'เปา-โย-ส้มเช้ง' เผยเคล็ดลับปลดล็อคช่องว่างระหว่างวัย

เปาวลี พรพิมล,  โย ทัศน์วรรณ  และ ส้มเช้ง  สามช่า  แชร์โมเมนต์เชื่อมความรักความสัมพันธ์ในครอบครัวผ่านรายการ เก่งอย่างเก๋า โครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ประเภทเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Grant) ประจำปี 2566 ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  และ CHANGE2561  ช่วยให้ผู้ชมทุกวัยได้เรียนรู้ความแตกต่างทางความคิดและมุมมองของคนต่างวัย รวมถึงการลดปัญหาช่องว่างระหว่างวัย 

ผ่านประสบการณ์ของ 3 คู่แม่ลูกนักร้องนักแสดงชื่อดัง  เปาวลี  พรพิมล กับ คุณแม่บังอร ,  โย ทัศน์วรรณ กับน้องขวัญ  และ ส้มเช้ง  สามช่า กับ น้องหยก ที่ปัจจุบันได้กลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามมากมายในโลกออนไลน์ จากการสร้างคอนเทนต์โดนใจผู้ชมในหลากหลายสไตล์ ซึ่งทุกคู่แม่ลูกได้ปรับตัวทำงานร่วมกันโดยไม่มีกำแพงระหว่างวัย ช่วยให้ก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยดี โดยลูกๆ ได้จูงมือคุณแม่ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนไป พร้อมกับคุณแม่ได้นำประสบการณ์ความเก่งและเก๋าในสายอาชีพมาปรับใช้ จนสามารถจับมือกันจนประสบผลสำเร็จและยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวอีกด้วย   

เปาวลี  พรพิมล  นักร้องสาวลูกทุ่งเสียงใส บุกเบิกสร้างบ้านสวนให้กลายเป็น เปาวลีฟาร์ม  สถานที่แห่งความสุขที่เกิดจากความรักและการร่วมแรงร่วมใจกันของคนในครอบครัว โดยมีคุณแม่บังอรผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ คอยช่วยดูแลฟาร์มทั้งหมดด้วยตัวเอง

“ช่วงโควิดระบาดเลยให้พ่อกับแม่มาอยู่ที่บ้านสวนนี้ ทำฟาร์มเล็กๆ รอบบ้าน ปลูกผัก เลี้ยงสัตว์  ทำนา กลายเป็นความสุขของเขา ฟาร์มทั้งหมดเป็นฝีมือของคุณแม่ เพราะแม่เคยเป็นเกษตรกรมาก่อน เวลากลับไปบ้านสวนเปาจะชวนแม่ร้องเพลงถ่ายลง TikTok คนดูถล่มทลายมาก เปาเลยถ่ายวิถีชีวิตที่บ้านสวนไปด้วย ทำให้คนได้รู้จักเปาวลีฟาร์มมากขึ้น เห็นเลยว่าคุณแม่มีความสุขมากเมื่อได้อยู่กับธรรมชาติ และสิ่งที่รักจริงๆ ส่วนเปาก็ได้ความรู้เรื่องการทำเกษตรจากคุณแม่ด้วยค่ะ แม้เราจะอยู่ไกลกันแต่ระยะทางไม่ใช่ตัวกำหนด เป็นความรัก ความเข้าใจ และการปรับตัวเข้าหากันเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของครอบครัวให้อบอุ่นค่ะ”

ด้าน โย ทัศน์วรรณ  นักแสดงมากฝีมือที่พลิกบทบาทมาเป็นยูทูปเบอร์วัยเก๋า สร้างช่องยูทูปร่วมกับลูกสาว โดยถ่ายทอดเรื่องราวไลฟ์สไตล์ของแม่ลูกได้อย่างสนุกสนานและน่าติดตาม ถูกใจผู้ชมทุกรุ่น ทุกวัย จนปัจจุบันมีผู้ติดตามหลายแสน

