'เด่นคุณ-เพ็ชร' พาทัวร์สถานที่ถ่ายทำ ณ อยุธยาฯ ในรายการ 'ตามรอยพรหมลิขิต'

กระแสยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับละครรักอิงประวัติศาสตร์แนวโรแมนติก ทางช่อง 3 กับ “พรหมลิขิต” แห่งค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น นอกจากเรตติ้งที่พุ่งสูงขึ้นทั้งในจอและโลกออนไลน์ กระแสความฮอตนี้ก็ยังส่งผลต่อการเรียนรู้เชิงประวัติศาสตร์จนกลายเป็นปรากฏการณ์ซอฟต์พาวเวอร์ในเชิงการท่องเที่ยวตามรอยละครทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

งานนี้รายการ “ตามรอยพรหมลิขิต” เลยขอชวน กรมพระราชวังบวรฯ(เจ้าฟ้าพร) “เด่นคุณ งามเนตร” และ พระยาราชนุกูล(ทองคำ) “เพ็ชร ฐกฤต” พร้อมด้วย อาจารย์ ปัทพงษ์ ชื่นบุญ นักวิชาการศึกษา สถาบันอยุธยาศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา และ ปวิตร ใจเสงี่ยม นักวิชาการวัฒนธรรม อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ไปปักหมุดตามรอยละคร เช็คอินจุดถ่ายทำสำคัญในเรื่อง จะมีที่ไหนบ้างห้ามพลาด

ปักหมุดที่แรกกับ “วัดพุทไธศวรรย์”(สวรรค์ของคนพุทธ) หลายคนได้เห็นกันมาบ้างในละครเรื่องบุพเพสันนิวาส สำหรับ พรหมลิขิต ก็ยังคงเป็นสถานที่สำคัญที่อยู่ในฉากถ่ายทำ “พิธีจองเปรียง” ซึ่งเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ทางพุทธศาสนาในสมัยอยุธยา และจุดเป็นสำคัญที่ไม่ควรพลาด ก่อนไปต่อที่ “วัดสุวรรณดารารามราชวรวิหาร” วัดเพชรน้ำเอกในสมัยอยุธยาตอนปลายที่ยังเหลือจิตรกรรมให้ได้ศึกษาออกแบบอุโบสถรูปแบบสไตล์อยุธยาตอนปลาย ที่จุด Unseen พระเจดีย์ที่คาดคิดว่าเป็นที่บรรจุพระบรมอัฐิของสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนก ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับตัวละครที่ “เพ็ชร ฐกฤต” ได้รับจะมีเรื่องราวอะไรบ้างต้องดู ก่อนไปเช็คอินที่ “คาเฟ่ เรือนมยุรา” นั่งพูดคุยเรื่องราวเกี่ยวกับพระเจ้าท้ายสระ ไม่ว่าจะเป็นพระราชกรณียกิจต่าง ๆ และการออกกฎหมายห้ามจับปลาตะเพียน ก่อนไปฝากท้องกันต่อที่ “ร้านอาหารวิววัดอยุธยา” ย้อนรอยเมนูกุ้งเผา ตามหาเมนูปลาตะเพียนทอด อิ่มท้องแล้วพาไปเรียนรู้วิธีสานปลาตะเพียนกันต่อกับ “กลุ่มจักสานปลาตะเพียนใบลาน” เพื่อแจกให้กับแฟนคลับ และพามารู้จักกับจุดรับพลังงาน เสริมดวงที่ “วัดกุฎีดาว” จุดนี้เองที่มีความเกี่ยวข้องกับคาแรคเตอร์ที่ “เด่นคุณ” ได้รับซึ่งจะเกี่ยวข้องยังไงต้องตามไปดู

สำหรับออเจ้าที่อยากไปท่องเที่ยวตามรอยละครชนิดที่เหมือนวาร์ปไปสู่ยุคอยุธยาตอนปลาย โดยเฉพาะวัดและโบราณสถานต่าง ๆ ไม่ผิดหวังแน่นอน เปิดโลเคชันแล้วปักหมุดตามไปตามรอยพร้อมกันใน รายการพิเศษ “ตามรอยพรหมลิขิต” วันพุธที่ 22 และวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายนนี้ เวลา 12.00 น. ทางแอปพลิเคชัน 3Plus และ YouTube : Ch3Thailand รวมถึง Facebook Ch3Thailand และรอติดตามชมละคร “พรหมลิขิต” ที่จะมาเสิร์ฟความสนุก ความเข้มข้น ที่จะชวนคุณอินกันทุกนาที ทุกวันจันทร์ - พุธ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เด่นคุณ' ฉลองวันเกิด 30 ปี แฟนคลับเซอร์ไพรส์มอบเค้กเงิน!

