‘ฮั่น-จียอน’ โร่แจ้งความหลังโดนมิจฉาชีพหลอกสูญเงินนับแสน!

นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ ควงแฟนสาว ซอ จียอน  เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งชื่อดังและแอบอ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ โทรศัพท์มาหลอกพนักงานในบริษัทจนสูญเงินกว่าแสนบาท      

โดยหนุ่มฮั่น เผยว่า “ก่อนหน้านี้ไลฟ์สดขายของครั้งแรก และเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้ถูกแก๊งมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามา ซึ่งเป็นเบอร์ของบริษัท โดยพนักงานได้รับสาย จากนั้นมิจฉาชีพได้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่ง หลอกว่าทางบริษัทได้ส่งพัสดุผิดกฎหมาย ก่อนจะโอนสายให้กับผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ อีก 2 คน โดยมีการกล่าวหาว่า พนักงานคนดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงิน เพราะมีการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางเป็นพาสปอร์ตปลอมกว่า 10 เล่ม ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ ยังให้การซัดทอดว่า พนักงานคนดังกล่าวขายบัญชีให้กับผู้ต้องหา จึงขอให้พนักงานคนดังกล่าวให้ความร่วมมือด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีที่กำหนด เพื่อให้ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงิน ด้วยความตกใจกลัว ทางพนักงานที่ตกเป็นเหยื่อ จึงได้โอนเงินไปให้หลายครั้ง เข้าบัญชีมิจฉาชีพประมาณ 5 บัญชี รวมเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท ซึ่งบัญชีที่โอนเงินออกไป แม้จะเป็นบัญชีส่วนตัวพนักงาน แต่ก็มีเงินของบริษัทรวมอยู่ด้วย ซึ่งเป็นลักษณะสำรองจ่าย เบื้องต้น จึงต้องการให้ตำรวจทำการอายัดบัญชีของมิจฉาชีพ และดำเนินคดีกับขบวนการดังกล่าว คาดว่ามีไม่น้อยกว่า 3 คน

ส่วนสาเหตุที่ต้องนำเงินของบริษัทเข้าบัญชีพนักงานในบริษัทตนเองถึง 3 บัญชี เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยให้พนักงานถือเงินสด แต่ต่อมาเงินหาย และพนักงานไม่สามารถชี้แจงได้ว่า เงินหายไปไหน จึงตัดสินใจใช้วิธีการเอาเงินเข้าบัญชี เพื่อให้สามารถตรวจสอบรายการเดินบัญชีได้ โดยได้รับความยินยอมจากพนักงาน และมีการเปลี่ยนพนักงานยกชุด ซึ่งพนักงานที่ถูกหลอกเป็นชุดใหม่ที่เข้ามาทำงานได้เพียงปีเศษ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม