เจ้าพ่อเพลงรักที่ฮิตกระจายร้องได้กันทั้งเมือง จากค่าย MERECORDS ขอทำเพลงฟีเจอริงกับศิลปินหญิงเป็นครั้งแรก ในซิงเกิลใหม่ "แสนดีย์"

งานนี้เพิ่มดีกรีความเดือด ด้วยเนื้อเพลงสุดเชือดเฉือน กับการระบายความในใจของคนที่ถูกหักหลัง และไต่ระดับความพีกขึ้นไปอีกเมื่อได้นางเอกหมอลำแห่งเมืองดอกคูณเสียงแคน แอน อรดี มาร่วมแจมกันในเพลงนี้ส่งให้เพลง แสนดีย์ คือเพลงรักในจังหวะแบบสตริงที่ผสมกลิ่นอายด้วยน้ำเสียงแบบลูกทุ่งบาดลึกได้อย่างลงตัว

โดยการโคจรมาเจอกันของศิลปินข้ามแนวเพลงในครั้งนี้ ของ เอ๊ะ จิรากร และ แอน อรดี เกิดจากการคัฟเวอร์เพลงของแต่ละฝ่าย โดยเอ๊ะเผยว่ามีไอเดียอยากชวนสาว แอน อรดี มาร่วมทำเพลงด้วยกันนานแล้ว หลังจากเคยเลื่อนไปเจอคลิปที่แอนคัฟเวอร์เพลง จากนี้ไปจนนิรันดร์ ของเขาจนตราตรึงใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง ฟากของแอนเอง ก็เผยว่า เธอเองติดตามผลงานของ เอ๊ะ จิรากร มาโดยตลอดและมักหยิบเพลงของพี่เอ๊ะ มาคัฟเวอร์ใหม่เป็นเวอร์ชั่นผู้หญิงอยู่เสมอ ด้วยแนวเพลงที่เข้ากับน้ำเสียงของแอนอยู่ไม่น้อย จนได้ร้องเพลง จากนี้ไปจนนิรันดร์ และกลายเป็นคลิปที่ทำให้ทั้งสองได้โคจรมาร่วมงานกันจริงๆ เสียที

เพลง แสนดีย์ ถ่ายทอดความรู้สึกสุดเจ็บปวด เล่าถึงความสัมพันธ์สุดซับซ้อน แต่ไม่เกินจริง เรื่องราวของความสัมพันธ์ที่กำลังสั่นคลอนของคู่รักคู่หนึ่ง ฝ่ายมีคนที่ไม่จริงใจ และอีกคนที่ยังรักหมดใจ เมื่อคนที่เรารัก ฝ่ายหญิงแอบไปมีสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับชายอื่น ทั้งๆ ที่ชายคนนั้นก็มีคนรักอยู่แล้ว แต่ที่พีกยิ่งกว่าคือ สาเหตุที่ฝ่ายหญิงยังคงคบกับผู้ชายคนปัจจุบัน เพียงเพราะต้องการรอผู้ชายอีกคน ให้ไปเลิกกับแฟนเขาเท่านั้น เพียงแค่ถ่วงเวลา เพื่อรอดูผู้ชายคนที่แอบคุย ว่าเขาจะกล้าเลิกกับแฟนแล้วหันมาคบกับเธอหรือไม่ กลายเป็นปมทรมานใจที่ถ่ายทอดเป็นความรู้สึกสุดบาดลึกในเพลงนี้

ความพิเศษของเพลงนี้ นอกจากสองน้ำเสียงที่แตกต่างคนละแนวทาง แต่กลับผสานกันอย่างกลมกลืน เพลงแสนดีย์ ยังเป็นเพลงที่ผสมผสานตัวตนของนักร้องทั้งสองอย่างลงตัว ทั้งความเป็นร็อกบาดลึกในแบบ เอ๊ะ จิรากร มีกลิ่นอายของความเป็นลูกทุ่งในแบบของ แอน อรดี ซึ่งแอนเผยว่า การร้องเพลงสตริงที่ผสมความเป็นลูกทุ่งเข้าไป ค่อนข้างยากพอสมควรเลย เพราะจะมีรายละเอียดของการใช้เสียงค่อนข้างมาก โดยทั้งคู่ต่างเล่าเวลา ใช้เวลาในห้องอัดในการร้องเพลงนี้หลายเทคมากๆ กว่าจะออกมาสมบูรณ์แบบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่แรกที่ 'ทรูวิชั่นส์ นาว' มาร่วมทริปทัวร์อิตาลี ไปกับหนุ่มๆ วง 'SEVENTEEN'

กลับมาอีกครั้ง กับเจ้าพ่อวาไรตี้ "นายองซอก" พีดีมือฉมังจากแดนกิมจิ ที่วันนี้พร้อมแล้วกับการทำหน้าที่ไกด์ให้กับหนุ่ม ๆ วง "SEVENTEEN" เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยว พักผ่อนที่ประเทศ "อิตาลี"

แฟนเพลงช็อก! วง 'Hashtax' ตั้งโต๊ะแถลง ยุติบทบาทการเป็นศิลปินในสังกัด

วิลลี่ อนาวิล, เฟรม นรภัทร, ภูมิ สรวิศ และ ภูริ ภูวนนท์ พร้อมด้วยนักแสดงหนุ่ม แบงค์ ชาญวุฒิ ประกาศยุติสัญญาการเป็นศิลปินภายใต้สังกัดบริษัท เอ็ม.โฟลว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เผยมีการคุยกันตั้งแต่ต้นปี

'เบลล์ เกิร์ลลี่เบอร์รี่' ประกาศข่าวดีตั้งท้องลูกคนแรกรับปีมังกรสมใจสามี

เบลล์-มนัญญา ลิ่มเสถียร หรือ เบลล์ เกิร์ลลี่เบอร์รี่ ประกาศข่าวดี ตั้งครรภ์แล้ว หลังจากวิวาห์ไปเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 กับแฟนหนุ่มนอกวงการ วิน อินธาระ ล่าสุดวันนี้ (1 พ.ค. 2567) เจ้าตัวโพสต์ผลอัลตร้าซาวด์ และผลตรวจครรภ์ บนไอจีส่วนตัว @bellegb พร้อมเล่าถึงวินาทีที่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์

'เต๋า ภูศิลป์' ส่งเพลงรักอ้อนๆ 'ฮักสาวชัยภูมิ' เปิดอัลบั้มใหม่ 'หมอลำทรงเครื่อง'

หลังกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากเพลง “มนต์รักพระธาตุพนม” ที่ทำหลายคนชื่นชอบจนถูก “เต๋า ภูศิลป์” ตกเข้าด้อมเป็นที่เรียบร้อย จนนำมาสู่การทำอัลบั้มใหม่ ที่เป็นตัวตน จากความรักในวัฒนธรรมอีสานของ เต๋า ภูศิลป์ กับอัลบั้ม “หมอลำทรงเครื่อง”

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'บิ๊ก D Gerrard' รับเคยท้อจนคิดสั้น ใช้ดนตรีเป็นที่พึ่งจนประสบความสำเร็จ

จากชีวิตในวัยเด็กของ "บิ๊ก D Gerrard” หรือ ไบรอัน เจอร์ราร์ด อุกฤษ วิลลีย์ บรอด ดอนกาเบียล เติบโตมาพร้อมกับความเข้มงวดของครอบครัว โดนกลุ่มเพื่อนวัยเด็กบูลลี่ และทำร้ายร่างกาย