'แหลม สมพล' ทุ่มสุดตัวเพื่อ '4Kings2' สวมวิญญาณ 'บ่าง กนก'

หลังสร้างความฮือฮาปรากฎกายเป็นแขกพิเศษในภาพยนตร์ "4Kings" ล่าสุดนักร้องหนุ่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว "แหลม-สมพล รุ่งพาณิชย์" ตัดสินใจรับงานแสดงภาพยนตร์ฟอร์มายักษ์ "4Kings2" กำกับโดย "พุฒ-พุฒิพงษ์ นาคทอง" ผลงานเรื่องล่าสุดของ "เนรมิตรหนัง ฟิล์ม" ร่วมกับ "ฉายแสง แอด.เวนเจอร์" อย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก งานนี้แหลมทุ่มเทลงลึกไปกับบท "บ่าง กนก" อย่างเต็มที่ ถึงขนาดสลัดความเป็นบ่างไม่ออกเลยทีเดียว

แหลม สมพล เปิดเผยว่า "ตั้งแต่ตอนที่ทางทีมงานติดต่อมาก็ทราบอยู่แล้วว่าจะมี “4Kings2” ถ้าดู “4Kings” ก็จะ เห็นว่ามีผมอยู่ในช่วงท้าย ๆ ก็เหมือนเป็นการบอกว่าติดตามอัลบั้มหน้านะ ก่อนเริ่มแสดงทางผู้กำกับ พี่พุฒ-พุฒิพงษ์ ก็พาไปเจอกับพี่บ่าง กนก ตัวจริงเพื่อให้เราได้สัมผัสถึงตัวตนของเขาด้วย ซึ่งในวัยเรียนพี่เขาคงแสบพอตัว แต่พอผ่านโลกมามากขึ้น พี่เขาก็รีแล็กซ์มากขึ้นครับ สำหรับในส่วนของการแสดง ผมเป็นนักดนตรี ไม่ใช่นักแสดง ผมไม่ใช่นักแสดง พอมาเล่นหนัง ก็เป็นการเรียนรู้ใหม่ ก็โชคดีที่ได้เข้าคอร์สการแสดง 2 เดือน เรียนทุกซีนที่ถ่ายหนัง เพื่อเข้าถึงตัวแสดงอย่างลึกซึ้ง ครูร่ม-ร่มฉัตร มีเทคนิค การแสดงที่จะพาเราไป เขาจำลองเหตุการณ์พาเราไปเยี่ยมชีวิตของบ่างในวัยเด็กว่าเขาเจอกับอะไร เขาสูญเสียอะไรไป

คาแร็คเตอร์ของบ่าง เขาเป็นเด็กมีปัญหา แต่วิธีการแสดงออกมาเป็นวิธีความรุนแรง เป็นการปกป้องตัวเองโดยอัตโนมัติ เขาไม่อยากให้ใครเห็นความอ่อนแอข้างในลึก ๆ ถามว่าพอมาเป็นนักแสดงเต็มตัวยากไหม ผมว่ายากตรงที่เราต้อง สวิชต์ตัวเองกลับไปกลับมา เพราะไม่ใช่ตัวตนเรา การเข้า-ออกบทบาทค่อนข้างสำคัญเราต้องเข้าใจมันก่อนว่าจะเข้า-ออก อย่างไร ผมเองก็เคยเผชิญกับการสลัดตัวบ่างไม่ออก ผมต้องใช้วิธีการอยู่กับลมหายใจ บางทีก็ใช้โยคะในการปลดปล่อย ให้สิ่งที่เป็น Muscle Memory ออกไป เป็นเทคนิคในการแสดงเหมือนกัน พยายามอยู่ในพื้นที่ที่เป็นสันติของเรา และต้อง สังเกตตัวเองว่า สิ่งไหนคือบ้านของเรา ในแต่ละวันมนุษย์เราต่างมีบทบาทหลากหลาย แต่สุดท้ายเราต้องกลับไปอยู่ที่ ๆ เป็นบ้านครับ"

ติดตามชม "4 Kings2" วันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกันในโรงภาพยนตร์!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดนเหยียดว่าควรเลิกทำหนัง 'พชร์ อานนท์' ฟาดกลับเอาตัวเองให้รอดก่อน!

โดนคนด่าว่าให้เลิกทำหนังเพราะหมดยุคของตัวเองแล้ว แต่ผู้กำกับมือทอง พชร์ อานนท์ ก็โพสต์อินสตาแกรมฟาดกลับด้วยการโชว์ถึงผลงานที่กำลังจะมีในปีนี้ เรียกได้ว่าคิวแน่นสุดๆ พร้อมทิ้งท้าย “เอาตัวเองให้รอดก่อน”

'นีญ่า-เจมส์ มาร์-สินจัย' นำทีมบวงสรวงภาพยนตร์ระทึกขวัญ 'นาคบรรพ์'

ธรรปพล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และ เทวา อาร์ต เธียร์เตอร์ สตูดิโอ จับมือสร้างความยิ่งใหญ่ครั้งใหม่ให้วงการภาพยนตร์ไทย ได้ฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ “นาคบรรพ์” (อ่านออกเสียงว่า นาก-คะ-บัน) ภาพยนตร์ระทึกขวัญฟอร์มยักษ์แห่งปี กับครั้งแรกของการถ่ายทอดตำนาน “พญานาคราชแห่งภาคตะวันออก องค์เพชรภัทรนาคราช” ที่ยังไม่เคยมีใครพูดถึง!

'เอแคลร์ จือปาก' กับผลงานหนัง-ละครที่ท้าทายตนเอง

ถึงคิวตัวแม่เมร่อน "เอแคลร์ จือปาก" มาเจอกับว่าที่เจ้าสาวออร่าฉ่ำ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ในรายการ "เมนูของพี่ใส่พริกกี่เม็ด" เข้าครัวทำอาหารสุดโปรดไข่ตุ๋น พร้อมเผยผลงานในวงการบันเทิงที่ท้าทายตัวเอง

'พนอ' ปฐมบทความคลั่ง สู่ภาพยนตร์จักรวาล 'ลองของ'

ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จัดฤกษ์ดีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ พนอ สานต่อความสำเร็จจากภาพยนตร์แฟรนไชส์อย่าง ลองของ ภาพยนตร์ภาคต่อชื่อดังเจ้าของสโลแกนเสียวสยองทุกสองนาที ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ในปี 2005 ลองของ1 และในปี 2007 ลองของ2 ภาพยนตร์ไสยศาสตร์ชื่อดังที่โด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ

'ทรูไอดี (TrueID)' เปิดตัว 'The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ'

เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากทรูไอดีอย่าง "The Package พัสดุฝ่าแดนมรณะ" ที่ได้ฤกษ์งามยามดีให้แฟนๆ ได้รับชมแบบใกล้ชิดพร้อมนักแสดงทั้ง 3 ท่าน นำโดย มิว ศุภศิษฏ์, เบล เขมิศรา, แมน-ธฤษณุ สรนันท์ ณ ลิโด้ คอนเนค เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

'บิ๊ก ดีเจอราร์ด' ดูเอทคู่ 'มายด์ 4EVE' หวานปนซึ้งในเพลงประกอบหนัง 'อนงค์'

เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่มีกระแสพูดถึงกันอย่างมากในช่วงนี้ สำหรับ "อนงค์" ผลงานการกลับมากำกับภาพยนตร์ในรอบ 17 ปี ของ เอส-คมกฤษ ตรีวิมล ที่ได้ 2 นักแสดงนำ จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร และ โบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมแสดง