หุ่นขี้ผึ้ง ‘ดเวย์น จอห์นสัน’ มีผิวสีขาวเกินจนแฟนคลับรับไม่ได้

AFP

ดเวย์น จอห์นสัน นักแสดงซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในบทบาท ‘The Rock’ เพิ่งถูกทำให้เป็นอมตะในพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งในปารีส แต่หุ่นของเขากลับถูกวิพากษ์วิจารณ์จนต้องมีการปรับเปลี่ยน

ที่มูเซ เกรแว็ง ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งในปารีส นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชม และสามารถโพสท่าร่วมกับบุคคลสำคัญมากมายได้ แต่หุ่นขี้ผึ้งตัวใหม่ในคอลเล็กชันก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นั่นคือหุ่นจำลองของดเวย์น จอห์นสัน นักแสดงวัย 51 ปี ที่ค่อนข้างจะห่างไกลจากต้นแบบมากเกินไปสำหรับแฟนๆ โดยเฉพาะสีผิวของเขา

“ทำไมตัวเขาขาว แล้วเมื่อไหร่จะเปลี่ยนล่ะ” หนึ่งในความคิดเห็นท้ายโพสต์จากพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งที่แสดงรูปภาพของหุ่นขี้ผึ้งตัวใหม่นี้ “มันดูน่ากลัวมาก จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนสีผิวของเขาอย่างเร่งด่วนแล้ว” เป็นอีกหนึ่งความคิดเห็นของยูสเซอร์ผู้หญิง

เจมส์ อันเดร เจฟเฟอร์สัน จูเนียร์-นักแสดงตลกนำเรื่องราวของ ‘The Rock’ ไปล้อเลียนเป็นคลิปวิดีโอ “พวกคุณทำให้ The Rock ดูคล้ายเดวิด เบ็กแฮมมาก” เขาแสดงความเห็นในวิดีโอ “ดูเหมือนว่าเขาจะได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวราชวงศ์อังกฤษในเร็วๆ นี้”

ดเวย์น จอห์นสัน ซึ่งมีเชื้อสายชาวซามัว ได้ออกมาตอบโต้คลิปวิดีโอของนักแสดงตลก และกล่าวในโพสต์ของเขาเองว่า “ขอบันทึกไว้ตรงนี้ว่า ทีมงานของผมจะติดต่อเพื่อนของเราที่พิพิธภัณฑ์เกรแว็งในปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อขอหุ่นขี้ผึ้งของผมมาที่นี่ และทำการอัพเดตรายละเอียดที่สำคัญ โดยเริ่มจากสีผิวของผม”

‘The Rock’ ได้เพิ่มอิโมจิรูปหัวเราะที่ท้ายข้อความ ทำให้ดูคล้ายเป็นปฏิกิริยาตอบโต้คำวิจารณ์ที่แทรกด้วยอารมณ์ขัน ขณะนี้พิพิธภัณฑ์ได้ออกมาชี้แจงตอบสนองต่อปฏิกิริยาของผู้คนในอินสตาแกรม-สตอรี พร้อมประกาศว่าจะมีการปรับเปลี่ยน

“ศิลปินของเรากำลังทำงานเพื่อปรับปรุงหุ่นขี้ผึ้งของดเวย์น จอห์นสันแล้ว” ต่อท้ายประโยคด้วยอิโมจิรูปพู่กัน และ “ความคิดเห็นของคุณมีค่าสำหรับเราเสมอ”.   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'Netflix' เปิดตัวภาพยนตร์ 'Red Notice' รอบปฐมทัศน์ของโลก

Netflix เปิดตัว Red Notice รอบปฐมทัศน์ของโลก ณ แอล เอ ไลฟ์ ในนครลอสแอนเจลิส โดยขนทีมนักแสดงมาครบครัน ทั้ง ดเวย์น จอห์นสัน, แกล แกด็อต, ไรอัน เรย์โนลส์ และ คริส ดิอามานโทพูลัส รวมทั้ง รอว์สัน มาร์แชล เธอร์เบอร์ ผู้กำกับและผู้เขียนบท และทีมผู้อำนวยการสร้าง ได้แก่ โบ ฟลินน์, ฮิราม การ์เซีย และดานี การ์เซีย นอกจากนี้ยังมีแขกคนดังมาร่วมงานคับคั่ง รวมถึง มอลลี่ ซิมส์, ลอเรน เฮเชียน, คอนนี บริทตัน และลิล เรล ฮาเวอรี