“อากับลูกสาวอยู่ด้วยกันมาตลอด เป็นเหมือนเพื่อนมีอะไรปรึกษากัน   ตลอดชีวิตอาเป็นนักแสดง  มีหลายอย่างในโลกปัจจุบัน เช่น เรื่องโลกออนไลน์อาจะเข้าไม่ถึง ก็ได้ลูกสาวช่วยสอน ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ อาก็ต้องเปิดใจรับฟังเขา อาจะไม่คิดว่าเราเป็นแม่นะเกิดมาก่อน อาบน้ำร้อนมาก่อนต้องเชื่อฉันสิ เพราะวัยเราต่างกันอยู่แล้ว ถ้าเราไม่หันหน้าเข้าหากัน พูดคุยปรึกษากัน  จะทำให้ไม่เข้าใจกันและไปด้วยกันไม่ได้ ทุกคนทุกวัยก็มีข้อดีของเขา เราต้องเชื่อใจ เข้าอกเข้าใจกันและเห็นความสำคัญอีกฝ่าย จะทำให้ครอบครัวอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขค่ะ”

ปิดท้ายกันที่ ส้มเช้ง  สามช่า  นักแสดงตลกชื่อดังที่ฝากผลงานไว้มากมาย ได้จับมือลูกสาวคนสวยลุยคอนเทนต์ออนไลน์สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม ซึ่งนอกจากจะสร้างรายได้ให้ครอบครัวแล้ว ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์และเพิ่มความอบอุ่นในครอบครัวอีกด้วย

“เริ่มจากลูกสาวเห็นว่าเราว่างงานช่วงโควิดเลยชวนทำยูทูป ตอนแรกไม่เข้าใจ เราอยู่ในทีวีแล้ว ทำไมต้องไปอยู่ในมือถืออีก แต่ลูกบอกว่าเดี๋ยวนี้คนดูในมือถือมากกว่าและสร้างเงินได้ด้วย ตอนทำคลิปแรกยอดวิวน้อยมากไม่อยากทำต่อแล้ว แต่ลูกบอกว่าเรามาวางแผนกันใหม่ จนตอนนี้ทำมา 3 ปี สร้างรายได้ให้กับครอบครัวมากขึ้น เป็นรายได้ที่มีความสุข ซึ่งปัญหาการทำงานกับลูกต้องยอมรับว่ามีเยอะ เพราะพี่เป็นคนเป๊ะทุกรายละเอียด แต่ลูกเราไม่ใช่ เราก็ต้องยอมรับและมาเจอกันครึ่งทาง พี่ไม่ปิดกั้นความคิด คอยรับฟังเขา ถ้าเราผิดเราขอโทษ คนในครอบครัวเดียวกันต้องเปิดใจคุยกัน และหาจุดตรงกลางให้ได้ว่าจะไปให้ถึงเป้าหมายด้วยกันอย่างไร”

เรียนรู้พร้อมเข้าใจความต่างของทุกวัย เพราะคนรุ่นเก๋าสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่จากคนรุ่นใหม่ และคนรุ่นใหม่ ก็สามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ของคนวัยเก๋าได้เช่นกัน  ในรายการ เก่งอย่างเก๋า ทุกวันพฤหัสบดี  เวลา 19.00น. ทาง Facebook และ YouTube: CHANGE2561 ติดตามความเคลื่อนไหว ได้ที่ www.facebook.com/change2561

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยินดี 'เปาวลี' ประกาศ ตั้งครรภ์ 8 สัปดาห์ หลังจากรอคอยมานาน 4 ปี

มาแล้วแม่จ๋า น้องมาแล้ว กรี๊ดลั่นดีใจหนักมากกับ 4 ปีที่รอคอย สำหรับสาว “เปาวลี พรพิมล” กับคุณสามี “เอิร์ธ-กานต์ กิจเจริญ” หลังได้รับข่าวดีจากผลตรวจร่างกายของสาวเปา ว่ามีการตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ทำเอาดีใจกันยกบ้าน

