'จา พนม' คว้าสามรางวัลใหญ่ระดับโลก เสนอศาสตร์การต่อสู้เป็น Soft Power

แอคชั่นสตาร์สายเลือดไทยระดับโลก จา-พนม ยีรัมย์ หรือ โทนี่จา คว้ารางวัลสร้างชื่อให้ประเทศไทยมากมายซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่เหล่านักแสดงสายศิลปะการต่อสู้ให้ความสำคัญเทียบเท่ากับรางวัลออสการ์ โดยเจ้าตัวเปิดเผยความรู้สึกและความประทับใจผ่านรายการ "ทัวร์มาลง" ทางช่อง MONO29

"รางวัลนี้ไม่ใช่ของผมคนเดียว ถ้าคนไทยไม่ดู คนไทยไม่สนับสนุน คงไม่ได้รางวัลนี้ จริง ๆ แล้วได้มาทั้งหมด 3 รางวัลจาก 3 เวทีครับ 1.รางวัล Star of The Year เวที STAR GALA 2023 2.รางวัล Outstanding Asian Artist 2023 เวที Star Asian International Film Festival 2023 (SAIFF) 3.รางวัล The Bruce Lee Award เวที Asian World Film Festival 2023 จากนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาทั้งสิ้น

จากภาพยนตร์ที่ได้รับเล่นถือว่าฝันเป็นจริงแล้ว เนื่องจากได้ร่วมงานกระทบไหล่ซุปตาร์ยุโปร อาทิ เดอะ ร็อค, เจสัน สเตแธม, มิลล่า โจโววิช โดยเฉพาะ วิน ดีเซล จำได้โมเมนต์แรกที่เจอ เขาขอกอดแล้วพูดว่า Welcome to my family ฟากเอเชียก็จะเป็น ดอนนี่ เยน, วูจิง และ เฉินหลง ก็เคยเจอแต่ยังไม่เคยร่วมงาน ทุกคนต่างเป็น Big Brother

การนำเสนอศาสตร์วัฒนธรรมการต่อสู้ในหนังถ้ารัฐสนับสนุนให้สร้างผลงานที่เป็น Soft Power จริง ๆ งบจะไม่เท่าของฮอลลีวูดครับ เพราะว่าเราสามารถใช้ไอเดีย โลเคชั่น บุคลากรไทยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ขอให้รัฐบาลได้ไทยได้เปิดมุมมอง ผู้อำนวยการสร้างหลายคนต่างก็บอกว่าโลเคชั่นประเทศไทย Amazing มากที่สุด"

ตบท้ายที่เหล่าพิธีกรถามว่าหากใครอยากตามรอย จา พนม เล่นจริง เจ็บจริง ไม่สลิง ไม่ใช่สตันต์ พิชิตฝันดังระดับโลกแบบนี้ต้องทำยังไง เจ้าตัวเผยว่า "ต้องมีความรัก มีความเชื่อ วัฒนธรรมศิลปะการต่อสู้ของเมืองไทย วินัยในการฝึกซ้อมคือจุดแข็งของผมครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แย้มผลงานเข้ารอบสุดท้าย 'นาฎราช' เตรียมถ่ายทอดสด 12 พ.ค. นี้!

กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรี กับงานประกาศผลรางวัล “นาฏราช” ประจำปี 2567 ปีนี้ สมาพันธ์ฯ พร้อมสร้างสรรค์งานให้ใหญ่ขึ้นกว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองครบ 15 ปี เผยผลโหวตรอบแรก มีตัวเต็งผลงานคุณภาพเข้ารอบจาก 207 ผลงาน ใน 46 รางวัล

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

พลังรักจากเจ้าปลาดาว! 'แพทริค' คว้า Popular Vote จาก 'สนุกสุดจัด 2023'

ต้องบอกเลยว่าปังแบบฉุดไม่อยู่แล้วสำหรับหนุ่มน้อยขวัญใจเจ้าปลาดาว (ชื่อแฟนคลับ) อย่าง “แพทริค-ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์” หนุ่มลูกครึ่ง ไทย-เยอรมัน มากความสามารถ ที่เติบโตและโด่งดังในระดับท็อปลิสต์บอยแบนด์จีน

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่