'เจรารด์ เดอปาร์เดอ' ถูกยื่นฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศอีกรอบ

AFP

นักแสดงชาวฝรั่งเศสถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศอีกครั้ง คราวนี้นักแสดงหญิง-เอแลน ดาร์รา เป็นคนยื่นฟ้องข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเธอในปี 2007 ระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘Disco’

ก่อนวันเกิดครบรอบ 75 ปีของเจรารฺด์ เดอปาร์เดอไม่นาน ก็มีนักแสดงหญิงอีกคนยื่นฟ้องเขา กล่าวหาว่าเขาล่วงละเมิดเธอในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง ‘Disco’ เมื่อปี 2007 เรื่องนี้ทนายโจทก์ในปารีสเป็นคนแจ้งข่าว และขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาว่าการสอบสวนจะดำเนินต่อไปหรือคดีความหมดอายุแล้วหรือไม่

เดอปาร์เดอ ซึ่งกำลังเผชิญข้อกล่าวหาในคดีข่มขืนนักแสดงหญิงอีกคนถึงสองครั้งแล้ว ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ในเบื้องต้นทนายความของเขาไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับการยื่นฟ้องครั้งล่าสุด “ฉันต้องการตอบโต้ฝ่ายสนับสนุนเขา ที่มองข้ามข้อกล่าวหาของเรา และอ้างว่ามันเป็นแค่รายงานข่าว” ดาร์ราสกล่าวกับสำนักข่าว AFP

เธอหมายถึงผู้หญิงที่รายงานเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศของเจรารฺด์ เดอปาร์เดอในสื่อต่างๆ แต่ยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี ส่วนตัวเธอนั้นใช้เวลานานถึงหนึ่งปีในการรวบรวมความกล้าและหลักฐานต่างๆ เพื่อยื่นฟ้อง “การเดินเข้าไปในสถานีตำรวจแล้วบอกเจ้าหน้าที่ว่าตนเองถูกสัมผัสจับต้องของสงวนไม่ใช่เรื่องง่าย มันต้องใช้เวลาคิดเหมือนกัน” นักแสดงหญิงกล่าวหาเดอปาร์เดอว่าใช้มือของเขาลูบคลำอวัยวะเพศของเธอระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์

“พฤติกรรมที่เป็นปัญหาของเจรารฺด์ เดอปาร์เดอเป็นที่รู้จักกันดีในวงการบันเทิงฝรั่งเศส” มาร์ก มิสซิอองนิเยร์-ประธานสหภาพผู้ผลิตภาพยนตร์ออกความเห็นในสารคดีของทีวีช่อง France 2 เกี่ยวกับข้อกล่าวหาต่อเดอปาร์เดอ ที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เจรารฺด์ เดอปาร์เดอเปิดเผยต่อสาธารณะเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเรื่องการข่มขืนและละเมิดทางเพศเป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคม “ผมไม่เคยล่วงละเมิดผู้หญิงเลย” เขากล่าวในจดหมายเปิดผนึก เป็นการโต้กลับ ชาร์ลอตต์ อาร์โนลด์ โจทก์ซึ่งกล่าวหาและแจ้งดำเนินคดีกับเขา ข้อหาข่มขืนเธอสองครั้งในอพาร์ตเมนต์ของเขาเมื่อปี 2018 เขาอ้างว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความยินยอมพร้อมใจของเธอเอง

นับตั้งแต่การร้องเรียนครั้งแรกของนักแสดงหญิงซึ่งปัจจุบันวัย 28 ปี จนถึงขณะนี้มีผู้หญิงอีกกว่าสิบคนทยอยกันออกมาเปิดเผยในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับความรุนแรงทางเพศของเจรารฺด์ เดอปาร์เดอ ตั้งแต่นั้นมาเดอปาร์เดอก็เริ่มปลีกตัวออกห่างจากสังคม เสียงพากย์ในภาพยนตร์เรื่องถัดไปของผู้กำกับฯ มิเชล ฮาซานาวิซีอุส ได้มีการแจ้งยกเลิก ผู้จัดการส่วนตัวของเดอปาร์เดอรีบออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการพักงาน และไม่ประสงค์จะร่วมงาน “ในบริบทปัจจุบัน” อีกต่อไป

เจรารฺด์ เดอปาร์เดอจะมีอายุครบ 75 ปีในวันที่ 27 ธันวาคมที่จะถึง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลายหน่วยงานรุดสืบหาข้อเท็จจริง พ่อล่วงละเมิดลูกสาว 14 ปี เจ้าตัวโต้ถูกเมียใส่ร้าย

ความคืบหน้ากรณีนางไก่ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวีดีโอที่จับได้ว่านายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามีที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน และจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย

'แป็กโก้' คนสนิท 'สมรักษ์' ยังไม่มาพบตำรวจ ขีดเส้น 7 วัน ออกหมายจับ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกคนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์

ภาพวงจรปิดชัด สาว 17 ขึ้นรถซ้อน 3 ไปโรงแรมไม่มีฉุดกระชาก เปิดแชทเด็กตามเพื่อนมารับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพข้อความการสนทนา โดยระบุว่าเป็นของ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี คุยกับนาย ริว เพื่อนชายที่ขับรถจักรยานยนต์มารับกลับออกจากโรงแรมที่นายสมรักษ์ พักอาศัยอยู่ ก่อนจะมีการแจ้งความกันเกิดขึ้น

ตร.ขอนแก่น แจงยังไม่ออกหมายเรียก 'สมรักษ์' ชี้ต้องรอสอบปากคำเด็กก่อน

ตร.ขอนแก่น ตั้งโต๊ะแถลงข่าวคดี "สมรักษ์" ยืนยันยังไม่ออกหมายเรียกได้ ต้องรอสอบปากคำเด็กอย่างเป็นทางการพร้อมทีมสหวิชาชีพก่อน ส่งพนักงานสอบสวนหญิงประกบหากพร้อมให้การดำเนินการตามกฎหมายทันที ขณะที่การดำเนินคดีมีเพียงส่วนของสถานบันเทิงที่ปล่อยเด็กอายุต่ำกหว่า 20 ปีใช้บริการเท่านั้น

ผับดังขอนแก่น ยันเด็กสาว 17 ใช้ภาพถ่ายบัตรประชาชนปลอมเข้าร้าน ถามทำแบบนี้เพื่ออะไร

ที่ร้านอาหารและสถานบริการชื่อดังของ จ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ถ.ประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเอ อายุ 30 ปี (เจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล) เจ้าของร้านฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยของร้าน