เป็นการฉลองวันเกิดอายุครบ 30 ปี ของ “เด่นคุณ งามเนตร” พระเอกหุ่นแซ่บประจำ ช่อง 3 เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ที่ดูอบอุ่นที่สุด เพราะนอกจากมีบรรดาเพื่อนสนิทในวงการบันเทิง

'เต้ ทวิวงศ์' โร่เคลียร์ดรามา! ค้านรถไฟความเร็วสูงอยุธยา

'เต้ ทวิวงศ์' โต้ดรามาค้าน 'รถไฟความเร็วสูง' ผ่านอยุธยา ยันบริสุทธิ์ใจ ขออย่ามัดมือชกชาวบ้าน บี้ 'สุริยะ-สุรพงษ์' แจง 5 ข้อ ลั่นโดนถอดพ้นมรดกโลกใครรับผิดชอบ

นายกฯ ห่วงเหตุไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี สั่งแก้ไขสถานการณ์ด่วน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมี หมู่ที่ 2 ตำบลภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน

'เด่นคุณ-อแมนด้า-เพ็ชร' เผยเบื้องหลังความทุ่มเทใน 'เปิดกองวิก 3 เว้าวอนรัก'

ช่อง 3 เตรียมพาคุณผู้ชมย้อนเวลาพาไปซึบซับบรรยากาศ สมัย พ.ศ. 2495 กับเรื่องราวของหญิงสาว เชิญขวัญ ที่โชคชะตานำเธอไปพบกับ 2 หนุ่ม หนึ่งหนุ่มหล่อแสนละมุน อีกหนึ่งคนหล่อร้ายดั่งเจ้าชายอสูร แต่ใครจะได้ใจเธอไปต้องลุ้นกันในละครใหม่ “เว้าวอนรัก”

'เกรท-เด่นคุณ' ซุ่มซ้อมเพื่อแฟนๆ 'พรหมลิขิต'

เรียกว่าฟินกันแบบจัดเต็มเอาใจแฟนละครสุด ๆ กับ พรหมลิขิต ที่ยกขบวนกันมาสร้างสีสันกันแทบหมดจักรวาลออเจ้า งานนี้ เกรท วรินทร และ เด่นคุณ งามเนตร นำทีมแก๊งคิ้วท์บอย เพ็ชร ฐกฤต, ไต้ฝุ่น กนกฉัตร, ปีเตอร์แพน ทัศน์พล และ โอม คณิน เตรียมความพร้อมตอบแทนความรักและการซัพพอร์ตตลอดมา ในงาน FAN MEETING จะชาตินี้จะชาติไหนหัวใจคือเธอ บอกเลยว่างานนี้เตรียมพบกับเซอร์ไพรส์จากนักแสดงกว่า 18 ชีวิต และแขกรับเชิญสุดพิเศษที่จะมาเพิ่มเสียงกรี๊ดให้ดังกระหึ่มทั้งฮอลล์

เปิดโลกลวดลายผ้าไทยสุดวิจิตร กับละครดังทางช่อง3 'พรหมลิขิต'

เรียกได้ว่าเป็นละครไทยที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ สำหรับ "พรหมลิขิต" ทางช่อง3 ที่นอกจากบทละครจะสนุกและสอดแทรกความรู้ด้านประวัติศาสตร์แล้ว สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ "เครื่องแต่งกาย" ซึ่งหลายคนชื่นชมว่างดงามและใส่ใจในรายละเอียดเป็นอย่างมาก งานนี้ผู้เขียนเลยจะพาไปเปิดโลกของ "ผ้า" ลวดลายต่างๆที่นำมาทำเครื่องแต่งกายของตัวละครในละคร พรหมลิขิต