'เปาวลี' ปลื้มพี่น้องศิลปินแกรมมี่โกลด์แต่งเต็ม มาเป็นกำลังใจให้ ที่ละครเวที

แช่ม แช่มรัมย์ นำทีมศิลปินแกรมมี่โกลด์ เอ็มโบ, นุ, กิ๊ก, มัทรี น้องๆศิลปิน NEW COUNTRY พร้อมช่อดอกไม้จาก "ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม" ผู้บริหาร GMM Music มอบเป็นกำลังใจให้ "เปาวลี พรพิมล" กับบทบาท "ทองกวาว" ในละครเวที "มนต์รักลูกทุ่ง ทองกวาว เดอะมิวสิคัล" ที่แสดงเป็นรอบแรก ฌ โรงละครเคแบงค์ สยามพิฆเนศ

'เปาวลี' ตื่นเต้นร่วมงาน 'ตาต้า' พระเอก 600 ล้าน และ 'ต้องเต' ผู้กำกับ 'สัปเหร่อ'

ต้องยอมรับจริงๆกับกระแส สัปเหร่อฟีเวอร์ ที่กำลังมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ จนตอนนี้ทำยอดรายได้ถล่มทลายกว่า 600 ล้านบาท เล่นเอา “เปาวลี พรพิมล” เป็นปลื้มตามไปด้วย

'เปาวลี' เปิดสำนักแม่หมอ ร่ายมนต์ให้ลูกศิษย์จนหลงรัก ใน MV เพลงใหม่

“เปาวลี พรพิมล” ไม่รอช้า หลังร่ายมนต์ใน “พ่อเนื้อทอง” จนยอดวิวถล่มทลาย คราวนี้กลับมาพร้อมเปิดสำนักแม่หมอ ร่ายมนต์กันอีกครั้ง กับเพลง “หลงรักซะตั้งนาน” รับบทแม่หมอเสน่ห์สาวสวย ที่ดันไปตกหลุมรักลูกศิษย์ตัวเอง ซึ่งเพลงนี้สาวเปาวลี ได้เป็นคนออกไอเดีย วางคอนเซ็ปท์เพลงด้วยตัวเอง และได้ “เจี๊ยบ นิสา” มาเรียบเรียงเนื้อร้องทำนอง ถือเป็นการร่วมมือกันครั้งแรก จนออกมาเป็นเพลงน่ารักจังหวะสนุกๆให้แฟนๆได้เต้นตามกันกับท่าเต้นสุดคิ้วท์ของสาวเปา

4 หนุ่ม 'NEW COUNTRY' อ้อนพี่ๆ 'แกรมมี่โกลด์' ฝากซิงเกิลใหม่ 'รบกวนเอ็นดู'

เป็นน้องศิลปินที่พี่ๆ ร่วมค่ายแกรมมี่โกลด์เอ็นดูกันหมด สำหรับ 4 หนุ่ม NEW COUTRY เอ็มโบ, นุ, ติณติณ, กีต้าร์ งานนี้พอกำลังจะใกล้ปล่อยซิงเกิลใหม่ "รบกวนเอ็นดู" กับแคมเปญ "อ้อนทั่วไทย"

'เปาวลี พรพิมล' สานฝัน 'คุณแม่บังอร' อัดเสียงเพลง 'พ่อเนื้อทอง' เวอร์ชั่นพิเศษ

ต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ "เปาวลี พรพิมล" ควงแขน "คุณแม่บังอร" เข้าห้องอัดเสียงรับบทเจ๊ดันสานฝันเส้นทางสายนักร้อง คุมร้องเข้มท่อนต่อท่อนแบบเก็บทุกเม็ด หลังจากที่ก่อนหน้านี้สาวเปาวลีได้ถ่ายคลิปคุณแม่บังอรร้องเพลงเล่นๆจนเกิดเป็นกระแสฮือฮาบนโลกโซเชียล ถึงน้ำเสียงลูกเอื้อนและลูกคอที่มีความไพเราะในแบบฉบับของคนลูกทุ่งแท้ๆ จนหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากได้ยินคุณแม่ร้องเต็มๆสักเพลง